Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Loạt ảnh chụp nhà tù từ nhiều nơi trên thế giới

vitaminSea
17/7/2018 6:56Phản hồi: 180
Loạt ảnh chụp nhà tù từ nhiều nơi trên thế giới
Mời anh em xem loạt ảnh từ các nhà tù khắp nơi trên thế giới để phần nào thấy cách từng quốc gia đối xử với tội phạm như thế nào. Những phòng giam trong danh sách dưới đây được liệt kê từ mức độ an ninh thấp nhất đến mức an ninh tối đa. Tuy không thể so sánh một cách trực tiếp, chúng ta vẫn có thể cảm nhận được sự khác biệt giữa các nhà ngục. Điều này có thể lý giải từ lý do kinh tế hay mức độ xã hội coi trọng cuộc sống con người như thế nào, mời anh em cùng xem ảnh.

Theo Viện Nghiên cứu Chính sách Hình sự, có hơn 10,35 triệu người đang bị giam giữ trong các nhà tù trên khắp thế giới, đó là những tù nhân đang bị tạm giam chờ xét xử và cả những người đã bị kết án.

So với năm 2000, số lượng tù nhân nữ đã tăng khoảng 50% trong khi tỉ lệ này đối với tù nhân nam là 18%. Tuy nhiên, con số này lại tương đối khác nhau giữa các quốc gia. Điển hình như ở Mỹ, cứ 100,000 công dân lại có 698 tù nhân còn ở Đan Mạch, con số này là 61. Những sự khác biệt khác cũng đồng thời tồn tại song song. Có những nhà tù cung cấp nhạc cụ và trò chơi điện tử cho tù nhân, ngược lại có nơi họ đánh nhau chỉ vì tranh giành một cuộn giấy vệ sinh.

1. Nhà tù Aranjuez , Aranjuez, Spain.
1..jpg
Nhà tù Aranjuez của Tây Ban Nha cho phép cha mẹ hoặc trẻ em ở cùng với thành viên trong gia đình đang bị giam giữ của họ. Với các nhân vật Disney trên tường, vườn ươm và sân chơi được tạo dựng với mục đích là để ngăn trẻ em nhận ra, càng lâu càng tốt, nơi cha mẹ chúng ở là phòng giam.



2. Nhà tù Bastøy, Horten, Norway
2.jpg
Nhà tù Bastøy là nhà tù có an ninh thấp nhất ở Na Uy, nằm ở đảo Bastøy ở Oslo Fiord, thuộc thành phố Horten. Nhà tù được xây dựng như một cộng đồng địa phương nhỏ với khoảng 80 tòa nhà, đường xá, khu bãi biển, cảnh quan văn hóa, sân bóng đá, đất nông nghiệp và rừng. Ngoài các chức năng của nhà tù, có một cửa hàng, thư viện, văn phòng thông tin, dịch vụ y tế, nhà thờ, trường học, NAV (dịch vụ xã hội của chính phủ), bến tàu, dịch vụ phà (với cơ quan vận chuyển của riêng mình) và một ngọn hải đăng, có các cuộc họp và hội thảo nhỏ hơn. Trên hòn đảo tù Bastoy, các tù nhân, một số trong số đó là kẻ giết người và hiếp dâm, được sống trong điều kiện sang trọng với tỉ lệ tái phạm tội thấp nhất ở châu Âu

3. Nhà tù Luzira, Kampala, Uganda
3.jpg
Các tù nhân ở Luzia được giao nhiều trách nhiệm về việc duy trì và tạo dựng nguồn sống, như là việc tự trồng và thu hoạch thực phẩm để phân phối thực phẩm trong nhà tù, học tập được khuyến khích. Tỷ lệ tái phạm ở Luzira là ít hơn 30% so với 46% ở Anh và 76% ở Hoa Kỳ.


