Đánh giá nhanh Sony Xperia XZ2 Compact - Nhỏ mà có võ

NamTamCzVn
24/7/2018 12:16Phản hồi: 7
Đánh giá nhanh Sony Xperia XZ2 Compact - Nhỏ mà có võ
Xin chào tất cả các bạn, lần đầu tiên mình đăng bài trên Tinh Tế Vn đánh giá về DTDD. Sở dĩ mình chọn @Sony xperia XZ2 Compact vì nó mang lại cho mình một trải nghiệm khác biệt so với những chiếc điện thoại mình đã từng sử dụng và bản thân chiếc điện thoại này có lẽ cũng ở một nơi thật đặt biệt so với sân chơi smartphone ngày nay. Mình xin chia sẻ một số điều thú vị mà mình trải nghiệm được sau gần 2 tuần sử dụng nó với các bạn.

Fotogalerie  Sony Xperia XZ2 Compact.jpg
Sony Xperia XZ2 Compact phiên bản Green
Tại sao lại là Sony Xperia XZ2 Compact?
Mình là một người dùng @iPhone chuyển sang @android, cụ thể là chiếc iPhone 6s Plus được bà xã tặng sinh nhật. Sau gần 2 năm gắn bó nhưng rồi lại phải chia tay nó vì một lý do rất "củ chuối" là mình mở máy ra để chơi nhưng khi lắp lại thì bị mất sóng, không khắc phục được. Trong thời gian chờ giải pháp thay thế mình có sử dụng chiếc iPhone SE cất trong tủ bấy lâu.... và lúc ấy mình nhận ra một điều thật sự rất thú vị. Chiếc điện thoại có thân hình nhỏ gọn thực sự phù hợp với mình hơn so với chiếc điện thoại đôi khi phải dùng đến 2 tay để sử dụng kia. Nhưng vì màn hình của iPhone SE quá bé cho một trải nghiệm bình thường. Mình đã tìm hiểu và chọn chiếc Sony Xperia XZ2 Compact, một chiếc smartphone có thể nói là nhỏ và mạnh nhất đến thời điểm này. Sở dĩ là Sony vì nhu cầu cá nhân cũng như công việc mình không thực sự tự tin dùng ĐT thuần của TQ, iPhone thì đã quá chán với iOs còn samsung hay LG hoặc HTC mình đã từng dùng trong quá khứ và thực sự không mấy ấn tượng. Vì vậy mình quyết định chọn Sony,... và mình cảm thấy khá "ưng" với lựa chọn này.

ipse.jpg
Sự khác biệt về kích thước quá lớn cho một thiết bị thường sử dụng bằng 1 tay

Thiết kế tổng thể
Mình bỏ ra 15 490Kč( Khoảng 615USD) để sở hữu một chiếc điện thoại không thể gọi là "đẹp" cho nó tròn trĩnh được. Bỏi vì giá tiền này mình có thể mua được iPhone 8(15 890Kč/635USD) hoặc Samsung S9(14 000Kč/560USD) có thế kế về tổng thể có thể đẹp hơn nhiều so với một chiếc điện thoại mặt trước là kính và mặt sau là nhựa. Thiết kế của Sony Xperia XZ2 Compact được thừa hưởng từ ngôn ngữ mới của Sony với tên gọi là Ambient Flow(Sony Xperia XZ2 cũng tương tự) Nhưng cái mình khó hiểu nhất là tại sao Sony lại ưu ái cho Sony Xperia XZ2 được mặt lưng bóng bẩy đẹp mắt thì lại giáng cho Sony Xperia XZ2 Compact một cái nắp lưng bằng nhựa không thể bình thường hơn. Bản màu đen nghe nói rất bám vân tay, may sao máy của mình là bản Green nên vấn đề này đỡ hơn nhưng với mình tổng thể mặt sau không đáng tiền. Mặt trước Sony Xperia XZ2 Compact được trang bị màn hình 5" chạy theo xu hướng 18:9 kết quả là chúng ta có một thiết bị dài nhưng không to về bề ngang. Mình rất vui vì có thể cầm gọn thiết bị trên một tay mà không gặp trở ngại gì. Máy có tính năng chống nước và chống bụi đạt tiêu chuẩn IP 68 nhé!

Fotogalerie  Sony Xperia XZ2 Compact (3).jpg
Mặt lưng bằng nhựa... một điều đáng tiếc

Fotogalerie  Sony Xperia XZ2 Compact (2).jpg

Một chiếc điện thoại "cong" nhưng không phải là màn hình mà là phần lưng​
Đánh giá cá nhân: 6/10 điểm
Màn hình và hiệu năng
Sony trang bị cho Xperia XZ2 Compact màn hình @iPs với kích thước 5" cùng độ phân giải 1080x2160pixel và độ mịn của màn hình là 483DPI. Sony Xperia XZ2 Compact hiển thị tốt dưới ánh nắng mặt trời. Có điều về ban đêm thì màn hình hơi sáng hơn so với iPhone và điều này làm mắt của mình khá khó chịu khi nhìn lâu vào nó.

