Samsung test thành công màn hình không vỡ, thả rơi 1,8m vẫn không sao, không sao

Duy Luân
26/7/2018 22:42Phản hồi: 2
Samsung test thành công màn hình không vỡ, thả rơi 1,8m vẫn không sao, không sao
Samsung cho biết "màn hình smartphone không vỡ" của họ đã được chứng thực bởi Phòng thí nghiệm Underwriters Laboratories (UL)*, đồng nghĩa với việc sản phẩm này sắp được đưa ra thị trường và khi đó nó sẽ kiếm được nhiều tiền cho Samsung nhất là trong mảng đồ quân dụng và công nghiệp chứ không chỉ thị trường tiêu dùng. Samsung cho biết thêm màn hình OLED này không vỡ là nhờ lớp chất nền mới (chất nền là nơi chứa các vật liệu hữu cơ, các điện cực). Ngoài ra hãng cũng có sử dụng một loại nhựa khác thay cho chất liệu thủy tinh nên khi màn hình rơi vỡ thì nó chỉ cong lại vì đàn hồi chứ không vỡ.

*UL là phòng thí nghiệm chính thức của Cơ quan quảng lý sức khỏe và an toàn thuộc Bộ lao động Mỹ.


Nói về các bài test của mình, Samsung nói họ đã thử nghiệm thả rơi từ độ cao 1,2m 26 lần mà không ảnh hưởng gì, đi kèm theo đó là nhiệt độ từ 21 độ C đến -35 độ C. Trong tất cả những trường hợp này, màn hình chạy bình thường, không có tổn hại nào tới mặt trước, các cạnh hay viền màn hình. Ngay cả với bài test thả rơi từ 1,8 met, cao hơn nhiều so với chuẩn quân đội Mỹ, màn hình vẫn sống khỏe.

Samsung không phải là công ty đầu tiên làm màn hình không vỡ. Năm 2015, Motorola từng ra mắt chiếc Droid Turbo 2 sở hữu màn hình độ bền cao và trang Gizmodo đã có thể thả 70 lần liên tục mà màn hình của máy không bị sao cả. Công nghệ màn hình không vỡ này khá là tiềm năng, hi vọng chúng ta sẽ sớm được dùng nó trong một cái smartphone mới thật sớm.

Nguồn: Gizmodo
2 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Điệu này muốn màn em nó vỡ chắc phải xài đến búa để test 😁
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry PASSPORT.se 
arch_ledung
ĐẠI BÀNG
6 năm
Lúc test thì k sao đâu. Đến lúc tới tay người dùng nó mới vỡ cơ!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019