Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Apple phát hành bản update firmware sửa lỗi MacBook Pro 2018 bị nóng và giảm hiệu năng

Duy Luân
24/7/2018 22:43Phản hồi: 180
Apple phát hành bản update firmware sửa lỗi MacBook Pro 2018 bị nóng và giảm hiệu năng
Trong một thông báo mới gửi ra, Apple nói rằng bản cập nhật macOS 10.13.6 sẽ sửa lỗi quá nóng của MacBook Pro 15" 2018 dẫn đến xung nhịp bị giảm khi máy chạy nặng. Apple thừa nhận "sau khi kiểm tra với nhiều độ tải khác nhau, chúng tôi đã xác nhận được một chìa khóa số bị thiếu trong firmware ảnh hưởng tới hệ thống quản lý nhiệt độ và có thể làm giảm xung... Chúng tôi xin lỗi với khách hàng vì những sự cố mà họ gặp phải." Apple khẳng định bản update macOS 10.13.6 sẽ giúp MacBook Pro 15" 2018 chạy nhanh hơn tối đa 70%, chiếc MacBook Pro 13 có Touch Bar sẽ nhanh hơn tối đa 2 lần và sẽ giống với kết quả benchmark trên website Apple.

Cách đây ít hôm, MacBook Pro mới bị phát hiện lỗi quá nóng, cả với bản Core i7 lẫn Core i9, nó cũng kéo hiệu năng hệ thống xuống thấp hơn kỳ vọng. Nhiều người dùng tại Mỹ đã trả lại máy vì không đạt hiệu năng như quảng cáo. Nhiều người nhận định MacBook Pro quá mỏng, hệ thống tản nhiệt cũng không phức tạp nên khó có thể đạt hiệu quả tản nhiệt cao như các máy Windows dùng Core i7, i9 mới vốn to hơn và dùng cơ chế tản nhiệt mạnh hơn. Nhưng hôm nay Apple nói họ có thể khắc phục vấn đề chỉ bằng update phần mềm. Hãy đợi xem sao.

Nguồn: SlashGear
180 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

phuocdh
TÍCH CỰC
6 năm
Chưa tin lắm với cái Heatsink hiện tại, chờ xem 😃
@sakuza199x Dùng phần mềm giảm hiệu năng tối đa máy...
ivy205
ĐẠI BÀNG
6 năm
@phuocdh nó có nói j đến mát hơn đâu.
chỉ là ko giảm xung khi nhiệt độ cao thôi.
chắc lại 100 độ fulload quá
@ivy205 Cái tiêu đề: "Apple phát hành bản update firmware sửa lỗi MacBook Pro 2018 bị nóng và giảm hiệu năng"

