Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Android Pie chính thức: bánh thế hệ 9.0, đa nhiệm kiểu mới, phím ảo đẹp hơn, sẽ sớm update

zyzy1908
6/8/2018 20:37Phản hồi: 219
Android Pie chính thức: bánh thế hệ 9.0, đa nhiệm kiểu mới, phím ảo đẹp hơn, sẽ sớm update
Rạng sáng hôm nay theo giờ Việt Nam, Google đã phát hành Android P chính thức với tên gọi Android 9 Pie. Những chiếc smartphone đầu tiên được cập nhật bao gồm "con ruột" Google Pixel/ Pixel XL, Google Pixel 2/ Pixel 2 XL, Essential Phone. Các thiết bị khác tham gia vào chương trình beta từ các thương hiệu Sony, Xiaomi, Nokia, Oppo, Vivo, OnePlus sẽ có Android Pie chính thức vào cuối mùa thu này. Các thiết bị chạy Android One cũng sẽ nhận được bản cập nhật cùng thời điểm.

Các tính năng hàng đầu của Android Pie cũng tương tự như những gì chúng ta đã được biết vào sự kiện ra mắt hồi tháng 5 bao gồm: Digital Wellbeing Dashboard (hiển thị cho bạn biết bạn đang xài app nào trong thời gian bao lâu, cho phép vô hiệu hoá ứng dụng sau X giờ để tự giới hạn bản thân,..), điều hướng bằng cử chỉ mới, thanh trạng thái mới để hỗ trợ tốt hơn cho "tai thỏ", tích hợp AI, những thay đổi về giao diện tổng thể (bầu hơn, tròn hơn, mềm mại hơn, nhiều màu sắc hơn).

Video trải nghiệm đa nhiệm và tính năng cử chỉ điều hướng của mod @Duy Luân cho anh em quan tâm

Tuy nhiên, phiên bản chính thức lần này vẫn không có đủ những tính năng mà Google đã công bố tại sự kiện Google I/O chẳng hạn như Digital Wellbeing và Slices. Với Digital Wellbeing, những tính năng vẫn chưa có bao gồm Dashboard cho thấy thời gian sử dụng ứng dụng của bạn, giới hạn thời gian sử dụng ứng dụng và chế độ "wind down" giúp bạn tập trung vào giấc ngủ hơn. Với Slices, bạn sẽ chưa thể sử dụng tính năng của ứng dụng ngay từ tìm kiếm ngoài màn hình, giúp App nhận lệnh từ Google Assistant. Tuy nhiên, nếu đang dùng Pixel, bạn vẫn có thể dùng Android 9 Pie chính thức và dùng thử bản beta của các tính năng còn thiếu trên. Cập nhật chính thức cho các tính năng này sẽ có vào mùa thu.

Những tính năng được người dùng đánh giá cao từ bản beta như Adaptive Batter - tối ưu pin theo mức độ sử dụng nhờ mô hình machine learning mới tích hợp sẵn, kính lúp và lựa chọn văn bản thông minh cho việc lựa chọn đoạn văn bản,..cũng sẽ có mặt trên Android Pie chính thức.

Ngoài ra, vì cử chỉ điều hướng trên bản beta nhận được phản hồi là ít trực quan và hơi giật nên Android Pie sẽ cho phép bạn tắt nó đi để quay lại với 3 nút điều hướng truyền thống. Lúc mình nhìn thấy cập nhật cũng thấy rất nhiều anh em chia sẻ trên chuyên trang Android, anh em đã "ăn" bánh Pie hết chưa và cảm thấy như thế nào so với bản beta hay bánh Oreo lúc trước?

