Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Vừa mới ra mắt không lâu, Sony RX100 mark VI đã có Nauticam chuyên dụng

Đậu Hoa
8/8/2018 12:28Phản hồi: 20
Vừa mới ra mắt không lâu, Sony RX100 mark VI đã có Nauticam chuyên dụng
Vừa ra mắt không lâu trên thị trường, chiếc Cyber-shot RX100 VI do Sony sản xuất đã có cho mình bộ vỏ chuyên dụng dành để quay chụp dưới nước của Nauticam, mang tên NA-RX100VI. Với thế hệ thứ 6 nhiều cải tiến, nhất là về tiêu cự từ 24mm-70mm lên đến 24-200mm của Sony, Nauticam cũng đã có những thay đổi nhằm thích ứng với chiếc RX100 mới này.

Nauticam NA-RX100 thế hệ VI:

NA-RX100VI.jpg


Tiếp nối những thành công trước cho dòng máy Sony RX100, Nauticam thế hệ mới cũng không ngoại lệ về độ tinh tế và khả năng tiện dụng khi kết hợp cùng RX100 m6. Bản thiết kế mới lần này, Nauticam đã trau chuốt những hiệu chỉnh ở cạnh bên nhằm phù hợp với các nhiếp ảnh gia thuận tay phải trước. Những người phải sử dụng găng tay lặn, găng tay chống lạnh sẽ đặc biệt thích thú khi sử dụng tay cầm như của Nauticam Flexitray, đây là một bộ khung chắc chắn cấu tạo từ thép không gỉ, có thể kích hoạt chụp dễ dàng từ mặt ngoài khi hoạt động dưới nước.

Bộ vỏ này của RX100 mVI có thể hoán đổi với hệ thống cổng N50, cụ thể là người dùng có thể gắn thêm một số phụ kiện ống kính dưới nước khác nhau nhằm hỗ trợ thêm nhiều tính năng làm việc trong môi trường đa dạng.


Tất cả các phụ kiện ống kính của Nauticam được thiết kế chuyên dụng cho môi trường làm việc dưới nước. Ngay cả vấn đề viền tím, quang sai hay méo hình cũng được xử lý khá tốt khi máy ảnh phải thay đổi môi trường làm việc (không khí xuống nước). Ngoài ra ống kính của Nauticam không ảnh hưởng tới khả năng lấy nét tự động của máy, giữ nguyên độ tiện dụng của một máy compact như trên cạn.

Chất lượng quang học:

NA-RX100VI2.jpg
Cổng giả tiếp tiêu chuẩn, dành cho ống kính hoạt động kể cả zoom max 200mm

NA-RX100VI có hệ thống cổng N50 như đã nói ở trên. Hệ thống cổng này đáp ứng mọi tình huống chụp từ góc siêu rộng cho đến khả năng Macro của máy.

NA-RX100VI3.jpg
M67 Flip Diopter Holder tùy chọn cho cổng tiêu chuẩn (PN 25107) NA-RX100VI có thể được trang bị với SMC-1 (PN 81201) cho phép phóng đại siêu macro.

Sự thành công từ nhiều thập kỷ trước giúp Nauticam tự tin phát triển các phụ kiện quang học mới, giúp nâng cao khả năng chụp ảnh dưới nước cho máy ảnh. Các ống kính này được thiết kế hiện đại, chuyên sử dụng dưới nước, nâng cao chất lượng ảnh chụp khi giảm thiểu hiện tượng méo hình do sai môi trường của máy ảnh trên cạn.

Cổng giao tiếp N50:

NA-RX100VI4.jpg

Quảng cáo


WWL-1 được tối ưu hóa để cung cấp góc nhìn 130º sắc nét ở độ dài tiêu cự tương đương 28mm với độ méo thấp, độ sắc nét tổng thể cao (đặc biệt ở các góc), độ tương phản tuyệt vời và khả năng chống chói (flare sáng có thể xuất hiện ở độ dài tiêu cự ít hơn). Cổng ngắn được giới hạn ở độ dài tiêu cự tối đa (thu phóng) là 70mm.

NA-RX100VI5.jpg

CMC-1 cho phép chụp macro thực sự ở độ dài tiêu cự 36-70mm

Đây là cổng gắn kết hệ ống kính, cho phép lắp 2 ống kính WWL-1 và CMC-1 vào thân vỏ NA-RX100VI.

Flash:

NA-RX100VI6.jpg

Dù làm việc trong môi trường dưới nước, nhưng NA-RX100VI cũng có khe cắm flash, bên cạnh đó cũng có thể gắn tringger để kết hợp thêm nguồn sáng nhân tạo bên ngoài.

Chất lượng phần cứng:

Quảng cáo



NA-RX100VI7.jpg

NA-RX100VI8.jpg

Nauticam đã chứng minh từ nhiều năm nay, hãng luôn tiên phong cho khả năng thiết kế những sản phẩm hỗ trợ cho các máy quay, máy ảnh làm việc trong môi trường khắc nghiệt, dưới nước. Có thể so sánh như Thuỵ Sĩ nổi tiếng với mảng đồng hồ vây. Người sử dụng có thể dễ dàng trải nghiệm mà không hề vướng phải khó khăn nào trong khi thao tác, thậm chí có thể sử dụng tối đa hiệu năng của máy như trên cạn.