Fotogalerie  Sony Xperia XZ2 Compact (4).jpg
Màn hình hiển thị đẹp, tuy nhiên hơi sáng về ban đêm
Sony Xperia XZ2 Compact được thừa hưởng gần như tất cả những gì có trong Xperia XZ2 chỉ thiếu khả năng sạc không dây mà thôi. Chúng ta có Qualcomm Snapdragon 845 thế hệ mới nhất, mạnh nhất trên di động cùng với 4GB Ram. Bộ nhớ trong 64Gb không phải là quá bất ngờ vào thời đại này đặc biệt nhất là khả năng Dual Sim với mạng LTE nhanh nhất. Khả năng kết nối của Sony Xperia XZ2 Compact cũng đạt tiêu chuẩn cho một thiết bị cao cấp khi có Bluetooth 4.0, GPS, GLONASS, BDS và GALILEO. Về hiệu năng của chiếc điện thoại này mình nghĩ là không cần phải đánh giá chi tiết vì đây thực sự là một con quái vật độn lốt trong chú bé tí hon. Trải nghiệm chơi game, lướt web, xem video không có một vấn đề gì dù chỉ là nhỏ nhất, thiết bị hoạt động phải nói là mượt và ổn định. Mình cực kỳ hài lòng về hiệu năng của máy.

Đánh giá: 9/10

Quảng cáo


Trải nghiệm sử dụng và hệ điều hành Android mới nhất 8.0
Thực chất cái mình muốn đánh giá chính là về trải nghiệm sử dụng cũng như sự khác biết với mình, người dùng chuyển từ iOs sang Android. iOs 11 quả thật không đem lại nhiều điều mới mẻ cho mình khi so với iOs 10 vì mình không phải là người thích dùng iPad. Nhưng khi chuyển sang Android mình lại thấy thú vị và rất hào hứng khi sử dụng. Mình cảm thấy có cái gì đó rất mới, rất lạ và cũng rất thích. Nếu ví von thì iOs là một cái hồ nhân tạo được người chủ chăm sóc rất kỹ lưỡng bạn được phép làm gì mình muốn nhưng không được thay đổi nó, còn Android thì lại là biển, nơi bạn có thể làm mọi thứ mình thích mà không bị giới hạn... điển hình là vụ thanh toán bằng điện thoại. Mình đang sống và làm việc tại CH Séc, nơi đây có vẻ như được Android chào đón hơn với dịch vụ Google Pay trong khi đó iOs thì năm lần bảy lượt từ chối không rõ lý do. Đối với mình không phải mang theo cả điện thoại lẫn thẻ là một điểm cộng rất lớn vì hầu hết giao dịch mình sử dụng chủ yếu toàn bằng thẻ. Trước đó trên iOs mình phải sử dụng ứng dụng bên thứ 3 là Boon(một dạng ví điện tử của Pháp) Tiếp theo đó là Android cho phép các nhà phát triển ứng dụng sử dụng khả năng kết nối của chip NFC vì thể những ngân hàng mình sử dụng từ trước đến nay trên iOs chỉ có thể chuyển tiền, nhận tiền, quản lý tài khoản chứ không thể trực tiếp thanh toán bằng điện thoại. Một bước tiến rất lớn đối với mình về vấn đề quản lý tài chính.

37719260_10214735337250529_3971967879686914048_n.png
Một ứng dụng của ngân hàng cho phép sử dụng thẻ để thanh toán qua điện thoại
Nói về hệ điều hành Android, thực sự đã rất trưởng thành rồi. Tất cả mọi thứ đều hoạt động hoàn hảo từ khu vực thông báo cho tới các cài đặt hệ thống rồi giao diện sử dụng thực sự tạo cảm hứng cho người sử dụng. Mình khá là bất ngờ khi muốn xoá một app thì là bắt gặp một tính năng tương tự như 3D Touch trên iPhone nhưng có điều thì ở đây mình sẽ dùng đến nó nhiều hơn. Một may mắn nữa là đã từ lâu mình sử dụng dịch vụ của Google là chính nên khi đăng nhập vào Google mình đã có gần như tất cả mọi dữ liệu mà mình cần trên chiếc Sony Xperia XZ2 Compact này, từ danh bạ cho tới lịch hẹn, email, ghi chú, vv...