4. Nhà tù nữ với an ninh trung bình ở San Diego, Cartagena, Colombia
4.jpg
Khoảng 25 trong số 180 tù nhân nữ được chọn để làm việc vào bàn đêm trong một nhà hàng được gọi là "Interno" được xây dựng bên trong khu nhà tù nữ San Diego ở Cartagena, là một phần của chương trình giúp những tù nhân sắp mãn hạn tái hoà nhập cộng đồng. Những nữ tù ở đây chủ yếu phạm những tội nhẹ như trộm cắp, tống tiền hay vận chuyển buôn bán ma tuý.

Quảng cáo


5. Nhà tù Halden, Halden‎, Norway
5.jpg
Nhà tù Halden là nhà tù lớn thứ 2 ở Nauy, nhà tù này nhận tù nhân từ khắp nơi trên thế giới với mức độ an ninh rất cao với những thiết bị bảo mật đặc biệt. Nhà tù này được thành lập vào năm 2010 được thiết kế mô phỏng cuộc sống bên ngoài nhà tù, các hoạt động thể thao và âm nhạc có sẵn cho các tù nhân, những người giám thị hoặc hỗ trợ không mang vũ trang để tạo cảm giác như ở bên ngoài. Nhà tù được nhiều sự ca ngợi vì điều kiện sống nhân đạo, nhận được giải thưởng Arnstein Arneberg cho thiết kế nội thất năm 2010 và là chủ đề của một bộ phim tài liệu, nhưng cũng đã nhận được những lời chỉ trích vì quá được khoan hồng.

6. Nhà tù Onomichi, Japan
7.jpg
Nhà tù dành cho người cao tuổi đang trở nên phổ biến hơn ở Nhật Bản khi đất nước có dân số già đi rất lớn. Mình cũng được xem một bộ ảnh chụp về những người già phạm tội chỉ để vào tù và nhận được sự chăm sóc.. Các tù nhân được hỗ trợ tay vịn, thức ăn mềm và dành thời gian làm việc của họ như là đan và may vá.


7. Nhà tù Norgerhaven, Veenhuizen, Netherlands
6.jpg
Các nhà tù Norgerhaven ở Veenhuizen - Hà Lan, có giường, đồ nội thất, tủ lạnh, Tivi, cũng như phòng tắm riêng, tỷ lệ tội phạm ở Hà Lan là rất thấp.

Quảng cáo



8. Nhà tù HMP Addiewell, Lothian, Scotland
8.jpg
HMP Addiewell là một nhà tù mà ở đó các tù nhân được học tập, và giải quyết các hành vi vi phạm của họ thông qua những hoạt động bao gồm giáo dục, tư vấn và làm việc. Sự tiếp xúc giữa thiên nhiên và gia đình trong khi ở trong tù cũng là một yếu tố cơ bản của quá trình phục hồi nhân phẩm.

9. Nhà tù Black Dolphin, Sol-Iletsk, Russia
9.jpg

Nhà tù Black Dolphin khét tiếng của Nga trên biên giới Kazakhstanho, là nơi tập hợp những tên tội phạm tàn bạo nhất, bao gồm cả những kẻ giết người hàng loạt, ăn thịt người, và những kẻ khủng bố tổng cộng đã giết chết khoảng 3.500 người, trung bình 5 vụ giết người mỗi tù nhân. Các tù nhân chỉ được nằm trên những giường nhỏ và được đặt phía sau ba bộ cửa thép, bị giám sát 24 giờ và cách duy nhất để thoát là chết.

10. Nhà tù Champ-Dollon Prison, Geneva, Switzerland
11.jpg

Được mở vào năm 1977, chức năng chính của nhà tù Champ-Dollon của Geneva là giam giữ các tù nhân trước khi xét xử và tuyên án. Số lượng tù nhân liên tục gia tăng, điều này dẫn đến vấn đề quá tải với tù nhân đến từ 115 quốc gia khác nhau và chỉ 7,2% là tù nhân Thụy Sĩ.


