Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


So sánh thông số kỹ thuật: Yamaha Exciter 150, Suzuki Raider R150 và Honda Winner 150

Tuannph
2/8/2018 4:49Phản hồi: 426
So sánh thông số kỹ thuật: Yamaha Exciter 150, Suzuki Raider R150 và Honda Winner 150
Yamaha Việt Nam vừa chính thức đưa ra bản nâng cấp cho Exciter 2018. Tuy không có động cơ 155cc hay phanh ABS như nhiều anh em mong đợi, nhưng dù sao Exciter vẫn là mẫu xe rất hấp dẫn ở phân khúc underbone 150 phân khối. Để anh em tiện so sánh và cân nhắc khi mua xe côn tay, mình sẽ so sánh nhanh thông số, trang bị của Yamaha Exciter nâng cấp 2018 với 2 đối thủ Suzuki Raider R150Honda Winner 150.

Yamaha_Exciter_2018_Xe_Tinhte_044.jpg
Yamaha Exciter 150 2018

Trước hết, giá bán đề xuất của Exciter 2018 tăng thêm khoảng 2 triệu so với đời trước (46,99 ~ 47,49 triệu), cao hơn Winner (45,49 ~ 45,99 triệu) và thấp hơn Raider (48,99 ~ 49,99 triệu). Nhằm tăng tính cạnh tranh, Yamaha bổ sung cho Exciter 2018 nhiều tính năng tiện ích. Đó là đèn trước công nghệ LED, đồng hồ tốc độ điện tử, chìa khóa định vị, nút bật/tắt động cơ, đèn xin vượt passing hay mở rộng dung tích cốp. Rõ ràng về mặt trang bị, Exciter 150 chiếm ưu thế hơn hẳn 2 mẫu xe đồng hương.

Suzuki_Raider_R_150_Xe_Tinhte (16).jpg
Suzuki Raider R150

Xét về kích thước, Exciter 2018 dài hơn 15 mm và cao hơn 50 mm và nâng khoảng sáng gầm thêm 20 mm. Đáng chú ý là chiều cao yên tăng thêm 15 mm thành 795 mm, cao hơn so với Raider (765 mm) và Winner (780 mm). Bên cạnh đó, lốp trước được Yamaha đổi thành cỡ 90/80 to tương tự như Winner.


3714348_Xe.Tinhte.vn-Honda-Winner-150-mau-sac-1.jpg
Honda Winner 150

Động cơ 150 cc của Exciter giữ nguyên công suất 15,2 mã lực và mô-men xoắn 13,8 Nm như trước. So sánh hiệu năng thì Yamaha Exciter khá tương đồng với Honda Winner, nhưng lại nhỉnh hơn đôi chút về tỉ số công suất/trọng lượng. Trong khi đó Raider vẫn là mẫu xe mạnh nhất với 18,2 mã lực và có tỉ số công suất/trọng lượng tốt nhất phân khúc: 16,7 mã lực/100 kg. Ở phần hộp số, Exciter không có sự nâng cấp mà vẫn dùng loại 5 cấp, trong khi 2 đối thủ trang bị hộp số 6 cấp.

Chi tiết thông số của 3 mẫu xe mời anh em xem trong bảng so sánh dưới đây:

