Bạn có còn dùng tablet? Vì sao bạn vẫn dùng nó ngay khi đã có smartphone?

Duy Luân
30/7/2018 22:17Phản hồi: 672
Bạn có còn dùng tablet? Vì sao bạn vẫn dùng nó ngay khi đã có smartphone?
Tablet nói chung và iPad nói riêng hiện tại đang được cho là đã bão hòa, nhiều người không còn nhu cầu với nó nữa, nhất là khi điện thoại màn hình to đang dần trở nên phổ biến và ai cũng có thể sở hữu cho mình một chiếc. Nhưng mình không nghĩ thế, tablet vẫn có một vị trí và những công dụng riêng mà điện thoại không thể thay thế được.

Dài quá lười đọc:
  • Mình dùng iPad thì màn hình to hơn điện thoại, trải nghiệm đọc sướng hơn, xem video ngon hơn
  • iPad linh hoạt hơn laptop, xách đi đâu cũng dễ, kể cả trong nhà. Cầm iPad xuống bếp, vào phòng khách, phòng ngủ, toilet... đều ổn
  • Mình ít khi "làm việc" trên iPad vì việc của mình lên máy tính làm nhanh hơn
  • Nhưng mình cũng biết nhiều anh em điều hành cửa hàng, buôn bán, quản lý công việc chỉ bằng iPad mà không cần máy tính
  • => iPad / tablet vẫn có vị trí riêng so với điện thoại và máy tính

Một điều thú vị đó là mình chủ yếu sử dụng chiếc iPad của mình ở nhà chứ không phải ở ngoài đường! Có thể bạn sẽ hỏi ủa ở nhà mở máy tính ra không phải sướng hơn à, nhưng không, không sướng hơn cho một số mục đích nhất định. Vì mỏng nhẹ, linh hoạt nên iPad có thể cầm đi đâu cũng được, mình có thể cầm nó ra ghế salon ở phòng nằm cho mát vì nơi đó có gió trời thổi qua, mình có thể cầm sang phòng bố mẹ để chỉ cho bố mẹ xem những thông tin mới, mình có thể mang nó xuống bếp để vừa xem vừa làm đồ ăn. Đây là những tình huống mà việc di chuyển laptop theo sẽ rất phiền phức, chưa kể dễ làm dơ máy, có thể rơi vỡ laptop...

iPad_cam_di.jpg

Một lý do khác ngoài sự cơ động đó là sự thoải mái khi cầm chiếc tablet trên tay. Bạn có thể đứng khi sử dụng tablet, bạn có thể nằm trên giường, bò lăn ra đất chơi với con, thậm chí vào toilet cầm iPad cũng được. Sự linh hoạt đó chỉ có điện thoại mới có khả năng so kè, nhưng màn hình điện thoại lại nhỏ hơn khá nhiều so với tablet nên cảm giác không đã bằng, nội dung xem không nhiều bằng.


Việc mình thường làm nhất trên iPad đó là lướt web, sau đó là chat với bồ và lướt Facebook, lâu lâu cũng có xem phim nữa. Với những việc này trải nghiệm trên màn hình to của tablet vượt trội so với giao diện bé bé mà bạn thấy trên mobile. Cái giảm giác được dùng ngón tay kéo kéo trên một "tấm thớt" khổng lồ, đọc những dòng chữ trải dài với hình ảnh đầy đủ nó sướng lắm anh em ạ. Với những bài viết mang tính học thuật hoặc kĩ thuật cần nghiền ngẫm thì iPad làm mình "kích thích" hơn và dễ tiếp thu hơn so với khi đọc trên điện thoại. Đặc biệt, trải nghiệm xem video trên iPad khác rất xa điện thoại.

Mà những cái mình đang chia sẻ ở đây là dành cho tablet từ 10" trở lên, chứ tablet cỡ nhỏ như iPad Mini thì rõ là không có nhiều khác biệt so với những máy phablet đời mới. Đó cũng là lý do vì sao trước giờ mình đi mua iPad mình chỉ mua loại từ 10" trở lên. Hiện tại mình đang xài iPad Pro 12", khá là to với nhiều anh em nhưng mình thì thích nó lắm và không có ý định chuyển về sử dụng bản nhỏ hơn.

