gauto988 @nhân hunter Quên đi...Chỉ cần app của ông hơi nổi tiếng chút thôi là ngay lập tức store xuất hiện hàng loạt app với tính năng tương tự(gọi là clone app), chưa kể các app clone này đôi khi còn cải tiến hơn app chính chủ, thêm một vài tính năng mới hay ho hơn chẳng hạn...Và chỉ cần như thế thôi là app của bạn tụt hạng ngay nếu không liên tục bổ xung tính năng mới...lơ là một chút thôi là app bạn bị lãnh quên ngay...Cuộc chiến cứ thế tiếp tục
dark_knjght01 @TADASHOP-VN Nhảm? Thế sao bạn không làm mà kiếm được cả trăm tỷ như thế đi. Hà Đông rất tài năng và game đó cũng không phải làm nhảm.
TADASHOP-VN @dark_knjght01 Nếu tài năng thì tại sao sau game đó thì mọi game sau đó Đông làm đều đứt bóng? Flappy Bird chỉ đơn giản là tập hợp của rất nhiều may mắn cộng lại kèm với truyền thông kích lên. Chứ thực sự tài năng thì bây giờ Đông đã ra được rất nhiều game thành công. Ngay cả Đông phát biểu ko hiểu sao game mình lại nổi tiếng đến thế và thật sự Đông cũng hiểu tài năng của mình nó tới đâu. Các chuyên gia cũng phân tích là game của Đông nổi tiếng là nhờ sự may mắn. Vậy thôi.
Timkelvin @TADASHOP-VN Thật ra cái quần gì cũng phải may mắn bác ak. Ca sĩ cũng vậy thôi, giọng có tốt mà hát không hợp bài cũng tiêu. Chỉ cần 1 bài tốt là ăn hoài PSY là 1 ví dụ.
IceNinja @gauto988 Bạn này nói đúng. Mình làm gia công phần mềm nên biết. HIện nay các ứng dụng của Tàu copy khá nhiều ứng dụng nổi tiếng thế giới và họ cạnh tranh hơn do rẻ hơn. Cái này apple không thể cản được vì không thể bắt các app luôn phải nghĩ ra cái mới và họ copy cũng không hoàn toàn giống. Các hãng đi đầu nếu run tay không dám quảng bá mạnh mà gặp phải đúng thằng nào copy mà nó ngon hơn + quảng bá mạnh hơn là coi như xong, Thế giới sẽ chỉ biết đến nó mà ko biết đến mình.
PerfectSun @TADASHOP-VN Đó ko phải là nhảm, đó là sự kiên trì, Hà Đông đá theo nghiệp game từ 2006 (m biết là thế, có thể sớm hơn). Và có rất nhiều game trước đó, trên rất nhiều store, việc anh ấy có được lợi nhuận từ flappy bird thì mình nghĩ là kết quả của sự kiên trì thôi,
TADASHOP-VN @PerfectSun Chẳng có gì gọi là kiên trì! Một game đồ hoạ kém, lấy đồ hoạ của game mario, vẽ một con chim mà ko ra nổi con chim, thuật toán bay thì lỗi. Rồi chẳng may gặp tụi báo chí tung hô, người ta đua nhau down về chơi nhưng chắc chơi vài lần rồi xoá. Nếu thật sự giỏi, kiên trì thì bây giờ những game của Đông đã thật sự hay chứ ko luẩn quẩn với một cái ý tưởng và thuật toán lỗi đó đi ốp cho các game tiếp theo. Mình cho rằng đó là sự lười nhác chứ ko phải sự kiên trì!
Nguyễn Thụy còi @TADASHOP-VN Thay vì chê công sức của người khác thì sao bác không bỏ thời gian để làm nhưng thứ tốt cho cuộc sống của bác nhỉ.hay là gato với ngta?
Nguyệt Thần @PerfectSun Flappy bird không phải may mắn? Nó thành công ở điểm nào? Đồ họa? Lối chơi? Hay là sự hứng thú nhất thời khơi gợi kí ức đối với 1 tựa game của tuổi thơ? Chắc chắn trò này k tốn của dev nhiều tâm sức, vì đồ họa cũng như lối chơi quá đơn giản và tồi tàn. Chính dev cũng thừa nhận không hiểu tại sao flappy bird thành công. Nói lại với mình đó không phải là may mắn đi ?!?
