Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


SpaceX tổ chức hội thảo mời nhiều chuyên gia NASA để bàn kế hoạch đổ bộ sao Hỏa

bk9sw
7/8/2018 15:3Phản hồi: 46
SpaceX tổ chức hội thảo mời nhiều chuyên gia NASA để bàn kế hoạch đổ bộ sao Hỏa
Elon Musk vẫn nuôi tham vọng đưa con người lên sao Hoả và ông đặt trọn niềm tin vào tên lửa đẩy Big Falcon. Mặc dù kế hoạch này phải mất thêm vài thập niên nữa để thực hiện nhưng sắp tới đây, SpaceX sẽ tổ chức một buổi hội thảo chuyên đề có tên Mars Workshop tại đại học Colorado Boulder (CU Boulder) để gặp gỡ các chuyên gia quan tâm đến các sứ mạng sao Hoả của công ty.

Đây là buổi hội thảo đầu tiên có tầm quan trọng như vậy, hứa hẹn sẽ có sự góp mặt của 60 nhà khoa học và kỹ sư chủ chốt đến từ ngành công nghiệp hàng không vũ trụ, các học viện và chính phủ trong đó bao gồm nhiều nhân vật lãnh đạo thuộc chương trình khám phá sao Hoả của NASA. Trong thư mời, SpaceX nói rằng buổi hội thảo sẽ khuyến khích người tham gia đóng góp ý kiến để "tạo ra những cuộc thảo luận tích cực nhằm giải đáp những gì cần có để hiện thực hoá sứ mạng này." Ngoài ra, SpaceX cũng nhấn mạnh về tính riêng tư của buổi hội thảo khi yêu cầu người tham gia không tiết lộ thông tin chương trình.

SpaceX Mars 02.jpg
Trong buổi hội thảo, SpaceX được kỳ vọng sẽ mang lại cái nhìn toàn cảnh về khả năng thực hiện các chuyến bay vũ trụ của tên lửa đẩy Big Falcon cùng tàu không gian mà trước đó Musk đã tiết lộ tại các hội nghị về hàng không vũ trụ quốc tế năm 2016 và 2017. Các chủ đề được đem ra thảo luận sẽ tập trung vào việc làm thế nào hỗ trợ cho hàng trăm con người sống trên sao Hoả, chẳng hạn như việc tiếp cận các tài nguyên tự nhiên sẵn có trên hành tinh đỏ.

SpaceX Mars 01.jpg
Thông qua cuộc hội thảo này, SpaceX hy vọng sẽ có thể tham gia chặt chẽ hơn với NASA lẫn cộng đồng khoa học đang nghiên cứu về những câu hỏi được đặt ra trong nhiều thập niên qua nhưng vẫn thất bại trong việc tìm kiếm giải pháp đưa con người lên sao Hoả. Một nhà khoa học tham gia hội thảo cho biết: "Tôi tự tin rằng SpaceX sau cùng sẽ đạt được mục tiêu đưa con người đổ bộ sao Hoả và đây là một cơ hội cực kỳ thú vị để trở thành một phần của câu chuyện này cũng như tác động tới tương lai của nhân loại trên hành tinh đỏ".

Chủ trì sự kiện gồm 3 người: Paul Wooster - kỹ sư trưởng phát triển sứ mạng sao Hoả của SpaceX, Margarita Marinova - kỹ sư cao cấp cũng thuộc chương trình này và Bobby Braun - trưởng khoa khoa học và kỹ thuật ứng dụng tại đại học CU Boulder. Braun từng là giám đốc công nghệ cho NASA và từng làm việc với SpaceX trong nhiều dự án trước đây.

CU Boulder.jpg
Đại học Colorado Boulder có bề dày nghiên cứu và đạt được nhiều thành tựu trong lĩnh vực hàng không vũ trụ. Đại học này đang sắp hoàn thành một toà nhà không gian với chi phí đầu tư đến 101 triệu USD. Cơ sở này sẽ bao gồm một phòng điều khiển sứ mạng cho hoạt động thử nghiệm trên trạm không gian quốc tế ISS, một phòng mô phỏng Dream Chaser và môi trường bay dành cho drone cũng như các phương tiện bay khác không có người lái.

