Sự thật về những bức ảnh Canon G7X Mark III bị lộ

2/8/2018 8:24Phản hồi: 75
Sự thật về những bức ảnh Canon G7X Mark III bị lộ
Nếu yêu thích dòng máy compact của Canon, hẳn là sau khi coi loạt hình bên dưới đây các bạn sẽ nghĩ tới việc Canon vừa mới ra mắt thế hệ tiếp theo của dòng máy G7x cực kỳ thành công của hãng. Mình cũng giống như các bạn vậy, đã cực kỳ háo hức khi thấy những bức ảnh leak về ngoại hình của chiếc G7x mark III này hồi đầu năm nay trên tinhte tại đây và tại đây .

Trước tiên chúng ta sẽ tìm hiểu xem vì sao Canon G7X lại "hot" như thế?
Nếu các bạn đã và đang có ý định làm vlog hay đơn thuần là quay video để lưu trữ, các bạn chắc chắn muốn tìm cho mình một chiếc camera tốt nhất. Nếu có sử dụng các công cụ tìm kiếm và gõ những từ khoá về camera như “best compact camera for video” hay “best camera for travel filmmaking” hay "best camera for vlogging" thì rất nhiều khả năng kết quả trả lại (mình dùng từ "nhiều khả năng" vì nó còn tuỳ thuộc vào vị trí địa lý bạn tìm kiếm và công cụ tìm kiếm mà kết quả trả về sẽ khác nhau) chiếc Canon G7x mark II sẽ có mặt trong top 10 bảng xếp hạng của nhiều trang đánh giá uy tín.
4374535_g7xm3_8.jpg
G7X mark II và G7X mark III concept của anh bạn BRECCIA
Về điểm mạnh của chiếc Canon G7X mark II này mình có thể nêu sơ vài điểm cho các bạn biết, để hiểu tại sao nó lại được nhiều người quan tâm như vậy:
  • Cảm biến CMOS
  • Chip xử lý hình ảnh Digic 7 rất mạnh của Canon
  • Độ mở khẩu tối đa 1.8
Từ các cấu hình như trên mà footage xuất ra từ G7X mark II là rất ấn tượng, đặc biệt là sự thể hiện màu da rất “nịnh mắt” của Canon đánh vào đúng điểm yếu của người làm vlog hay tự quay film bản thân. Thêm vào đó là độ mở khẩu lớn lẫn con chip mạnh mẽ giúp G7X mark II có footage trong điều kiện thiếu sáng rất tốt.
  • Màn hình lật 180 độ cực kỳ tiện cho việc tự quay phim.
  • Màn hình cảm ứng và giao diện người dùng thân thiện, dễ hiểu.
  • Điều cuối cùng và cũng ko kém phần quan trọng đó là trong cùng phân khúc cấu hình với nó thì nó là thằng có giá bán rẻ nhất.
Chính sự yêu thích này mà những người dùng cũ hoặc đang có ý định mua đều rất trông chờ thế hệ tiếp theo của G7X. Hồi đầu năm 2018 khi có hình leak của chiếc G7X mark III thì giới nhiếp ảnh một phen xôn xao, không phải vì các cấu hình được bổ sung mà là vì độ đẹp “nam thần” của chiếc G7X mark III qua ảnh leak. Như các bạn đã thấy, trong hình leak, G7X mark III hiện lên với ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn khác lạ, cực kỳ đơn giản nhưng lại cực kỳ đẹp và thân thiện. Đẹp tới nỗi xém không nhận ra Canon luôn. Nhưng sự thật thì...tất cả hình ảnh đó đều là Fake.


Trong quá trình tìm kiếm các video đánh giá về Canon G7X mark II và ngày dự kiến ra mắt G7X mark III thì mình đã bị dẫn tới video này.

Toàn bộ video concept về Canon G7X mark III này được dựng bởi một vlogger Italian có tên kênh Youtube là BRECCIA.
g7xm3_animated.GIF
Phải nói là bạn này quá giỏi. Mình đã từng xem nhiều video ý tưởng sản phẩm nhưng chưa video nào làm mình ấn tượng như thế này. Nó rất sống động và rất thực tế.
  • Sống động ở chỗ: nó đẹp, đẹp hơn model cũ rất rất nhiều, đẹp hơn nhiều máy ảnh compact hiện nay, nhưng lại vẫn mang “hơi” của Canon chứ ko bị mất hết chất. Việc bỏ đi hết các in ấn số má, bỏ bớt nút bấm và tận dụng màn hình cảm ứng khiến cho chiếc máy trở nên sạch và gọn gàng hơn thế hệ cũ 6969 lần.
  • Thực tế ở chỗ: Những cải tiến mà bạn này đưa ra dựa nên những trải nghiệm của bản thân khi sử dụng G7X mark II. Từ việc không thể thay pin nếu đang lắp tripod vì lỗ tripod quá gần nắp pin đến việc nút quay film nằm tách biệt với nút bấm lấy nét dẫn đến dễ bị out nét mấy giây đầu nếu người dùng chỉ bấm nút quay mà không lấy nét lại.
Những cải tiến dựa trên trải nghiệm người dùng luôn là những cải tiến sát thực và hữu dụng nhất. Chính vì thế nó gây ấn tượng rất mạnh với mình.
Thật buồn khi biết thiết kế này không phải đến từ Canon. Hy vọng G7X mark III thực tế ko quá xấu hơn cái này 😁

