Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Mission: Impossible Fallout – Đúng nghĩa “bất khả thi”!

P.W
26/7/2018 18:43Phản hồi: 105
Mission: Impossible Fallout – Đúng nghĩa “bất khả thi”!
“Điên rồ!” Đó là cảm nhận của nhiều người sau khi một trong những suất chiếu đầu tiên của Mission: Impossible Fallout kết thúc. Thực tế thì bên cạnh Bourne, mình vẫn đánh giá Mission: Impossible là series phim hành động có chất lượng đều đặn nhất, nếu không muốn nói là nhờ một phép màu nào đó, phần sau luôn hay hơn phần trước.

Tinhte_MIF6.jpg

Fallout cũng vậy. Mô tả một cách ngắn gọn, sau Rogue Nation, mình có đôi chút ngờ vực vì phần trước đó đã quá đẳng cấp cả về cốt truyện, sự kịch tính và cả chất lượng những pha hành động. Cảnh lái mô tô rượt đuổi quá đã. Vậy là mặc định, mình nghĩ rằng Fallout sẽ phải vượt qua cái bóng của Rogue Nation nếu không muốn bị coi là một bộ phim vắt sữa.

Nhưng sau khi xem xong phim, mình nghĩ như thế này: Mission: Impossible 7 vài năm tới ra mắt (nếu có) sẽ phải cố rất nhiều để… vượt qua cái bóng của Fallout.

Tinhte_MIF7.jpg


Bộ phim này tiếp nối những sự kiện xảy ra trong Rogue Nation. Trùm khủng bố Solomon Lane bị bắt, nhưng đám đàn em của hắn lại có những kế hoạch khác, và cốt truyện phim xoay quanh vài quả bom hạt nhân, những âm mưu của những kẻ nằm vùng bên trong cơ quan tình báo, và vài đả nữ đã xinh lại còn đánh nhau giỏi. Mình sẽ nhường phần này cho các bạn tự khám phá ngoài rạp. Không spoil, mất vui.

Tom Cruise một lần nữa lại vào vai Ethan Hunt, cùng những người đồng đội tại IMF lao vào những nhiệm vụ tưởng chừng không thể nào hoàn thành, tưởng chừng đã thua cuộc nhưng lại tìm ra cách đảo ngược tình thế (như mọi lần trước). Trong phần này, những cảnh hành động vẫn nghẹt thở, kịch tính, nhưng khó lòng có thể vượt qua được những phần trước. Thực ra thì pha bám máy bay chờ Benji mở cửa trong Rogue Nation là quá đỉnh rồi, nhưng không phải vì thế mà Fallout thua kém người anh đi trước.

Tinhte_MIF8.jpg

Bản thân bộ phim cũng là tập hợp của những điều “bất khả thi” y hệt như cái tên vậy. Trước khi đoạn intro bắt đầu, khúc mở đầu của phim đã kịp “nhồi” cho khán giả một pha hack não. Và Fallout chơi đùa với người xem bằng những pha rượt đuổi, hành động kèm giữa những lần plot twist, tới mức chúng ta ngồi xem phim và chờ đợi sẵn sàng đến lúc cốt truyện đảo chiều, nhưng rồi vẫn bị bất ngờ vì có một đoạn phim kéo dài chỉ trong vòng 10 giây đồng hồ, khán giả phải há hốc mồm tận hai lần!

Mọi thứ trong phim diễn ra rất nhanh, cùng lúc rất gọn gàng, và cực kỳ thông minh.

Ở trung tâm của sự điên rồ đầy ngăn nắp đó chính là Tom Cruise. Thật sự khó tin nam tài tử này đang ở rất gần cái tuổi 60. Để dễ so sánh, Taken phần 1 công chiếu năm 2008, cũng là khoảng thời gian Liam Neeson 56 tuổi, bằng với Tom Cruise hiện tại. Thế nhưng trong Taken, vai diễn ông bố đi tìm cô con gái bị bắt cóc trông đầy bản lĩnh và kinh nghiệm nhưng bù lại là già nua và khù khoằm. Ethan Hunt thì khác hẳn, trẻ trung, phong độ và nhanh nhạy. Ném Ethan Hunt vào cùng một sàn đấu với Jason Bourne, mình không dám chắc ai chiến thắng.