Braun nói: "Từ việc đưa những kiện hàng lên ISS với NASA cho đến việc hợp tác với những đối tác hàng không vũ trụ lớn như Ball Aerospace, United Launch Alliance, Sierra Nevada, DigitalGlobe và Lockheed Martin trong hoạt động nghiên cứu và phát triển lực lượng lao động, phát triển và vận hành các sứ mạng vận tải khoa học thế hệ tiếp theo và các sứ mạng xuyên số hệ Mặt Trời - đại học Colorado Boulder đang cải tiến công nghệ xuyên suốt nhiều lĩnh vực."

SpaceX Dragon.jpg
Sẽ rất đáng chú ý khi nhiều nhà khoa học của NASA vốn đang nghiên cứu về sao Hỏa và những tiềm năng đưa con người lên hành tinh này tham dự buổi hội thảo của SpaceX. Mặc dù 2 bên đang hợp tác với nhau về phương diện vận chuyển hàng hóa và phi hành đoàn lên trạm ISS nhưng về mặt chiến lược và ý tưởng cả 2 đều có điểm chung và tiềm năng cạnh tranh với nhau.

Cả NASA và SpaceX - 1 cơ quan chính phủ và 1 công ty tư nhân đều đang phát triển các tên lửa đẩy cỡ lớn để đưa con người vào không gian sâu. Mục tiêu cuối cùng của 2 bên là con người sẽ đổ bộ sao Hỏa và một cuộc hội thảo như vậy có thể sẽ mở ra một mối lương duyên mới thay vì cạnh tranh trong những năm tới. Khả năng này rất lớn bởi mới đây chính quyền Trump cũng bày tỏ mong muốn NASA hợp tác với các công ty tư nhân như SpaceX để khai thác các công nghệ tối tân về hàng không vũ trụ, điển hình như các phương tiện phóng tái sử dụng.