11. Cơ sở giam giữ và tái định cư Las Colinas, Santee, California.
14.jpg

Nhà tù đầu tiên của Mỹ sử dụng việc tái tạo môi trường và tạo cảm giác tâm lý để cải thiện trải nghiệm và hành vi của tù nhân.

12. Nhà tù Landsberg, Landsberg Am Lech, Germany
13.jpg
Đây là nhà tù nơi Hitler viết "Mein Kampf" và 278 Nazis bị xử tử vì tội ác chiến tranh. Ngày nay, các điều kiện tốt hơn được cung cấp như 36 khóa học cho các ngành nghề như thợ làm bánh, thợ điện, họa sĩ, người bán thịt, thợ mộc, thợ may, thợ làm giày, nhân viên sưởi ấm và thông gió và thợ nề.

13. Nhà tù Abashiri, Abashiri, Japan
17.jpg

Tại nhà tù Abashiri ở Nhật, lính canh kiểm tra phòng của các tù nhân mỗi ngày một lần. Cuộc sống bên trong là rất nghiêm ngặt và không có hồ sơ nào về bạo lực băng đảng, hãm hiếp, ma túy hoặc giết người tại nhà tù. Abashiri có một cửa hàng lưu niệm ở phía trước cổng chính với các mặt hàng được làm thủ công bởi phạm nhân.

14. Trung tâm cai nghiện và phục hồi chức năng (CPDRC) Cebu, Cebu, Philippines
15.jpg

Các tù nhân biểu diễn các điệu nhảy như là một phần trong hoạt động tập thể dục và phục hồi hàng ngày, nhiều buổi biểu diễn của họ được quay và phát hành trực tuyến mặc dù mức độ an ninh ở đây là rất cao.

15. Nhà tù Penal De Ciudad Barrios, Ciudad Barrios, San Miguel, El Salvador
10.jpg

Những phòng giam này chỉ rộng 12 feet và cao 15 feet, nhưng phải chứa tới hơn 30 người. Ban đầu chúng được xây dựng để giam giữ phạm nhân trong 72 giờ, nhưng nhiều tù nhân đã ở lại hơn một năm. Phần lớn thời gian của họ được dành để tháo rời quần áo và dùng sợi chỉ để khâu lại những chiếc võng, nơi họ ngủ xếp chồng lên nhau như dây gỗ.

16. Nhà tù Oslo’s Skien, Oslo, Norway
16.jpg

Điều kiện sống rất tốt trong một phòng giam ở Nauy.

17. Trại giáo dưỡng Otago , Milburn, New Zealand
17..jpg

Được mệnh danh là "Milton Hilton" - một nơi mà các tù nhân có thể thư giãn trong sự sang trọng trong thời gian riêng tư. Có các cơ sở y tế và một thư viện được thiết kế để giữ cho tù nhân cảm thấy được đối xử giống như những người khác trong xã hội.

18. Nhà tù Maula, Lilongwe, Malawi
12.jpg

Nhà tù Maula ở Lilongwe, Malawi, bị quá tải vào năm 2015, phải đến 60 người bị nhét vào một xà lim. Tù nhân ở đó, nhiều người trong số đó là người di cư Ethiopia, phải sử dụng chung một nhà vệ sinh cho 120 người và một vòi tắm cho 900 người. Tù nhân được cho ăn chỉ một lần một ngày, do ngân sách nhỏ của chính phủ Malawia. Một trong số ít điểm nổi bật của các tù nhân là thể thao, đàn ông được phép chơi bóng đá và phụ nữ có thể chơi bóng rổ.

19. Nhà tù ADX Florence, Colorado, United States
19.jpg


20. Nhà tù dân sự Haiti, Arcahaie, Haiti
18.jpg

Nhà tù dân sự của Haiti, trên thị trấn ven biển Arcahaie nổi tiếng quá đông đúc. Trong năm 2016, 174 tù nhân đã trốn thoát trong một cuộc bạo động khiến một người lính gác chết và những người khác bị thương.

