Yamaha Việt Nam vừa chính thức đưa ra bản nâng cấp cho Exciter 2018. Tuy không có động cơ 155cc hay phanh ABS như nhiều anh em mong đợi, nhưng dù sao Exciter vẫn là mẫu xe rất hấp dẫn ở phân khúc underbone 150 phân khối. Để anh em tiện so sánh và cân nhắc khi mua xe côn tay, mình sẽ so sánh nhanh thông số, trang bị của Yamaha Exciter nâng cấp 2018 với 2 đối thủ Suzuki Raider R150 và Honda Winner 150.
Trước hết, giá bán đề xuất của Exciter 2018 tăng thêm khoảng 2 triệu so với đời trước (46,99 ~ 47,49 triệu), cao hơn Winner (45,49 ~ 45,99 triệu) và thấp hơn Raider (48,99 ~ 49,99 triệu). Nhằm tăng tính cạnh tranh, Yamaha bổ sung cho Exciter 2018 nhiều tính năng tiện ích. Đó là đèn trước công nghệ LED, đồng hồ tốc độ điện tử, chìa khóa định vị, nút bật/tắt động cơ, đèn xin vượt passing hay mở rộng dung tích cốp. Rõ ràng về mặt trang bị, Exciter 150 chiếm ưu thế hơn hẳn 2 mẫu xe đồng hương.
Xét về kích thước, Exciter 2018 dài hơn 15 mm và cao hơn 50 mm và nâng khoảng sáng gầm thêm 20 mm. Đáng chú ý là chiều cao yên tăng thêm 15 mm thành 795 mm, cao hơn so với Raider (765 mm) và Winner (780 mm). Bên cạnh đó, lốp trước được Yamaha đổi thành cỡ 90/80 to tương tự như Winner.
Yamaha Exciter 150 2018
Trước hết, giá bán đề xuất của Exciter 2018 tăng thêm khoảng 2 triệu so với đời trước (46,99 ~ 47,49 triệu), cao hơn Winner (45,49 ~ 45,99 triệu) và thấp hơn Raider (48,99 ~ 49,99 triệu). Nhằm tăng tính cạnh tranh, Yamaha bổ sung cho Exciter 2018 nhiều tính năng tiện ích. Đó là đèn trước công nghệ LED, đồng hồ tốc độ điện tử, chìa khóa định vị, nút bật/tắt động cơ, đèn xin vượt passing hay mở rộng dung tích cốp. Rõ ràng về mặt trang bị, Exciter 150 chiếm ưu thế hơn hẳn 2 mẫu xe đồng hương.
Suzuki Raider R150
Xét về kích thước, Exciter 2018 dài hơn 15 mm và cao hơn 50 mm và nâng khoảng sáng gầm thêm 20 mm. Đáng chú ý là chiều cao yên tăng thêm 15 mm thành 795 mm, cao hơn so với Raider (765 mm) và Winner (780 mm). Bên cạnh đó, lốp trước được Yamaha đổi thành cỡ 90/80 to tương tự như Winner.
Honda Winner 150
Động cơ 150 cc của Exciter giữ nguyên công suất 15,2 mã lực và mô-men xoắn 13,8 Nm như trước. So sánh hiệu năng thì Yamaha Exciter khá tương đồng với Honda Winner, nhưng lại nhỉnh hơn đôi chút về tỉ số công suất/trọng lượng. Trong khi đó Raider vẫn là mẫu xe mạnh nhất với 18,2 mã lực và có tỉ số công suất/trọng lượng tốt nhất phân khúc: 16,7 mã lực/100 kg. Ở phần hộp số, Exciter không có sự nâng cấp mà vẫn dùng loại 5 cấp, trong khi 2 đối thủ trang bị hộp số 6 cấp.
Chi tiết thông số của 3 mẫu xe mời anh em xem trong bảng so sánh dưới đây:
Ảnh Yamaha Exciter 150 2018 bản RC màu đỏ nhám
Ảnh Suzuki Raider R150
Ảnh Honda Winner 150
Quảng cáo