Theo: ArsTechnica
46 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thế giới có giấc mơ Mỹ, còn Mỹ thì có giấc mơ sao Hoả 😆
@Bach Phamcong Mỹ củ chuối
Hfydtchv
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Bach Phamcong Đất Sao Hỏa chuẩn bị sốt.
@Hfydtchv Ra đó đầu cơ đi. Ấy lập ra một sao tự trị luôn thì hay đó
dual1
CAO CẤP
6 năm
@Bach Phamcong Mình nghĩ cu hiệp và 1 số ae khác sẽ lại cho rằng elon tổ chức sự kiện này để câu fame thôi.
TRK
TÍCH CỰC
6 năm
@Hfydtchv Tớ sắp mở phòng công chứng tư ở đó!
tolovitxp
ĐẠI BÀNG
6 năm
Ông Elon Musk này ngày càng giống Đặng Lê Nguyên Vũ của VN
@WesleyNguyen1411 Ông cày ghê vãi
@adagioleonard Thấy bảo giống chủ tịch mà k đưa được dẫn chứng nào nên thắc mắc thôi bác. Cày gì đâu. 😃
Hfydtchv
ĐẠI BÀNG
6 năm
@tolovitxp Anh Vũ có cửa gì mà so với ông này. Một người đi mây về gió, việc trong gia đình mình còn chẳng giải quyết nổi. Một người đã có thành tựu chế tạo được tên lửa tái sử dụng, một việc mà NASA còn không thể làm.
Tuy nhiên tầm nhìn dài quá, vài thập niên thì chắc gì cụ đã sống nổi đến lúc đó.
tolovitxp
ĐẠI BÀNG
6 năm
@tolovitxp Giống nhau ở mức độ hoang tưởng!!!
3 năm qua, SpaceX và Elon Musk luôn đem đến niềm cảm hứng mãnh liệt cho mình khi tiếp nhận các tin tức về lĩnh vực hàng không vũ trụ và phát triển công nghệ mới của công ty.
-- Cái được của mình chỉ đơn giản vậy, vì sẽ khó có thể đc trực tiếp tiếp xúc hay tận hưởng thực tế các sản phẩm, công nghệ mà SpaceX đem lại.
-- Chừng đó đủ lấy làm động lực để thúc đẩy công việc hiện tại của mình, cũng đã rất ý nghĩa.
@odouroflove Cảm động vãi lờ
mình đăng ký đi dc ko nhỉ 😃
@nhân hunter Bác đăng ký lên sao Hoả cho em nhờ đi bác
Anh ta đang kêu gọi nhà đầu tư
Hung88888
ĐẠI BÀNG
6 năm
@nbqvdp Ông elon musk ngày càng hoang tưởng. Thấy nói nhiều mà làm chẳng được bao nhiêu. Làm cái gì cũng chẳng ra trò trống gì cả, chưa làm cái gì ra trò cả. Chỉ giỏi PR tên tuổi để lôi kéo đầu tư, đẩy giá cổ phiếu.
@Hung88888 Tạo ra Paypal, sáng lập SpaceX và là công ty đầu tiên tái chế được tên lửa, mang Tesla trở thành công ty xe điện lớn nhất thế giới, tần đó mà vẫn bảo chưa làm ra trò trống gì thì chả biết phải làm gì nữa
@Giáo Dục Dư Luận gặp mấy thành phần như trên thì lơ đi, chứ tranh luận chi bác :p
@Hung88888 Mình cũng cạn lời với bạn hihi
Duongoii
ĐẠI BÀNG
6 năm
Không có phương tây có lẽ chúng ta vẫn nghĩ trái đất hình vuông 😃
31101992
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Duongoii Giờ nhiều người vẫn nghĩ vậy mà, bữa nói chuyện với đứa thuộc hội đức....gì gì đó, nó tin là trái đất hình vuông, mặt trời xoay quanh trái đất, mấy cái thông tin mình học được là do chính quyền dựng lên, nó còn nói mình bị tẩy não cmnr, kaka
Chung Tu Phi
ĐẠI BÀNG
6 năm
Chuẩn bị kế hoạch di dân lên sao Hỏa
Theo em ấy tốt nhất là nên lên sao hoả khảo sát xem thử có tài nguyên gì không, có thì tìm cách khai thác rồi mang hết về Trái Đất để làm Trái Đất vĩ đại một lần nữa là OK nhất 😁 Mà em nghĩ ra thuyết âm mưu này, có thể con người là hậu duệ của người hành tinh khác, họ muốn cải tạo trái đất để di dân lên sống ở Trái Đất, nhưng trong quá trình ngủ đông quá lâu để bay đến được Trái Đất hệ thần kinh của họ đã bị tổn thương và họ quên hết tất cả về gốc gác của mình, liệu các bác có khi nào ngồi khắc bản đồ về kí ức của mình k kể cho em nghe đi :D
@Archibald_Mclean Bác cần thuyết âm mưu thuyết phục hơn
@Archibald_Mclean Ý tưởng bác giống phim Coloney đó :D
ko mời Giáo sư hay Tiến sỹ gì ở VN àh, dell bik nể nang gì cả :mad:
@Khoidang Đưa vô blockchain là xong hết nhé 😆
OkilaLawa
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Fbiprohj Thật sự mình không hiểu trong đầu mấy người kiểu đọc tin công nghệ nhưng cố lôi chuyện chính trị vào bài viết công nghệ, luôn cố gắng thể hiện gì ở đây ???
Lên là lên là lên luôn
Mong là ông có thể đạt được mục tiêu trong cuộc đời này của ông
hieukon
ĐẠI BÀNG
6 năm
Nhớ đến Boris The Animal
Hình như có cảm giác bác này hay chơi bánh vẽ nhỉ...
life_in_mono
ĐẠI BÀNG
6 năm
UH ở ng ta thì team work thế đấy, ở VN thì ghanh ghét, đố kỵ :oops:
Tối nay mình cũng họp tiếp vụ này, chả biết lần thứ bao nhiêu rồi mà cứ họp cãi nhau vụ bước chân trái xuống sao hỏa trước hay chân phải trước =)
Mỹ sẽ chiếm sao Hoa làm thuộc địa. Các nước tới sau không có phần
Flazh
ĐẠI BÀNG
6 năm
hóng bước đột phá và con người có lên đc sao hỏa? vài thập kỉ thì hơi xa
Anh elon này ghê vãi tình
V’t
TÍCH CỰC
6 năm
Lên kế hoạch chạy trốn khỏi mặt đất

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019