Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Tim Cook: “Chúng tôi không làm Apple Music vì mục đích kiếm tiền”

P.W
8/8/2018 12:5Phản hồi: 167
Tim Cook: “Chúng tôi không làm Apple Music vì mục đích kiếm tiền”
Mới đây trong một cuộc phỏng vấn ngắn với Fast Company, CEO Apple đã nói về tình yêu với âm nhạc của ông, và chia sẻ thêm về những lý do Apple Music tồn tại cũng như cạnh tranh với các dịch vụ chia sẻ và stream nhạc khác đang hoạt động hiện tại.

[​IMG]

Ông nói vui: “Đi tập mà không nghe nhạc còn lâu tôi mới chịu được. Âm nhạc có khả năng kỳ diệu là truyền cảm hứng và thôi thúc tôi. Ban đêm nó chính là thứ khiến tôi cảm thấy bình tâm. Tôi nghĩ âm nhạc là thứ chữa trị tâm hồn tốt hơn bất kỳ loại thuốc nào.”


Nói về Apple Music, Cook vẫn chia sẻ về bất cập của nhiều đối thủ khác, đó là quá thiếu những nội dung tổng hợp bởi chính người dùng, ví như những playlist theo chủ đề hoặc sở thích của user: “Chúng tôi thực sự lo ngại, thay vì đem cảm xúc và chất nghệ thuật đến người dùng thông qua những bản nhạc, nhiều ứng dụng trở nên quá khô khan.”

[​IMG]


Bản thân Tim Cook qua cuộc phỏng vấn này cũng cho rằng Apple Music là một dịch vụ chịu lỗ để thu hút người sử dụng: “Chúng tôi không làm Apple Music vì mục đích kiếm tiền”, ông chia sẻ.

Đối với những người yêu Apple, câu nói này nghe có vẻ dành cho họ, giống như một cách Tim Cook chia sẻ tình yêu với âm nhạc, muốn biến Apple Music trở thành một dịch vụ giúp người dùng tìm kiếm các bản nhạc hay và mới. Nhưng thực ra không loại trừ khả năng đây là một câu nói hướng về phía những đối thủ cạnh tranh như Spotify, vì bản thân dịch vụ này cũng đang chịu thua lỗ với tốc độ nhanh đến chóng mặt giữa một thị trường âm nhạc số có quá nhiều thay đổi.

Tuy nhiên Apple Music có lợi thế mà Spotify không tài nào có được: Hệ sinh thái các sản phẩm Apple. Những dịch vụ như âm nhạc có thể giữ chân người tiêu dùng rất tốt vì đã có sẵn trong iPhone hay Macbook, không cần tìm và tải dịch vụ nào khác cho tốn công. Với tiền, rất nhiều tiền trong tay, Apple thừa sức chơi trò chịu lỗ với các đối thủ đến khi nào những dịch vụ như Tidal hay Spotify không trụ được nữa thì thôi.

Tinhte_AppleMusic.jpg

Cuối tháng 05 vừa rồi, Apple công bố có 50 triệu user đang hoạt động, trong khi đó Spotify cuối tháng 06 vừa rồi đã có khoảng 83 triệu người đăng ký sử dụng dịch vụ.

Hiện tại thì mình vẫn đang xài Apple Music, mấy playlist do Apple tổng hợp cho user khá tiện nhưng để tìm kiếm playlist do user tạo ra hơi phiền phức, không như Spotify. Chất lượng nhạc cũng không phải lo lắng nhiều vì toàn nghe bằng loa và BeatsX, không còn chơi đồ audiophile như xưa nữa nên không phàn nàn về bitrate.

Tham khảo Cult of Mac
167 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Dĩ nhiên là không phải vì tiền rồi, doanh thu từ sản phẩm iDevices và Mac, cũng như phụ kiện dư sức nuôi sống Apple Music mà 😁. Không loại trừ ông Cook đang chém gió vì một người kiếm tiền giỏi như ổng mà chịu lỗ à =]]]]

