Trên tay máy lọc không khí Honeywell cho ô tô: khử mùi tốt, dễ sử dụng và tự vệ sinh thay màng lọc

Tuannph
7/8/2018 17:31Phản hồi: 102
Trên tay máy lọc không khí Honeywell cho ô tô: khử mùi tốt, dễ sử dụng và tự vệ sinh thay màng lọc
Sau khi được giới thiệu và vài ngày dùng thử chiếc máy lọc không khí dành cho xe hơi của Honeywell, mình cảm thấy hài lòng. Bởi mình là một người có đường hô hấp nhạy cảm với mùi hôi và bụi bẩn, rất dễ bị khó chịu nếu không khí không sạch. Không chỉ cải thiện chất lượng không khí bên trong xe, đặc biệt là giảm mùi khó chịu, chiếc máy lọc không khí này còn có thiết kế đẹp và độ hoàn thiện tốt. Quan trọng nhất là nó dễ sử dụng, mình có thể tự tay thay màng lọc và làm vệ sinh rất dễ dàng.


Video trên tay máy lọc không khí ô tô Honeywell HAPC15GC010506B

Trước hết, chiếc máy lọc không khí này có thiết kế đẹp, các góc bo cong thiết kế sắc xảo. Kích thước cũng vừa đủ gọn, cộng thêm dây nguồn bán kèm dài 4 mét nên có thể bố trí ở nhiều vị trí khác nhau. Tuỳ theo ý thích cũng như thiết kế nội thất của xe mà anh em có thể tính toán và chọn cách đặt máy phù hợp. Honeywell cũng khá thông minh khi sử dụng loại khóa dán velcro, sẽ dễ dán và cố định máy nếu xe anh em đã có lót thảm.

May_loc_khong_khi_Honeywell_Xe_hoi_Tinhte_008.jpg

Như mình ban đầu định để máy ở trước bảng tablo nhằm tiện thao tác, nhưng bề mặt nhựa không được bằng phẳng lắm nên dán vào không vững, dễ bị xê dịch và lắc lư khi xe chạy. Cộng thêm phần dây đưa ra ngay mặt trước của máy không đẹp lắm nên mình đã tìm phương án khác hợp lý hơn. Khu vực phía sau lưng ghế là một lựa chọn tốt nhờ phần vải xù xì sẵn có, chỉ cần để máy lên, đi dây nguồn nữa là xong. Tuy nhiên vị trí này lại quá xa người lái, nếu không có ai ngồi hàng ghế sau thì sẽ khá mất công khi muốn bật máy.


May_loc_khong_khi_Honeywell_Xe_hoi_Tinhte_012.jpg
Để máy phía sau xe

Sau khi suy nghĩ kĩ thì mình quyết định để máy ở giữa 2 ghế trước, dán trên chỗ bệ tì tay có thể trượt tới lui. Ở đây việc đi dây và sử dụng là tiện nhất, một công đôi việc. Chỉ hơi bất tiện lúc cần lấy đồ trong hộc mình phải chú ý nhẹ tay hơn lúc trước.

May_loc_khong_khi_Honeywell_Xe_hoi_Tinhte_014.jpg

Máy lọc không khí của Honeywell chỉ có một nút bấm, kiêm luôn đèn báo hiệu nên rất dễ dùng. Bấm một lần với 1 tiếng bíp là kích hoạt mức gió thường, bấm tiếp sẽ là mức gió mạnh hơn, bấm lần thứ 3 là tắt máy.

May_loc_khong_khi_Honeywell_Xe_hoi_Tinhte_006.jpg

Nhìn chung, ở mức gió bình thường quạt hút khá êm, ít có tiếng ồn. Tuy nhiên khi chuyển sang mức gió mạnh thì tiếng quạt không dễ chịu nữa. Theo thông số của nhà sản xuất thì độ ồn tối đa là 49dB. Thường mình chỉ dùng mức gió thường. Nếu trong xe có bị bám mùi hôi từ bên ngoài thì mình mới dùng mức quạt mạnh để thanh lọc nhanh không khí. Sau đó thì chuyển về mức quạt nhẹ hơn, yên tĩnh hơn.

May_loc_khong_khi_Honeywell_Xe_hoi_Tinhte_015.jpg

Màng lọc của máy sử dụng công nghệ HEPA kết hợp than hoạt tính. Nó thật sự làm mình hài lòng khi cải thiện không khí trong xe, nhất là về phần mùi. Mình không hút thuốc lá, nhưng một người bạn của mình thì lại hút khá nhiều, đến nỗi cứ đến gần là nghe mùi khói. Mỗi lần đi chung xe trước đây mình thường phải bật điều hòa mạnh, nhiều gió để khử mùi thuốc lá nhưng không hiệu quả lắm. Còn với máy lọc của Honeywell thì mọi chuyện có khác biệt rõ rệt. Dùng mức quạt mạnh trong khoảng 5-7 phút thì cabin xe đã trong lành hơn thấy rõ.