Mời các bạn xem một số hình ảnh của chiếc Canon G7X MarkIII qua trí tưởng tượng của anh bạn BRECCIA:
g7xm3_1.JPG g7xm3_2.JPG g7xm3_3.JPG g7xm3_4.JPG g7xm3_5.JPG g7xm3_6.JPG g7xm3_7.JPG
Screen-Shot-2018-08-07-at-9.29.28-PM.jpg Screen-Shot-2018-08-07-at-9.36.33-PM.jpg Screen-Shot-2018-08-07-at-9.37.18-PM.jpg Screen-Shot-2018-08-07-at-9.37.22-PM.jpg
Theo BRECCIA
75 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Vừa mới mua G7x Mark 2 được hai tháng. Một điểm mình thích ở G7x nữa là chống rung rất tốt, khi quay video mặc dù chất lượng tối đa đạt được chỉ dừng ở 1080 60fps. Hi vọng ở con mark3 này nâng cấp thêm về khả năng quay phim, quay được video 4k và slow motion 120fps ở mức full HD.
@Lựu Đạn chất lượng ảnh ok ko b
shensai_1
TÍCH CỰC
6 năm
Nhìn video rất chuyên nghiệp.
Cmos mà ống kính kia có hơi bé k nhỉ
@shensai_1 Cần to lên gấp 5 lần, lấy sáng cho nhiều 😁
".....Canon đánh vào đúng điểm yếu của người làm vlog hay tự quay film bản thân."
Theo em là thay = " đánh vào đúng sở thích của người làm vlog hay tự quay film bản thân "
@fr3nzjpl4nt Haha. Cám ơn bạn nhiều, mình sẽ rút kinh nghiệm. :3
Tuyển ngay thôi
Mọi thứ vẫn yên lặng không 1 tiếng động.. Hóng
hungsisvn
TÍCH CỰC
6 năm
Mình tính mua g1x không biết chụp nó có hơn mấy con điện thoại s9 p20 không nhỉ vì mua đi du lịch
@hungsisvn Vì mình thấy bạn hỏi "không biết chụp nó có hơn mấy con điện thoại" nên mình muốn chia sẻ một chút kinh nghiệm về ảnh chụp bằng máy ảnh và điện thoại.
ronaldomu
TÍCH CỰC
6 năm
@tieutuvodanh192 Thực ra còn tuỳ việc cân nhắc làm gì với cái hình đó nữa. Nếu chỉ đơn giản là để trên máy tính ngắm nghía hoặc in ra ảnh cỡ nhỏ để trên bàn làm việc thì thực tế chụp điện thoại (các dòng cao cấp) cũng đủ đáp ứng rồi 😃 Hoặc là muốn tận dụng Zoom hay khẩu độ lớn, xoá phông thì 1 chiếc máy ảnh sẽ hợp lí hơn 😃
@ronaldomu Ngày xưa em cũng nghĩ như bác, còn mắng bồ tại sao mua cái máy ảnh du lịch 16 củ cho uổng tiền.
Về sau thì mọi chuyện đều thay đổi. 😃) Ko phải tự nhiên mà mấy cái hãng bán máy ảnh vẫn ăn nên làm ra.
ronaldomu
TÍCH CỰC
6 năm
@tieutuvodanh192 Uh thì tại nhu cầu yêu cầu cao hơn thì phải mua máy ảnh thôi hehe 😃) Mình nghĩ như trên nhưng thực tế mình thích in hình mình chụp ra. Nếu chụp bằng đt thì muốn in lớn hơi khó -> Chi bằng sắm cái máy ảnh, khi cần là in to được ngay!
Nhất là ảnh chụp gia đình ^^
Pns thì Canon vô đối từ thời 3Mp rồi
Hơi hụt hẩng với màn hình lật, không như các dòng trước quay 360
@nbqvdp Dòng trước nào quay 360 ??? @_@ !!! Đó dòng G1X rùi bạn 😁 !!!!
@fr3nzjpl4nt Canon G12
@nbqvdp con này là dòng khác mà, đâu phải dòng trước ? Series G7X chỉ có G7X 1, G7X M2 thôi !!!!
@nbqvdp Trùng tên thôi bác chứ k cùng dòng họ máu mủ gì đâu 😁
Con này so với mấy em rx100 có lợi thế là có cổng mic .Nếu rx100 m5 hay m6 mà có cổng míc chắc chắn sẽ còn hot hơn .
@hoanghaidang Sony RX100 m5&m6 vẫn nằm ở một đẳng khác bác ạ, nhưng tương ứng theo đó thì giá bán tới 1000$, chênh nhau khá nhiều với em này! 😃
@Trần Hoàng Long. Mình biết mà ...nhưng mà sony cũng lạ , người dùng người ta chê chuyện ko có cổng mic từ mấy đời đến nay mà vẫn cứ ko chịu bổ xung thêm vào .
@Trần Hoàng Long. Con RX100M6 tới 1300 luôn ấy chứ, vãi lone 😁