Bàn riêng về Apple Music, nguồn nhạc Việt không được phong phú, không rõ vì sao. Được cái chất lượng nhạc ổn định, tất cả đều là AAC 256 kbps.
duyvankm
TÍCH CỰC
6 năm
@xuanlong1966 Tao thấy thực tế người vn nghe nhạc ngoại chủ yếu nghe giai điệu chứ không nhất thiết là phải hiểu lời kết hợp xem video để hiểu thông điệp của bài hát, và trừ những người hiểu song ngữ. Còn thể loại thứ 3 như mày là bài nào cũng đem từ điển ra dịch hazzz😁
[Zeus]
CAO CẤP
6 năm
Chỉ mong thím Cook chơi sộp cải tiến cái tai nghe tặng kèm 1 chút, ít ra cũng ngang với beats solo cho xứng với cái máy ngàn đô + kho nhạc xịn. 😁
[Zeus]
CAO CẤP
6 năm
@hypous Nhắc mới ức chế, mồm thì bảo gen mới có hỗ trợ sạc nhanh, mà cho con sạc đấy thì nhanh bằng mắt. =))
@[Zeus] Bán bia kèm lạc là thú vui của nhà táo.. Sao bỏ được haha
@[Zeus] Apple chứ có phải samsung đâu mà tặng quà bạc triệu thế
Nmt510
ĐẠI BÀNG
6 năm
@[Zeus] Chắc mình tai trâu r.Mình thì thấy con tặng kèm này nghe dễ chịu kiểu nhạc nào cũng hợp.Mỗi tội dễ đứt =)))
Thì nó cũng có phải là công cụ kiếm tiến chính đâu, nói cũng hoà vốn. Chừng nào nói là “Chúng tôi không làm iPhone vì tiền” em mới ngạc nhiên 😁
@thongphan1989 Chuẩn mịa rồi. Mình có cảm giác cái tinhte này xem công nghệ là trung tâm của thế giới, kiểu nhà kinh doanh thì không giỏi bằng thiên tài công nghệ. Trong khi thực tế, chính trị đi đầu, tới pháp lý, tới kinh tế. Công nghệ muốn phát triển phải bảo đảm ko xung đột cả ba cái trên trước.

Nếu SJ còn lãnh đạo tới giờ thì Apple còn khuya mới lên ngàn tỉ. Kinh doanh là để kiếm tiến chứ không phải là nơi nuôi dưỡng ước mơ của 1 cá thể nào. Đã nói tới cty thì nó là kết quả của tập thể. CEO mà không có CFO thì cũng vô dụng. R&D mà không có tiền đầu tư thì cũng chả phát minh được cái cóc khô gì.
@thongphan1989 Di sản của Gates là hệ điều hành Windows và nó vẫn đang là con gà đẻ trứng vàng của Microsoft đấy thôi. Nghĩ lại xem, thời Tim Cook có sp nào khiến thế giới kinh ngạc? Tất cả con gà đẻ trứng vàng của Apple hiện tại là iPhone, Macbook, App Store... đều có từ thời Steve Job. Steve Job đã nói một kẻ bán hàng chỉ nghĩ đến làm sao bán thật nhiều sp, đem lại thật nhiều tiền, những kẻ đó sẽ khiến công ty tục dốc, Ballmer là một trường hợp tiêu biểu, Join Culley (CEO của Apple trước kia) cũng là một ví dụ tiêu biểu khác, Tim Cook cũng giống như 2 ông này nhưng chưa phải lúc vì đây là thời đại của Smartphone, iPhone vẫn còn ở đỉnh cao và Apple sẽ sống nhờ iPhone cùng với hệ sinh thái của nó. Tương lại công nghệ là Đám mây và AI, hiện tại Apple hầu như chưa có bước tiến lớn nào trong lĩnh vực này, bạn hiểu ý tôi chứ?
@KeniVinh Bậy nha. Thứ bây giờ đem lại cho Mic nhiều tiền là đám mây Azure nha 😆. Win giờ hết đẻ trứng vàng trong thời buổi mobile ngập tràn rồi.
Khổ, tôi nghe cái câu Apple bên kia sườn dốc lâu lắm rồi ông ạ =)). Mà nói như ông có ngày mic nó cũng lao dốc là điều có thể xảy ra, apple có thể lao dốc là điều có thể xảy ra, chỉ kg biết khi nào nó lao thôi. Ballmer mà khôn như Cook thì Mic đã kg lao đến vậy và mất luôn miếng bánh mobile. Giữa những ng kinh doanh thì có ng giỏi ng dở thôi, và những ng giỏi thì mới lèo lái dc con thuyền qua mốc ngàn tỷ chứ 😃). Ballmer đã làm dc thế trước khi từ chức chưa?
Tôi e làm Tim Cook kg đứng ở CEO khi apple đi xuống đâu. Nhìn cách kinh doanh hiện tại thì chỉ có mấy thằng phá hoại mới có thể huỷ đi công sức của Tim Cook.
@thongphan1989 Ta chỉ có thể đánh giá khả năng chèo lái của 1 CEO khi thế giới công nghệ chuyển qua một thời đại mới. Thời đại máy tính, Ballmer giúp Microsoft trở nên khổng lồ cho đến thời đại smartphone thì tụt dốc vì không có tầm nhìn. Cook đang kế thừa từ Steve Job sp tuyệt vời là iPhone, Macbook, App store... và ông ta đang cố gắng kiếm càng nhiều lợi nhuận từ iPhone càng tốt, thứ giúp Apple đạt 1000 tỷ không phải là smartwatch (Thời Cook) mà chính là iPhone. Công nghệ mang tính tương lai là Đám mây, AI, Thực tế ảo thì Apple đang chậm chân rất nhiều, thậm chí chẳng có một thành tựu nào cả, vâng Cook đang dần giống Ballmer.
Chém cmn gió. Nói luôn nhé "Không có bữa ăn nào miễn phí".
Có ai tin Cook nói thiệt ko: làm Apple Music ko vì tiền? 😁
PS: chỗ khoanh đỏ này diễn đạt kiểu gì ấy nhỉ o_O
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry PASSPORT.se 