Quảng cáo



Mình có tìm thử thông tin thì màng lọc này được khuyến cáo thay mới sau 360 giờ sử dụng, giá bán mới 1 cái chỉ 169 ngàn. Vậy cách để chúng ta nhận biết thời điểm cần thay mới màng lọc là gì? Là đèn trên nút nguồn sẽ chuyển sang màu đỏ. Khi đó, chỉ cần mở nắp trên của máy, lấy màng lọc cũ ra, thay màng lọc mới vào. Sau cùng, bấm nút Reset bộ đếm của máy là xong, đèn sẽ lại sáng màu xanh dương trở lại.

May_loc_khong_khi_Honeywell_Xe_hoi_Tinhte_020.jpg
Mở nắp của máy để thay màng lọc mới

May_loc_khong_khi_Honeywell_Xe_hoi_Tinhte_021.jpg
Bên trong có 2 quạt hút, anh em có thể dùng cọ để làm vệ sinh cánh quạt sau 1 thời gian sử dụng

May_loc_khong_khi_Honeywell_Xe_hoi_Tinhte_023.jpg Nút Reset để cài đặt lại bộ đếm của máy sau khi thay màn lọc

Tóm lại, với giá bán khoảng 3 triệu đồng, mình nghĩ máy lọc không khí của Honeywell là một sản phẩm mà anh em có thể cân nhắc nếu muốn cải thiện không khí bên trong xe. Sau đây là một vài thông số của máy lọc không khí trên ô tô Honeywell HAPC15GC010506B

Nguồn điện: 12V

Quảng cáo


Độ ồn tối đa: 49dB
Bộ lọc HEPA và than hoạt tính
Tuổi thọ màng lọc: 360 giờ
Kích thước Dài x Rộng x Cao: 210 mm x 150 mm x 60 mm
Trọng lượng sản phẩm: 0,6kg​

May_loc_khong_khi_Honeywell_Xe_hoi_Tinhte_003.jpg May_loc_khong_khi_Honeywell_Xe_hoi_Tinhte_002.jpg May_loc_khong_khi_Honeywell_Xe_hoi_Tinhte_005.jpg May_loc_khong_khi_Honeywell_Xe_hoi_Tinhte_007.jpg May_loc_khong_khi_Honeywell_Xe_hoi_Tinhte_009.jpg May_loc_khong_khi_Honeywell_Xe_hoi_Tinhte_016.jpg May_loc_khong_khi_Honeywell_Xe_hoi_Tinhte_017.jpg May_loc_khong_khi_Honeywell_Xe_hoi_Tinhte_018.jpg May_loc_khong_khi_Honeywell_Xe_hoi_Tinhte_024.jpg May_loc_khong_khi_Honeywell_Xe_hoi_Tinhte_025.jpg
102 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

