Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Top 5 tranh luận trong nhiếp ảnh

kevin_pump
8/8/2018 12:7Phản hồi: 133
Top 5 tranh luận trong nhiếp ảnh
Trong cuộc sống nói chung và nhiếp ảnh nói riêng luôn tồn tại các tranh luận mà đôi khi bạn không biết đứng về phía nào khi cả hai đều có những luận điểm riêng để bảo vệ ý kiến của mình. Và những tranh luận như thế trong nhiếp ảnh có thể kéo dài từ khi nó ra đời đến nay.

Sau đây là 5 vấn đề được tranh luận rất nhiều trong nhiếp ảnh mà Camera Tinhte muốn liệt kê ra.Và bạn đứng về phe nào? Cùng chia sẻ quan điểm của mình nhé.

1. Có nên xin phép đối tượng trước khi chụp ảnh?

30705316_10216175625809383_6304537757419044864_o (1).jpg
Đôi khi có người khó chịu khi "được" chụp ảnh

CÓ:

Mỗi người có một trải nghiệm cá nhân trước một vấn đề hay sự việc khác nhau. Có người thấy vui hoặc bình thường khi bỗng nhiên có người chụp ảnh mình trên phố, có người đồng ý chụp những phải theo góc mà họ cho là đẹp nhất, có người phản ứng giận dữ, có người sẽ đi đến cùng là kiện tụng. Do đó, việc xin phép người khác để chụp ảnh là rất cần thiết để tránh những xung đột không đáng có.

KHÔNG:
Khi cất tiếng xin phép người khác để được chụp, bạn đã bỏ đi cơ hội chụp được khoảnh khắc tự nhiên nhất của nhân vật. Và khi nhân vật nhận thức có một máy ảnh đang chĩa về phía họ, sự đề phòng cũng như những động tác "ngoại giao" nhất sẽ xuất hiện, bạn sẽ chẳng còn những cử chỉ "mạnh mẽ" nhất trong khung hình. Hãy chụp, đừng hỏi.

2. Bạn có nên "bồi dưỡng" ai đó khi "làm dáng" cho bạn chụp?

30724521_10216188068480442_7786991890531876864_o.jpg

Có vài em bé dân tộc hay đòi tiền ở những địa điểm du lịch. Có bé lại hồn nhiên vô tư

CÓ:
Bạn chụp ảnh một ai đó hoặc thậm chí mở lời nhờ họ cứ làm những gì họ đang làm mà không để ý đến bạn và camera tức là bạn đang làm mất thời gian của họ. Một khoảng tiền nhỏ để "bồi dưỡng" cũng là điều công bằng. Hơn thế nữa, có thể bức ảnh của bạn sau này sẽ mang đi thi đoạt giải hoặc có thể in ra hay bán trên mạng, một khoảng phí cho người trong ảnh cũng là điều nên làm. Ngay cả khi bạn thực hiện dự án cá nhân, không thương mại, nhưng đã sử dụng thời gian, hình ảnh của ai đó là phải trả phí.

KHÔNG:
Trừ khi bạn làm việc với một người mẫu chuyên nghiệp, có model release cho một công việc cụ thể nào đó, còn lại, bạn không phải trả phí cho những bức hình mà bạn chưa chắc sẽ kinh doanh trên nó hay không. Bên cạnh đó, bạn đang vô tình khuyến khích cho một bộ phận người trong một khu vực, lĩnh vực cụ thể nào đó có thói quen đòi tiền thù lao khi có ống kính chĩa vào. Điều này có thể thấy khi đi du lịch, một số người dân tộc thiểu số hay dân địa phương hay đòi tiền khi khách du lịch chụp hình.

Quảng cáo


3. Có nên chỉnh sửa hậu kỳ cho hình ảnh?

22236132_10214445030945593_2057164825_n.jpg
Chỉnh sửa là tôn trọng người xem? Hay gọi ra món ăn ngon hơn?

