Garmin giới thiệu thế hệ Fenix tiếp theo, series Fenix 5 Plus

26/7/2018 2:54Phản hồi: 15
Garmin giới thiệu thế hệ Fenix tiếp theo, series Fenix 5 Plus
Cuối tháng 6 vừa rồi, Garmin đã giới thiệu thế hệ Fenix mới nhất của mình, series đồng hồ GPS thể thao cao cấp rất thành công của hãng.
Thế hệ mới này dường như chỉ là bản nâng cấp nhẹ của thế hệ trước nên được đặt tên lần lượt là Fenix 5S Plus; Fenix 5 Plus và Fenix 5X Plus. Ba dòng Fenix Plus đều có cùng kích cỡ với thế hệ tiền nhiệm, mặt đồng hồ lần lượt là 42, 47 và 51 millimeter. Mặt đồng hồ được thiết kế lại một chút với vài hoạ tiết thay đổi nhỏ, riêng dòng Fenix 5S plus màn hình hiển thị được tăng lên 20% và độ phân giải cũng được nâng lên bằng với 2 người anh (240x240 pixels).
Những tính năng cao cấp từ thế hệ cũ tiếp tục được duy trì trên series này như: theo dõi hoạt động qua tín hiệu vệ tinh GPS, GLONASS, cảm biến altimeter, barometric, cảm biến nhịp tim, chống nước 100 mét và dây đồng hồ QuickFit.
Những tính năng mới được Garmin giới thiệu trên tất cả models của series Plus này là:
  • TOPO maps với chức năng Trendline popularity routing dùng để giúp người dùng tìm và sử dụng đường chạy tốt nhất. (Thế hệ trước chỉ có model cao cấp nhất là Fenix 5X được trang bị chức năng này) 20180726_THL_03_02.jpg
  • Bộ nhớ trong với dung lượng 16G chép được 500 bài nhạc, giúp người dùng nghe nhạc trực tiếp từ đồng hồ thông qua kết nối Bluetooth. 20180726_THL_03_04.jpg
  • Garmin Pay thông qua NFC, giúp thanh toán không dây. 20180726_THL_03_03.jpg
  • Dữ liệu vệ tinh ngoài GPS và GLONASS như các models trước thì giờ đây thế hệ Plus có thêm sự hỗ trợ của vệ tinh Galileo, giúp người dùng vẫn có được tín hiệu trong những môi trường, điều kiện khắc nghiệt hơn.
  • Một điểm nữa không phải tính năng nhưng vẫn được Garmin nhắc tới đó là người dùng mua series Fenix 5 Plus sẽ được giảm giá 50% khi mua tai nghe không dây Skullcandy.
Riêng model cao cấp nhất trong series, Fenix 5X Plus sẽ có thêm:
  • Vật liệu vòng benzel và dây mới, có tên gọi là Diamond-like carbon (DLC).
  • Cảm biến Pulse Ox Acclimation, dùng để đo lượng bão hoà Oxy trong máu, chỉ số này đặc biệt có ý nghĩa khi người dùng hoạt động ở nơi rất cao so với mực nước biển. 20180726_THL_03_05.jpg
Pin của series Fenix Plus thực sự là một điều khó hiểu của thế hệ này khi Garmin dường như đã đánh đổi thời lượng sử dụng để nhồi nhét những tính năng mới trên. Chỉ có thế hệ Fenix 5X Plus là pin được cải thiện so với người tiền nhiệm Fenix 5X. Còn 5S Plus và 5 Plus đều tụt giảm rất nhiều so với thế hệ trước đó. 20180726_THL_03_06.jpg
Một điểm trừ nữa khi giá bán của series Fenix 5 Plus đồng loạt tăng cho các models ít nhất 150$ so với model tương ứng của thế hệ trước đó. Giá bán lần lượt như sau: Fenix 5S Plus ($800 - $850), Fenix 5 Plus ($800 - $1,100), and Fenix 5X Plus ($850 - $1,150).

