Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Thử chụp nhanh bằng camera Xiaomi Mi A2 tại Tây Ban Nha và Pháp

zyzy1908
25/7/2018 13:12Phản hồi: 101
Thử chụp nhanh bằng camera Xiaomi Mi A2 tại Tây Ban Nha và Pháp
Camera sau của Mi A2 có nâng cấp lớn so với Mi A1 từ cụm camera 12MP + 12MP lên thành 12MP + 20MP. Tuy nhiên, camera của Mi A2 không còn Zoom quang học 2x như Mi A1. Thêm nữa, vì máy chạy Android One nên camera của Mi A2 dù Xiaomi cho biết có AI nhưng không có khả năng nhận diện nhiều ngữ cảnh như những chiếc Xiaomi chạy MIUI gần đây.

Chiếc camera 12MP dùng cảm biển Sony IMX486 (giống với Redmi Note 5 Pro, Redmi 6,..), khẩu độ f/1.75 và camera 20MP dùng cảm biển IMX376. Trong thời gian Xiaomi cho trải nghiệm máy sau sự kiện ra mắt, mình có tranh thủ chụp nhanh một số ảnh bằng chiếc máy này tại Tây Ban Nha. Mời anh em xem thử camera của Mi A2 liệu có tốt hơn so với Mi A1 trước đây hay không nhé.

Chắc team camera sẽ có bài đánh giá cụ thể hơn cho anh em, bản thân mình chỉ nhận xét nhanh qua trước. Bài trên tay Mi A2 giá 6tr cho anh em quan tâm.

Hình ảnh trong bài không qua chỉnh sửa, chỉ được sử dụng phần mềm Photoshop để resize và thêm watermark đúng chuẩn của Tinh tế.

tinhte_camera_mia2_2.jpg

Ảnh này mình chụp trên hành trình đến Toledo. Màu trời và không khí ở Châu Âu thật sự là điểm cộng rất lớn cho những bức ảnh này. Đúng kiểu chỉ cần đưa máy lên, không cần làm gì nhiều thì bạn vẫn sẽ có một bức ảnh với màu sắc rất bắt mắt.

tinhte_camera_mia2_1.jpg
Toledo là một thành phố nhỏ của Tây Ban Nha và là cố đô xưa của Tây Ban Nha, được mệnh danh là "Thành Phố Hoàng Gia", nằm cách thủ đô Madrid khoảng 80 km. Toledo được công nhận là Di Sản Văn Hoá Thế Giới từ năm 1986. Điều đặc biệt là thành phố nhỏ này nằm trên một ngọn đồi lớn được bao quanh bởi dòng sông Tagus nên không cần có những bức tường thành cao bảo vệ.

tinhte_camera_mia2_3.jpg
tinhte_camera_mia2_4.jpg
Chi tiết ảnh lên tốt, màu sắc không quá rực rỡ. Một số người sẽ cảm thấy hơi nhạt nhưng với mình, mình chỉ cần như vậy. Vì mình đã quá ngán những chiếc camera AI quá rực rỡ khác và có lẽ với không khí có phần yên bình đó, mình cũng tìm kiếm một điều gì đó thật nhẹ nhàng thôi. Thêm nữa, nếu bạn nào thích chỉnh sửa bằng các công cụ khác như VSCO,.. cũng sẽ dễ hơn là một bức ảnh đã được xử lý quá nhiều.

tinhte_camera_mia2_36.jpg
Thử chụp chế độ Potrait xoá phông của Mi A2 - vẫn còn hơi tèm nhèm ở tóc. Bù lại, chuyển giữa chủ thể và nền nhẹ nhàng, không quá gắt như một số máy tầm trung làm chúng ta có cảm giác như bốc người quăng vào cảnh mà chẳng ăn nhập gì. Tóm lại, ảnh chân dung xoá phông không hoàn hảo nhưng tự nhiên.