CÓ:
Chẳng có cái máy ảnh hay thiết bị nào có thể diễn tả lại hết khung cảnh mà nhiếp ảnh gia đang chứng kiến. Anh ta có thể chỉnh sửa lại tương phản, bão hòa màu để làm cho khung cảnh đẹp như anh ta đã trải nghiệm thực. Hoặc cũng có thể bỏ đi một vài chi tiết nhỏ không mong muốn trong hình ảnh cho nó được "đàng hoàng" hơn dẫu sao nó không làm sai lệch quá lớn gây sự "tưởng tượng" sai lầm của người xem về khung cảnh hay tình huống thật.

KHÔNG:
Trong số chúng ta hẳn có một vài người phải ngao ngán lắc đầu khi đến một "thắng cảnh" nào đó và thốt lên: "Ủa, sao nó không rực rỡ như trong hình?" Một chỉnh sửa dù nhỏ nhất cũng làm mất tính chất ghi thực của nhiếp ảnh. Tăng bão hoà màu, tương phản cũng phản ánh sai sự thật. Số người đứng về luận điểm này chắc hẳn cũng vài lần gọi món trong nhà hàng và thất vọng vì món ăn trước mặt không phải là hình ảnh trong thực đơn.

4. Máy ảnh và ống kính càng xịn, ảnh càng đẹp, có đúng không?

Quảng cáo


VH6X9695-1.jpg
Canh sáng và lấy nét tay nhanh vẫn có ảnh tốt mà.

CÓ:
Rõ như ban ngày. Máy ảnh có độ phân giải cao, màu sắc đẹp, ống kính sắc nét thì đương nhiên là chụp ra ảnh đẹp. Cứ nhìn các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp thì thấy, máy xịn, ống to chụp tấm nào cũng đẹp. Và đôi khi thiết bị đầy đủ và xịn còn giúp người chụp tự tin, sáng tạo ra những khung hình mà không bao giờ những người có thiết bị kém hơn có được. Tất cả những giải pháp tình thế để lấp liếm về thiết bị đều không thể có hình ảnh đẹp được.

KHÔNG:
Nhiếp ảnh là sáng tạo. Đôi khi máy móc, thiết bị quá nhiếp làm bạn phụ thuộc vào chúng. Chụp cái này, tôi phải có ống này, xịn nhất còn không thì tôi không thể chụp thì làm sao có hình ảnh. Sự linh hoạt sử dụng các thiết bị đôi khi còn tạo những hiệu ứng bất ngờ. Bên cạnh đó, khi quá quen với một thiết bị nào đó, dù nó khá cũ và không đáp ứng được vài tình huống chụp ảnh, nhưng sẽ quen thuộc giúp các nhiếp ảnh gia thao tác nhanh hơn, bắt được những hình ảnh đẹp hơn và việc luôn luôn lóng ngóng trước những thiết bị tối tân. Chiếc áo không làm nên thầy tu, máy ảnh xịn không làm nên nhiếp ảnh gia.

5. Máy ảnh số giúp nhiếp ảnh gia nhiều hơn?


VH6X9611-1.jpg
Đôi khi chỉnh lại màu sắc cũng giúp bức ảnh đẹp hơn, nhưng nó không phản ánh trời đầy sương mù xám xịt ngày hôm đó.

CÓ:
Hẳn nhiên, việc lấy nét tự động, hình ảnh chụp xong về có thể tự chỉnh sửa ngay, phần nào thiếu sáng thì có thể tăng lên ngay, nhiêu đó cũng thấy máy ảnh kỹ thuật số và các thiết bị hiện đại giúp cho nhiếp ảnh gia có thể chụp ảnh đẹp hơn rất nhiều.

KHÔNG:
Tất cả những kỹ thuật hiện đại giúp cho việc lấy nét nhanh, tăng chỉnh sáng hay chụp hàng trăm tấm để chọn ra một tấm đẹp nhất đang dần huỷ hoại nhiếp ảnh. Những kỹ thuật lấy nét, canh sáng cũng như làm việc với người mẫu sau cho chụp ra một bức ảnh đẹp chỉ với vài lần chụp mới đáng là kỹ thuật nhiếp ảnh. Nhiếp ảnh là sự cảm nhận từng khung hình khi chụp, không phải về lựa một tấm trong hàng trăm tấm trên màn hình.