21. Đơn vị giam giữ của liên hợp quốc, bên ngoài The Hague, Netherlands
21.jpg

Đơn vị giam giữ Liên Hợp Quốc (UNDU) là một nhà tù do LHQ quản lý. Nó được thành lập vào năm 1993 như là một phần của Tòa án hình sự quốc tế của Nam Tư cũ. Cơ sở hiện nay là trung tâm giam giữ Tòa án hình sự quốc tế, nơi các cá nhân bị truy tố vì tội ác diệt chủng quốc tế, tội ác chống nhân loại và tội ác chiến tranh. Nhà tù giam giữ các nghi phạm trong thời gian xét xử của họ và những người bị kết án bởi tòa án. Mỗi phòng giam có nhà vệ sinh riêng và khu vực rửa. Các tù nhân có quyền sử dụng phòng tập thể dục, họ cũng có thể tự nấu ăn. Một máy tính cá nhân được cung cấp trong mỗi phòng, nơi tù nhân có thể xem tài liệu về các trường hợp phạm tội của họ.

22. Nhà giam Bois D’arcy, Yvelines, France

22.jpg
Nhà tù giam giữ các tù nhân đang chờ xét xử và kết án.

23. Nhà tù Petak Island, Vologda, Russia
23.jpg
Thường được gọi là "Alcatraz của Nga", Petak Island giữ những tên tội phạm nguy hiểm nhất của Nga. Ngoài việc tra tấn tinh thần 22,5 giờ mỗi ngày trong các phòng hai người, hầu hết các tù nhân chỉ được phép có hai du khách đến thăm mỗi năm và được bao quanh bởi vùng nước lạnh của Hồ Trắng.

24. Nhà tù San Quentin State, San Quentin, California
24.jpg


25. Nhà tù Evin, Tehran, Iran.
25.jpg
Mặc dù chính phủ Iran đã liên tục phủ nhận nó, Evin Prison được biết đến là một nhà máy tra tấn ảo, nơi vô số tù nhân chết. Do số lượng trí thức bị giam giữ là rất lớn nên nhà tù đã được đặt biệt danh là Đại học Evin. Nhà tù cực kỳ đông đúc, vệ sinh kém và trong mùa hè nóng bức của Iran, nhiệt độ có thể lên đến 45 độ C. Không có điều hòa không khí, chất lượng nước là rất tệ và hầu như thức ăn là không ăn được với khẩu phần ít ỏi, ác cơ sở y tế hầu như không tồn tại. Toàn bộ quá trình được thiết kế để phá vỡ sự cương quyết của các tù nhân chính trị. Việc liên lạc với thế giới bên ngoài là hoàn toàn cắt đứt, các cuộc viếng thăm gia đình và các cuộc gọi điện thoại đều bị cấm.

26. Nhà tù HM Dartmoor, Princetown, England
26.jpg

Dartmoor chủ yếu giam giữ những kẻ phạm tội không bạo lực, nó cũng giữ người phạm tội tình dục và cung cấp các chương trình điều trị người phạm tội tình dục nhằm làm cho người phạm tội nhận ra hành vi của họ là không thể chấp nhận. Một số tù nhân sau đó tình nguyện cho điều trị thay đổi hành vi với thuốc theo một chương trình được thử nghiệm tại HMP Whatton, mà đã có kết quả đáng khích lệ.

27. Nhà tù thành phố Quezon, Philippines
27.jpg

Bên trong nhà tù thành phố Quezon ở Manila, thủ đô của Philippines, có một trận chiến không ngừng và liên tục cho không gian, nước và thức ăn trong một cơ sở không hợp vệ sinh. Với 160 đến 200 tù nhân bị nhét vào một xà lim được xây dựng cho 20 người, những người đàn ông tranh nhau ngủ trên sàn xi măng nứt của một sân bóng rổ ngoài trời, các bậc thang, bên dưới giường và võng làm từ chăn cũ.