Tinhte_MIF3.jpg

Nhận định công bằng, Fallout có nhiều lỗ hổng, từ cốt truyện đến diễn xuất. Lấy ví dụ có những pha hành động mười mươi đối thủ có thể kết liễu Ethan cùng đồng đội nhưng điều đó không xảy ra, đơn giản vì aura nhân vật chính chăng? Hay diễn xuất của cô nàng Vanessa Kirby, tưởng chừng là một nhân vật mấu chốt của phim, hóa ra lại chẳng khác tý gì một bánh bèo đích thực trong lốt đả nữ. Các chị em đúng là cũng có lúc hơi khó đoán thật.

Quảng cáo



Tinhte_MIF2.jpg

Những tất cả những điều đó hoàn toàn có thể được tha thứ nhờ vào diễn xuất của Ethan cùng đồng đội, cũng như cách mà câu chuyện được đạo diễn Christopher McQuarrie trải dài trong vòng gần 2 tiếng rưỡi của bộ phim. Cái hay mà Fallout đem lại được là nó tạo ra cảm giác căng thẳng từng giây từng phút nhưng lại chẳng hề mệt mỏi. Thậm chí ngay cả cảnh Tom Cruise và Henry Cavill hai đấu một ở nửa đầu phim cũng vậy.

Tinhte_MIF1.jpg

Mọi thứ trắng toát, nhợt nhạt, chỉ có âm thanh ba con người chiến nhau tay không, tuyệt nhiên không có một nốt nhạc nào phát ra, hệt như cảnh James Bond hạ gục gã người đưa tin ở đầu Casino Royale vậy. Nó bắt người xem nín thở, mở to mắt theo dõi đến từng cái vung tay. Nếu đó không phải kịch tính, mình không tìm ra được từ khác để mô tả.

À đấy, suýt thì mình quên mất phim còn có cả Henry Cavill. Lý do mặt Superman trong Justice League tệ khủng khiếp chính là vì bộ râu trong phim này đấy! Nhưng tiếc thay Cavill hoàn toàn nhạt nhòa phía sau cái bóng của tiền bối Tom Cruise. Vai của anh cực kỳ có tiềm năng, nếu không muốn nói là nhiều đất diễn thứ nhì phim sau Ethan Hunt. Nhưng thực sự thì Cavill chưa thể vào vai tốt như người hâm mộ mong muốn.

Không sao, còn thời gian cho anh rèn giũa, mình thực sự không muốn cái mác “bình hoa di động” với vai diễn trong The Man From UNCLE bám theo suốt sự nghiệp.

Quảng cáo


Tinhte_MIF4.jpg

Bản thân bộ phim cũng lôi cuốn tới mức, đến khi người xem nhận ra những điều mà phần phim nào cũng nhai đi nhai lại thì đã quá muộn. Cứ ở đầu phim, có không ít kẻ nghĩ rằng IMF không cần thiết, nhưng đến cuối phim thì nghĩ lại. Ấy là chưa kể những chiếc mặt nạ phần nào cũng có. Cliché y chang 007, nhưng vẫn khiến người xem bị cuốn theo mạch phim.

Tổng kết lại, Mission: Impossile Fallout đã làm được điều “bất khả thi”: Vượt qua Rogue Nation, và tạo ra một tiêu chuẩn mới toanh không chỉ cho cả series phim hành động này mà còn cả dòng phim hành động hình sự nói chung.