Còn nhiều những tranh luận đang tồn tại trong nhiếp ảnh. Camera Tinhte nêu ra 5 điểm trên với mục đích mong bạn có những suy nghĩ, định kiến riêng cho mình về nhiếp ảnh để có thể chọn con đường đi đúng với mình và có thêm nhiều ảnh đẹp.
133 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

1. Tùy vào thể loại ảnh và mức độ quan trọng của chủ thể trong tấm hình, và cũng tùy vào văn hóa mỗi vùng miền & mỗi quốc gia 😁. Chụp cận ảnh thì dĩ nhiên nên xin phép, nhưng mà xin phép và chụp luôn tức thì sẽ có những "bất lợi" như bài viết đã nêu.

2. Lại cũng tùy vào đối tượng làm mẫu cho người chụp. Nếu là mời người không chuyên, như bạn bè chẳng hạn, làm mẫu thì nên "bồi dưỡng" theo một cách nào đó vì người ta đã sẵn sàng bỏ thời gian làm mẫu cho mình, mà thời gian thì không phải ai cũng nhiều. "Bồi dưỡng" không nên hiểu nghĩa hẹp theo kiểu "tiền trao cháo múc" :D

3. Chẳng có gì là sai trái trong việc hậu kỳ cả, ít nhất là đối với ảnh kỹ thuật số. Theo đúng quy trình kĩ thuật của máy ảnh số, chụp ra 1 file JPEG nghĩa là máy đã làm luôn công đoạn hậu kỳ từ dữ liệu thô của cảm biến rồi, người dùng có hậu kỳ lại hay không là do ý muốn của họ. Còn ai chụp RAW thì dĩ nhiên càng phải hậu kỳ vì ảnh RAW nhìn rất "gớm" :D

4. Chiếc áo không làm nên thầy tu, gear xịn không làm nên gamer giỏi, body+lens xịn không hoàn toàn đồng nghĩa với ảnh đẹp. Nhiếp ảnh nói chung là một môn nghệ thuật có yếu tố con người can thiệp vào, mà một khi đã có con người can thiệp vào thì yếu tố công cụ không còn đóng vai trò quyết định nữa :D.

5. Một người chụp ảnh không biết khống chế sáng tối, không biết các nguyên tắc phơi sáng & lấy nét căn bản thì cầm máy phim cổ đại hay máy số tân kỳ gì cũng thế thôi! Câu nói "Tất cả những kỹ thuật hiện đại giúp cho việc lấy nét nhanh, tăng chỉnh sáng hay chụp hàng trăm tấm để chọn ra một tấm đẹp nhất đang dần huỷ hoại nhiếp ảnh" là hết sức phiến diện!
amio1st
TÍCH CỰC
6 năm
@Penguin Pingu Thật ra cái thứ 3 của bác viết chẳng qua máy ảnh xư lí sao cho chụp giống hoàng cảnh nhất có thể do máy làm, còn người hậu kì thì :D đi quá xa so với thực tế, chưa kể trên mỗi thiết bị lại ra màu khác nhau.
@Penguin Pingu có thể chụp mà không cần xin phép. nhưng nếu bác mà đăng ảnh lên facebook, flickr hay đâu đó, người có mặt trong hình yêu cầu gỡ xuống thì bác cũng phải gỡ 😆
haohan776
TÍCH CỰC
6 năm
@Penguin Pingu Sao bạn có thể gõ dài đến thế nhỉ 😃
phốpro38
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Penguin Pingu Ko quan trọng con khỉ máy móc quyết định đến 50./. Bức ảnh đẹp rồi
Hai Hoagng
TÍCH CỰC
6 năm
Đọc và em thấy thấm dần 😁
@Hai Hoagng Ý E là sao? Thấm cái gì ? :D
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry PASSPORT.se 
Hai Hoagng
TÍCH CỰC
6 năm
@crazysexycool1981 Bác cứ troll em. Em thấm hiểu ấy bác. Trước cũng chụp ảnh không thích hậu kỳ nhưng nay có bức em cũng hậu kỳ chỉnh chu. Đi chụp đường phố nhiều khi phải xin phép trước khi bị chửi( khổ bác ạ) xong thấy xin rồi mất luôn nó khoảnh khắc :v
@Hai Hoagng Thì đó, nếu chụp kiểu streetlife thì ko nên quá cứng nhắc vấn đề xin phép! Giả dụ xin xong, người ta đồng ý cho chụp thì lại diễn ko tự nhiên như ban đầu, ko khéo ảnh lại khô, ko có hồn và cũng đúng như em nói thì khoảnh khắc ko phải lúc nào cũng có 😁
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry PASSPORT.se 
Ultimo
ĐẠI BÀNG
6 năm
Ngày trước còn có cuộc chiến Canon vs Nikon