Một chút ý kiến cá nhân của mình về thế hệ mới này, dưới góc nhìn của một người có chơi thể thao và đang sử dụng Fenix 5:
  • Mình đã từng trải nghiệm TOPO map trên Fenix 5X thì mình thấy nó không thực sự hữu dụng lắm trong nhiều hoàn cảnh, nhất là khi bạn phải phóng to - thu nhỏ, điều hướng lên - xuống - trái - phải bằng cụm nút cứng.
  • Cảm biến Pulse Ox là một trang bị đắt giá nhưng số lượng người dùng chuyên nghiệp phải sử dụng đến những thông số này sẽ rất ít.
  • Bộ nhớ trong để chép nhạc và nghe qua tai nghe Bluetooth, đánh đổi bằng việc thời lượng pin của đồng hồ chỉ còn vài tiếng thì quả thực là hơi khó chấp nhận, tuy nhiên có là tốt.
  • Garmin Pay sẽ còn rất lâu nữa mới sử dụng được ở Việt Nam khi các ông lớn như Samsung Pay và Apple vẫn đang còn lúng túng.
Với những tính năng không thực sự hấp dẫn như trên kèm theo đó là thời lượng sử dụng pin bị sụt giảm mà Garmin tăng giá bán những 150$ ~ 3,5 triệu đồng so với model tương ứng tiền nhiệm thì quả thật là một tin rất đáng buồn cho những người yêu dòng Fenix của Garmin tại Việt Nam như mình.
Nguồn: Garmin
15 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Booooozyer
TÍCH CỰC
6 năm
Đang dùng fenix 5. Chưa thấy muốn upgrade 😁
@Booooozyer Mình cũng đang dùng F5, nhìn giá dòng plus mà muốn xỉu luôn 😕
Booooozyer
TÍCH CỰC
6 năm
@Trần Hoàng Long. Nhưng hơi thất vọng F5 vì cái viền benzel dễ xước quá 😔 mình giữ cũng kỹ mà 2 vết nhỏ rồi :(
@Booooozyer Xài là phải có xước xát mà bạn! Thoải mái đê! Giữ kĩ quá lại làm mình bị tâm lý 😆
công nhận cảm biến Pulse Ox của con Garmin Fenix 5X Plus rất ấn tượng nhưng lại không phù hợp lắm với VN mình
@tanthegioi123 Lượng người leo núi hardcore ở vn còn quá ít!
namdq123
ĐẠI BÀNG
6 năm
Nhìn chỉ muốn nâng cấp cơ mà giá cao thật.
@namdq123 So với các đồng hồ cùng chức năng từ các hãng thì tầm giá 300$ là cũng hợp lý bạn ạh.
một em 735XT là quá đủ cho các luyện tập ngoài trời để nâng cao sức khỏe
@aychet-aychet Con này nhẹ hơn cả 735XT luôn á bạn :v
skillshort
ĐẠI BÀNG
6 năm
Vừa chén em 5s plus giá 15 củ 😁
@skillshort ông mua ở đâu mà rẻ thế
skillshort
ĐẠI BÀNG
6 năm
@tanthegioi123 Chuyển tiền tôi mua hộ cho 😆
@tanthegioi123 là 5S Plus thì giá đó đúng rồi!
mr.caotheanh
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tác giả trải nghiệm Garmin quá ít nên mới phát biểu liều như vậy. Tínhg năng Map/Navigation trên 5x cũng như dòng Plus là đột phá đó, dùng nhiều vào sẽ biết, ko muốn giải thích cho người mới
Việc bổ sung nhạc vào thiết bị cho những buổi tập chạy đỡ nhàm chán cũng là rất tốt. Đặc biệt bạn nào cần đốt mỡ kiểu HIIT mà ko có file nhạc đếm interval cầm đt theo thì dở lắm. Tác giả chắc chả chạy quá 10K rồi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019