Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Mọi điều cần biết về Shadow of the Tomb Raider trước ngày ra mắt

P.W
28/7/2018 17:55Phản hồi: 99
Mọi điều cần biết về Shadow of the Tomb Raider trước ngày ra mắt
Vào tháng 09 tới, rất nhiều game hay sẽ chính thức được ra mắt, và một trong số đó chính là Shadow of the Tomb Raider. Đây là phiên bản thứ 3 của loạt game reboot do Eidos phát triển và Square Enix phát hành. Hãng game Nhật Bản gọi đây là “cái kết đầy kịch tính” cho bộ ba game Tomb Raider Reboot, và sau ba phiên bản này, những phần Tomb Raider tiếp sau sẽ đem lại cho người chơi một Lara Croft trưởng thành, cứng rắn và cá tính hơn.


Trước ngày ra mắt, không ít thông tin đã được tiết lộ về game, mời anh em xem qua trước khi mở ví mua key bản quyền:

Cốt truyện


Sau cuộc phiêu lưu đi tìm thực hư về nhà tiên tri Constantinople và phép thần trẻ mãi không già, Lara Croft tiếp tục dấn thân vào chuyến đi mới khám phá nền văn minh Maya. Tại đây, cô nàng vô tình kích hoạt lời nguyền xa xưa của người Maya khiến sự sống trên trái đất chỉ còn tính bằng ngày. Thế là từ việc đi tìm câu trả lời cho những nghiên cứu của cha, Lara còn phải làm thêm một việc nữa là ngăn chặn ngày tận thế diễn ra.

Tinhte_TR2.jpg

Trong nhiều đoạn trailer cũng như gameplay đã được đăng tải lên mạng internet, có thể thấy sự khác biệt lớn nhất giữa hai phiên bản trước và Shadow of the Tomb Raider chính là ngôi làng Paititi. Trước đây Lara có bạn đồng hành, nhưng hầu hết thời gian cô đều chỉ đơn thương độc mã khám phá những vùng đất đẹp đẽ nhưng hiểm trở. Còn giờ đây có cả một ngôi làng để Lara khám phá, nhận nhiệm vụ phụ và hiểu thêm về lịch sử của nền văn minh đã biến mất xứ Nam Mỹ.


“Ngày tận thế” trong truyền thuyết Maya là có thật, và được nói đến trong nhiều tài liệu với cái tên Ch’orti’. Vào ngày đầu tiên, nhật thực toàn phần sẽ diễn ra trong hơn một ngày trời, xóa sạch ánh sáng khỏi mặt đất, đến lúc ấy “những bóng ma sẽ sống lại và hủy diệt sự sống”. Ấy là trong truyền thuyết, còn trong game, một cơn sóng thần cuốn phăng cả ngôi làng cũng khiến game trở nên kịch tính vô cùng.

Lối chơi


Nếu đã từng chơi Tomb Raider và Rise of the Tomb Raider, bạn sẽ thấy cách chơi pha trộn giữa chiến đấu, leo trèo và giải đố có chút dáng dấp của Uncharted, nhưng tông màu của game tối tăm và nghẹt thở hơn rất nhiều. Cùng với đó thi thoảng sẽ có vài pha quick time event như khi bị kẹt trong xác máy bay ở phần trước vậy. Những pha QTE này khiến game căng thẳng hơn rất nhiều.

Tinhte_TR3.jpg

Phần này tuy không khác biệt nhiều, nhưng môi trường mới sẽ cho phép người chơi sử dụng phong cách hành động ẩn nấp dễ dàng hơn nhờ vào sự hiện diện của rừng cây rậm rạp vùng Amazon. Chiếc nỏ và cây rìu leo núi trứ danh vẫn sẽ quay trở lại. Cùng với đó là tổ chức Trinity vẫn sẽ hiện diện để ngăn cản Lara thực hiện được mục đích của mình. Trong khi đó, đúng với cái tên Tomb Raider, mỗi lần bước chân vào một ngôi mộ hay công trình cổ, Lara sẽ phải sử dụng hết kiến thức của mình để nghiên cứu và tìm ra lời giải cho những câu đố được thiết kế bên trong.