Giờ tự nhiên có ông Sony nhảy vào phá đám !
@quang_35 A nhé, chỉ tin dùng duy nhất hãng Canon 😁
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry PASSPORT.se 
@Ultimo Chả ăn thua: Canon & Nikon là 2 đối thủ truyền kiếp rồi, ở buổi họp báo, bóng đá, event, ca nhạc, lễ hội... đều thấy các NAG xài Canon & Nikon chứ mấy khi thấy nhe nhói thương hiệu Sony 😁
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry PASSPORT.se 
Hai Hoagng
TÍCH CỰC
6 năm
@Ultimo Ai dùng Nikon điểm danh nào. Mỗi hàng đều có những ưu điểm riêng mà bác. Vấn đề bản thân thấy phù hợp với em nào thôi 😁
rayz
TÍCH CỰC
6 năm
@Bá Hỷ tưởng sport phải cầm 1Dx mark 2 hoặc 3 chứ :p
quang_35
TÍCH CỰC
6 năm
Sony, Canon hay Nikon? Đó là câu tranh luận gây gắt
@Rain.Ars Nếu chụp trong các đợt đi du lịch thì cứ lấy 17-40 hoặc 16-35 mà chụp phong cảnh, góc rộng hơn nhiều :rolleyes:
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry PASSPORT.se 
Rain.Ars
ĐẠI BÀNG
6 năm
@crazysexycool1981 cá nhân mình nghĩ travel thì 24 70 là best nhất. Góc 16 không quá cần thiết, trừ khi chụp biển, 17-40 thì miễn bàn. Mình không thích nó từ độ nét, màu đến méo góc =))
@Rain.Ars Mình cũng đang xài 24-70 nhưng là đời 1, ngày trước thích vì nom hầm hố nhất là lúc lắp hood! Thi thoảng đi chụp kỷ yếu hay bị thiếu góc, nhất là chụp trong lớp học 😁
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry PASSPORT.se 
Rain.Ars
ĐẠI BÀNG
6 năm
@crazysexycool1981 Đi chụp kỷ yếu thì nên sắm thêm em 16 35 là hợp lí rồi ;)
câu chuyện muôn thuở nhưng qua mấy nước đạo hồi mà chụp ảnh nó nó phang cho nát mỏ
@westlifeplaywar Vãi
@westlifeplaywar Nghe tên đến mấy nước đạo hồi chắc mình chả dám đi du lịch dù có điều kiện hay ko 😁
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry PASSPORT.se 
Rain.Ars
ĐẠI BÀNG
6 năm
@crazysexycool1981 tùy nước thôi bác, bên Indo em chụp bt mà 😃
Rain.Ars
ĐẠI BÀNG
6 năm
@westlifeplaywar còn tùy nước nào thôi
@Rain.Ars Indo thì ko rõ nhưng ý mình là mấy nước Trung Đông ấy 😁
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry PASSPORT.se 
samsungogo
ĐẠI BÀNG
6 năm
Bài hay! 😁
TaoLa1
ĐẠI BÀNG
6 năm
Qua chủ đề này, ngẫm về cuộc sống mới thấy thấm. Cùng một vấn đề, cùng một hiện tượng nhưng tuỳ theo cách suy nghĩ khác nhau nó sẽ khác nhau. Thậm chí là tuỳ theo cách trình bày khác nhau mà nó cũng ra ý nghĩa khác nhau.
@TaoLa1 Chuẩn rồi, có những cái coi là đúng thì đúng, coi là sai sẽ là sai. Mọi thứ đều chỉ có tính tương đối.
Đọc xong là thấy rối bời và hoang mang quá.em sẽ chọn 5 cái có và không theo tiêu chí sau
+có nên xin khi chụp : KHÔNG. em hay chụp phố .thích những khoảnh khắc tự nhiên ,và nó diễn ra nhanh nữa .đôi khi lại nhiều đối tượng nên em Không xin phép .
+có.nên bồi dưỡng cho người tạo dáng mình chụp : em KHÔNG .vì em chỉ chụp phố
+có nên hậu kì: CÓ .nhưng ở mức nhẹ nhàng chấp nhận được và vẫn tôn trọng tính thông tin của bức ảnh
+máy ảnh và ống kính đẹp sẽ có ảnh đẹp : Đúng ( cái này mà sai thì leica vứt đi hết à ) tất nhiên điều này không có nghĩa những thiết bị rẻ tiền và cũ thì không thể cho những bức ảnh đẹp.
+ máy số giúp nhiếp ảnh gia nhiều hơn : CÓ
chúng ta không thể phủ nhận rằng từ khi những chiếc máy số ra đời ,các NAG hay những người làm báo chí nhàn hơn rất nhiều so với máy Film ngày xưa.
😁 đây là lựa chọn của em .xin hết .
Bài viết và bài comment có phải cùng 1 tác giả không?
Rất chất lượng
jeetkunedo
TÍCH CỰC
6 năm
Thuộc về quan điểm cá nhân nên k tranh luận, ai thích gì làm nấy 😆)
ssrtc1984
ĐẠI BÀNG
6 năm
Thực ra cãi nhau về những cái này cũng giống như cãi nhau về đi xe số sàn hay số tự động, người ta chỉ cãi nhau về nó khi bạn chưa thực sự trải qua nó, gắn bó với nó. Nếu bạn đã chụp khoảng 20-30k tấm ảnh, tôi tin bạn sẽ chẳng bao giờ thắc mắc về những thứ này.