Thánh rồi
banh.tieu
TÍCH CỰC
6 năm
@Darklord.Py Bình thường mà. Phần cứng được điều khiển bởi phần mềm mà.
Chắc là tăng tốc độ quạt thôi chứ làm thế nào được nữa.
@Tony_HD Chỉnh firmware thôi, chứ tăng tốc độ quạt là phát hiện ra ngay
@Duy Luân Đợi thời gian trả lời thôi bác.
Lót dép ngồi đợi và chống mắt lên xem anh táo làm thế nào 😁 :D
Nghe có vẻ sai sai . Hahahaa . Giảm nhiệt bằng phần mềm :p
@kissmevn thế thì mời ông đưa vào cả mấy con dell đủng làm lap mỏng nhẹ nữa nhé, con nào cũng thọt hết đấy, quảng cáo cũng như thế thôi. Chưa kể cái trò đổi tên m5 thành i5Y cơ. Kiểu thay vì gọi xe 50cc thì gọi thành xe 100cc trừ :rolleyes::rolleyes:, kiện nốt thằng intel đi nha. Lừa người tiêu dùng cả thôi, ở nhà tự build máy đi ha. Thích chơi trò bóc phốt với lawsuit thì nên dùng ngôn từ cho cẩn thận
kissmevn
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hieunguyen7120 Còn vụ Dell hay intel thì thằng nào lỗi thằng đấy chứ, mấy con lởm dân tình nó cũng tự tẩy chay hết, ae đang nói về lỗi Apple mà 😁. MB mới nhất có vấn đề thì phải nói đúng nó chứ ko phải tìm mọi cách để bênh vực được :D
CRYQH
TÍCH CỰC
6 năm
@minhthuvc Tóm lại là ở chính con i9 kia giữ đc phong độ ở mức trên 90 độ c thì mới hiệu quả, chứ với thiết kế mỏng, nhiệt lên cao ko thoát ra kịp, thì cứ nhét điện áp vào cũng thế thôi.
@kissmevn ủa lỗi lởm như nhau sao giờ lại phải tách riêng từng thằng ra? ae vẫn tôn thờ mấy e xps hết mình mà :D nó có vấn đề và nó đã fix, ổng lại kêu hên xui khi mà người ta đã confirm là đã giải quyết vấn đề :eek::eek: nó fix thì kêu hên xui còn 1 thằng streamer chỉ ra thì là toàn bộ dòng máy cùi bắp luôn? gì đây? double standard ah? còn chuyện test lab thì hổng lỗi là bt, làm code project nhỏ, kiểm nghiệm cả năm có khi lỗi còn tùm lum nữa là soft cho cả cái hệ điều hành :rolleyes::rolleyes: đâu có gì là perfect, ngta phát hiện, nó nhận lỗi, sửa lỗi ngay là đáng khen, nó đã biện hộ cái gì đâu mà khó chấp nhận? hỏi thật ông có theo dõi tình hình cái vụ này không vậy? chứ còn thọt clock thì lap mỏng nhẹ nào cũng dính thôi :rolleyes::rolleyes: Ngay từ đầu tôi cũng đã phải bảo đấy là lựa chọn của ông, ông thích mạnh mẽ thì mời lấy cục tạ, còn không thì mời chấp nhận down sức mạnh đi 1 tí để đổi láy vấn đề mỏng nhẹ mang vác tuỳ thích. Đây là vấn đề toàn ngành PC/laptop nói chung chứ riêng gì ai đâu ạ mà lỗi lão nào riêng ra
Update xong không biết có giảm nhiệt hay không? Nghe có vẻ hư cấu.
@thinh060903 ko cho chip chạy ép xung thì vẫn trong nhiệt độ chấp nhận được thôi bác, mà còn ko bị giảm xung xuống dưới mức tb.
@thinh060903 nhiệt thì chắc không giảm rồi đó, nhưng ko cho cpu tự hạ xung khi nóng được mà. mấy con android custom kernel chỉnh giá trị cho cpu tự giảm nhiệt độ khi nóng được mà. ví dụ cpu nóng 70 độ c giảm xung còn 2.0Ghz, lên 80 độ C giảm còn 1.8Ghz, lên 90 độ c giảm còn 1.2Ghz. cái này kernel chỉnh được. intel hỗ trợ thêm thì cpu phải làm theo thôi.
Nhưng xung ko giảm thì nhiệt độ sẽ càng nóng và màn hình dễ bị nướng vàng nhất, các máy xài nóng quá màn hình dễ ám vàng lắm.
Upsz
ĐẠI BÀNG
6 năm
@ragefighter Cái lap màn hình nằm trên tách biệt còn phần cứng cpu này nọ nằm phần dưới mà, liên quan gì mà màn hìng bị nướng chín vậy 😆 này áp dụng cho đt có vẻ hợp lý hơn.
hungbya
TÍCH CỰC
6 năm
@Upsz Cái quạt của macbook thổi hơi ra phía sau, nơi khớp nối với màn hình. Mình chỉ code xử lý data bình thường mà cái hơi đó nó cũng ấm nóng rồi.
kingduytan