tinhte_camera_mia2_32.jpg
Xoá thử ly cà phê - may quá, cái ống hút vẫn được giữ lại chứ không bị xoá sạch luôn, mặc dù không nguyên vẹn lắm. Có thể nói dù xoá phông bằng thuật toán nhưng Xiaomi đã làm khá tốt.

tinhte_camera_mia2_38.jpg
Thử thêm một bức ảnh chân dung xoá phông nữa rồi đi tiếp nào, bớt đi nhiều chi tiết rườm rà, ảnh xoá phông lại càng tự nhiên hơn. Nói thật là sau khi điện thoại nào cũng cứ camera kép, cũng chụp ảnh xoá phông thì mình đã cảm thấy ngán và cảm thấy nó không cần thiết. Chút ý kiến cá nhân, mình cảm thấy sẽ không dùng nhiều đến xoá phông trừ khi muốn làm nổi bật 1 món đồ. Bởi đa phần, chúng ta sẽ lôi điện thoại ra để chụp khi nhìn thấy một khung cảnh đẹp. Mà nếu như là cảnh đẹp, cứ chân dung với xoá phông thì còn gì là cảnh.

Quảng cáo



tinhte_camera_mia2_5.jpg
Bọn mình di chuyển trên một chiếc xe to màu trắng. T_T mấy bạn phương Tây chỉ cần đi lướt ngang thôi, chụp lên cũng như mẫu. Mình tạo dáng muốn rã người mới có bức ảnh "sâu đíp". Cuộc đời thật bất công.

tinhte_camera_mia2_7.jpg
Tấm ảnh này làm mình khá ấn tượng khi máy có thể chụp và lưu nhanh ảnh những chiếc xe đang vụt. Xe chạy không hề chậm chút nào nhé. Thêm nữa, trong bức ảnh cũng có khá nhiều màu sắc và chi tiết nhưng máy vẫn xử lý ổn, nhất là chiếc xe màu đỏ.

tinhte_camera_mia2_37.jpg
Cuối cùng cũng đặt chân vào trong lòng thành phố. Và vì nó nằm trên một ngọn đồi nên bọn mình phải xuống xe từ chân đồi rồi đi bộ lên. Nhưng may là không phải leo từng bậc thang mà chỉ cần đi thang cuốn thôi.

tinhte_camera_mia2_8.jpg
Cho anh em nào thích ngắm xe cộ các thứ.

Quảng cáo


tinhte_camera_mia2_17.jpg
Bức ảnh này mình chụp qua lớp kính của cửa hàng. Không có màu trời hậu thuẫn như khi chụp toàn cảnh nhưng bức ảnh này khiến mình hài lòng, nhất là chi tiết đường may rõ nét trên tấm áo của chiến binh và ngựa. (không biết gọi chính xác không, mong anh em thông cảm T_T).

tinhte_camera_mia2_16.jpg
Ở Toledo, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều những cửa hàng như thế này, những cửa hàng đủ sức bào mòn túi tiền. Tiếc là túi mình lép quá. Và các bạn có thể thấy trong ảnh có rất nhiều kiếm. Toledo quả thật bán rất nhiều kiếm! Đó là bởi vì Toledo vốn nổi tiếng với nghề rèn với bí quyết đặc biệt riêng. Từ thời Trung Cổ, danh tiếng của những thanh kiếm Toledo đã vươn ra cả thế giới. Thú vị hơn, để mua thanh kiếm ở Toledo về lưu niệm thì bạn sẽ phải đổi tiền mặt ra đồng tiền xưa của Châu Âu - những đồng vàng duca.

tinhte_camera_mia2_26.jpg
Ảnh chụp một bàn cờ rất đẹp, tiếc là mình không biết đánh cờ. Anh em hay chơi cờ nhìn có bị kích thích không?