1. Lúc CÓ, lúc KHÔNG.

Có là khi bạn muốn chụp hẳn một loạt ảnh về đối tượng trong ảnh. Tôi từng chụp một người đánh giày trên phố đông người. Ông ta không thích người khác chụp ảnh. Tôi xin phép và nhờ ông ta đánh giày hộ mình. Vậy là tôi có những bức ảnh từ góc nhìn từ người đang được đánh giày và cả những bức ảnh từ góc nhìn của người đứng ngoài xem ông ta đánh giày (ở chỗ tôi, người được đánh giày không cởi giày).

Không là khi bạn thấy một sự kiện bất chợt, hình ảnh thú vị trên đường. Chụp ngay đi trước khi sự kiện đó biến mất.

2. Lúc CÓ, lúc KHÔNG.

Trở lại việc chụp ông đánh giày trên, tôi đã bồi dưỡng ông ta qua việc đánh giày. Những nếu chỉ một tấm ảnh duy nhất, hãy chụp, mỉm cười, cảm ơn và quay đi. Người ta có chửi thì coi như điếc. Ép quá thì xoá.

3. CÓ.

Chẳng có người chụp ảnh nghiêm túc nào không hậu kỳ, chỉ là khác nhau ở mức độ. Kéo sáng tối, crop ảnh không phải vấn đề. Chụp thời sự có thể khắt khe hơn chút, nhưng chỉnh chút màu sắc, tương phản vẫn được chấp nhận. Máy Canon ra màu khác, máy Nikon ra màu khác. Mỗi máy lại có sẵn 4-5 chế độ màu, có cách đo sáng, đo nhiệt độ màu khác nhau. 100 máy ở cùng một vị trí, thời điểm sẽ ra một 100 tấm ảnh có màu sắc, tương phản, sáng tối khác nhau. Ở thời đại chụp phim, mỗi loại phim sẽ ra một tông màu khác nhau, chẳng cái nào thực sự phản ánh trung thực màu sắc trước mắt người chụp. Chưa kể giấy tráng, hoá chất tráng cũng ảnh hưởng tới màu sắc. Ở đấy là đòi phải ghi thực với chẳng ghi giả.

4. ĐÚNG với cùng một người chụp.

So sánh về máy ảnh và ống kinh mà lại để giá trị người chụp biến thiên thì mạt kiếp không so sánh được. Trên tay cùng một người, máy xịn ống xịn sẽ DỄ cho ảnh đẹp hơn máy bình dân, ống bình dân, đặc biệt trong điều kiện khó. '

Ví dụ đơn giản: cùng một em gái chụp ảnh tự sướng, chiếc iPhone X sẽ cho em nó tấm ảnh đẹp hơn một chiếc iPhone 4. Một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp cầm một chiếc D810 và ống 85 1.4 sẽ dễ ra một tấm chân dung đẹp hơn khi chính anh ta cầm một chiếc D3100 và ống 18-55 kit. Nhiếp ảnh là sáng tạo, một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp có thể chụp đẹp với mọi máy nhưng cho phép chọn, anh ta sẽ chọn đồ xịn, vì nó làm cho công việc đơn giản hơn, đỡ mệt hơn, tự do hơn.

