Vietnam Airlines, VietJet Air, Jetstar Pacific ở đâu trên bảng xếp hạng Skytrax?

bk9sw
23/7/2018 17:38Phản hồi: 199
199 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

VNA nội địa chất lượng tương đối, nhưng phi đường dài dùng máy bay khá mới, êm. Tiếp viên nữ khá lớn tuổi. Đồ ăn không ngon nhất là bánh hamberger vừa cứng vừa nguội! Logo màu vàng úa nhìn hơi tối nghĩa.
Vietjet, Jetstar thường xuyên delay không chịu nổi, có khi đến 2 tiếng! nhưng nếu xuất phát từ sân bay nước ngoài thì ít khi delay. Thường xuyên nghe tiếng khóc trẻ em rất mệt! máy bay vietjet mới hơn jetstar.
12minhduc.
TÍCH CỰC
6 năm
Cái vụ hạ cánh của VNA và VJ cũng khác nhau xa lắm. VNA hạ cánh rất tốt, trong khi VJ mổi lần hạ cánh là vãi đái.
Không biết do máy bay hay do bác tài vậy.
Tam hợp
ĐẠI BÀNG
6 năm
@12minhduc. Bạn nói sai rồi. Hạ cánh chủ yếu là hạ tự động sau bao nhiêu lần hạ tự động thì phi công mới thực hiện hạ bằng tay. Và tất nhiên thì hạ bằng tay sẽ kém mềm mại hơn rất nhiều, nên bạn đi xui trúng lúc phi công hạ bằng tay thôi. Bản thân mình cũng đi VNa thấy hạ cánh cũng hên xui lúc êm lúc rung ầm ầm thấy ớn.
akb48
TÍCH CỰC
6 năm
thấy thím trọng đăng bài tự pr trên trang quảng cáo của báo le monde chưa và vụ mua hạng nào là chuyện bt chỉ ếch ngồi đáy giếng mới ngu muội bác à
bustalyme
TÍCH CỰC
6 năm
ủa chứ ngồi trên máy bay lúc cất cánh thấy cái cánh nó rung bần bật mà thấy ghê 😁
ngồi 787-9 phê thật :D
hoaainmna
ĐẠI BÀNG
6 năm
@bustalyme Gió thổi vs dòng khí đối lưu làm cánh rung thôi =)))
A_Lúa
TÍCH CỰC
6 năm
Nó đánh giá đúng đấy, VNAIR cứ từ từ
Ix09
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mình bay nước ngoài được 5 hãng. Cũng thấy thái dịch vụ Vna ở mức khá thôi.
bestest_boy
ĐẠI BÀNG
6 năm
Dạo này các chuyến nội địa của VNA ko còn bữa ăn mặn nữa nhỉ. Chỉ cho ăn bánh ngọt cầm hơi bất kể bay giờ nào.
Mới trễ chuyến VNA từ Hải Phòng vào SG, ghế standby chuyến sau thì ko chắc. Qua quầy vé VJA hỏi ghế standby của nó báo 3.5tr + hơn 300k cho 15kg hành lý. Dẹp ngay & luôn! Mịa hàng ko giá rẻ khỉ gió gì ko biết. Cuối cùng nhờ người quen confirm đc vé VNA chuyến tiếp theo (bù 1.8tr chênh lệch vé)
hoaainmna
ĐẠI BÀNG
6 năm
@bestest_boy Bác bay vào giờ ăn nhẹ thì chỉ phục vụ ăn nhẹ thôi.
VNA có 3 khoảng giờ ăn nóng, bữa sáng trước 8h, bữa trưa từ 10h30-1h, bữa tối từ 17h-20h. Ngoài thời gian này đều là ăn nhẹ thôi. Các hãng khác cũng chia giờ phục vụ vậy thôi à bác. Bởi v mình toàn canh để đặt vé chọn giờ có bữa ăn nóng với đi tàu lớn như A350 hay B787. Giá bằng nhau nhưng thấy thích hơn =)))
bestest_boy
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hoaainmna Cái bác nói là lúc trước kìa. Còn gần đây ko còn ăn nóng nữa dù trong giờ đó.
hoaainmna
ĐẠI BÀNG
6 năm
@bestest_boy Mình mới đi cùng gia đình cách đây 1 tuần nè bạn. Phục vụ hạng phổ thông 2 món bún cá hoặc cơm thịt heo xào. Gì mà trước kia với bây giờ =)))))) Trong giờ đó nghiã là chuyến của bác phải boarding trong khoảng giờ đó. Ví dụ bữa tối là 17h-20h, bác bay chuyến có giờ boarding 16h30 là không được nha.
Cái lúc trước khác bây giờ là bữa phụ ngoài khung giờ boarding bữa ăn nóng, thay vì bánh mì kẹp thịt nguội thì bây giờ chuyển sang dùng các loại bánh khô.