Screen Shot 2018-08-09 at 06.56.59.png
Khanh_Ichi
TÍCH CỰC
6 năm
@crazysexycool1981 apple nó còn định k tặng kèm dây kết nối lightning nữa cơ mà! k vì tiền mà vì rất nhiều tiền :D
Meomuopxu
TÍCH CỰC
6 năm
@Khanh_Ichi Táo âm mưu làm apple music và iphone ko có jack tai nghe để bán phụ kiện
Khanh_Ichi
TÍCH CỰC
6 năm
@Meomuopxu chuẩn rồi, phụ kiện kèo theo giá tính ra cao v~
resetct
ĐẠI BÀNG
6 năm
Ma mãnh như Cook mà k phải vì tiền thì vì gì =))
resetct
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Lý Văn Dũng AT Thì đó =))
resetct
ĐẠI BÀNG
6 năm
@see022 Bữa nào qua VN bán lông ngan lông vịt ha
@resetct Cáo già giả nai =))
resetct
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Lý Văn Dũng AT ờ chuẩn =)))))
Không phải đơn thuần vì kiếm tiền mà là vì kiếm RẤT NHIỀU tiền.
eaglet_no1
TÍCH CỰC
6 năm
@thanh_nhan Chuẩn rồi
bamborock
TÍCH CỰC
6 năm
haha
quang_35
TÍCH CỰC
6 năm
@bamborock Haha cái gì? bình luận cho có?
bamborock
TÍCH CỰC
6 năm
@quang_35 :| cười là thể hiện idea của mình rồi. bạn muốn nhận xét chuyện gì? cười to hay cười nhỏ? cười nữa miệng hay cười bò?
bamborock
TÍCH CỰC
6 năm
@bamborock cho hỏi là có ai làm kinh doanh mà không phải vì tiền? bỏ công bỏ tiền của vào mà làm vì hòa bình thế giới à? ai chứ apple thì ko nhé.
Spotify nhiều ng dùng thế mà còn bị lỗ là rõ rồi. Tiền bản quyền quá nặng. Ra Apple Music để hoàn thiện nền tảng thì đúng hơn. Cũng là kiếm tiền nhưng mục tiêu chính không phải lợi nhuận từ Apple Music.
quang_35
TÍCH CỰC
6 năm
@nguyenminh56547 để gắn người dùng lại vào hệ sinh thái Apple
gaucon3503
TÍCH CỰC
6 năm
@nguyenminh56547 Mục đích cuối vẫn là tiền mà. Nói không phải vì tiền thế hóa ra mấy dịch vụ của GG làm ra đều vì đam mê hết ak
Doanh nhân sống và làm việc vì cộng đồng, đáng nể
@trung76 đừng chọc cười anh em nữa đi bác 😆
quang_35
TÍCH CỰC
6 năm
@trung76 chuẩn rồi
quang_35
TÍCH CỰC
6 năm
@Hoang_HaoMinh có gì đáng cười?
doccoc
TÍCH CỰC
6 năm
Nói nghe mắc ói thật
quang_35
TÍCH CỰC
6 năm
@doccoc ói chưa?
@doccoc Hiện tại thì không vì tiền nhưng tương lai sẽ là vì rất nhiều tiền
Tất nhiên là không phải vì kiếm tiền, nhưng mà không có tiền thì cũng buồn 😆
không tin hahaha, lừa cậu à
@Duy Luân Một quán bài nhử thiên hạ để tóm gọn tất cả, quân bài này không phải là sát thủ
lehongxuan
TÍCH CỰC
6 năm
@Duy Luân Không nói ko sao, nói lên éo ai tin 😁:D:D
Em bán làm gì có lời, em chỉ làm cho vui thôi.
Tiền nhiều vậy, nó làm apple music cho đến khi nào mấy thằng như spitify hay soundcloud lỗ sml thì thôi. Lúc ấy mới bắt đầu kiếm tiền
@thanhdat3796 Đấy là lúc nó kiếm rất nhiều tiền chứ không phải chỉ có mỗi tiền không
tunglinh10a2
ĐẠI BÀNG
6 năm
Làm mà không vì tiền, chém gió.
Không tin nhé, đừng có mà dụ 😃
Không vì tiền thì cho free all Apple nhé! 😁
@hallobamboo Đúng ..nếu không vì tiền thì miễn phí muốn tải nhạc gì tải 😃
quang_35
TÍCH CỰC
6 năm
@hallobamboo tiền đâu chịu thấu
@uochuý1489Quốc Huy Không vì tiền đâu có nghĩ là miễn phí. Miễn phí nó lấy đâu ra tiền mà xây dựng mọi thứ.
Đời này có lẽ chỉ có không khí là miễn phí thôi bác
quang_35
TÍCH CỰC
6 năm
@songoku_1206 Không nhé, không khí xịn trong lành muốn hít phải trả tiền đấy
@quang_35 Em nói "có lẽ" chứ có khẳng định đâu.
Mà đến không khí còn mất tiền như bác nói mà mấy con giời đòi free cho thì hết thuốc luôn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019