37618133_10214735434812968_2751819661472432128_n.png
Một tính năng tựa như 3D Touch của iPhone, khá là thú vị
Điều mình không thích nhất trên chiếc điện thoại Sony Xperia XZ2 Compact này đó là 3 cái nút ảo... thực sự rất là phiền vì trên iOs không hề có, giá như cái chữ Sony kia thay bằng cái nút home thì mình có lẽ phải cảm ơn mấy ông thiết kế của Sony biết mấy. Vô tình mình đọc được bài hướng dẫn ẩn thanh điều hướng của bạn @Duy Luân nhưng sau khi cài đặt + mua bản quyền cả Navigation Gestures và X Home Bar thì tình hĩnh cũng không khá hơn mấy khi mà lúc cần vuốt thì nó lại không nhạy mà khi đang chơi game vô tình lại chạm phải nó thì lại bị out... khá là bực mình. Không hiểu vì lý do gì mà Sony lại không cho một tuỳ chọn về khả năng tuỳ biến hay là ẩn cái thanh điều hướng khó chịu này đi cả.

Fotogalerie  Sony Xperia XZ2 Compact (1).jpg

Quảng cáo


Cả cái điện thoại ghét nhất thanh điều hướng..
Đánh giá: 8/10
Thời lượng pin sử dụng, giải trí
Bình thường mình dùng iPhone 6s+ được từ tầm 6h tối đến 6h tối hôm sau với mức độ vừa phải, với SE thì khá hơn vì vẫn chịu được đến sáng hôm sau mới phải sạc. Khi đọc những bài test về pin của Sony Xperia XZ2 Compact mình đã nghĩ là chiếc điện thoại của mình sẽ là một chiếc Nokia 3210 thời xưa. Nhưng thực tế có hơi khác so với tưởng tượng. Mình dùng được máy với thời gian bằng hoặc hơn SE một chút chứ không khác biệt nhiều. Nhưng mình vẫn lấy làm vui vì trước giờ mình chưa từng đánh giá cao thời lượng pin của các chiến binh Android từ cái thời dùng Samsung Note

37674317_10214735515134976_8089283057602789376_n.png
Thời lượng pin khá tốt cho một thiết bị Android
Với viên pin 2700 mAh mình nghĩ Sony đã làm rất tốt công việc tối ưu phần cứng + phần mềm của mình. Mình không phải chuyên gia, nhưng vài lẫn theo dõi thì thấy thủ phạm "ngốn" pin khủng nhất vẫn là cái màn hình. Có thể sau này khi đưa ra các bản cập nhật Sony sẽ còn làm tốt hơn nữa cho thời lượng pin lâu hơn. Với mình như vậy là quá đủ rồi. Một điều đáng tiếc là Sony không trang bị sạc nhanh đi kèm với máy, nên bạn nào muốn thì phải mua rời.

37787949_10214735515334981_7567203768157077504_n.png
Màn hình chiếm nhiều pin nhất... nhưng mà màn hình đẹp cũng đáng mà
Về phương tiện giải trí Sony Xperia XZ2 Compact đáp ứng rất tốt những gì mà người dùng mong đợi ở một thiết bị cao cấp. Khả năng xử lý đồ hoạ cũng như âm nhạc hay xem video đều tuyệt vời. Sony trang bị 2 loa để tạo âm thanh Stereo cho âm thanh rất hay nhưng âm lượng không bằng như trên iPhone 8+ của bà xã mình đang dùng.
Đánh giá: 8/10​
Cảm biến vân tay và... kết
Mình để đánh giá cái cảm biến vân tay kỳ cục của Sony Xperia XZ2 Compact về cuối vì mình thấy nó có nhiều điểm thú vị xoay quanh cái cảm biến này. Điều thứ nhất là mình chưa dùng điện thoại có cảm biển vân tay sau lưng bao giờ nên cảm thấy hơi bối rối trong vài ngày đầu sử dụng nó. Nhưng bây giờ thì quen rồi và mình nhận xét sơ bộ là nó chính xác, phải nó là có độ chính xác khá là cao. Một điều khá thú vị là khi bã xã mình mượn máy xem thì không biết mở máy vì không tìm thấy cảm biển vân tay ở đâu trong mặt trước của máy cả, khá là... buồn cười. Sau thời gian sử dụng khoảng gần 2 tuần mình nhận thấy vị trị này thực sự không tiện cho lắm nhất là khi để máy trên mặt bàn thì bắt buộc phải gõ mật khẩu hoặc cầm máy lên để mở khoá. Khổ nhất là khi lái xe mà điện thoại gàn lên giá đỡ thì.. khỏi phải nói là nghỉ luôn vì gõ mật khẩu quá mất tập trung mà không lấy điện thoại ra thì không thể đưa ngón tay vào cảm biển được, tức vô cùng. Cũng may là từ khi biết đến cái Smart Lock của Android thì khi lên xe máy sẽ không khoá, đỡ được phần nào vấn đề về cái cảm biến chết tiệt.