Tablet cũng là công cụ tuyệt vời để bạn có thể mang nó ra ngoài đường. Mình thì chỉ đem iPad khi về bên nội chơi, muốn có một thứ để làm mấy việc nhẹ nhàng thay vì vác laptop theo. Đôi khi mình đi gặp bạn bè bàn công việc ở mấy quán cà phê cũng hay xách iPad theo cho nhẹ và tiện vì khi đó các tài liệu, việc tra cứu trên Google hay chat chit để có thể làm nhanh từ iPad.

iPad_go_ban_phim.jpg

Mình thì rất hiếm khi dùng iPad để "làm việc" (việc của mình chẳng thể nào làm được trên iPad do cần các phần mềm khá là đồ sộ, mà tưởng tượng thao tác bằng ngón tay thôi cũng oải chè đậu nên chả ham). Lâu lâu khi đang đi xa mà có gì hay với anh em thì móc móc iPad + bàn phím ra gõ gõ để chia sẻ với anh em Tinh tế thôi. Mình cũng không nghĩ đây là một công cụ phù hợp với nhiều người, nếu cố gắng gò bó thì cũng sẽ làm được nhưng mình nghĩ không nhất thiết phải thế.

Nhưng mình cũng đã thấy rất nhiều bạn có thể điều hành cả một cửa hàng của bạn qua iPad, nhờ vào các công cụ như chat, quản lý fanpage, và tận dụng web bán hàng. Một số khác thì chuyên trả lời email và tin nhắn của khách hàng cũng qua iPad. Một nhóm khác thì chỉ cần chat là nhân viên lo hết mọi chuyện còn lại 😁 nhóm này thì không chấp hahaha.

Với mình iPad vẫn còn nhiều giá trị, trải nghiệm vẫn rất tốt mà ngay cả điện thoại màn hình to không thể thay thế được, độ linh hoạt thì hơn hẳn laptop nên những tình huống dùng tablet vẫn chưa thể kiếm món đồ khác thay thế.

iPad_Pro.jpg

Và cũng như mọi người hay nói, điện thoại thì Android hay iPhone đều được, chứ tablet thì nhất định phải là iPad vì nó được Apple thiết kế rất tốt để dùng trên tay, đặc biệt giao diện nhìn cũng dễ chịu hơn so với bên Android. Mình không hiểu sao mà khi dùng tablet Android cứ thấy khó chịu thế nào ấy, trong khi xài điện thoại Android thì chẳng vấn đề gì. Anh em xài tablet Android có thấy vậy không hay có ý kiến nào khác? Hãy comment vào bài để mọi người biết nhé.