Tinhte_TR7.jpg

Quảng cáo



Điều khiến người chơi phải tính toán là, hầu hết những hành động chống lại The Trinity của Lara Croft đều đem lại hậu quả khôn lường cho hàng triệu người khác, và bản thân cái kết của phần này cũng sẽ định hình được một Lara trong tương lai khi những phiên bản Tomb Raider mới được phát hành. Bản thân cái tên Shadow of the Tomb Raider cũng cho thấy game sẽ đi theo tông màu u ám hơn nhiều so với hai phần trước, khi Lara phải đối mặt với con quỷ dữ bên trong mình.

Đồ họa

Thực tế thì hai phần game trước cũng đã trở thành những công cụ benchmark game hoàn hảo nhờ vào hiệu năng sử dụng phần cứng cũng như chất lượng hình ảnh ở tầm đỉnh cao. Với nhiều công nghệ hình ảnh mà trong số đó đáng kể nhất phải nói tới Nvidia Hairworks, tái tạo những cọng tóc phất phơ trong gió cực kỳ ấn tượng, bản thân Shadow of the Tomb Raider tới đây cũng sẽ là một game đòi hỏi phần cứng PC mạnh.

Tinhte_TR4.jpg

Nhưng bù lại nếu đáp ứng được yêu cầu của game, anh em sẽ không phải lo nghĩ vì Square Enix thường không có thói quen downgrade đồ họa so với trailer như Ubisoft. Còn trên PS4 Pro và Xbox One X, nếu sở hữu màn hình HDR, chất lượng đồ họa vẫn sẽ rất đã đời, đừng lo lắng quá.

Shadow of the Tomb Raider đã được ấn định sẽ ra mắt vào ngày 14/09/2018 tới trên PC, PS4 và Xbox One.