Flazh
ĐẠI BÀNG
6 năm
truất thôi
“best camera for travel filmmaking” hay "best camera for vlogging" trích đoạn
Máy ảnh tốt nhất cho quay phim du lịch và làm Vlog thì tuyệt vời rồi 😁
Muốn làm hai điều này thì chỉ cần những yếu tố cơ bản sau:
1.Có cổng mic 3,5mm là yêu cầu bắt buộc để nâng cao chất lượng âm thanh cho videos.(Nếu mua máy mà không có thì rất khổ chuyện ghép âm thanh rời bằng mic ngoài ghi âm để đồng bộ khi Edit vào 😔 )
2.Độ phân giải đạt từ 1080p60fps hay 120fps (tối thiểu cho năm 2018 hiện giờ) còn có 4K60Fps thì càng tốt.Nếu có thêm công nghệ Videos HDR thì càng tuyệt vời.
3.Màn hình có độ phân giải cao tối thiểu 960K hoặc cao hơn :D và đương nhiên nó có thể xoay lật các góc đa dụng :D
4.Chế độ lấy nét AF phải thực sự nhanh nhậy và tốt (cái này mình tin tưởng mỗi dòng Sony A6000 Series thôi :D )
5.Chống rung tích hợp thân máy tốt hỗ trợ chống rung điện tử EIS,Chống rung 5 trục,v.v thì quá ngon.cái này chọn mấy dòng GoPro là tuyệt nhất.
Với các điều trên thì mình sẽ chọn một chiếc Mirrorrless Panasonic GH5 và GH5s thay vì con Canon G7x mark III này,mặc dù giá mắc hơn nhưng là sự đầu tư xứng đáng để bạn quay Vlog và Làm Phim kiếm ra tiền :D
Xem clip Offline này là đủ hiểu :D
@Cuong Nb Cái thằng rể này cứ viết ra mấy cái tri thức mang tầm cỡ quốc tế như vậy thì làm gì mà không bị người thiếu hiểu biết họ nhảy vào "túm tóc,tạt tai,đạp vào mặt" cho hả con? :oops:
Họ chỉ muốn con giống họ thôi cá mè một lứa thì mới gọi là bằng nhau :D
@Nhạc Phụ Đại Nhân Cái mặt ông lo soạn giáo án,chấm điểm cho Sinh Viên đi còn thời gian mà lên đây bàn chuyện thiên hạ nữa cơ à :mad: hay là để nữ sinh nhà người ta đến đổi điểm bằng việc học thêm buổi tối một thầy-một trò với ông hả? :mad:
Còn anh rể @Cuong Nb cứ liệu mà làm ăn,bàn chuyện thiên hạ vô ích chả khá lên được đâu con ạ 😃
@Nhạc Mẫu Phu Nhân Oát Đờ Heo ????
@Nhạc Mẫu Phu Nhân Bình Tĩnh Bà Xã :eek:
Bài đánh giá chưa nói tới yếu huyệt của em nó nên lăn tăn cho anh em nào quan tâm
@Bão Sài Gòn Bài này em chỉ xác nhận cho mọi người hình ảnh leak của chiếc G7Xm3 là fake thôi bác ạ, chứ không đi chi tiết về G7Xm2 😃
Ongnoi15
ĐẠI BÀNG
6 năm
Quá đẹp, nếu mà canon mà ra thiết kế con g7x iii như trên thì sony rx 100 iv chết chắc lun. Lót dép ngồi hóng, nếu đúng là sẽ tậu một em ngay và liền luôn. 😃
huybach
ĐẠI BÀNG
6 năm
tích hợp hết vào màn hình thì phải có cách bảo vệ màn hình, chứ cái màn hình là thứ dễ hư nhất
@huybach Giống xài điện thoại thôi bác haha.
nhìn concept và so sánh với G7X mark ii thì thấy concept này có vẻ như đá sang phong cách Sony rồi, không còn thấy bóng dáng nào của Canon cả các bác ạ 😔(
@HCproboy Báng tay cầm vẫn còn là của Canon á bác! kaka
Ngo Tan Lam
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mình xài G15 đến giờ vẫn ngon lành. Chụp đẹp và dễ sử dụng.
sẵn mình đang còn dư 1 con g7x mark II full box mới mở hộp chụp test 1 2 tấm, bác nào quan tâm liên hệ mình
Tuấn 0919270994
@TuanNguyen12a3 Giá bn bạn.
khoavnd13496
ĐẠI BÀNG
6 năm
@nghesilangthang hóng giá
Ngon mà giá chát
@Quang Vĩ 1999 Con nay giá không chat đâu bạn, nhất là tại Việt Nam.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019