Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


TOP 5 tính năng nổi bật của Galaxy Note 9, bạn thích tính năng nào nhất?

Duy Luân
9/8/2018 22:25Phản hồi: 202
TOP 5 tính năng nổi bật của Galaxy Note 9, bạn thích tính năng nào nhất?
Đây là 5 tính năng mà mình thấy là nổi bật nhất, đáng quan tâm nhất trên chiếc Galaxy Note 9, và cũng là những lý di để anh em nào quan tâm tới Note 9 có thể lưu ý trước khi quyết định xuống tiền để sắm mẫu điện thoại này.

S Pen có Bluetooth


S Pen có lẽ là điểm đáng quan tâm nhất trên Note 9, và như Samsung hay nói: Note mà không có S Pen thì chẳng còn là Note nữa.

Điểm mới của bút S Pen năm nay đó là nó được tích hợp thêm Bluetooth Low Energy (LE, tiết kiệm điện). Lúc này, S Pen sẽ hoạt động như một món phụ kiện rời cho điện thoại để bạn có thể chụp ảnh từ xa, đổi slide thuyết trình, điều khiển việc chơi nhạc... mà không cần đụng vào Note 9. Bạn có thể tưởng tượng S Pen giờ giống như công tác chụp ảnh trên mấy cây gậy tự sướng Bluetooth vậy.

spen_note_9.jpg

Mà xài Bluetooth có nghĩa là cần pin, nhưng bạn đừng lo lắng vì S Pen có thể sạc ngay khi bạn nhét bút vào điện thoại, và chỉ cần 40 giây là đã đủ để bạn sử dụng trong 30 phút liên tục. Còn khi viết vẽ thì tính năng Bluetooth không cần chạy, lúc đó S Pen sẽ giao tiếp với Note 9 bằng công nghệ cảm ứng từ trường như từ trước tới nay.

Samsung cũng nói nhiều về việc dùng S Pen để làm việc sáng tạo hoặc ghi chú, nhiều hơn hẳn so với mọi năm. Điều này cho thấy hãng muốn nhắm đến những người thích làm việc, những người cần điện thoại như một công cụ hỗ trợ cho mình trong mọi lúc liên quan đến công việc. Đây cũng là ý tưởng khá hay để bán Note 9 trong bối cảnh những tính năng còn lại của máy không có nhiều thay đổi lớn so với Galaxy S9 hay S9+.

Pin to nhất trong các máy flagship

Trong số những mẫu điện thoại cao cấp đang bán trên thị trường hiện nay không có mẫu máy nào sở hữu cục pin 4000mAh như Galaxy Note 9 cả ngoại trừ Huawei P20 Pro. Samsung nói họ muốn bạn an tâm rằng khi bạn cần là Note 9, khi bạn khó sẽ có Note 9 nên đảm bảo thời lượng dùng pin được cả một ngày. Thực tế như thế nào thì phải test, nhưng mình tin là bạn có thể xài được 1,5 ngày đến 2 ngày mà không phải sạc lại Note 9. Những anh em thường đi ngoài đường, những chuyến đi du lịch xa... sẽ là nơi Note 9 phát huy tác dụng.


Hệ thống làm mát carbon bằng chất lỏng


Nếu bạn thích chơi game, hẳn bạn cũng biết là mấy game nặng có thể khiến máy nóng lên nhanh hơn bình thường. Note 9 cũng được sinh ra với định hướng chơi game và để giải quyết vấn đề nói trên, Samsung đã tích hợp một hệ thống làm máy bằng chất lỏng mới kết hợp với carbon. Chưa có nhiều thông tin về công nghệ này nhưng Samsung đảm bảo nó sẽ giúp bạn chơi được trong thời gian dài mà không bị nóng, đồng thời cũng giúp chip chạy ổn định hơn và không bị giật hay lag gì cả.

Và cũng vì là chiếc điện thoại nhắm nhiều tới việc chơi game nên Note 9 được giới thiệu cùng với bản Beta của game Fortnite: Battle Royale‘s. Khi bạn mua Note 9, bạn sẽ được tặng 15.000 V-Bucks trong game, tương đương 150$, ngoài ra còn có skin Galaxy riêng nữa.

Note_9_specs.jpg

Quảng cáo


Camera có AI

Camera khẩu kép, cảm biến mạnh mẽ, khẩu độ mở f/1.5 lớn nhất hiện nay hay camera kép chống rung cả hai ống kính không phải là những thứ hay ho nhất ở khả năng chụp ảnh của Note 9. Thay vào đó, mình ấn tượng hơn với cách Samsung dùng thuật toán để đoán khi nào thì ảnh chụp có bạn có khả năng bị xấu, cảnh báo lên để bạn kịp chỉnh lại góc, độ sáng, chùi đi các vết dơ, vết nước trên màn hình... Sẽ có rất nhiều pha chụp ảnh xấu được loại bỏ, giúp bạn tăng xác suất có được tấm ảnh đẹp và không bị tiếc nuối sau khi đã đi du lịch hay đi chơi về mà ảnh bị xấu nữa.

Dung lượng 512GB


Không rõ là bạn cần lưu gì nhiều đến thế trên một chiếc điện thoại di động, nhưng Note 9 có tùy chọn bộ nhớ trong 512GB cho bạn đấy. Tùy chọn này ở Việt Nam có giá 29 triệu đồng, rất ấn tượng và cũng rất bất ngờ! Bạn có thể gắn thêm thẻ nhớ microSD dung lượng tối đa 512GB nữa, vậy là có 1TB trong túi quần. Có vẻ như Samsung muốn tập trung vào những người thích chụp ảnh và lưu mọi ảnh lên điện thoại của mình.