Quảng cáo



Tinhte_TR5.jpg

Tinhte_TR9.jpg

Tinhte_TR6.jpg
99 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

MonmiTran
ĐẠI BÀNG
6 năm
Nhớ ngày xưa chơi game thật sướng, giờ không có nhiều thời gian để cày game nữa
@NguyễnDuyĐạt cái này ko phải là người ta thể hiện, mà đó là sự tiếc nuối về tuổi trẻ ko có thời gian, những người yêu game nhưng không thể được ôm máy mà chơi như hồi trẻ được. Cách nói chuyện của bạn thì chính bạn mới là người thể hiện mình là 1 thằng con nít ranh thì đúng hơn.
Pnmr560
TÍCH CỰC
6 năm
@NguyễnDuyĐạt Bác này không biết có gia đình chưa mà phát biểu nghe chán thế? Mình ngày xưa mê game, nhưng đi làm, lấy vợ sinh con rồi thì cũng không còn thời gian chơi game nữa. Lâu dần niềm đam mê với game cũng nhạt nhòa. Hết việc cơ quan rồi về nhà lại kiếm việc làm thêm, rồi chơi với con... cũng hết ngày.
lamqsb
TÍCH CỰC
6 năm
@Pnmr560 Giờ dân đi làm chơi game mobile là nhiều. Trước mình cũg nâng cấp pc chơi game hoài. Từ lúc đi làm cài 2 game mà chơi 5 năm chưa xog (có tomb raider). Làm về oải thích chơi game nhanh gọn lẹ
hiepmu
CAO CẤP
6 năm
@heart_dragon thời đó đa số dùng máy tính nhiều nên khoái chơi game cài đĩa, giới trẻ giờ ít chơi game offline mà chủ yếu dành thời gian chơi trên điện thoại và sống ảo trên FB 😁
5parrow
ĐẠI BÀNG
6 năm
Nghèo quá, không có tiền mua máy để chơi.
@5parrow Xem người khác chơi cũng vui lắm bạn 😁
hiepmu
CAO CẤP
6 năm
@Lý Văn Dũng AT coi walkthrough trên youtube được rồi, khỏi cần chơi :D
TonyWu
CAO CẤP
6 năm
Giờ chơi đc nhiều game AA mới là rich kid.
gothiclong
ĐẠI BÀNG
6 năm
Ngon đấy.
phần trước chơi rồi khá hay 😃 nhưng phần này chắc dàn pc của mình chắc ko đủ tuổi để chiến rồi 😁
Đồ họa hấp dẫn nhỉ. Quá đẹp
Chưa chơi mà nhìn đồ họa đẹp quá
Những game hành động như kiểu này chơi trên PC điều khiển có khó ko? Mình chơi game PS hoặc Xbox, chưa chơi game trên PC bao giờ
@trung76 sắm tay cầm xbox, chơi không khác gì so với coônle cả 😃
@tiencoi1988 Đơn giản vậy mà không biết😃
@trung76 B sắm tay cầm xbox, cắm vào máy tính. Lập tức mọi giao diện chức năng điều khiển sẽ giống như khi trên xbox thôi
Hoang-kuro
TÍCH CỰC
6 năm
@trung76 xưa chơi nguyên seri toàn phím chuột cũng có khó gì đâu, trừ nier thì gamepad mới phê.
Pnmr560
TÍCH CỰC
6 năm
@trung76 Mình quen chơi phím + chuột rồi, sắm tay xbox 360 mà không quen, bỏ không 5 năm nay rồi.
phamviet94
TÍCH CỰC
6 năm
Gtx 1070 của mình vẫn chiến tốt em nó nên khỏi cần phải đọc bài
boy86deptrai
ĐẠI BÀNG
6 năm
@phamviet94 GTX 1060 6gb của mình ko biết có chơi hight setting được ko đây???
phamviet94
TÍCH CỰC
6 năm
@boy86deptrai Chắc dc mà.
@boy86deptrai 1060 thì dư sức 😁
@Lý Văn Dũng AT Full HD High setting thì 1060 mượt.
Phần 1 hay, hấp dẫn, nghẹt thở liên tục từ đầu đến cuối, chơi game mà như coi phim. Qua phần 2 thì e cảm giác chơi bị mệt mỏi, dài dòng lê thê, cứ thấy chán chán mệt mệt, chơi đc hơn nửa game thì e bỏ luôn. Ko bik phần 3 này thế nào! @.@
Hoang-kuro
TÍCH CỰC
6 năm
@devilending phần 1 kiểu survivol hấp dẫn hơn phần 2 giết quá nhiều và dugeon cũng quá dễ phá, điểm đặt khá vô lý.
Giờ 1 vợ 2 con nhỏ, phải đợi con ngủ rồi mới ôm PS4 Pro xuống bếp chơi game, đang chơi TR raise, vừa chơi vừa hồi hợp vì sợ con thức là hết chơi. Cảm giác rất Yomost.
@thanh.vohong Haha, vừa chơi vừa lo lắng nó có cái chất riêng 😁
Flazh
ĐẠI BÀNG
6 năm
vẫn đang hóng PES ra
Đoạn end game phần 2 rất úp mở, theo như end game phần 2 thí dấy lên thuyết âm mưu phải chăng bố laâ vẫn chưa chết...... và là boss của trinity ;)
Game rất hay và đẹp . Nhìn chơi cũng thèm huống chi là chơi.
@Vude1988 Không biết yêu cầu cấu hình ra sao
Hấp dẫn
mr.tw0
ĐẠI BÀNG
6 năm
Hay chờ 😁 chơi
tieutu911
TÍCH CỰC
6 năm
phần này không biết sao chứ phần trước chơi chán quá. Không như những phần đầu tiên đi tìm đường nhức đầu luôn mà hay có tính phiêu lưu và suy nghĩ nhiều
patuana76
ĐẠI BÀNG
6 năm
@matrix103dpi Tớ chỉ chơi từ 1-5. Phần Ani tiếp sau bắt đầu có hơi hướng dở thì nghỉ.
Công nhận mấy phần đầu cực sướng. Mất 5 ngày nghỉ ôn thi hết học trình Vật lý đại cương tỉn hết Tomb1, xong bài cuối là đi thi luôn.
matrix103dpi
ĐẠI BÀNG
6 năm
@patuana76 5 ngày chơi xong tomb 1 à? Ông giỏi thế =)) tôi chơi rồi bí rồi nản rồi bỏ rồi chơi lại mất hết mấy năm =)) nhưng cũng tự hào là end được 3 game tomb 123 ko cần xem walkthrough =)) hồi ấy lara chỉ bắn thú, rất ít khi giết người... Giờ thì...