Quảng cáo

672 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

có những trải nghiệm mà đt ko thể mang lại khi xài tablet
qtgalaxy
TÍCH CỰC
6 năm
@crazysexycool1981 Share lại combo truyện tranh 8x đi bạn...nhớ :D
@qtgalaxy Trên mạng kiếm dễ mà, search tên truyện là ra cả đống nguồn để tải mà :D
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry PASSPORT.se 
@crazysexycool1981 Ôi Teppi 1 thời hào hứng...
@hoahoa2018 Thuở đó chắc AE nào cũng đam mê truyện tranh, giờ ko có điều kiện mua lại những bộ truyện này nhưng tải trên mạng dưới dạng JPEG về koi trên tablet cũng rất phê 😁
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry PASSPORT.se 
Khi cần duyệt tài liệu nhanh, hay soạn những văn bản thì tablet vẫn nhanh và tiện hơn điện thoại nhiều.
@TonyNgo0805 Nếu có bộ gõ gắn ngoài sẽ nhanh và tiện hơn rất nhiều ;)
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry PASSPORT.se 
@TonyNgo0805 Mình nghĩ phải có thêm bàn phím rời thì mới thực sự nhanh bạn ah
@Thiệu Quang Mình cũng nghĩ vậy, dẫu gì thì phím vật lý bấm cũng thích và tiện lợi hơn, cảm giác gõ đã hơn! Nhất là những người hay gõ word, mail hoặc những đoạn văn bản dài sẽ thấy sự lợi hại của bàn phím vật lý :cool:
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry PASSPORT.se 
Yasuko
TÍCH CỰC
6 năm
Nhiều người vẫn dùng tablet để... cho con nó coi, còn mình dùng điện thoại. Chứ đưa điện thoại cho bọn nhỏ rồi mình dùng cái gì. Cơ mà cho con nít xem tablet là tội...cho bọn nhỏ đấy nhỉ.
Yasuko
TÍCH CỰC
6 năm
@czechGH1618 Cá nhân mình vẫn cho bé nhà mình dùng tablet, vì thiết nghĩ, nó cũng là 1 phần của cuộc sống, mình cho bé dùng nhưng vẫn bên cạnh, và có thời gian hẳn hoi, nói chung kiểm soát việc dùng của bé. Dùng điện thoại thì thực chất màn hình quá bé, tablet màn hình to thì có thể cho ngồi xa ra để xem thì tốt hơn.
Yasuko
TÍCH CỰC
6 năm
@crazysexycool1981 ĐÚng rồi, mình chỉ sợ là ko cho tiếp xúc, đến khi bé tiếp xúc được thì mình lại ko thể kiểm soát được nữa, kiểu ni trốn cha trốn mẹ để xem. Thà cho xem, nhưng tập cho trẻ biết phải xin bố mẹ, phải có kỷ luật rõ ràng thì sau này sẽ tốt hơn.
Yasuko
TÍCH CỰC
6 năm
@blueweasley Mình nghĩ ipad vẫn là tablet có màn hình tốt nhất trong các loại máy tính bảng. nên mua 1 cái ipad là ổn rồi .
@vinhanboy Mình cũng nghĩ vậy, giờ nhớ lại thời gian hơn 2 chục năm trước cũng nhiều lần từng trốn cha trốn mẹ để rúc vào trong chăn rồi đọc truyện và chơi điện tử, chơi riết thành ra cận như bây giờ 😁
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry PASSPORT.se 
Cái em thắc mắc là bàn phím kia, nếu bắn #pubg có tinh chỉnh nút được không ? em hỏi thế thôi chứ chắc là không 😆
quang_35
TÍCH CỰC
6 năm
@WesleyNguyen1411 Con K480 mình mua giá 1/2 hihi
@quang_35 Vậy ok rồi bác. E k có tablet, chứ có cũng sắm 1 cái cho bằng bạn bằng bè. 😁
quang_35
TÍCH CỰC
6 năm
@WesleyNguyen1411 Mua iPad 2018 đi bạn
@quang_35 Đang nhắm iPad Pro nè bác
Hiện mình đang xài 2 chiếc: iPad Mini vs iPad 2018, một trong những lý do đến giờ mình vẫn còn xài tablet là: du con ngủ, dụ con ăn, dỗ con khóc 😁
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry PASSPORT.se 

[​IMG]

[​IMG]
@crazysexycool1981 Chú làm bên diễn dàn tinh tế à?
@thinh060903 Ko, chú cũng làm về công nghệ và thường xuyên phải online 😁
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry PASSPORT.se 
@crazysexycool1981 Tôi cũng hay tìm hiểu công nghệ giống chú.
@thinh060903 1 khi đã thích công nghệ thì cái gì cũng muốn tìm hiểu, con zai mấy ai ko thích công nghệ đâu 😁
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry PASSPORT.se 
Cũng muốn sắm cái iPad về lướt web với xem Youtube cho tiện, iPhone thì nhỏ mà laptop lại nặng. Mà khổ cái nếu muốn màn hình đẹp thì hoặc là mua iPad Air 2 cũ từ lâu hoặc là lên hẳn iPad Pro khá vượt ngân sach nên vẫn chưa xuống tiền được
@[Zeus] Dạ nếu chính xác hơn thì e nghĩ không nên chia ra khoản đặt cạnh ngồi soi hay không, mà nên chia theo yêu cầu của người sử dụng.
- Với những bác kỹ tính yêu cầu cao về màn hình thì đã dùng air 2 xong không thể xài được ipad 9.7" 2017 / 2018 và thấy khác biệt rất rõ ràng.
- Với các ae không yêu cầu cao về màn hình thì thì có đặt cạnh nhau cũng khó cảm nhận được khác biệt
czechGH1618
ĐẠI BÀNG
6 năm
@kazuki5011 màn hình của ipad 17/18 ra nắng cực tệ, nếu muốn săn Air 2 cũ thì theo dõi bài viết của mình dưới đây:
con iPad Air 2 hiện vẫn còn máy cũ ở thế giới di động khu vực Hồ Chí Minh:
Wifi only: https://www.thegioididong.com/may-doi-tra/may-tinh-bang/ipad-air-2-wifi-16gb?pid=70189
Wifi + Cellular: https://www.thegioididong.com/may-doi-tra/may-tinh-bang/ipad-air-2-cellular-16gb?pid=69336
Còn có thêm 1 con iPad Pro 9.7
: https://www.thegioididong.com/may-d...ipad-pro-97-inch-wifi-32gb?pid=75490#16785684