28. Nhà tù nữ El Buen, Bogota, Colombia
28.jpg

Nhà tù nữ El Buen Pastor ở Bogota, Colombia có các phòng giam được thiết kế chỉ để chứa 2 tù nhân nhưng bây giờ đã lên tới 10 đến 20 phụ nữ bị giam trong một phòng. Tham nhũng và bạo lực thường xuyên nổ ra giữa các tù nhân. Mặc dù điều kiện khắc nghiệt, nhưng mục sư El Buen đã và đang cố gắng nhân bản hóa các tù nhân bằng cách tổ chức một cuộc thi sắc đẹp hàng năm và diễu hành.

29. Nhà tù tiểu bang vịnh Pelican, Crescent, California
29.jpg

Mục đích chính của Nhà tù tiểu bang Pelican Bay là giam giữ các tù nhân nam "bạo lực tồi tệ nhất". 40% tù nhân của tiểu bang Pelican đang thụ án tù chung thân và gần như tất cả đều có lịch sử bạo lực tại các nhà tù khác ở California dẫn đến việc chuyển đến nhà tù này.

30. Nhà tù San Pedro, La Paz, Bolivia
30.jpg

Khu nhà tù San Pedro được bảo vệ bởi các nhân viên cảnh sát chứ không phải là một lực lượng nhân sự được thuê. Các tù nhân phải mua các phòng giam của chính mình từ các tù nhân khác, những người giàu nhất sống trong khu vực được gọi là "La Posta", có phòng tắm riêng, nhà bếp và truyền hình cáp, những phòng này được bán với giá khoảng 1.500-1.800 Bolivianos. Những tù nhân giàu có nhất có thể mua những phòng giam sang trọng có thể bao gồm ba tầng và một bồn tắm nước nóng. Tuy nhiên, hầu hết những người bên trong nhà tù sống trong điều kiện chật hẹp và chứa năm người trong mỗi phòng. Cocaine được sản xuất bên trong khu phức hợp, rất nhiều tù nhân kiếm sống bằng cách bán nó cho khách du lịch, mặc dù du lịch trong nhà tù là bất hợp pháp, nhưng với việc hối lộ các bác bảo vệ, mọi thứ trở nên dễ dàng.

31. Nhà tù Rikers Island, New York
31.jpg



32. Nhà tù Neve Tirza, Ramla, Israel
32.jpg

Neve Tirza là nhà tù nữ duy nhất của Israel. Hầu hết các phòng chứa 6 phụ nữ trong không gian rộng khoảng 13m2, bao gồm nhà vệ sinh và phòng tắm.

33. Nhà tù Bordeaux, Montreal, Canada
33.jpg

Nhà tù Bordeaux ở Montreal, Canada, có 1.000 đến 1.500 tù nhân nam với án giam từ hai năm trở xuống.

34. Nhà tù Altiplano, Almoloya De Juarez, Mexico
34.jpg

Altiplano là một nhà tù an ninh cao ở Almoloya de Juarez, Mexico được xây dựng với những bức tường dày tới 1 mét và không gian rất hẹp. Các nhà chức trách cho rằng việc sóng điện thoại di động bị giới hạn trong vòng 10 km (6,2 mi) của nhà tù để ngăn cản sự liên lạc giữa các tù nhân và các đồng phạm của họ bên ngoài. Ngoài ra, các giám thị được trang bị vũ trang để phòng những cuộc tấn công tiềm tàng. Nhà tù này được cho là không thể xuyên thủng cho đến ngày 11 tháng 7 năm 2015, khi "El Chapo" Guzmán trốn thoát qua một đường hầm.

35. Trung tâm giam giữ Kashimpur, Gazipur, Bangladesh
35.jpg

Khoảng 1.200 tù nhân sống tại Kashimpur Central Jail ở Gazipur, Bangladesh.