Mà thích nhất là màn midas palace =)) quá đỉnh luôn
patuana76
ĐẠI BÀNG
6 năm
@matrix103dpi Cheat full weapon 😃
Nhanh thật! Mới đó đã 20 năm rồi.
Vẫn nhớ con máy tính Celeron 333MHz, Card MH 4M Trident... chạy Win 98 cày game.
tieutu911
TÍCH CỰC
6 năm
@matrix103dpi Hồi đó tôi chơi cũng bí nản nghĩ rồi hồi xưa đâu có game nào hay lại buồn chơi tiếp. Hồi đó cũng không có mạng coi hướng dẫn. Ruốt cuộc cũng song được phần 3 còn mấy phần kia sau này cài máy tính chơi chưa song là cài lại win hoài. Game gì dài kinh khủng mà chơi quá hay. Mấy phần sau bắn người mà tìm đường lại ít game mau hết chơi nản
Thsnh989
ĐẠI BÀNG
6 năm
Tomb raider bây h nó không giống như hồi aniversary với underworld , nó là kiểu nửa sinh tồn và nửa giải đố nhưng mà nói thật quá nhạt . Nói thật mình rất dị ứng với lối chơi sinh tồn vì nó cực chán , suốt ngày đi lụm cành cây rồi lại lượm đạn lắp ráp ra súng mà cái nội dung như cái của khỉ . Sau hơn chục năm kinh nghiệm chơi game và đúc kết lại rằng bây đa phần game offline đang đi theo hướng cứ tương đồ họa khủng nhưng lại làm nội dung rất chi là nhảm . Đồ họa có thể không cần xuất xắc nhưng nội dung chắc chắn phải cuốn hút chứ không nhạt như nước ốc như này .
heocon0504
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Thsnh989 Bây giờ game phải thay đổi đề phù hợp với thị hiếu mọi người , hard-core quá như ngày xưa thì chỉ có đám fan cựu trào thích còn studio và publisher chết đói , game bây giờ budget phát triển toàn cả trăm triệu $ mà bán lèo tèo 1-2 triệu bản cho fan riêng của dòng TR cũ thì ai dám làm , phải casual càng nhiều càng tốt , open-world , survival , action càng nhiều thì càng bán chạy , bản 2013 bán được hơn 7 triệu bản đấy .
Đồ họa qua thời gian rõ ràng phải nâng cấp rồi , nó là chi tiết đáng giá để người khác đặt niềm tin ngoài gameplay , bản 2013 có 1 option là mái tóc của Lara suông mượt đầy thằng khoái chí , chả nhẽ vẫn còn vác cái đồ họa cũ vú hình vuông thời Jolie lên cho vintage
Thsnh989
ĐẠI BÀNG
6 năm
@heocon0504 Ý tôi là bọn họ chỉ chăm chăm vào độ hoạ mà không chăm chút nội dung , đồng ý đồ hoạ đẹp thì càng tốt không có gì sai nhưng nội dung quá nhàm chán . Có duy nhất phiên bản tomb raider 2013 là mình thấy tạm được về mặt nội dung .
bill.hip
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Thsnh989 Bây giờ người ta chơi game để giải trí chứ ko phải như hồi xưa ngồi 5 6 tiếng mỗi ngày để cày PS .
Như tôi đi làm cả tuần rảnh mỗi t7 cn để chơi game ps4 .
Game khó quá mãi ko ra thì ai muốn chơi , kiểu như Nioh quái khó vãi đập mãi ko chết ai muốn chơi .

Bọn trẻ thì nó chơi game online chứ tiền đâu chơi ps .
Thsnh989
ĐẠI BÀNG
6 năm
@bill.hip Tôi mỗi ngày cũng chỉ dành 30p-1h để chơi game nhưng vẫn đọc nội dung game để thưởng thức như 1 cuốn truyện vậy . Game khó hay dễ không nói lên đó 1 game hay .
hiepmu
CAO CẤP
6 năm
@heocon0504 đồ họa giờ phải có cảnh nam chính ch!ch Lara vú căng tròn mới đáng giá bác nhỉ 😁
matrix103dpi
ĐẠI BÀNG
6 năm
Chỉ quan tâm nó yêu cầu firmware ps4 bao nhiêu thôi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019