Bác yên tâm mà lựa và test hàng. Mình đã săn thành công 1 em iPad Air 2 ngon lành cành đào. Phụ kiện cáp sạc zin có kèm vỏ hộp đầy đủ ngon lành cành đào
[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

Ngoại hình 99.99% mới tinh như mới bóc zin vậy
@[Zeus] Mình đang dùng 7 Plus quen rồi nên va mình màn mấy em iPad 2017/2018 khá là tệ. Khả năng cao là cân nhắc đến em Pro 9.7 vậy
Bây giờ có tablet kiêm máy tính mà cấu hình như máy tính.
@thinh060903 giờ mà có con tablet mỏng nhẹ, full bàn phím (trackpad thì éo cần lắm) kết nối đc mouse, cấu hình mạnh như như desktop khủng thì tốt. Dù sao giấc mơ cũng chỉ là giấc mơ
duckvy
TÍCH CỰC
6 năm
@thinh060903 Cũng đầy ra đó bạn, chạy win 10, có từ lâu đời rồi bạn. Cấu hình của laptop luôn đó.
@thinh060903 Đắt thì Surface, rẻ hơn có SAMSUNG Galaxy TabPro S, ngoài ra mấy dòng laptop lai như Lenovo Yoga.
@thinh060903 Nếu xác định thay cho máy tính thì chắc ko thay được nhưng về phần nào đó cũng có thể xài được, dùng MTB mà hay phải gõ nhiều thì cứ xác định trang bị thêm bàn phím cắm ngoài sẽ tiện lợi hơn rất nhiều :rolleyes:
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry PASSPORT.se 
@thinh060903 cần gì phải mơ , Surface pro đó, chạy i7 luôn :v
zonzongl
TÍCH CỰC
6 năm
coi phim với đọc truyện tranh cho sướng mắt ạ.. :v
@zonzongl Đây cũng là 2 trong những thứ mình hay làm khi xài iPad, thiết bị sinh ra để giải trí mà 😁
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry PASSPORT.se 
@zonzongl Màn hình lớn dễ xem.
Đang xài ipad 2018
Chủ yếu chơi liên quân
Pin trâu hơn iphone
Màn hình to chơi sướng
@mrtqt iPhone tuổi gì so pin với iPad chứ 😁
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry PASSPORT.se 
@mrtqt Chơi mượt, max 60fps.
xem phim với lướt wed sướng hơn nhiều nhưng không có xài thường xuyên
@gatheringviolet Chắc bạn xài máy tính là chủ yếu? 😁
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry PASSPORT.se 
dalamaco
TÍCH CỰC
6 năm
@gatheringviolet Hoặc bận không có thời gian cầm vào 😆) như em nhiều lúc đi làm đến đêm mới về nhà, chỉ cầm đt ngồi check mxh tý rồi đi ngủ, cơ bản cũng lười cầm ipad cơ =))
@crazysexycool1981 Mình làm việc trên laptop suốt ngày :D
@gatheringviolet Ngoài giờ làm việc thì sao? :cool:
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry PASSPORT.se 
Mình dùng để xem chơi game online, xem phim, đọc web/ manga, làm việc với telegram, exel những khi máy tính có việc khác hoặc làm màn hình phụ...
quang_35
TÍCH CỰC
6 năm
@Sr_9x Tiếc không có screensaver để làm khung ảnh thông minh luôn
gdyoon
TÍCH CỰC
6 năm
Mình chủ yếu là đọc truyện, xem phim thôi vì xem phim mà lôi laptop ra lích kích dây sạc, còn đọc truyện thì các web thường hỗ trợ đọc theo chiều dọc của Ipad hơn là chiều ngang của mà hình laptop
@gdyoon Đọc sách điện tử và xem tin tức chắc sẽ hợp nhất vì kích thước màn iPad gần như tương đồng với kích thước 1 cuốn sách ngoài thực tế :rolleyes:
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry PASSPORT.se 
