Học thiền bằng kết hợp công nghệ VR và đo nhịp tim của IntelliSense

Hassler
25/7/2018 8:4Phản hồi: 28
Học thiền bằng kết hợp công nghệ VR và đo nhịp tim của IntelliSense
Việc bạn ngồi thiền đã được chứng minh giúp cho chúng ta có thể điều chỉnh cảm xúc được tốt hơn, giảm bớt đi những lo lắng và mệt mỏi trong cuộc sống bận rộn hàng ngày và còn có thể có các lợi ích về sức khỏe khác nữa. Tuy nhiên không phải ai cũng có thời gian và tiền bạc để đi học các lớp thiền hay nhiều khi chỉ là không biết nên bắt đầu học thiền từ đâu. Công ty Merlin Digital có trụ sở tại Dubai đã cho ra mắt thiết bị IntelliSense giúp bạn học thiền bằng cách phối hợp công nghệ VR với dụng cụ đo sự biến thiên nhịp tim (Heart rate variability).

Sản phẩm chính là thiết bị đo độ biến thiên của nhịp tim thiết kế theo dạng kẹp vào tai để đo nhịp tim. Người dùng sau đó sẽ tải phần mềm trên AppStore hay GooglePlay để đăng ký, chọn các yêu cầu riêng như kiểu các đoạn nhạc sẽ nghe khi thiền hay các vấn đề riêng về sức khỏe như kiểu thở hay có vấn đề gì khi thở không. Có 1 cái hay là thiết bị này có thể tích hợp cùng với các phần mềm tập thể dung thông dụng như Strava hay MapMyRun. Hơi buồn là sản phẩm không có sẵn thiết bị VR mà phải mua ngoài, cái này có 1 option đặt mua với giá ưu đãi cùng trong khi đặt hàng tại trang web của hãng.

IntelliSense-app.jpg

Khi bắt đầu sử dụng bạn sẽ chọn 3 khung cảnh bạn muốn được xem trong lúc thiền gồm Serene Oasis, Sea of Tranquility, hay Valley of Flowers. Dựa vào thiết bị đo mà càng thực hiện thiền lâu, tương đương với nhịp tim đều hơn, thì các âm thanh cũng như các khung cảnh sẽ thay đổi tương ứng.

Giá sản phẩm sẽ tầm 80.5 USD, nếu mua thêm bộ VR được giảm giá còn 26.5 USD thì tổng cộng bạn sẽ phải bỏ ra 107 USD cho bộ hoàn chỉnh để sử dụng.

Tham khảo Merlin Digital
28 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hue huuuuuuuuuuuuuuuuuu

Qua xin chào tất cả anh em Tinh Tế, lâu lắm rồi mới được hội ngộ các anh em ở đây, Qua rất vui
@thienvk Nae bị ngáo giữa ÒN và tinhte à? 😁
@Hassler Thiền sau 49 ngày nó thế, học theo bác chủ tịch cafe Trung Nguyên, lên tầng thứ 48 cúp điện tẩu hỏa nhập ma
Lulu tetinh
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đo "biến thiên nhịp tim" là gì ? và tại sao lại có tác dụng trong thiền vậy mod ?
@Lulu tetinh Bây giờ thiết bị gì đo nhịp tim mà dùng tốt, giá hợp lý nhỉ 😁
Đo để khi đi tập thể dục (3 lần 1 ngày), và trong các cviec bình thường,vv..
Lulu tetinh
ĐẠI BÀNG
6 năm
@adagioleonard Mình thắc mắc về heart rate variability. Còn đo heart rate thì quá ổn với các thiết bị ngày nay. Ngon bổ rẻ, Apple watch sắp tới còn ngon nữa. Bên cạnh đó những xét nghiệm gen về Familial Hypercholesterolemia (tăng cholesterol cao do di truyền) gây mất chức năng ổn định của động mạch vành hay các gen gây nguy cơ cao bệnh tim mạch liên quan đến bệnh lý cơ tim di truyền đều là những công nghệ quá tốt trong chuẩn đoán và điều trị bệnh hiện nay. Ở Việt Nam mình có rồi, tuy nhiên mọi người bệnh/người muốn xét nghiệm vẫn chưa có thông tin để tiếp cận và thực hiện.