Nguồn: The Verge
219 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cách điều hướng mới trên Android Pie nó cứ nửa mùa thế nào ấy, vào app vẫn còn cái dải đen thui, vẫn tốn diện tích như cũ thì thôi thà xài 3 phím điều hướng như trước đây còn hơn
ttsynq
ĐẠI BÀNG
6 năm
@[}{]oang [}{]a E đang 8.1 đây ạ, cài đặt chỗ nào mà e mò mãi k thấy nhỉ? Bác chỉ e với ạ.
@ttsynq Bác vào cài đặt > hiển thị > các phím chạm màn hình chinh> bật lên những ứng dụng bác muốn nó ẩn 3 phím điều hướng.
Screenshot_2018-08-09-15-52-35.png
Screenshot_2018-08-09-15-52-18.png
Screenshot_2018-08-09-15-52-03.png
@ttsynq N7+ chưa dùng nên ko biết. Những con mình đã dùng qua như s6. S7. Note 8 của samsung. G2.g3.g4. V20 của lg trong phần cài đặt đều có ẩn phím điều hướng khi vào ứng dụng. Đợt dùng htc thì dùng phầm mềm bên thứ 3.
@rosejaooh Yeah, chính xác là mấy con chạy web os ngày xưa nó vuốt tè le rồi, sau đó là tụi bb. Đám ios và miui này nọ là sau này.
Hóng các bạn Sung ngóng......................dài cổ 😁 :D :D
@Thanh nhan spkt Doanh nhân người ta không thích chờ 😃 và cũng sẽ có đầy doanh nhân thích công nghệ nên số đó họ né Sung ra 😁
IQ52
TÍCH CỰC
6 năm
@PHẠM NGUYỄN PMG9 hằng năm cứ vào cuối thu, Sam fan lại phải chịu cảm giác quen thuộc :D
@ephraimalpha né sung ra để xài táo thối k dám update ios mới vì lỗi quá nhiều à. lol
@Thanh nhan spkt Mình xài Xperia bạn 😆 up đều đều nhưng ko vì thế mình đánh giá cao khoảng phân mảnh của android, con dt kế tiếp của mình dùng mình nghĩ sẽ là mi mix 2s hoặc gg pixel
Bánh pie áp dụng công thức của bánh ios😃
@cucucu Thôi bác xem lại kiến thức cho ae tinhte dc nhờ, so mấy cái apple nhẹ thì còn one 6 còn cố dc.. đọ mấy cái app sử lý nặng thì chạy toát mồ hôi với X ngay, benmak thì càng khóc nữa .. chưa nói X nó vừa lên os12 chạy mọi tác vụ hơn 30% nhé, ngồi đó mà mơ
ăn dc X đi nha, thêm tí hình phía dứoi cho nó chuẩn
0599476D-EF48-4448-95EA-678505099E65-2951-000001A3FE46A7DB.PNG
50B696C0-1196-4648-B3C9-ACE1212E7C53-2951-000001A3FECCB483.PNG
@Dong_ho_the_ky_com Điểm bench thì vẫn là bench, có rất nhiều bài test trên youtube op6 nó ăn ipx, cứ search op6 speedtest vs ipx là ra cả nùi chứ ko cần dẫn link ra trên này chi đâu, chứ nói chấp tụi android trước 1 đời thì nói thành quá, đừng cuồng iphone đến mức vậy, tớ xài ipx và note9, tự thấy điểm mạnh yếu từng con hết, ios nó lợi thế là cực kỳ lành tính, dễ xài, bù lại tùy biến ko cao, thích hợp người ít vọc phá, cam và màn cũng ở mức khá, chấp nhận được, android thì nó rộng tùy biến, rom mod nhiều, build 1 cái rom theo máy xài là cái mà đa số người có kn xài android đều biết làm, có lợi thế về cam và màn, pin ở mấy dòng flagship....mỗi con mỗi vẻ, chứ như bác thì cứ mở miệng ra là auto chê android thì hỏi sao ko có tranh luận chứ.
Còn vụ lên ios 12 thì x chạy tác vụ lên 30% thì chém gió vãi đạn ra, tớ xài x luôn đây cậu ạ, từ beta 12 cho đến bản gold còn chưa phân biệt nổi về tốc độ kia kìa, đừng nói lệch nhau 30%, 10% thôi là cũng đã phân biệt bằng mắt nổi rồi ấy.
@cucucu Phân tích vòng vo như là ng chuyên ngày ko bằng, lý do này nọ làm gì.. đã bảo chip khoẻ hay ko chạy app nặng sẽ biết, còn thích nói về os thì để chuyên gia của Android ng ta nói, mời xem bài dưới
@Dong_ho_the_ky_com Chuyên hay ko chuyên gì thì ko tới bác nhận xét, vì bác có biết gì ngoài việc lôi android ra chê, 1 năm bác chắc đổi được đúng 1 cây đt ip và ôm nó hp suốt 1 năm đó, mình thì cứ flagship ra thì mua nên thấy nhiều ấy mà, nhân bất học bất tri lý, câu này đúng á. Còn bảo mình coi rom thì rom android nó open, thông minh tí là sửa cả rom chạy theo ý mình, ko khó như bác tưởng đâu.