Yamaha_Exciter_150_Suzuki_Raider_R_150_Honda_Winner_150.png

Ảnh Yamaha Exciter 150 2018 bản RC màu đỏ nhám



Ảnh Suzuki Raider R150



Ảnh Honda Winner 150

Quảng cáo



426 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thông số Raider ngon quá. Nhẹ nhất, mạnh nhất, và chiếc duy nhất có sẵn thắng trước 2 piston. Thế mà mấy anh trong ngành ko chịu chọn. Chắc do cái mã nom lộ quá kkk
zodzeus
TÍCH CỰC
6 năm
@silvereyes có con hj125 ngon hơn bác ạ =))
bustalyme
TÍCH CỰC
6 năm
@dual1 dạ, chưa được coi đua xe bao giờ 😁 em mới chỉ thấy xe gọn đi phố luồn lách dễ thôi - bữa giờ tưởng họ làm xe gọn vầy đi phố cho dễ, xe nhẹ vầy đi đến đoạn gió đánh ngang xe đi chỉ sợ té thôi
@turquoise Xe suzuki nói chung thì chỉ những người đã sử dụng mới hiểu. Máy bốc, phuộc cứng, xe đầm, giống với tính cách của chủ xe, rất đầm tính. Người sử dụng xe su rất ít khi bô lô ba la về xe của mình, su kén người dùng vì những người này cũng rất kén khi chọn xe.
@turquoise Công suất vượt trội,xác nhẹ nhất,tiết diện lốp, nhỏ kiểu dáng thấp nhất, độ cản gió ít do dáng nhỏ gọn > gia tốc & tốc độ cao nhất. Hệ thống phanh trước ổn nhất > đĩa thắng lớn ( 300mm ) ngoàm phanh/ heo dầu 2 pistong ( mặc dù cả 3 đều là hệ thống phanh của Nissin ) thuận lợi cho việc chạy tốc độ cao. Duy nhất tại kiểu dáng hơi "hầm hố" nên phù hợp với những người có cá tính or trẻ trung. Trước đây mình cũng đã cân nhắc lựa chọn Rai or Win trước khi quyết định lấy Win vì kiểu dáng "trung tính" mua về cũng thay ngay heo dầu trước để có độ ổn định hơn
IMG_20180517_075822.jpg
Ductri3107
ĐẠI BÀNG
6 năm
Raider Fi tsn 11.5:1 chứ k phải 10.2:1 nhầm với đời bình xăng con rồi
@linhsonnguyen Trông cái dáng con raider k được "mạnh mẽ' cho lắm,, mỏng manh cong cong hình lá liễu,, nói chung các " rân chơi" ưa to xác 😁
@phồng tép2 Nhìn dáng nó ko hiểu sao mình cứ hình dung ra cảnh ngã chúi đầu xuống đất nhỉ 😕😕
@adagioleonard Em nhìn con này còn trẩu hơn cả con exciter,,, đúng là yamaha chiều lòng các dân chơi racing boi quá
vtdat
ĐẠI BÀNG
6 năm
@linhsonnguyen Rai mà có những thứ đó thì nó ko còn là raider nữa. Raider là phải thanh thoát, nhẹ nhàng
Thấy thông số Suzuki Raider hơn hẳn mà sao ít thấy ngoài đường nhỉ
@adagioleonard Ôm xe tầm 01 tiếng là chạy tốt thôi bạn ạ
@nbqvdp Raider nó chỉ dành cho những bạn thực sự đam mê. Như bản thân mình, mặc dù rất thích cảm giác zô số, lên ga rồi nhả côn là nó bốc đầu luôn, số 1 vặn nhẹ ga là lên 40km/h khỏe re. Rồi bánh xe tuy nhỏ nhưng ôm cua cũng cực tự tin nữa. Và nhiều cái thích khác. Nhưng để mua thì câu trả lời vẫn là không. Nó không hợp tí nào.
@quangduc89 Ôm cua, bó vỉa, núp gió, bốc đầu, chạy 1 bánh trc, ... Tầm 1 tiếng là đạt yêu cầu.
@adagioleonard Bác ở hành tui nào tới. Cho em 1 vé lên học hỏi với ạ 😁
Nói gì thì nói chứ em vẫn thấy raider là phù hợp nhất! Nhỏ gọn, lạng lách đánh võng vô tư...:p
Raider nội công thâm hậu hơn. 6 số ngon hơn. Máy máy bền hơn. Kiểu dáng độc hơn, kén người hơn.
Giá cũng hơn. ==> cái gì cũng hơn.
Đổi xe thì mình cũng mua Raider. Về vấn đề thiết kế thì mỗi người mỗi ý. Kiểu dáng phong trần nó khác trẻ trâu.
@adagioleonard Theo b là 1 à? Vậy thì cứ cho là vậy đi.
Kusa123
TÍCH CỰC
6 năm
@thonglb Dàn nhựa mình ko nói. Nhưng máy móc, dàn chân ex quá tệ
thonglb
TÍCH CỰC
6 năm
@Kusa123 Phuộc trước sau đều yếu, phuộc trước Win cũng ko hơn. Bánh xe dỏm mua về phải thay, dây sên cũng dỏm nốt. Nhưng tầm giá đó thì ko mong hơn bạn ơi 😁:D
@TakaVainglory