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đã test với bản 15" I7 2.2Ghz, cinebench score nhảy vọt từ 866 lên 1022! Nhiệt dao động 95, xung 3.2 đều đều chứ kg nhảy như điện tâm đồ nữa. Có thể là lỗi phần mềm làm cảm biển nhiệt hoạt động kg đúng.
greatmen88
TÍCH CỰC
6 năm
@cavaldryg Đâu phải lúc nào cũng cần xài đẩy xung nhịp lên cao đâu mà nóng như vậy, đa số xài macbook toàn văn phòng thì ko lo, xưa nay phần cứng apple mang tiếng rất bền rồi
ONE NO!
TÍCH CỰC
6 năm
@tuilalnvinh Mối hàn khoảng 300°c nha bác, công ty có mấy cái hàn xung 300° đụng phát chì chảy đã lắm
bkb_ct
TÍCH CỰC
6 năm
@sakuza199x Đúng r bác e cũng đc biết là 65*c còn cpu macbook chắc đồ dán r( ssd nó còn hàn lên main thì dễ gì con cpu có chân) bài toán hở chân giống mấy con vga năm xưa cho bác nào quên lkaa
bkb_ct
TÍCH CỰC
6 năm
@ONE NO! Bác thấy mấy con vga bgayf xưa ko ? Đâu có con nào lên quá 150*c đâu mà bung chân tét lét đó. Vấn đề mối hàn là nó chỉ suy xuyển chút xíu thôi là con cpu vứt
tq@thanh
TÍCH CỰC
6 năm
Được phần nào nhờ quản lý tốc độ quạt thôi, chứ để phát huy tối đa con Cpu kia trong một thân hình mảnh mai vậy chắc chắn là không thể..
nforce
TÍCH CỰC
6 năm
Ngon. Mua i9 liền nào
chưa hiểu chỗ này lắm 😁
yemine
ĐẠI BÀNG
6 năm
@dangkhoa_2808 Nhanh hơn so với bản 2017 đó bác. Như công bố hôm ra mắt của Apple.
@dangkhoa_2808 tức là giờ táo nó công bố lại đạt tiêu chuẩn. lần trc là "bố láo" thôi 😃
mình vẫn sài ios, macos, win, android. tuy nhiên thấy vụ này hơi giống vụ bóc phốt giảm hiệu năng của pin.
Dream8x
TÍCH CỰC
6 năm
Với cái tản nhiệt như thế thì chỉ có nước tăng tốc độ quạt, giảm nhiệt độ hạ xung. Nóng đến 95*C vẫn chưa hạ đợi đủ 100 rán trứng mới hạ 😆)
bababucon
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Dream8x Bán "tản nhiệt custom cho Macpro 2018. Bao lắp đặt không mất bảo hành Apple". Từ khoá hot nhất năm 2019.
Đi dã ngoại chỉ cần đem trứng và Macpro i9 2018 và tận hưởng không lo đói.
bababucon
ĐẠI BÀNG
6 năm
@bababucon Nghiên cứu khoa học " tỉ lệ vô sinh nam ở người dùng Macpro 2019 i9 cao hơn rất nhiều và có ý nghĩa thống kê với p<0.0001 so với nguời bình thuờng. Tội mấy con nòng nọc bị Apple trên đùi nuớng.
Thì thay vì hồi trước 60 độ giảm xung, thì giờ cho nó lên 80 độ, hiệu năng sao mà giảm được, mình xài di động mà các nhà phát triển cộng đồng đã làm vụ này từ lâu rồi, nhất là các máy điện thoại LG 😁
hdn_hp
TÍCH CỰC
6 năm
@dasklney Chứng minh cụ thể con LG nào lên tới 80 độ đi ?! Mình đã dùng G2, 3, 4, V10 chưa bao giờ nóng đến thế cả !!!
@hdn_hp Đó là ví dụ bạn ơi, điện thoại mà lên 80 độ thì cháy nổ luôn rồi, ý mình là kernel cộng đồng của LG đã có tính năng để không giảm xung khi nhiệt độ tăng từ lâu rồi, nếu bạn xài G2, G3 thì con SD800 đã có tính năng này 😁 G4, V10 mình không dùng nhưng V20 thì tính năng này càng hữu dụng :D
dotuonglam
ĐẠI BÀNG
6 năm
Hư cấu rồi
le_nam_16
TÍCH CỰC
6 năm
@thuyhv_fpt update firmware cho OS 10.13.6 mà bác, chỉ update phần nhỏ 😁, giống security update thôi mà
h3ti3n
ĐẠI BÀNG
6 năm
95*C sắp đạt chuẩn nấu nước pha sữa cho con được rồi. i9 cố lên!😃😃😃
Sumoqn
ĐẠI BÀNG
6 năm
Sau vụ này thì chắc lại vô viện vì phồng rộp hoặc sưng bi. Hihi
@Sumoqn Chắc k ai để máy lên đùi lúc render đâu bác :3
Lúc để lên đùi toàn là mail, lướt web vớ vẩn thì nóng sao được.
bobontre
ĐẠI BÀNG
6 năm
apple nó mới update ứng dụng intel widget rồi. giờ update thêm cái này nữa thì sửa được lỗi đó
bobontre
ĐẠI BÀNG
6 năm
@bobontre 😆

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019