Đối với gu của mình, Fallout chỉ xếp sau Avengers: Infinity War xét về chất lượng những bộ phim bom tấn ra mắt mùa hè năm nay. Anh em bàn luận về phim hạn chế spoil cốt truyện để không ảnh hưởng tới những người chưa có điều kiện ra rạp nhé!
105 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ZAMOSS - COM
ĐẠI BÀNG
6 năm
Hay
KD-Wang
TÍCH CỰC
6 năm
Đã book vé tối nay, đọc thêm bài này thêm phần hào hứng :rolleyes:
@KD-Wang Coi đi bác - hay, hấp dẫn, bất ngờ, phần này có thêm nhiều chi tiết hài hước nên càng thích.
Em vừa coi tối qua ở CGV xong 😁
bài viết hay.
Nhưng là "Điên rồ" hay "điên dồ" nhỉ @@
qvinh2410
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hanhanlaotu điên rồ
PentiumT
TÍCH CỰC
6 năm
@hanhanlaotu Ngẫm sâu sa chút thì "điên dồ" là cảnh giới vượt ngưỡng của "điên rồ" vì nó phá vỡ cả quy luật ngôn ngữ. Thân ái!
@PentiumT Điên dồ giống như..cá dô(cá rô) bỏ vô dổ nó nhảy dồ dồ_í ní là vậy phải ko?! Vãi cái cách giải thích của ní- đúng là điên rồ
PentiumT
TÍCH CỰC
6 năm
@xuanlong1966 Thế mới là điên dồ 😁
Tom gần 60 rồi mà vẫn còn ngon trai 😁
@JoseyHan Chĩ có bụng bự ngực lép đi
@JoseyHan Lùn lùn thường trẻ lâu
ringlord
ĐẠI BÀNG
6 năm
@exciterc Mình thấy mặc dù chiều cao khiêm tốn nhưng Tom mặc đồ vest rất đẹp, nhìn sang và cân đối, chắc do nhà may chuẩn
@Vỹ Spirit Hồi xưa lâu lâu kênh HBO hay chiếu M:I liên tục 7 8 tiếng từ phần 1 tới phần 4 Ghost Protocol công nhận 20 năm mà ổng như chỉ già thêm 2 tuổi :p
Muốn book vé ở Landmark 81 mà chưa cho book 🆒
@tieutuvodanh192 Ko có phòng nào đc 200 ghế, chán. Lối đi tệ thật. Giá cao hơn crescent/vivo
Capture.JPG
huytoan87
ĐẠI BÀNG
6 năm
@tieutuvodanh192 xem từ hôm qua kín rạp rồi bạn ơi. Làm gì có chuyện ko cho book
@huytoan87 Khi chiều book vé trên web ko được, giờ thử lại thì đc rồi.
Bá Hỷ
TÍCH CỰC
6 năm
Môi Cavil nhìn đẹp thế nhỉ 😆))
@Bá Hỷ Thì cũng đc ẻm hôn cho phát đấy. Mới đầu nhìn tưởng bem nhau đến nơi cơ. Mà chả bem cái nào.
hoanggia
ĐẠI BÀNG
6 năm
lại tốn tiền rồi đây
dungcpm
ĐẠI BÀNG
6 năm
Book CGV xuất 22h15 tối nay rồi, xem xong cmt tiếp :p
Ông nội này với geogre clooney cứ như uống máu trẻ em không bao giờ già. Thêm ông Đan Trường nhà mình nữa.
cctoti
ĐẠI BÀNG
6 năm
@anhpromo123 john wick (y)
hiepmu
CAO CẤP
6 năm
@nguyenminh56547 ACE tinhte nào là fan Đan Trường vào điểm danh cái nhỉ 😁
Bá Hỷ
TÍCH CỰC
6 năm
@Methylamine Liam Neeson cũng già r
@Bá Hỷ Giờ Liam đóng tay già gân à
lumos4000
ĐẠI BÀNG
6 năm
chủ quan của người viết + có sự bơm vá ít nhiều
@lumos4000 Thì đúng rồi, phim nó là gu mà, viết kiểu điếu cày ủy ban đâu có hay