Nguyệt Thần @TADASHOP-VN Cùng quan điểm. So với trap dungeon thì flappy bird phải gọi bằng cụ. Mà trap dungeon có nổi éo đâu -.-
TADASHOP-VN @Nguyễn Thụy còi Không phải là tôi chê người khác một cách vô lý do. Tôi đã tìm hiểu rất kỹ tại sao Đông lại đột nhiên thành công nhanh tới như vậy, tại sao app lại lên top trong thời gian ngắn như vậy? Tôi đã tìm hiểu để tôi tìm ra bí quyết, để tích luỹ kinh nghiệm cho bản thân. Nhưng sau khi tìm hiểu trong thời gian dài từ lúc Đông thành công cho tới lúc gần như biến mất thì tôi thấy thành công của Đông hoàn toàn tới từ sự may mắn và media. Ngay cả Đông còn không hiểu tại sao game mình lại thành công tới mức như vậy!!!? Ngoài ra còn nhiều người cho rằng Đông đã sử dụng bot để tăng số lượng download và review 5 sao để boost game lên top. Nhưng không có gì chứng minh được 100% là Đông đã làm vậy nên tôi không tin. Còn nếu tôi là lập trình viên như Đông, tôi cũng sẽ không làm game kiểu như Đông làm mà chăm chút cho nó hết sức có thể, hoàn thiện thuật toán tốt nhất có thể. Nhưng đáng tiếc tôi ko phải dân lập trình game. Ngay cả một người bạn lập trình game của tôi đều cho rằng để lên top với game như Đông thì phải đạt được sự may mắn với tỉ lệ như trúng Vietlott. Nên tôi cứ coi như Đông đã trúng Vietlott mà thôi.
TADASHOP-VN @Yan20142297 Ngoài Trap Dungeon, Flappy Bird còn rất nhiều tựa game indie tương tự rất khó chơi và gây khó chịu cho người chơi. Và đại đa số các game này đều không thành công. Sự thành công (dựa trên số lượng người chơi) của những game này mình cho rằng là rất khó vì để đạt được thành quả trong game, đòi hỏi một sự kiên nhẫn cao từ người chơi dẫn tới rất khó khiến người chơi thoả mãn tâm lý. Hay nói cách khác nó đi ngược lại bí quyết chính khiến một game thành công cũng như triết lý thiết kế game đó là kích thích sự tưởng thưởng trong tâm lý hành vi của con người. Thế nhưng mức độ tưởng thưởng của mỗi người lại khác nhau, cũng như sự kiên nhẫn đạt tới sự tưởng thưởng cũng có mức độ khác nhau ở mỗi người. Chính vì thế các game muốn thành công (đạt tới số lượng người chơi lớn nhất có thể), ngoài các yếu tố đồ hoạ tốt, âm thanh hay, lối chơi hấp dẫn... còn cho phép người chơi lựa chọn ít nhất 3 mức độ khó khác nhau như Easy, Medium, Hard hay nhiều game còn cho chọn Very Hard và Extremely Hard/Impossible của trò chơi để có thể khiến nhiều tầng lớp người chơi được thoả mãn tâm lý. Chứ còn nếu chỉ có mức độ Extremely Hard/Impossible thì những game bom tấn đều sẽ thất bại hết, hoặc may mắn lắm có 1 game thành công như Flappy Bird.
Nguyễn Thụy còi @TADASHOP-VN Haiz... Nếu không ưa 1 người thì mọi sự thành công của người đó người ta đều cho là sự may mắn...
AZwarrior @TADASHOP-VN Đúng là game Flappy Bird chỉ là may mắn, và Đông phải cảm ơn PewPew nhiều lắm lắm. Nhưng bạn nói về chuyện đồ họa xấu là sai rồi, game đồ họa 8 bit nó có 1 sức hút riêng, là 1 trường phái riêng chứ ko phải cứ chăm chút là được.
TADASHOP-VN @Nguyễn Thụy còi Đông có làm tổn hại gì mình đâu mà mình ghét đông. Chỉ là mình đang cố gắng nói cho bạn hiểu là Đông gặp may chứ không phải tài năng như bạn vẫn nghĩ. Đơn giản vậy thôi!