Forward2me, một dịch vụ ship hàng của Anh đã tổng hợp lại những đôi giày được chụp và đăng ảnh nhiều nhất lên Instagram dựa trên những hashtag mà người sử dụng MXH đăng tải kèm với ảnh. Bất ngờ thay, không phải Yeezy, không phải Balenciaga Triple S, mà hot nhất, nhiều post nhất trên Instagram chính là adidas NMD, mẫu sneaker tầm trung được rất nhiều người trẻ tuổi yêu thích.
Tổng cộng có tới 5.709.871 bài post có hashtag #adidasnmd và #nmd đi kèm. Kế đến mới là adidas Yeezy, dự án collab giữa adidas và rapper nổi tiếng Kanye West với tổng cộng 4.198.238 bài post. Trong số 10 đôi giày hot nhất mạng xã hội này, thì có tới 6 đôi của adidas như Super Star, Stan Smith hay Ultraboost. Quả thật trong vài năm gần đây, adidas rất biết làm truyền thông trên mạng xã hội, dù những mẫu sneaker mới cuối năm 2017, đầu năm 2018 không có sức hút mạnh như NMD hồi năm 2016.
Ra mắt cuối năm 2015, adidas NMD là mẫu lifestyle sneaker thuộc thương hiệu Originals, kết hợp hai chất liệu hot nhất của thương hiệu 3 vạch là midsole boost cùng upper PrimeKnit. Mục tiêu khi ấy của nhà thiết kế Nic Galway là tạo ra một đôi giày có thể nhận ra từ xa, nhưng không phải một bản copy thiếu sáng tạo của UltraBoost.
Kết quả là một đôi giày với đầy những chi tiết hoài cổ trên những mẫu sneaker năm 80 của adidas như Micro Pacer hay Rising Star đã xuất hiện. Đế boost với những cục nhựa không chỉ để làm đẹp mà còn giữ vai trò gia cố cho cả đế lẫn upper, cũng như cố định gót chân người dùng. Dù sao đi chăng nữa, thì từ trải nghiệm của mình, để đi bộ hay đi chơi thì NMD là một đôi sneaker rất khá. Đế boost dày, mua thêm insole nữa thì bao êm, chưa kể dáng giày đơn giản, dễ đi nữa.
Cũng phải đồng ý một điều rằng, khi mới ra mắt, việc các KOL và celebrity đua nhau xỏ chân vào NMD đã khiến đôi sneaker này trở thành cú hit. Tuy nhiên sau thời gian đầu ra mắt, đến năm 2017 và đầu năm 2018, sức hút của NMD đã giảm đáng kể vì nhiều lý do. Một trong số đó là ai cũng có thể mua, không R1 thì là R2, thậm chí CS2 nhờ mức giá tương đối dễ chịu so với Yeezy. Nó không còn là món đồ người ta thèm khát như những ngày đầu cháy hàng nữa.
Trong khi đó việc tung ra một cách tràn lan những màu mới khiến thị trường phần nào bị bội thực NMD. Cộng thêm việc các hãng thời trang cao cấp đều tung ra sneaker như Gucci, Versace hay Louis Vuitton, adidas cũng bị cạnh tranh rất mạnh chứ không chỉ còn là cuộc đua với những thượng hiệu cùng tầm như Nike hay Asics nữa.
Tổng cộng có tới 5.709.871 bài post có hashtag #adidasnmd và #nmd đi kèm. Kế đến mới là adidas Yeezy, dự án collab giữa adidas và rapper nổi tiếng Kanye West với tổng cộng 4.198.238 bài post. Trong số 10 đôi giày hot nhất mạng xã hội này, thì có tới 6 đôi của adidas như Super Star, Stan Smith hay Ultraboost. Quả thật trong vài năm gần đây, adidas rất biết làm truyền thông trên mạng xã hội, dù những mẫu sneaker mới cuối năm 2017, đầu năm 2018 không có sức hút mạnh như NMD hồi năm 2016.
Ra mắt cuối năm 2015, adidas NMD là mẫu lifestyle sneaker thuộc thương hiệu Originals, kết hợp hai chất liệu hot nhất của thương hiệu 3 vạch là midsole boost cùng upper PrimeKnit. Mục tiêu khi ấy của nhà thiết kế Nic Galway là tạo ra một đôi giày có thể nhận ra từ xa, nhưng không phải một bản copy thiếu sáng tạo của UltraBoost.
Kết quả là một đôi giày với đầy những chi tiết hoài cổ trên những mẫu sneaker năm 80 của adidas như Micro Pacer hay Rising Star đã xuất hiện. Đế boost với những cục nhựa không chỉ để làm đẹp mà còn giữ vai trò gia cố cho cả đế lẫn upper, cũng như cố định gót chân người dùng. Dù sao đi chăng nữa, thì từ trải nghiệm của mình, để đi bộ hay đi chơi thì NMD là một đôi sneaker rất khá. Đế boost dày, mua thêm insole nữa thì bao êm, chưa kể dáng giày đơn giản, dễ đi nữa.
Cũng phải đồng ý một điều rằng, khi mới ra mắt, việc các KOL và celebrity đua nhau xỏ chân vào NMD đã khiến đôi sneaker này trở thành cú hit. Tuy nhiên sau thời gian đầu ra mắt, đến năm 2017 và đầu năm 2018, sức hút của NMD đã giảm đáng kể vì nhiều lý do. Một trong số đó là ai cũng có thể mua, không R1 thì là R2, thậm chí CS2 nhờ mức giá tương đối dễ chịu so với Yeezy. Nó không còn là món đồ người ta thèm khát như những ngày đầu cháy hàng nữa.
Trong khi đó việc tung ra một cách tràn lan những màu mới khiến thị trường phần nào bị bội thực NMD. Cộng thêm việc các hãng thời trang cao cấp đều tung ra sneaker như Gucci, Versace hay Louis Vuitton, adidas cũng bị cạnh tranh rất mạnh chứ không chỉ còn là cuộc đua với những thượng hiệu cùng tầm như Nike hay Asics nữa.
Tham khảo: Forward2me