5. TUỲ bạn làm công việc gì.

Nếu chụp mẫu, chụp sản phẩm, tóm lại là kiếm tiền, máy ảnh số chắc chắn hiệu quả về mặt kinh tế hơn máy ảnh phim. Có điên mới vác máy phim đi kiếm tiền. Tôi cần tiền, cần ít mệt nhất, ít tốn thời gian nhất, không cần được khen là hoài cổ khi kiếm tiền. Nếu nhẩn nha đi trên đường chụp vài tấm đường phố, chụp vì bản thân, tôi thích máy phim vì cảm giác thời gian trong từng bức ảnh. Nếu ai trả tiền cho tôi để tôi chụp phim thì tôi cũng chụp.
TheWingAg
ĐẠI BÀNG
6 năm
@ssrtc1984 cmt của B là hay nhất
minhtuanq6
ĐẠI BÀNG
6 năm
@ssrtc1984 Chuẩn không cần chỉnh.
pbtonline
ĐẠI BÀNG
6 năm
tranh luận nhiều nhất là canon và Nikon, hãng nào cho ra ảnh đẹp hơn
Hai Hoagng
TÍCH CỰC
6 năm
@pbtonline Tùy từng chủ đề chứ bác 😃 với cũng tùy sở thích màu mỗi người nữa 😃
@pbtonline Theo nhiều người thì Canon chụp người đẹp hơn, Nikon chụp cảnh ngon hơn :rolleyes:
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry PASSPORT.se 
Thiện tai thiện tai,tướng do tâm sinh,tâm do cảnh sinh,cảnh do nhãn sinh,nhãn do thân sinh,thay vì các thí chủ mua máy ảnh,hãy tu thiền tích đức,tu tập giác ngộ đạt tới thiên nhãn,huệ nhãn,phật nhãn nhìn thấu hết thảy nhân quả luân hồi,thiện ác thế gian,đừng nhìn cuộc đời qua lăng kính khác,con mắt chúng ta chính là lăng kính rồi.
@hiệp sĩ kanzaki Vậy bác vô tình đạp đổ chén cơm của nhà sản xuất và hàng ngàn công nhân rồi.
@hiệp sĩ kanzaki z ông kêu mấy ông thầy chùa đầu trọc trụ trì của ông đó , đem tiền giúp người bệnh hiểm nghèo đi , ở đó mà xây chùa vài trăm tỷ rồi cho mấy thằng tu tâm của ông zô tu
@Bánh Đa kt3 thí chủ đừng ác khẩu ác nghiệt đó,bần tăng ko bao giờ xây chùa mấy trăm tỉ, tiền bạc nhiều ít ko quan trọng,phật sẽ chứng giám,bần tăng toàn xây chùa mấy ngàn tỉ ko à, thí chủ ko biết thì đừng coi thường người khác như thế,bần tăng tuy ko chịu chơi nhưng cũng ko bao giờ chơi chịu,đã lên là lên tới nóc.
@hiệp sĩ kanzaki Post như này bên Group Tinh Tế chắc bị dele luôn vì đả động đến ngôn tình đạo lý 😁
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry PASSPORT.se 
thamlenhu
TÍCH CỰC
6 năm
"4. Máy ảnh và ống kính càng xịn, ảnh càng đẹp, có đúng không?"