37. Nhà giam liên bang Correctional Institution, El Reno, Oklahoma
36.jpg

Cơ sở an ninh này trung bình chứa khoảng 1.000 tù nhân nam.

37. Nhà tù Desembargador Raimundo Vidal Pessoa Penitentiary, Manaus, Brazil
37.jpg

Các tù nhân phải đối mặt với một số mối nguy hiểm nhất định tại trại giam Desembargador Raimundo Vidal Pessoa ở Manaus, Brazil. Bốn người đã thiệt mạng trong một cuộc nổi dậy tù nhân năm ngoái, và hàng chục người đã thiệt mạng tại các nhà tù khác trong thành phố.


Nguồn : boredpanda.com
180 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Xem xong nhiều ông muốn đi tù.kaka
quangpro1990
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hoangthanh1994 Mình ở trọ đi làm cả ngày cả đêm kiếm tiền vật vã, về đóng cửa ngủ được tý đôi khi cũng chẳng khác gì ở tù
jackieben
TÍCH CỰC
6 năm
@hoangthanh1994 Có ông nào thích đi từ ở el savaldo ko
IPAD II
TÍCH CỰC
6 năm
Em thích vô nhà tù số 4.
@caothanhdam Nhưng như thế khác nào không phạt gì, liệu có công bằng với nạn nhân và gia đình của họ? Sai lầm thì trả giá. Cố ý giết người, bắn bỏ cũng không oan.
Bùi Định
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Yan20142297 mình thì nghĩ bạn lo ơi xa. chắc chắn sẽ có khung hình phạt cho từng người tội nhẹ thì sống tốt hơn tội nặng.
caothanhdam
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Yan20142297 Mình nghĩ họ cũng có những khung hình phạt thích đáng cho từng tội danh, những nước phát triển, nền tư pháp của người ta cũng tiến bộ lắm chứ, hướng thiện, cải tạo con người nhiều hơn là xử tử, mà ngay cả tử hình, nhiều nước cũng đã bãi bỏ
@caothanhdam Không hiểu công bằng ở đây à? Gây tội thì phải chịu hình phạt. Thế thằng nào đó h iếp vợ bác, bác sẽ mong nó vô tù vài chục năm hoặc tử hình hay muốn nó ăn sung mặc sướng trong một ngôi nhà vài năm rồi được thả tự do? Trường hợp điên khùng hơn là nó cướp luôn vài tỉ của ông tiêu sài rồi vô tù sống sung sướng, còn bác ở ngoài làm việc như con trâu để trả nợ.
Nhiều phòng còn xịn hơn phòng trọ nhà mình..
@vitaminSea thấy hoang mang =))))
mr_kuka
ĐẠI BÀNG
6 năm
@BillyTheKid96 Xịn hơn ở nhà ấy chứ phòng trọ nhằm nhò gì!
@mr_kuka Lại còn không!
Tù là nhà , lệnh tha là giấy phép .
sieudaigai87
ĐẠI BÀNG
6 năm
k có fox river nhỉ 😁
Thank mod! Nhiều nhà tù sang chảnh và cũng nhiều nhà tù khủng khiếp quá!
@vinhtroc khủng khiếp sao bằng ios 😁
@xấu-là-cái-tội Best tổ lái
trieuluu
TÍCH CỰC
6 năm
@xấu-là-cái-tội bà mọe kkkk
babydown
TÍCH CỰC
6 năm
@xấu-là-cái-tội Haha, chính xoác.
Pnmr560
TÍCH CỰC
6 năm
@xấu-là-cái-tội Quá hay
Saigonam
TÍCH CỰC
6 năm
Cái này hay à.
Ko biết tù ở Việt Nam mình như thế nào nhỉ? Xem phim thì thấy toàn phòng giường betong