Xài air 2 từ lúc mới ra, về nhà là ko đụng vô đt nữa, đt bé tí (mặc dù 7plus), nên khó thao tác quá chừng. Chủ yếu nằm trên giường mà làm việc thôi. Cả ngày ngồi làm rồi, đến tối về chỉ muốn nằm 😁
quang_35
TÍCH CỰC
6 năm
@thanhdat3796 Khéo nó rơi vào mặt
@thanhdat3796 Ko dùng thì tốt cho mắt.
@crazysexycool1981 J đâu mà rơi vô mặt, mình kê gối cao lên xíu, để nó ở khoảnh bụng ngực. Vô tư mà chiến
@thanhdat3796 Cầm máy kiểu này ko tốt cho tim mạch đâu bồ :p
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry PASSPORT.se 
ở nhà cầm ipad đọc web xem phim là sướng rồi.
thế nên chỉ mua con ipad air là quá đủ. cần mỗi cái màn hình
@quocanh_ltk Nhu cầu xài đúng điểm mạnh của iPad 😁
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry PASSPORT.se 
Co gu
ĐẠI BÀNG
6 năm
Chủ yếu vì nó nhỏ, nhẹ, rẻ...dễ mang theo để làm việc cơ bản...
20180723_194024.jpg
bantayden
TÍCH CỰC
6 năm
@Co gu Máy gì vậy bác?
@Co gu Máy Gì Bảy Bác
@Co gu Chắc máy tàu hay lenovo ideapad.
Co gu
ĐẠI BÀNG
6 năm
@bantayden Máy trung quốc backbook giá gần 6 củ....
Co gu
ĐẠI BÀNG
6 năm
@bomduc Tablet blackbook đó thím...cấu hình ngang vs con surface 3
Dùng ipad cho một số việc như trả lời email dài, office nhanh....nói chung là dùng những gì đt khó dùng nhưng kg cần tới laptop
@shopchinhhang Nhưng dẫu sao cũng nên sắm cả 3 thứ: điện thoại, MTB, laptop! Tuỳ từng trường hợp sẽ xài thứ nào cho phù hợp với tình hình lúc đó :cool:
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry PASSPORT.se 
quang_35
TÍCH CỰC
6 năm
@crazysexycool1981 Chuẩn, em cũng vậy
@quang_35 Trừ khi ko có điều kiện thì đành chịu 😁
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry PASSPORT.se 
@linhsonnguyen Tuỳ cơ ứng biến, tuỳ hoàn cảnh xài máy tương ứng! Quy tụ lại cứ sở hữu đủ cả 3 thiết bị: phone, lap, tablet là kiểu gì cũng chơi được 😁
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry PASSPORT.se 
isamsung
ĐẠI BÀNG
6 năm
Game, web, facetime, film, youtube, điện thoại mình chỉ để gọi điện và đặt grab, bí lắm mới lôi ra làm như trên
@isamsung Tablet k có thì thiếu mà có thì lại thừa. 😁
dlcky
TÍCH CỰC
6 năm
tỉ lệ 4:3 là ko thể thay thế, ghét mấy con điện thoại 18:9 dễ sợ
quang_35
TÍCH CỰC
6 năm
@dlcky 18:9 là tương lai rồi
@dlcky 18:9 nhìn rộng hơn.
@dlcky Đúng là mắt chỉ nhìn vào 1 vùng nhất định, tuy nhiên chả ai muốn cuộn lên cuộn xuống cả 1 trang web dài cũng như cần 1 khoảng không gian tương đối cho bàn phím ảo khi cần nhập liệu. 18:9 giúp những việc này dễ dàng hơn.
P.s: Mình nói ở đây là những người hay có thói quen dùng máy theo chiều dọc. Việc lướt những trang web dài như facebook hay tinhte.vn theo chiều dọc rất dễ chịu, hoàn toàn có thể xem và đọc 1 nội dung dài mà không cần lướt quá nhiều, thậm chí có thể vừa xem video vừa đọc cmt.
@dlcky Tablet tỷ lệ 4:3 là hợp lý để có dc 1 không gian sử dụng rộng rãi. 18:9 trông rất kỳ lạ và dài, khó thao tác.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019