Nhưng bạn vẫn nên backup lên Google Photos cho an toàn nhé. Có nhiều lợi ích hơn là chỉ là nơi lưu trữ ảnh mà còn có làm đẹp tự động, làm video và đủ thứ chuyện khác nữa.

DeX mới không cần dock lớn

Quảng cáo


Với Samsung DeX và một cọng cáp kết nối USB-C to HDMI (bán riêng), chúng ta sẽ có thể biến Note 9 thành một "máy tính" khi kết nối với màn hình thứ 2. Trước đây để biến các máy Galaxy thành máy tính kiểu này bạn phải mua một dock riêng giá khoảng 2 triệu, cái ưuan trọng là nó khá to và cồng kềnh không tiện mang đi đây đó. Adapter mới nhỏ gọn hơn rất nhiều lần, có thể dễ dàng nhét vào túi. Bù lại trên cáo sẽ không còn chỗ gắn bàn phím và chuột qua cổng USB. Bạn sẽ cần kết nối Bluetooth để làm chuyện này. Bọn mình sẽ chia sẻ kĩ hơn về DeX khi Note 9 về Việt Nam
202 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

rambolhk
ĐẠI BÀNG
6 năm
DeX không cần dock
@anmay2x Dex đê'ch cần dog
@rambolhk Dex luôn trong máy, dex là dog
Spen có bluetooth và Dex 😆 2 tính năng hỗ trợ tích cực cho thuyết trình luôn
troy28790
ĐẠI BÀNG
6 năm
tất nhiên là dex không cần doc rồi. tính năng bá cháy bồ chét nhất. Đỉnh cao của smartphone. S10 mình sẽ mua ngay khi ra mắt
Xu Bin
ĐẠI BÀNG
6 năm
Pin 4k ngang với P20 pro sao lại nói to nhất nhể
KhoaTruong13
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Xu Bin thì nó và p20 pro cùng to nhất trong flagship mà 😆
minhthai1997
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Xu Bin ớ thế pin 4000 ko cao nhất hả bạn, 2 con đều cao nhất
pphuc96
TÍCH CỰC
6 năm
@minhthai1997 Con xiaomi note 5 pin cũng 4k rồi mà
Thích nhất cái pin 4000mah nhưng mà phải đợi test thực tế xem onscreen được bao nhiêu 😁
Nếu ưa dòng Note chắc nhiều người sẽ thích cái đầu tiên :rolleyes:
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry PASSPORT.se 
@Sâu Tóc Xoăn Mình vô SG 1 lần rồi, cuối tháng 5 năm ngoái, vô đúng đợt mưa suốt buổi! Mà "Honor Play" là cái gì vậy, vô đó khéo anti quây hội đồng thì hết đường về 😁
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry PASSPORT.se 
Zoro kun
TÍCH CỰC
6 năm
@thinh060903 mất là sao? ra đảo khỉ ak?
@crazysexycool1981 Đi chụp ảnh ở Bảo Lộc vào 12/11/2018 này bác ơi :D Phí rẻ thôi có 600K/người :D
Link
https://tinhte.vn/threads/phototrip-bao-loc-moi-anh-em-dang-ky-tham-gia-chuyen-da-ngoai-chup-hinh-nhieu-thu-vi-12-8-2018.2828220/
@Cuong Nb Bác có đi ko? :D
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry PASSPORT.se 
Thích cái spen và camera.
mrtran1201
ĐẠI BÀNG
6 năm
Spen và DEX
Cái nào cũng thích vì dt ss rất đỉnh, nhưng ko mua vì giá cao so với túi tiền và các hiệu khác 😁
doantheanh
TÍCH CỰC
6 năm
Chắc chắn là Spen với quả pin ợ
longdaoga
TÍCH CỰC
6 năm
Pin lớn
Thích mỗi quả pin to thôi. Còn những cái trên đối với mình đều k có tác dụng
vãi, từ hôm qua đến giờ tốn 5~6 bài để chỉ ra điểm khác biệt của note9 =)), khó nhận biết vậy sao?
@Fatcat88 Trọn gói 20 bài trong 1 tuần cứ thế mà triển
kilyku
TÍCH CỰC
6 năm
@Fatcat88 Người ta làm quảng cáo đấy, thế mà vẫn phải mò vào đọc và còm men thì mới chịu được. Trình độ kiếm tiền của họ cao thế cơ mà.
ONE NO!
TÍCH CỰC
6 năm
@Fatcat88 Bình thường thì ghết sámung chê Android các kiểu, tới mùa thì anh đưa em tiền nhiều thì em viết nhiều bài 😃
Thích tính năng bixby gọi phát ăn ngay
Dzhuy
CAO CẤP
6 năm
@Dong_ho_the_ky_com Ăn được k?
@Dzhuy Ăn dc mà..
linkking
TÍCH CỰC
6 năm
DeX w/o Dock \m/
v-k
ĐẠI BÀNG
6 năm
Dự là phải gom lúa
Dzhuy
CAO CẤP
6 năm
@v-k K cần gom đâu. Khô máu luôn
ndtrung
TÍCH CỰC
6 năm
Thích cái S Pen bluetooth và Dex
Con note9 này ss đã làm cho viền dưới mỏng hơn note8 và cạnh trên thì vẫn dày hơn nhìn ko đẹp lắm giống như s9 và s8 vậy. Giá như 2 viền trên dưới đều mỏng hơn thế hệ trước thì đẹp hơn nhiều.
Dzhuy
CAO CẤP
6 năm
@thanhhoangc Giới hạn công nghệ r bác ơi. Đợi s10 tràn viền thực sự luôn. Note 10 nữa kkkk
Spen và pin
Dzhuy
CAO CẤP
6 năm
@QXPro =)) Cam AI phê lòi kìa

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019