nói chung, nhân vật phản diện trong hầu hết các phim hành động đều cực kỳ tự tin nên không thích triệt hạ vai chính sớm mà chỉ thích nhìn vai chính giãy dụa trong các âm mưu, do đó vai chính có cơ hội lật kèo. do đó nhiều khi xem phim chỉ quan tâm đến vai phản diện nào nhiều não thôi.
maxdoan
ĐẠI BÀNG
6 năm
@katydungusa Joker là thánh 😆
@maxdoan Công nhận Joker trong Dark Knight diễn hay vl. Phải gọi là siêu kinh điển. Quá ấn tượng.
Tiếc là anh k bao giờ đóng phim được nữa 😔
hiepmu
CAO CẤP
6 năm
@katydungusa Đa số ác nhơn thích ngôn tình với nam chính và cái kết là thành ngôn lù 😁
P/s: Các cảnh cuối phim lun là kinh điển, chiến thắng được ác nhơn là sẽ có cảnh anh hùng đứng ngắm mặt trời mọc trên nóc nhà hoặc quàng hôn đang buông xuống thật lãng mạn :D
hunhun
TÍCH CỰC
6 năm
Tính coi hôm qua mà book vé hôm nay (cuối tuần) thưởng thức cho trọn vẹn 😁
kakaka3
ĐẠI BÀNG
6 năm
Tối book đi xem luôn cho nóng
Tập trc aTom Crui quảng cáo cho wiindowphone nhọ cho anh
anhhoang02
TÍCH CỰC
6 năm
Chú Tom này mặt thư sinh quá đóng hành động không hay mấy.
Hôm rồi kênh phê phim cũng có 1 bài phân tích rất hay về cả serie MI, hôm nay đọc thêm 1 bài về riêng phần 7 thấy càng háo hức
Đặc sản của mấy thím Tinh Tế là chính tả "Impossile" nghĩa là gì thím P.W?
mới xem suất chiếu sơm tối qua, ca 10h xem tận 12r mới xong. Phim dài nhưng ko buồn ngủ, kich bản khá , logic. đánh đấm đua xe đã mắt. Nói chung là ổn , đáng xem. Chắc trong mấy Series dài hơi có cái MI này là ngon nhất, chứ thăng Fast furious ngày càng nhảm , mất chất rồi
@suvival198 Fast chỉ mỗi Fast Five là đỉnh nhất
hiepmu
CAO CẤP
6 năm
@Methylamine mình thấy phần 1 và phần 2 là hay nhất, đúng kiểu đua xe đường phố, chất v~ Còn các phần sau này tuy hoành tá tràng cháy nổ rần rần nhưng câu chuyện đã lạc trôi theo hướng khác, theo lối mòn của các phim hành động cơ bắp khi xuất hiện anh The Rock 😁
@Methylamine nếu để gọi là đúng bản sắc của đua xe thì phần 1 2 3 thôi. Phần 5 là kết hợp cả hành động rồi, tuy nhiên phần này kết hợp cân bằng, tức là ở mức vừa đủ chứ ko thừa mứa và vô lý như các phần sau, nào là bay qua toà tháp, rồi đánh với máy bay, tàu ngầm các kiểu.Sau phần 5 xem giải trí thì ổn chứ thưc ra ko còn nguyên bản là 1 phim đua xe đường phố, nó giống như phim hành động bắt tội phạm kiểu MI hay 007 kết hợp thêm yếu tố đua xe
Đã đặt vé đi xem cùng 3 bạn gái 😃 tháng nào cũng tốn vài triệu tiền coi phim 😃
f6cfa450-1227-4d94-94eb-a82dd58ae1b2.jpeg
@cadenlid 3 gái nào ngon thế bác, cho tui đi với 😁:D
@cadenlid Bác coi chừng Nhạc Phụ Đại Nhân lại vào nhận các con gái rượu thì khổ!
kan299
ĐẠI BÀNG
6 năm
@cadenlid Bạn làm tui nhớ bài "lấy tiền cho gái" của Phong Lê 😁:D:D

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019