Exciter, Winner, Sonic, GSX, CBR Đều Xanh Mặt Khi Gặp Chiếc Này.😁
sony m2
ĐẠI BÀNG
6 năm
Việt nam mã ... Miễn là đẹp k quan trọng bên trong
@Mr chanh 86 Vấn đề của raider là ai thích cái dáng của nó thì rất thích, còn không thích thì rất không thích 😆
.
Mình thấy rât nhiều ex lòe loẹt, nhưng chưa bh thấy rai lòe loẹt chích chòe cả 😃)
.
Không biết là có phải su cố tình không làm xe dạng underbone đàng hoàng mà đánh vào ngách hyper không, vì với thế của su thì nếu làm 1 con xe tay bo với tôi yêu vn đồng thì chắc cũng 1 sống 9 chết với cái thị trường vn
@ChillaGuy khổ lắm bạn ơi, mình khen, bạn khen, vài người khen nhưng nó là thiểu số so với người chê thôi, nhiều người rất tâm huyết, rất thích nhưng mà bị người ngoài chỉ trích, mà sợ nhất là người trong nhà cứ ra nói vào nói thì chả hiếp dâm hả bạn
.
trẻ thì tài chính chưa vững, bố mẹ xì xào, lớn lên đi làm tài chính vững, đồng nghiệp xì xào, vợ con cằn nhằn
.
người chạy xe raider là người cần nhiều điều kiện và lòng can đảm gấp vài lần người bình thường chứ không phải khơi khơi là mua được mà chạy đâu
ChillaGuy
TÍCH CỰC
6 năm
@mrchjpjdeaspro Ở SG hoặc miền tây bây giờ raider satria cũng nhiều mà.
werse23
ĐẠI BÀNG
6 năm
@adagioleonard Tôi cũng chọn Fz150 đơn giản vì tôi chán xe underbond rồi 😃
Còn nói gì thì nói, mua xe để đua đâu mà
Nhìn qua thì raider số 1, nhưng dáng xe lại kén người.
@linhsonnguyen Trẻ tuổi tự túc tiền thì lại mua cbr 300, hoặc ninja 300.
Buồn lắm
sonvt9x
ĐẠI BÀNG
6 năm
@linhsonnguyen Kể cả bác tự túc đủ tiền mua raider đi nữa thì trc khi mua bác cũng hỏi AE bạn bè người thân vợ hoặc người yêu. 10 người thì hầu như cả 10 người bảo bác đừg mua. Chỉ có bác nào thích lắm thì mới mua thôi
sonvt9x
ĐẠI BÀNG
6 năm
@linhsonnguyen Raider đi ra ngoài đường e thề vs bác chúng nó còn bào trẻ trâu ý
Nhìn về thông số thì raider hơn hẳn, nhưng kiểu dáng thì exciter đẹp hơn, nhưng thật sự vẫn chưa ưng ý về chiếc ex 2018 này
@Lý Văn Dũng AT Mình thấy con này quá xấu, mặt nạ vs đèn nhìn như Jupiter...
Nếu đổi xe mình sẽ đổi winner thôi.
Rai thì khác rồi, vì mình ko phải mê tốc độ, mà chỉ là thanh niên có cái xe đẹp đẹp là ổn
@Độc Giả Bác nhìn quả đồng hồ nhìn xấu thôi rồi, căi yên xe cũng vậy
Raider vẫn chất nhất, mà kiểu dáng khá kén
Kiểu dáng Ex ăn đứt, con Rai thì như con cào cào còn em Win thì như bản nâng cấp của Wave
king fox
TÍCH CỰC
6 năm
con ex đẹp nhất
giapnv272
TÍCH CỰC
6 năm
Ex như em gái thành phố vừa xinh vừa thơm nên nhiều anh muốn hít, Raider như gái nhà quê cày cuốc rất khỏe nhưng lại xấu xấu bẩn bẩn nên ít anh muốn thơm em nó.
@giapnv272 Và gái thành phố bị chê là: gà công nghiệp trong khi gái quê luôn được tiếng: chiều chuộng như người yêu :p.
kentkim
ĐẠI BÀNG
6 năm
@linhsonnguyen Me too!
Chạy đàng hoàng ngta coi trọng mình chứ có phải như trẻ trâu trong ngành đâu mà sợ ngta định kiến. Một khi đã trẻ trâu thì wave tàu, dream,..cho tới xe lam nó cũng nẹt pô lạng lách 😃
Em mua Rai Fi vì quá đẹp với mắt em, cục máy nhìn lực thôi rồi với lại tiếng pô nghe đã tai nhưng vẫn k gây ồn ào về đêm, chứ im lìm quá cũng nguy hiểm lắm đặc biệt mấy chị ninja khó nghe khó tránh.
Tung Anh 9
ĐẠI BÀNG