@VicLuc Cứ đúng là được chứ quan trọng gì cảm xúc.
Sai hả?
@namdq123 Chờ admin hoặc mod của tinhte review mới chân thật bác ạ 😆
IPAD II
TÍCH CỰC
6 năm
Anh em thích zô nhà tù nào?
@IPAD II Switzerland nhé 😁
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry PASSPORT.se 
kuluoj
TÍCH CỰC
6 năm
@IPAD II Muốn vô ko phải dể nhé, phải có quốc tịch trước nhé.
lenhan2311
TÍCH CỰC
6 năm
Bài này nên để giới hạn 16+, vì cháu nhà mình xem xong bảo cháu nó thích vào tù, tù sạch đẹp tiện nghi hơn ở nhà.
ufdb
CAO CẤP
6 năm
@lenhan2311 Ko sao đâu khuyên cháu nó cố kiếm đc cái quốc tịch Nauy rồi sẽ đc đi tù như vậy
chthao2411
ĐẠI BÀNG
6 năm
Những hình ở trên thì nhìn cứ ngỡ khách sạn. Những hình dưới thì. .
Đúng là nhìn nhà tù có thể bik được chất lượng cuộc sống ở đó là ntn.
[Zeus]
CAO CẤP
6 năm
Cái 15 nhìn như chuồng tró. @.@
@[Zeus] Thế mà nó vẫn ở đc hay thấy sợ 😁
nếu phải đi tù - hãy đến NaUY hoặc Hà Lan 😁
hungthieuk
TÍCH CỰC
6 năm
@QuaChanThat Đã phấn đấu đến được và sống ở đó thì vào tù còn tệ hơn tất cả, thiếu logic
@hungthieuk bác thiếu muối quá 😁 chẳng vui tính tí nào
mylove_
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hungthieuk Nghiêm túc quá bác ơi.
@hungthieuk Lắc não đi
sakuza199x
TÍCH CỰC
6 năm
@hungthieuk Ai cũng biết hà lan đang thiếu tù nhân trầm trọng, nhà tù đóng cửa miết đoá thôi.
phamlong
TÍCH CỰC
6 năm
Qua mấy nước Bắc Âu đi tù cũng sướng !
Tù nước m ko biết khổ không ,thấy mấy thanh niên trong xã đi tù về suốt ngày kể lể về việc mình đi tù hiểu biết này nọ, rồi dọa dẫm ta đây ở tù mấy năm.
@[HD]YêU cÔnG NgHệ Vậy đi tù để lên số má, không phải học tập, xấu hổ tội lỗi đâu.
Tôi nghe nói ma mới phải cống nạp giám thị nếu không bị đánh bỏ mẹ.
qhi
TÍCH CỰC
6 năm
Nhà tù Nauy nhìn sạch sẽ và đẹp nhỉ. Nhà tù còn đẹp hơn nhiều nhiều nhà ở các quốc gia khác.
vietsnam
TÍCH CỰC
6 năm
Nhà tù Bastøy, Horten, Norway y như thiên đàng vậy.
nierec
TÍCH CỰC
6 năm
@vietsnam Ý bạn là VN à 😆)
meoden007
ĐẠI BÀNG
6 năm
@vietsnam Cái xứ thiên đàng của mình mà đi tù thì có mà ăn hành ngập mặt
Nhà tù mà có khi còn đầy đủ hơn ở nhà
mylong_518
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Nguyen Thanh 1998 nhà tù nào không biết, chứ nhà tù việt nam thì không có ah.
Thien Quoc
TÍCH CỰC
6 năm
@mylong_518 Vô Z30D làm chương trình 1 lần, tù Việt nam không bằng bọn Bắc Âu nhưng hơn xa bọn Phi.
mylong_518
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Thien Quoc Thì up cho anh xem, để cho các thành phần trẻ trâu biết mà tránh thôi, chứ toàn up những nhà tù mà còn hơn ở khách sạn, thì các thành phần trẻ trâu nghỉ là ở trong tù là toàn màu hồng thôi 😁:D:D

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019