Mình muốn đi sâu hơn về nội dung bài này cho thiền, vì đơn giản phải hiểu và diễn giải sao cho mọi người cùng tham gia chứ đọc bài dịch thì chán phèo. Google hay website hãng thì cũng chán nốt vì thông tin cũng đâu tiếp cận đến nhiều người được, đặc biệt người Việt hay người ko có thời gian tìm hiểu.
t_thjeugja
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Lulu tetinh Mình đang dùng Garmin thấy nó đo stress level rất ổn. Stress level cũng dựa trên heart rate variability.
Lulu tetinh
ĐẠI BÀNG
6 năm
@t_thjeugja Theo mình đoán là tính đúng cao, chứ mình thì vẫn chưa hiểu rõ phần HRV này. Và thiết bị Garrmin này là chỉ là Relative Quantification nên khi so với các thiết bị wearable của Trung Quốc thì HRV cũng chỉ nhỉnh hơn đôi chút vì relative standard để làm tuyến tính rất lớn, mình đoán mò có khi TQ còn ngon hơn cả Garmin vì toàn chôm data của khách. Và mình cũng rất thích dùng đồ Trung Quốc vì rẻ 😁
t_thjeugja
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Lulu tetinh Mình thấy stress level phản ánh sức khoẻ tinh thần khá tốt. Đặc biệt những đợt thiền đều thì stress level thấp hơn nhiều. cậu dùng đồng hồ loại gì vậy?
tahitivn
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mình quan tâm thiết bị này, nhưng mua ở Việt Nam bằng cách nào ạ?
@tahitivn Mua qua link trang chủ của họ mafe để cuối bài đó bác
tahitivn
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Hassler cám ơn bác , mà cái này mua từ nước ngoài em không rành, thanh toán và ship lắm 😃
thuchikiem
ĐẠI BÀNG
6 năm
Thiền định mục đích cho tâm đỡ tán loạn,
bỏ công nghệ vào càng tán loạn hơn
Haiz! Đành tùy căn cơ mỗi người vậy
mrHz
CAO CẤP
6 năm
Nếu thực sự bạn nào thiền tập lâu năm rồi sẽ thấy ko cần bất cứ thiết bị, dụng cụ hay sự tĩnh lặng gì cả. Ở đâu cũng có thể thiền được
@Mr HUzG Vãi lờ ạ
@Mr HUzG thiền là như thế nào ngồi hít thở kêu đang thiền sao. hít thở thay đổi cái đó chỉ là thể dục mà thôi. tâm trí không suy nghĩ gì là thiền sao cái đó chỉ là nghỉ ngơi thôi. thiền là như thế nào
duyta
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Mr HUzG Chắc bác trùm đọc sách thiền quá.
Giữa cái biết và cái ngộ nó xa nhau lắm nha bác.
Bác phán thế, làm những người tập thiền 20 năm ngta tưởng mình kém hay ko có ngộ tính đó
mrHz
CAO CẤP
6 năm
@duyta Đọc sách chỉ là kiến thức vay mượn, bạn thực tập nó sẽ rút ra được kiến thức cho bản thân mình. Có nhiều phương pháp thiền, nếu bạn thiền theo nhà Phật sẽ thấy điều mình nói là đúng
Thiết bị này chắc dành cho những bạn tự tập, nhưng thiền chánh niệm thì cần tới chùa cho sư thầy hướng dẫn. Tự tập phí công mà vô ích.
Đợt rồi, 12 em nhỏ Thái Lan đã trụ được 10 ngày trong hầm do được huấn luyện viên vốn là sư do gia cảnh mà hoàn tục, hướng dẫn.
NatvPa
TÍCH CỰC
6 năm
Thiền thì nên bỏ hết các loại công nghệ đi, chỉ mình ngồi với mình thôi.
Còn nếu như đắp công nghệ vào thì nó chỉ còn là yoga
@NatvPa chỉ mình ngồi với mình là thiền sao. haizzz! thiền là tu hành chứ không phải ngồi tự kỷ suy nghĩ linh tinh đâu. không có duyên kiếp không tú hành đúng đâu chỉ là thể dục hít thở hoặc nghỉ ngơi thôi thư giãn não không suy nghĩ hoạt động thôi
NatvPa
TÍCH CỰC
6 năm
@anh2412 Lại nhét chữ vào mồm người khác rồi, mình bảo ngồi tự kỷ nghĩ linh tinh bao giờ.
Mình nói là nên dẹp công nghệ sang một bên, khỏi nghe nhạc, khỏi nhìn ốc đảo hay gì gì trong kính vr. Ngoài trí óc của mình ra thì không cần thêm gì hỗ trợ cả. Chứ không phải ra 1 góc nghĩ linh tinh.
Thiền là 1 phép tu của người theo phật, cố gắng giữ cho "tâm vô niệm". Thực tế thiền không nhất thiết phải ngồi, đi đứng nằm ngồi ăn ngủ nghỉ đều có thể là thiền nếu giữ được đầu óc không nghĩ linh tinh. Tinhte bài tôn giáo nhưng nếu bạn muốn có thể tìm hiểu thêm.
Còn "ngồi thiền" người ta vẫn hay nói đơn giản chỉ là 1 động tác thường được người tu hành sử dụng để thiền. Nó tốt cho sức khoẻ, nhưng suy cho cùng chỉ là 1 động tác thôi.
CpT
TÍCH CỰC
6 năm
Mới đọc tưởng IntelliSense của VSCode chứ
các liệu pháp nghỉ ngơi lại nói là thiền định hay thật. thiền định là tu hành đạt khả năng có rất nhiều khả năng nhưng nó quá ảo vẫn đang tu hành nghiên cứu.
Ngồi thiền là tư tưởng phải khỏa thân lẫn thể xác mới đạt được cảnh giới cao. Đây lại lôi công nghệ vào thì còn gì là NGỒI THIỀN nữa mà đó là game trò chơi thì đúng hơn.
TiaMi
TÍCH CỰC
6 năm
e ước gì có bộ thôi miên não
congthach
ĐẠI BÀNG
6 năm
Thiền dc vài bữa là bỏ tiền đi mổ cmn mắt à :v
TQD.
TÍCH CỰC
6 năm
Này chắc dành cho mấy bạn văn phòng ít có tg

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019