melman
TÍCH CỰC
6 năm
Chắc hành khách sợ bị lục hành lý nên quánh 4 sao
hoaainmna
ĐẠI BÀNG
6 năm
@melman Dạ vâng. Chú nên hiểu rõ ràng đâu là 1 hãng hàng không đâu là dịch vụ mặt đất ở sân bay. Các hãng hàng không nó liên quan gì mà lôi nó vào. Có chê phải chê cho đúng. Đi máy bay rồi thì ráng mà ngồi tìm hiểu cho đúng r chém gió.
Ngta đi các hãng từ châu Âu châu Mỹ qua, bị lục hành lí trong khâu dịch vụ mặt đất. Thế là VNA nó moi hả. Vận dụng não cái.
ndt9867
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đi mấy chuyến quốc tế mình thấy điểm chung là tiếp viên VNA nói tiếng Anh không hiểu nổi , các anh chị ráng đọc những thông báo chầm chậm, rõ ràng 1 chút ... đâu phải lướt lướt nhanh cho có vẽ thành thạo thêm âm s hay x chổ này chổ kia là ra tiếng Anh đâu ???
Trong những hãng hàng không ở Việt Nam đã từng bay thì vẫn ấn tượng nhất với Air Mekong. Tuy máy bay nhỏ nhưng rất sạch sẽ, tiếp viên thì cực kỳ dễ chịu. Tiếc là họ đã không thể cạnh tranh nổi với VNA và phải sớm rời khỏi cuộc chơi. Hi vọng trong tương lai gần sẽ có thêm những hãng hàng không mới chất lượng cạnh tranh trực tiếp với VNA để khách hàng chúng ta thật sự thoải mái, được sử dụng đúng giá trị đồng tiền chúng ta bỏ ra.
Nhà mình ko quan tâm đến xếp hạng của VietJet Air luôn vì tẩy chay hãng này! Một hãng bay xem khách hàng là giá rẻ mà mình từng bị dính phốt, và sau đó lại đc biết thêm những cú dính phốt khác của bạn bè. Nên mọi người ko muốn dính siêu phốt thì nên chọn hãng khác nhé!
lklong2407
ĐẠI BÀNG
6 năm
Trong các hãng của VN thì VNAirline vẫn là số 1, còn kinh khủng và tệ nhất là ông Jetstar, đi 4 lần thì lần nào cũng tởn đến già. Dịch từ dịch vụ mặt đất đến chất lượng phục vụ, tệ còn hơn phục vụ xe khách.
khanh1810
TÍCH CỰC
6 năm
VNA trong nước vẫn là sự lựa chọn số 1. VJ chắc k bao giờ dám đi thêm 1 lần nào nữa...
Trong nước thì VN airline vẫn là nhất, gọi là hãng quốc dân rồi
Bestyce
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bản chất VJ và JSP là hãng hàng không giá rẻ, nên các dịch vụ được cắt để có giá vé bình dân, nên so sánh với VNA tương đối khập khiễng. May mà có VJ và JSP nên mới phổ cập đi máy bay cho bà con.
VNA dạo này lên hạng, một phần do đội máy bay thân rộng mới được đưa vào khai thác nhiều hơn, bên cạnh đó dịch vụ mặt đất cũng tốt hơn sau khi NB và TSN được nâng cấp.
Dịch trên máy bay vẫn vậy, không có sự thay đổi lớn so với trước đây. Nhân viên vẫn bị phàn nàn vì giao tiếp kém, vẫn còn ít tiếp viên địa phương cho các điểm đến quốc tế, sự trợ giúp cho khách khi hỏi về thủ tục nhập cảnh cũng cực kỳ hạn chế, đồ ăn vặt cho các chuyến long haul vẫn hạn chế không đa dạng như các hãng khác (mình đang so với các hãng cùng liên minh Skyteam).
Tuy nhiên, nếu so với các hãng của Mỹ như AA hoặc UA thì vẫn hơn nhiều, tiếp viên VNA được khen do sự niềm nở, tận tình, xinh xắn và ít tỏ thái độ với khách.
Nói chung, nếu đội ngũ tiếp viên giao tiếp tiếng Anh đồng đều hơn, bổ sung thêm tiếp viên bản địa cho các điểm đến quốc tế sẽ sánh ngang Thai Airways, Singapore Airlines ...

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019