saunho86
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mùa mưa ẩm lên xe, ngửi mùi là đã say xe, ko biết cái này lọc sao.
menx
TÍCH CỰC
6 năm
@vkhanh2007 Kem đánh răng, ko nốt nữa thì quỳ 😆
mralexco
TÍCH CỰC
6 năm
@menx Bạn không so sánh thế đc những thứ bạn kể đều thuộc thương hiệu lớn, được kiểm nghiệm và chứng nhận an toàn. Chứ cái túi than hoạt tính kia làm sao biết được chất lượng nó ra sao?
@menx Đâu có ăn kem đánh răng đâu b. Với lại mình cũng dùng loại thiên nhien
menx
TÍCH CỰC
6 năm
@vkhanh2007 Thì cái xông kia nó cũng đâu có vào người bạn? Chỉ là trung hòa các chất tạo mùi roiif mình lại đuổi nó ra khỏi xe mà 😃
vô dụng. trong xe đã có lưới lọc gió điều hòa thì mua thêm cái này làm gì cho ồn xe. Nếu có mua cái của Sharp nó có ion hóa không khí có vẻ ổn hơn.
ngadeptrai
ĐẠI BÀNG
6 năm
@tuansangnguyen ion hoá rồi lên xe nó lê tê mê
Cái này để trong xe khách đường dài khá hay đấy. Trong xe đông người và không khí thường không được sạch sẽ
vuquan2008
ĐẠI BÀNG
6 năm
Tùy xe, nhưng đa số xe đều có sẵn bộ lọc không khí, chỉ có điều, làm sạch không khí bằng ô-zôn thì không phải xe nào cũng có thể. Khi bảo dưỡng xe, ta vẫn phải thường phải thay bộ lọc khí cho cabin. Và bộ lọc này chỉ phải dùng khi xe ở chế độ lấy khí từ bên ngoài.
Tuy nhiên, rất nhiều người không biết xe có thể lấy khí ngoài, khí trong bằng nút chỉnh. Khi lấy khí ngoài, xe sẽ lọc không khí trước khi đưa vào trong xe. Và những người không biết điều này thường mở cửa xe "cho thoáng", "để có ô-xy thở". Do đó, họ thường phải mua và lắp thêm "vè mưa" để có thể mở hé mở cửa kính xe lúc trời mưa. Và "vè mưa" cũng là tác nhân gây tiếng ồn khi xe chạy.
Tớ hầu như chẳng mở cửa kính xe bao giờ. Cần ô-xy là có ô-xy. Khi nào bên ngoài có mùi khó chịu hoặc trời quá nóng thì chuyển sang chế độ lấy khí trong. Và đương nhiên, xe lọc và làm sạch không khí bằng ô-zôn trước khi đưa vào xe dùng.
vuquan2008
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Rixle Dù bạn lót hay không thì bạn vẫn dùng thêm thảm lót sàn. Nhiều người còn dùng thảm 3D, 4D thì làm sao mà chân bẩn hay cái gì đó chảy xuống lớp lót nguyên bản của xe được. Tớ dùng xe được 5 năm rồi và mỗi khi lấy thảm ra để làm sạch thì lớp sàn vẫn y nguyên như lúc mới mua, không mùi, không đổi màu. Lớp sàn nguyên bản này có khả năng thở (breathable) bạn nhé.
Khi nước bay hơi, nó bay theo chiều từ dưới lên trên. Khi sàn xe bạn bị ẩm, hơi nước bay lên sẽ bị lớp giả da kia chặn lại. Nấm mốc là từ đây. Và cũng do lớp lót giả da, bạn không thể nhìn thấy cái sự mốc kia và vẫn tưởng xe bạn sạch.
Có 1 điều vô cùng đơn giản: Nếu hiệu quả thì hãng xe đã làm sẵn luôn, giá cực rẻ.
vuquan2008
ĐẠI BÀNG
6 năm
@bestofstrongman Đúng là đều dùng bộ lọc giấy rồi bạn, nhưng bộ xử lý làm sạch không khí (bằng ô-zôn) chỉ hoạt động khi lấy gió ngoài. Xe tớ khi cái này hoạt động, bạn cảm nhận được ngay mùi ô-zôn, một lúc sau thì quen. Bởi vậy, nếu xe tớ có tý mùi, tớ đợi khi chạy ra đường cao tốc hoặc mưa nhỏ là lấy gió ngoài, ô-zôn được sản xuất ra cũng khử luôn mùi trên xe, tất nhiên là mùi nhẹ thôi.
vuquan2008
ĐẠI BÀNG
6 năm
@bomy Cá nhân tớ thấy rất ít. Xe tớ đo xăng tiêu thụ khá chuẩn. Và có chế độ đo tức thời, hiển thị bằng một led bar như kiểu âm thanh, tăng giảm ngay khi xe lên dốc, xuống dốc, ga hay không. Tớ đã thử bật/tắt điều hòa nhưng thay đổi cực thấp. Tớ cho rằng nó chỉ dưới 7%. Tuy nhiên, chạy trong phố và ngoài là khác nhau. Tương tự điều hòa trong nhà, nhiệt độ mà bạn mong muốn chênh lệch nhiệt độ ngoài trời nhiều hay ít sẽ liên quan mức tiêu thụ năng lượng.
