Hướng dẫn cách phân biệt đồng hồ Seiko chính hãng

Tranmanh.na1211
6/8/2018 2:43Phản hồi: 2
Hướng dẫn cách phân biệt đồng hồ Seiko chính hãng
Seiko là một trong những thương hiệu đồng hồ Nhật Bản vô cùng phát triển ở rất nhiều quốc gia trên thế giới. Sở hữu rất nhiều những mẫu đồng hồ khác nhau với thiết kế độc đáo, tính năng phong phú và độ chính xác cao, các sản phẩm của Seiko luôn được người tiêu dùng ưa chuộng. Vì thế, trên thị trường hiện nay xuất hiện không ít những mẫu đồng hồ Seiko giả đánh lừa người dùng.


Phân biệt đồng hồ chính hãng thông qua quan sát


- Logo thương hiệu: mọi đồng hồ Seiko chính hãng đều được gắn logo ở trên mặt số đồng hồ dù có ở các vị trí khác nhau tùy theo thiết kế cũng như dòng đồng hồ. Dòng chứ này thường được khắc một cách tinh tế, sắc nét với kích thước hài hòa.
- Kí hiệu dòng máy mặt trước của đồng hồ: ở gần cọc 6 giờ, các mẫu đồng hồ Seiko sẽ có ghi rõ ràng về dòng máy của sản phẩm, như :“Made in Japan”, “Mov’t Japan”, “Mov’t Malaysia”, “Mov’t Singapore”, “Japan”.
- Tổng quan đồng hồ: các mẫu đồng hồ chính hãng luôn đảm bảo được sự tinh tế của mình. Mọi chi tiết từ vỏ đồng hồ, mặt kính, cọc số, kim đồng hồ, mặt số, tên thương hiệu, … đều phải có độ rõ ràng, chi tiết, dù nhỏ đến đâu vẫn đảm bảo có thể quan sát được, không bị nhòe, mờ.
- Các mẫu đồng hồ chính hãng sẽ không mắc phải một số lỗi sau đây: sai tên thương hiệu, sai loại máy đồng hồ, màu sắc của các chi tiết không giống nhau, phản quang bị phai màu, ….




Mã hiệu ở mặt số và sau đồng hồ


Tương tự với các sản phẩm của thương hiệu Orient, hầu hết các mẫu đồng hồ Seiko đều có một mã hiệu được in ở gần vị trí 6 giờ. Bạn có thể kiểm tra đồng hồ chính hãng bằng cách xem 4 kí tự đầu tiên của dãy mã hiệu mặt trước với 4 kí tự đầu tiền của dãy mã hiệu ở mặt sau đồng hồ, nếu như chúng trùng nhau thì có nghĩa mẫu đồng hồ này có thể là chính hãng.



Tem chống hàng giả


Đối với thương hiệu Seiko tại Việt Nam, các sản phẩm bán ra đều được cung cấp tem chống hàng giả ở mặt sau của đồng hồ. Mẫu tem này được thông qua Bộ Công An cấp phép để chứng nhận cho các sản phẩm chính ngạch.

Seiko bk.jpg Tem chống hàng giả được Bộ Công An cấp được gắn ở mặt sau của sản phẩm


Kiểm tra mã đồng hồ

Quảng cáo



Ở nắp lưng của đồng hồ Seiko, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy được một số dãy mã hiệu để chỉ mã đồng hồ, bộ máy đồng hồ, mã case đồng hồ. Dựa vào chúng, bạn có thể tìm kiếm được sản phẩm trên trang chủ của Seiko như (https://www.seikowatches.com/) hay tra soát bộ máy thông qua trang web http://retroseiko.co.uk/seiko-serial.htm?ckattempt=1. Bằng cách này bạn có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin chi tiết như size mặt, màu sắc, hình dáng, … của chiếc đồng hồ. Nhờ đó, dễ dàng xác định được đây có đúng là mẫu đồng hồ chính hãng hay không. Và nếu như mã hiệu bạn tra không tồn tại thì chắc chắn đó là một chiếc đồng hồ hàng giả rồi.

Seiko case.jpg


Cửa hàng chính hãng với nguồn gốc rõ ràng


Việc lựa chọn một cửa hàng tin cậy chính là cách tốt nhất để bạn có thể mua được những sản phẩm đồng hồ chính hãng. Một cửa hàng được chứng nhận đại lí chính thức sẽ chắc chắn cung cấp cho bạn những sản phẩm chính xác nhất.

Chỉ thông qua một vài bước cơ bản, bạn đã có thể phân biệt được đâu là đồng hồ Seiko chính hãng và đâu là đồng hồ giả.

Quảng cáo


Nguồn: Đồng hồ Duy Anh
2 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

MINH DANH
ĐẠI BÀNG
5 năm
Một số thông tin về tập đoàn seiko cho ae tham khảo.
https://thoigian-magazine.com/nhung-tap-doan-dong-ho-hung-manh-seiko-va-kering/
201824_tap-doan-kering_02_f.jpg
traviva
ĐẠI BÀNG
5 năm
Con này chính hãng hay fake
image.jpg
image.jpg

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019