Sau gần 4 năm ra mắt thị trường, Exciter 150 đã nhận đợt nâng cấp giữa đời với một số điểm mới ở mặt ngoại hình và bổ sung nhiều trang bị thiết thực, cũng như hiện đại hơn như: đèn LED trước, bảng đồng hồ điện tử, và đèn xin vượt. Exciter 2018 được bán ra thị trường dưới 2 phiên bản RC và GP với mức giá khởi điểm là 46,99 triệu đồng, tăng khoảng 2 triệu đồng so với trước đây.
Video livestream giới thiệu Yamaha Exciter 150 GP
Thay đổi dễ nhận thấy nhất ở mắt ngoại hình là cụm đèn trước có kích thước nhỏ hơn, thiết mới ngầu hơn, giận dữ hơn và chuyển sang sử dụng công nghệ LED thay cho loại halogen đời trước. Phần đầu xe chứa cụm đèn trước nay có thêm một miếng hướng gió bằng nhựa đen bóng.
Phần mặt nạ và yếm trước của Exciter 2018 gần như không có sự khác biệt nào so với trước đây. Điểm phân biệt với đời trước ở khu vực này nằm ở thiết kế tem mới. Phiên bản Exciter 150 GP có mâm xe cùng màu với thân xe nhằm phân biệt với kiểu đi viền mỏng của mâm trên phiên bản Exciter 150 RC.
Video livestream giới thiệu Yamaha Exciter 150 GP
Thay đổi dễ nhận thấy nhất ở mắt ngoại hình là cụm đèn trước có kích thước nhỏ hơn, thiết mới ngầu hơn, giận dữ hơn và chuyển sang sử dụng công nghệ LED thay cho loại halogen đời trước. Phần đầu xe chứa cụm đèn trước nay có thêm một miếng hướng gió bằng nhựa đen bóng.
Phần mặt nạ và yếm trước của Exciter 2018 gần như không có sự khác biệt nào so với trước đây. Điểm phân biệt với đời trước ở khu vực này nằm ở thiết kế tem mới. Phiên bản Exciter 150 GP có mâm xe cùng màu với thân xe nhằm phân biệt với kiểu đi viền mỏng của mâm trên phiên bản Exciter 150 RC.
Trái với những tin đồn trước đây, phần đuôi Exciter 150 2018 vẫn giữ nguyên thiết kế cũ với đèn sau sử dụng công nghệ LED. Ngoài ra, Yamaha cho biết là họ cũng mở rộng phần cốp dưới yên lên mức 0,9 lít đủ để anh em chứa được chiếc áo mưa.
Hệ thống treo trước vẫn là kiểu ống lồng. Cấu hình phanh trước là loại đĩa đơn 245 mm đi cùng với piston đơn, không khác gì trước đây. Về điểm này thì Exciter 150 2018 vẫn chưa ngon so với Suzuki Raider R150 có piston đôi ở đĩa trước. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS vẫn chưa xuất hiện trên Exciter 150 2018. Cấu hình phanh sau Exciter 2018 là đĩa đơn 203 mm với piston đơn. Hệ thống treo sau vẫn là loại lò xo trụ đơn.
Lốp trước Exciter 150 nâng cấp 2018 rộng hơn đời trước với kích thước 90/80 hứa hẹn cải thiện khả năng vào cua của chiếc underbone hiệu năng cao. Thông số lốp này giống với đối thủ Honda Winner 150. Thông số lốp sau của Exciter 150 2018 vẫn giữ nguyên với kích thước 120/70. Mâm Exciter 2018 vẫn giữ nguyên kích thước 17" cho bánh trước và sau.
Về mặt trang bị tiện nghi, Exciter 150 2018 đã chuyển sang sử dụng bảng đồng hồ điện tử. Yamaha cũng bổ sung thêm cho Exciter mới hệ thống chìa khóa định vị Answer Back Key giúp xác định vị trí xe trong phạm vi 20 m. Dàn nút điều khiển cũng được thiết kế lại với sự xuất hiện của nút bật tắt động cơ và nút đèn pha xin vượt (Passing). Yamaha đã rất chú đáo khi trang bị đèn pha xin vượt để anh em đi phượt, đi đường trường thêm an toàn.
Quảng cáo
Exciter 150 2018 vẫn giữ nguyên thông số sức mạnh giống đời trước. Động cơ là loại SOHC 149,7 cc, tích hợp công nghệ phun nhiên liệu điện tử, làm mát bằng dung dịch. Động cơ này cho công suất tối đa 15,2 mã lực ở vòng tua 8.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 13,8 Nm ở 7.000 vòng/phút. Cấu hình hộp số vẫn là loại côn tay 5 cấp. Yamaha cho biết là họ cũng không cải tiến gì thêm ở chi tiết ly hợp của Exciter 150 2018 so với trước đây.
Mức giá của Exciter 150 2018 bản GP và RC lần lượt là 47,49 triệu đồng và 46,99 triệu đồng.
Thông số kỹ thuật Yamaha Exciter 150 2018
- Động cơ: 1 xy lanh, 149,7 cc, SOHC, 4 kỳ, 4 van
- Hệ thống cung cấp nhiên liệu: Phun xăng điện tử FI
- Kích thước nòng (D x R): 57 mm x 58,7 mm
- Tỉ số nén: 10,4:1
- Công suất cực đại: 15,2 mã lực @ 8.500 vòng/phút
- Mô-men xoắn cực đại: 13,8 Nm @ 7.000 vòng/phút
- Hộp số: 5 cấp côn tay
- Hệ thống khởi động: Điện
- Hệ thống làm mát: Dung dịch
- Kích thước (D x R x C): 1.985 mm x 670 mm x 1.100 mm
- Chiều dài cơ sở: 1.290 mm
- Chiều cao gầm: 155 mm
- Chiều cao yên: 795 mm
- Trọng lượng: 117 kg
- Dung tích bình xăng: 4,2 lít
- Dung tích nhớt máy: 1,15 lít
- Vành và lốp: Vành 17", lốp không săm, trước 90/80, sau 120/70
- Phanh trước: đĩa đơn 245 mm, piston đơn
- Phanh sau: đĩa đơn 203 mm, piston đơn
- Phuộc trước: ống lồng, giảm chấn thủy lực
- Phuộc sau: Lò xo trụ đơn
Quảng cáo