Các khoá, chốt an toàn:

NA-RX100VI10.jpg
Khoá chốt xoay, an toàn chống tự mở bở tác động ngẫu nhiên.

NA-RX100VI9.jpg

Hệ thống xắp xếp nút chỉnh khá thân thiện với người sử dụng.

Được cố định vởi một chốt khoá lớn bên hông, dạng xoáy được đảm bảo không có nguy cơ mở tình cờ bởi bất kỳ lý do gì. Chỉ cần lắp máy vào case, bạn có thể dùng tuỳ biến như ở trên cạn mà không phải đặt trước bất kỳ chế độ nào để hỗ trợ.

Giám sát chân không và phát hiện rò rỉ:

NA-RX100VI11.jpg


Bo viền cao su xung quanh là khối liền mạch, được giám sát liên tục, chặt chẽ, có thể phát hiện khe hở bởi một van Nauticam M14. Hệ thống case sẽ thông báo khi lắp đặt máy có đủ an toàn để lặn hay không.

Hệ thống kiểm tra chân không, phát hiện rò rỉ là một trong những điểm quan trọng nhất trên NA-RX100VI. Hệ thống giám sát này cập nhật liên tục về tình trạng kín nước hay không của thiết bị qua các đèn LED đơn sắc, dễ nhận biết. Tất cả được cấu tạo từ một mạch kín, khi có sự cố xảy ra, sẽ được báo hiệu cả bằng âm thanh và cả đèn hiệu.

Nauticam cũng bổ sung các thiết bị đảm bảo cân bằng, bù trừ nhiệt độ khi làm việc của máy trong thân NA-R100VI, tránh các hiện tượng báo động sai gây ra bởi sự chênh lệch nhiệt độ so với bên ngoài.

Khe nối HDMI:

Dù làm việc trong môi trường nước, Nauticam cũng không quên cổng kết nối HDMI (M16), mục đích để kết hợp với các màn hình hỗ trợ quay phim. Kết nối HDMI này được đảm bảo chuẩn, làm việc với tốc độ bit cao tiêu chuẩn Apple ProRes, cao đến 4k 30P với các đầu ghi bên ngoài.

Thông số làm việc:
  • Độ sâu tối đa: 100m
  • Kích thước: 151mm x 101mm x 136mm
  • Mẫu sản phẩm:17421
  • Giá bán lẻ: khoảng 25 triệu đồng ( 1100 đô la)

Để biết thêm thông tin về các mẫu mã và phụ kiện, các bạn có thể tìm hiểu thêm qua website này.

Nguồn: Sonyaddict
20 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Giá mấy cục này kiểu nào cũng KHỦNG 😁
  • Giá bán lẻ: khoảng 25 triệu đồng ( 1100 đô la)
wormwon
TÍCH CỰC
6 năm
vậy là chụp cá ... mập ở cự ly an toàn được nè 😁
@wormwon Cám ơn bác đã gợi ý, em ráng mua để chụp con cá mập nhà em ở cự ly an toàn.
Ongnoi15
ĐẠI BÀNG
6 năm
Máy ngon mà giá ko thơm.
đắt nhưng xắt ra miếng, cái này cho nhu cầu cũng chuyên nghiệp rồi 😁 :D người dùng bình thường như mình sẽ chọn gopro để mang xuống nước :D :D
Máy này vác đi đảo Bình Ba, Bình Hưng, Kỳ Co, lặn chụp cảnh biển đem show lên tinhte được đây
zeus2412
ĐẠI BÀNG
6 năm
quá dữ, nhìn đã ghê
recca4026
ĐẠI BÀNG
6 năm
Không biết khi nào có cho a7iii nhỉ
Sắm sửa xong xuôi, xuống biển sóng đánh bay mất, chắc vui :rolleyes::rolleyes::rolleyes::rolleyes:
laobantien
TÍCH CỰC
6 năm
Nhìn hầm hố ghê
venda90
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đem đi chụp nơi nào biển trong sạch mới đc
gần bằng giá của cái máy ảnh đó luôn 😆)
đúng là hàng chuyên dụng nên giá cao có khác
dungladap
TÍCH CỰC
6 năm
RX100 M 4 xài đượ không ta?
Đậu Hoa
TÍCH CỰC
6 năm
@dungladap Có bác ah!
dungladap
TÍCH CỰC
6 năm
@Đậu Hoa nhìn giá muốn ói quá
Flazh
ĐẠI BÀNG
6 năm
Máy quá ngon đi kèm với mức giá khỏi nói :eek:
Phát cho mấy ông viễn thông 1 cái để canh cá mập
Nhìn hầm hố ghê^^
Đồ sony nhìn quá chất_đúng với thương hiệu của e nó
Khai92
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mua bộ này bằng mua thêm 1 con sony rx100vi nữa ròi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019