@vuquan2008 Dzay hả bác. Xe mình k có lọc ozon nên k biết cái này. Mà nếu hoạt động như vậy cũng tốt. Vì nồng độ ozon quá nhiều thì gây hại cho sức khỏe
So con này với sharp cái nào hơn?
@thinh060903 Sharp êm ru à nhé
Quan trọng là xe bạn luôn sạch sẽ thò chỉ cần cái fin lọc điều hoà của xe là quá đủ thêm một lọ khử mùi thì xe bạn luôn Ok ! T
binhnn
CAO CẤP
6 năm
dùng mấy cái này sợ nhất đồ thay thế
Nói thật không biết hiệu quả sao chứ nhìn bé tẹo, lọc đi đâu, thà mở máy lạnh trong xe có hiệu quả hơn, không quen máy lạnh xe, thì hé 5% cửa lấy khí ngoài dê4 chịu hơn
@trieu04 Không ổn tí gì bạn, trong xe mình xông rất rất nhẹ tinh dầu xả chính hiệu chiếc xuât thấy rất dể chịu, quen dạng náy rồi, và 1 số ngươi đi xe mình họ rất thích cứ hỏi mua tinh dẩu xả ở đâu
trieu04
TÍCH CỰC
6 năm
@nbqvdp hix, e mà ngửi cái mùi tinh dầu sả đó thì ko khác gì ngừi mùi sầu riêng luôn 😕😕😕
e đi làm hơn chục km đường ngoại thành mở lấy gió ngoài vs ăn hoa quả trên xe chắc ko cần cái lọc này, chắc cần cái vòi rửa tay quá 😁:D:D:D
Binhckxdtl
TÍCH CỰC
6 năm
@trieu04 Tôi hay dùng lá nếp. Bó vào quẳng dưới gầm ghế lái cũng gọn. Mùi thoang thoảng dễ chịu. Mà dùng cũng được tầm 1 tháng
trieu04
TÍCH CỰC
6 năm
@Binhckxdtl chắc cũng cả bó hả bác 😁 mà sao giữ lâu vậy? e bỏ quả dứa nó cũng lâu phết, ko để ý nhưng khi nào thấy nó héo queo là thay quả khác vô thôi.
Cũng quan tâm cái này nhưng nghe các bạn cmt thì có vẻ ko hiệu quả lắm.
Giờ cần cái nào mà khử mùi hôi bằng máy thì chắc ok hơn
hpgover
ĐẠI BÀNG
6 năm
so với cái cốc của sharp thì sao nhỉ
Rất rườm rà, bỏ chiếm chỗ.Có khi lại ồn ào. Thường xuyên thay 2 cái air filter của ô tô cũng ok mà. Xe có chế độ lấy khí ngoài và trong xe mà. Mấy cái đó xài thời gian đầu thấy ok, xài thời gian cũng muốn bỏ đi thôi.
Cái này dùng cho mùi phát sinh bên trong xe (dùng điều hòa khí trong): mùi thức ăn, ẩm mốc, bụi bặm do giày dép. Còn về lấy khí ngoài thì đã đi qua bộ lọc của xe (dĩ nhiên là phải thay thế và vệ sinh lưới lọc thường xuyên, cái này ít người làm nên ảnh hưởng tới chất lượng điều hòa xe và hao xăng điện). Còn nếu để không khí "trong lành" thì có thể dùng mấy con ion-bạc hay ô-zôn gì đấy (cơ bản là cũng méo tin tưởng được nhưng họ bán nên xài thôi 😁 ). Dùng thì cũng tốt thôi vì đường nào cũng có bụi bẩn hay mùi trong không khí xe (chả có cái gì kín hoàn toàn và lọc lại lần 2 thì cũng tốt hơn thôi)
Đọc hết bài xong đọc lại lần nữa vẫn không thấy nói về thông số quan trọng nhất là công suất của máy.
maquan
CAO CẤP
6 năm
Cục này nhìn to chết đi được. Đặt vào chỗ bệ tì tay thì lại càng vướng. Mình thấy điều hòa của xe lọc không khí cũng khá ok rồi, ko biết hiệu quả thực tế của máy này tới đâu chứ ở nhà dùng cái náy lọc ko khí rõ đắt mà thấy...chả khác quái gì lúc ko bật lên cả 😁
vannhat1
ĐẠI BÀNG
6 năm
cũng ko biết có tốt hơn hay không tại đang dùng cái điều hoà theo xe, thêm cái nước hoa theo xe là thơm phức ấy mà
vannhat1
ĐẠI BÀNG
6 năm
cũng đang tìm một em lọc không khí, vì đôi lúc thấy trong xe có bụi bay.
Song Sinh VN
ĐẠI BÀNG
6 năm
Ko biết có hiệu quả ko. Trên xe cũng có màng lọc không khí rồi mà.
Máy chả đáng bao nhiêu tiền mua filter quá cha , y như máy in phun máy rẻ như cho mực mắc bà cố
Trên xe có màng lọc rồi mà
@Nguyenchien268 Nhưng mà vẫn hôi lăm
@Nguyenchien268 Màng lọc trên xe là màng lọc thô thôi, còn HEPA là khác nhé, Activated carbon có tính năng hấp thụ những chất hữu cơ bay hơi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019