Fotogalerie  Sony Xperia XZ2 Compact (5).jpg
Cảm biến vân tay đặt ở một nơi thực sự.. khó xài
Bài này mình sẽ không đánh giá về camera vì mình không giỏi về mục này, có lẽ mình sẽ nhờ một người bạn của mình làm một bài đánh giá riêng sau đó mình sẽ dịch ra cho các bạn sau. Sony Xperia XZ2 Compact thực sự phải nói là khá phù hợp với mình cho đến thời điểm này mình sở hữu nó. Mình là người yêu công nghệ nên mình thích một chiếc điện thoại nhỏ bé nhưng phải mạnh mẽ. Một thiết bị với thời lượng pin tốt đủ cho nhu cầu sử dụng của cá nhân mình. Có lẽ mình sẽ dùng nó cho đến khi lại quay về với iPhone sau khi Apple hỗ trợ sử dụng thanh toán bằng điện thoại. Sony Xperia XZ2 Compact là một chiếc điện thoại tốt, nhưng có lẽ hơi kén người dùng vì kích thước màn hình cũng như thiết kế vỏ nhựa của nó kèm với giá khá cao, nhưng với mình Sony mang đến cho mình một thiết bị đúng chuẩn mực mà mình cần ở một chiếc điện thoại và mình đang chờ cho phiên bản Android P được cập bến, khi ấy 3 cái nút khó chịu kia có thể sẽ được giải quyết thì đây sẽ là thiết bị hoàn hảo 😃

7,75 Tổng điểm(Theo đánh giá cá nhân)
Thông số cấu hình
Màn hình: 5"
Độ phân giải: 2160 × 1080
Loại màn hình: IPS
Tỷ lệ màn hình: 73,5 %
Độ mịn: 483 PPI

Máy ảnh
Độ phân giải của Camera chính: 19 Mpx
Độ phân giải của Camera trước: 5 Mpx
Khẩu độ: f/2
Độ phân giải khi quay Video: 3840 × 2160 (Ultra HD)

Phần cứng và pin
Chip: Qualcomm Snapdragon 845
Số nhân: 8 ×
Tốc độ: 2,7 GHz (2 700 MHz)
Dung lượng pin: 2 870 mAh

Các cổng kết nối
Sạc pin và dữ liệu: USB-C
Đàm thoại: 2 Sim/2 Sóng
Kết nối: LTE (4G), HSPA, UMTS/CDMA, EDGE, GPRS
WiFi, Bluetooth, GPS, NFC, GLONASS, A-GPS, Galileo, Beidou

Bộ nhớ
Có khay thẻ nhớ: Micro SDXC
Hỗ trợ thẻ nhớ tối đa: 400 GB

HDH
Hệ điều hành: Android 8.0 (Oreo)
7 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hóng tiếp, bài xong mình sẽ cho ra trang chủ bác nhé hihi
NamTamCzVn
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Duy Luân Chào bạn, mình xin lỗi vì đã trót đăng bài khi chưa viết xong. Tại bẩm cái nút up ảnh thì bấm lộn sang nút đăng bài. Mình viết bài xong rồi nhưng chưa kịp tag bạn sửa giúp mình nné. Cám ơn nhiều!
Xu Bin
ĐẠI BÀNG
6 năm
Ủng hộ bác nhé!
"Mình đang sống và làm việc tại CH Séc, nơi đây có vẻ như được Android chào đón hơn với dịch vụ Google Pay trong khi đó iOs thì năm lần bảy lượt từ chối không rõ lý do"
Một phần lý do Dân Châu Âu vẫn thích xài Android hơn.
https://tinhte.vn/threads/he-dieu-hanh-pho-bien-nhat-tren-the-gioi-4-2018.2792574/
NamTamCzVn
ĐẠI BÀNG
6 năm
@quancayda Mình có đọc một bài báo phỏng vấn các ngân hàng về vấn đề này, và như họ nói thì có lẽ một phần do thoả thuận giữa họ với Apple không được suôn sẻ lắm vì những lý do họ không nêu ra cụ thể nhưng một trong số đó liên quan đến những điều khoảng mà Apple bắt buộc các ngân hàng phải tuân theo.
ttanhtu
ĐẠI BÀNG
6 năm
.
dattan239
ĐẠI BÀNG
5 năm
Pin con iphone se xài 3,4 tiếng gì hết sạch làm sao chịu bằng con này ta

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019