Amercan Pie à
conkinhong
TÍCH CỰC
6 năm
Pie với chả pía 8.0 còn chưa dc lên huống hồ 9
mr.coccu
TÍCH CỰC
6 năm
Đúng là nửa mùa thanh điều hướng 😁
Anh em yên tâm, thế nào 2020 cũng được lên thôi (chừng 5% anh em)
@barrettroyal Đợi chờ là mất hút thì có 😃)
@WesleyNguyen1411 kaka, mất hút mới ức chế 🆒
casperpas
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Airblade14 lên tối qua rồi, gì phải đến 2020
Hiện tại máy có 8.1 nhưng không lên để 7.0 dùng thấy tốt hơn...còn Samsung chắc phải qua tết mới có 9.0
@uochuý1489Quốc Huy Samsung tới mùa quýt nha
suddenboy
TÍCH CỰC
6 năm
@Pinochio Pinochio Mùa quýt thì nhanh mà!
IQ52
TÍCH CỰC
6 năm
@uochuý1489Quốc Huy cũng đang để U11 ở 7.0 thấy tiết kiệm pin hơn hẳn mà lên 8.1 cũng chả mượt thêm bn
Chắc phải đến Android Q mới bỏ hàng phím ảo
Ricky Ng
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đang xài asus chạy thuần google nhưng không phải là android one, lót dép hóng chờ được lên. Cơ mà không chừng lên còn sớm hơn mấy cái flagship của a Sam =))))
@Ricky Ng Asus ngóng chắc lâu hở bạn, cu em nó xài mà đợi quài ko có.
Ricky Ng
ĐẠI BÀNG
6 năm
@phatkrongana Chắc cũng hên xui hà bác, mình mới sắm Max Pro M1 về treo auto game. Mong được lên Android P xem nó như thế lào.
Thao tác cử chỉ ngon thì trên Mix 2s quá tuyệt vời. Thao tác ngon nhất hiện nay luôn.
@Thạch 42 Ai cũng Thiện Cận như Bác thì sao được...😃
@uochuý1489Quốc Huy chú nghĩ nguồn là ở đâu? nếu cứ nghĩ mà ko ra thì tìm hiểu lại đi. ko phải cái chú khấn đâu
@phatkrongana nó nghĩ apple😁:D:D
khoavina
TÍCH CỰC
6 năm
Còn chưa lên được Android P ! 😔
@khoavina Ý bạn là Android O ? 😆)
@khoavina Chỉ có android o chưa lên vì and p vừa mới ra.
@khoavina chắc nhầm giữa O và P
IQ52
TÍCH CỰC
6 năm
@khoavina ở N đi bác, lên O cũng ko khác nhiều, còn P thì chờ review chính thức, được thì 1 đường quá độ luôn
@khoavina Bác nhầm với O rồi đó 😁
K có máy androi nào để trải nghiệm
unlimits
TÍCH CỰC
6 năm
để trải nghiệm android mới thì chắc để giành tiền mua iphone sài nhanh hơn quá.
Bữa rồi nokia 7plus lên bản b3 thấy lỗi tè le, chờ bản chính thức
Ios chuyển động mượt vl ra còn an p nhìn đái cả ra quần
unlimits
TÍCH CỰC
6 năm
@Vude1988 nhìn chung là từ lúc android 1.6 đến giờ thì chỉ có khác hiệu ứng và giao diện thôi, còn việc hao ram, pin thì không thể fix được rồi.
@unlimits Mình nghe tin đang thử nghiệm hdh mới thay thế cho an cũng do google làm mà ko biết khi nào ra
casperpas
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Vude1988 sao đái? nhanh quá sợ à? =)))
@casperpas Nhanh lắm bác ơi 😁
chờ và chờ lâu lắm Sung ơi "((
caocaodenden
ĐẠI BÀNG
6 năm
Không thấy nhắc đến samsung?!
@Khoidang Không phải thua đâu, China hầm bà lằng chả có chuẩn tạm gọi là ISO, cứ có cái gì hot, lạ là thử nghiệm liền, mấy anh to Apple, Samsung, Rim....họ rất thận trọng và rất rất nhiều tiêu chuẩn ràng buộc họ, đâu phải cái gì cũng gật cho qua
@caocaodenden Tên Sung nhưng cẩn thận quá không dán ào ào ra mắt
@Khoidang là vì 3 năm nay SS có làm cái S hay Note nào đột phá thật sự đâu, kể ra thằng Xiaomi hay Huawei thậm chí Oppo nó còn có đột phá sáng tạo dù chưa biết bán đc hay ko!
IQ52
TÍCH CỰC
6 năm
@caocaodenden có gì để nhắc đến đây bác :rolleyes:

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019