6 năm
@giapnv272 gái quê kiểu rau sạch ấy ahaha
@kentkim Phục vụ nó mệt lắm. Cưỡi lên ko khéo ngã chổng vó.
Raider không thể trở thành xe ngành. Vì sao ?
- Xe mắc, thời gian hoàn vốn chậm.. bắt bao nhiêu chó mới đủ . :v
- xe mạnh nhưng bánh nhỏ, hai thằng chở nhau mà ôm thêm chừng 2 con chó lớn xác định ôm cua xoè sml.
- chưa kể tiếng nhông sên dĩa xoẹt xoẹt rẹt rẹt như tiếng nước tè của Ex đã thành âm thanh quen thuộc của biết bao nhiêu thế hệ racing boy VN.. :v
@hjepsi_culan Ex nó phổ thông nên dễ dàng trà trộn trên phố nhé, chứ Rai nổi quá, dễ bị bắt 😁
vitamin_a
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hjepsi_culan Đọc nhanh tưởng xe ngành công an cấp cho cbcs săn bắt cướp, đọc hết cmt thì hóa ra ngành .....chộm Chó. Cạn lời!
@O.R.A.N.G.E Ex nhất là Ex 135 xe ăn cắp rất nhiều, sang tay cũng nhiều nên bọn nó thường chọn, thêm cái động cơ đề pa tốt. Bóp côn xé gió là mất chó mẹ rồi.
Raider lốp sau có vẻ hơn nhỏ!
@vinhtroc thì xác nó cũng nhỏ mà ;)
realvn
TÍCH CỰC
6 năm
@linhsonnguyen Trên youtube có người lên 120, nhưng theo thông số thì 100 là max, mình cũng nghĩ 100 là đẹp, lên nhiều nặng xe lắm
kentkim
ĐẠI BÀNG
6 năm
@linhsonnguyen Vỏ sau khoảng 100/80-17 là ổn rồi, lên to nữa k cân đối mà còn cạ gấp nữa.
Mà bác đi xe cũng biết mắt đọc ODO nó nằm trên nhông mà, thay vỏ sai kích thước sẽ sai đồng hồ ODO à😁
2 cù nèo
TÍCH CỰC
6 năm
Nhìn con winner dị ứng thiệt chứ. Cái đít nhổng trên trời
@2 cù nèo Người ngồi sau trông dị nữa.
kenilt
TÍCH CỰC
6 năm
@2 cù nèo Quan điểm như bác, xe winner xấu kinh dị, cái đít xe nhổng cao lên trời, nhìn giống chiếc wave với cái đít xe nhổng lên. Ex đẹp hơn trăm lần.
PS: Em chạy Fz150i
Tung Anh 9
ĐẠI BÀNG
6 năm
@2 cù nèo con đó chân đất mắt toét nhất mà. kiểu nhà quê ấy
Ryu8
TÍCH CỰC
6 năm
Tưởng nâng cấp gì chứ riêng cái đèn pha led thì bảo đảm làm màu là chính, tính hiệu quả và thực dụng ko hề có, thua xa lắc halogen. Họa may mua về chi thêm ~2 củ lên tăng sáng thì còn ok(ko phải trợ sáng rời nhá). Mà thế là ai mua xe đèn led về gần như bắc buộc phải lên tăng sáng cho cái đèn 😃
thonglb
TÍCH CỰC
6 năm
@Ryu8 Mình cũng thấy cái Led này ko hiệu quả lắm, đi mưa thì sml :rolleyes:
BOT Sam
ĐẠI BÀNG
6 năm
Raider dành cho người mê xe thật sự chứ ko mê cái mã của xe, về cảm giác chạy nó cũng hơn hẳn từ phuộc cho đế độ ổn định. Đi đường xấu hoặc thả tay lái ex nó rung lắc rất kinh khủng chưa kể cân bằng lực kém nên vào cua tệ hại sàng xe rất rõ
realvn
TÍCH CỰC
6 năm
@BOT Sam Chạy đường thẳng cùng tốc độ (60-70) thì thằng Ex đỡ ăn gió hơn, bánh to đầm, ghì xe và thoải mái hơn
cuộc chiến không cân sức....
HEOGOLD
TÍCH CỰC
6 năm
Raider ngon nhất..nhưng không thích kiểu đó lắm..
Ryu8
TÍCH CỰC
6 năm
@phồng tép2 Nó có nét gì giống naked vậy??!!...
@phồng tép2 bạn bị *** à, naked ? rành rành là hyper underbone mà kêu lai naked ? đúng là **** *******
@quanghuy_computer ăn nói cho lịch sự nha,, đ**, đéo thấy viết cả underbone bên trên à? thể hiện clg?
@phồng tép2 bạn lại **** nữa rồi

chắc có vấn đề về **** nên mới nói lai này nọ

đúng là ****** ***** của ***** ********

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019