Nhiều ông chỉ cần lens kit bá đạo, còn nhiều ông thì suốt ngày khoe máy mấy chục củ, đời mới này nọ, lại chụp như vịt
thamlenhu
TÍCH CỰC
6 năm
@Ultimo chuẩn bác ạ, chơi công nghệ chỉ dành cho những người mới tập tãnh bước vào. còn khi đã thuần thì 1 máy cho cả 1 chặng đường dài.
@thamlenhu Thì đó như 1 số người nói ở trên, bạn cứ thử để ý trong các buổi chụp event nói chung cũng như xem bóng đá trên TV sẽ thấy các phóng viên, nhà báo, NAG sử dụng những hãng nào, bao nhiêu % số người đó xài Sony để tác nghiệp! Hay đơn giản hơn, chụp cưới có ai xài Sony ko? 😁
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry PASSPORT.se 
thamlenhu
TÍCH CỰC
6 năm
@crazysexycool1981 Nói thực với bác, là quen bác rất lâu rồi, từ hồi bên hội 87, nhưng giờ thấy bác thực sự em rất nản.

Còn bác muốn biết thế giới nhiếp ảnh đã đi tới đâu thì bác nên tự tìm hiểu. Đừng sống trong ao làng nữa.
@thamlenhu Mình đơn thuần nhìn vào thực tế thôi và mình thấy những điều đã nói ở trên 😃
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Tb Thienquoc
ĐẠI BÀNG
6 năm
Sau một thời gian tranh tụng, Tòa tuyên án : hòa cả làng
thamlenhu
TÍCH CỰC
6 năm
@Tb Thienquoc đúng rồi bác, tự hoàn thiện bản thân hay hơn là chê thằng hàng xóm bác nhỉ
Ở đây mình thì thích tranh luận ảnh gốc , vì nó là giá trị của tự nhiên là tất cả cái gọi là tiến gần đến sự trung thực, mình có thể khiển máy theo ý của mình thêm chút ánh sáng hay focus vào nơi nào trong khung hình còn về chỉnh đến mức ko tưởng nổi thì ko phải trường phái của mình kkk
1. Xin hay không ko chỉ là hình thức, vấn đề người đc chụp ko phản đối là đc.
2. Chi phí thì thuộc về thỏa thuận 2 bên,
3. Hậu kỳ hay ko hoàn toàn tùy vào mục đích sử dụng ảnh.
4. 5. Máy càng tốt càng hiệu quả, đương nhiên.
@tuyethoa•com 1. người ta không thích thì phải gỡ ảnh xuống 😆
@tuyethoa•com Đồng ý 1-2-3, duy điều cuối cùng thì còn tuỳ thuộc vào nhiều yếu tố khác như tay nghề, hậu kỳ, chọn góc, ánh sáng, trang phục... :rolleyes:
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry PASSPORT.se 

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019