tinhte_camera_mia2_28.jpg
Đây là ảnh chụp phần đỉnh (chỉ được một góc vì quá to) Vương Cung Thánh Đường của Toledo. Công trình này được xây dựng trong 267 năm nên có rất nhiều nét đặc sắc trong kiến trúc. Và rõ ràng, khả năng chụp ngược sáng của Mi A2 là ấn tượng so với mức giá 6triệu.

tinhte_camera_mia2_20.jpg
Một điều rất đặc biệt nữa của Toledo là tôn giáo. Toledo là thành phố dung hoà các tôn giáo, nơi mà người Hồi giáo, người Thiên Chúa và người Do Thái sống hoà bình với nhau.

tinhte_camera_mia2_6.jpg
Bên trong nhà thờ hơi kín và tối nên Mi A2 bắt đầu được thử thách khó hơn với điều kiện thiếu sáng. Mình bật thử chế độ Low Light - chế độ này ghi chú là máy sẽ chụp nhiều bức ảnh để có được một bức ảnh sắc nét hơn trong điều kiện thiếu sáng. Đúng là khi bật lên thì giảm nhiễu rõ. Tuy nhiên, các bạn phải giữ tay lâu hơn chút và khả năng chụp/lưu của máy cũng sẽ chậm hơn khi chụp thiếu sáng.

tinhte_camera_mia2_23.jpg
Kiến trúc bên ngoài đã đẹp, vào bên trong lại càng choáng ngợp hơn. Hiển nhiên, một chiếc camera của smartphone tầm trung không thể làm tốt trong tối. Mình hoàn toàn không mong đợi nhiều, có lẽ nếu thêm màu sắc và chỉnh vài thứ vẫn sẽ có một bức ảnh đẹp.

tinhte_camera_mia2_24.jpg tinhte_camera_mia2_25.jpg tinhte_camera_mia2_30.jpg tinhte_camera_mia2_35.jpg
Riêng ảnh này có đủ sáng hơn do gian phòng này có rất nhiều đèn. Giờ thì quay lại đường lớn thôi.

tinhte_camera_mia2_29.jpg tinhte_camera_mia2_34.jpg
Thử chụp ngược sáng mạnh. May quá vẫn nhìn thấy mọi thứ chứ không tối đen và chi tiết ảnh lên vẫn ổn. (so với giá).

tinhte_camera_mia2_1.jpg
Ảnh này chụp ở thị trấn Chinchon, nghe nói nổi tiếng về đấu bò và ăn chơi các thứ. Tới nơi cứ thấy trai xinh gái đẹp nhậu "tẹt ga" say xỉn. Mọi người đều nhận xét là nơi này kém hấp dẫn hơn Toledo nhiều.

tinhte_camera_mia2_11.jpg
Chinchon Plaza Mayor - đại khái là chổ đấu bò ấy T_T. Nắng vỡ cả đầu.Có thêm màu đỏ trông bức ảnh tươi hơn hẳn.

Tổng kết lại: chỉ mới trải nghiệm nhanh, nhưng với mức giá 6tr và hiệu năng ổn đi kèm Snapdragon 660, lại chỉ dùng Android One chứ không tuỳ biến, cá nhân mình cho rằng camera của Mi A2 là hoàn toàn ổn so với giá. Căn bản là trong tầm giá 6tr, người dùng có lẽ cũng chỉ cần 1 chiếc máy có camera như thế này. Mãi chụp ảnh xung quanh nên tiếc là mình chưa kịp test camera selfie, sorry hội tự sướng nhé. 😁

Mời anh em xem thêm một số ảnh chụp ngẫu hứng trên đường và bonus thêm ít ảnh chụp ở Marseille, Pháp.
tinhte_camera_mia2_22.jpg

Con này nó còn liếc mình nữa chứ T_T

tinhte_camera_mia2_21.jpg
Cô chủ nhỏ và chú chó nhỏ :3. Người Châu Âu thường không thích chụp ảnh con nít, mình cũng biết và không cố ý chụp cô bé này. Chỉ là vô tình đang chụp chú chó rồi chộp được hình. Người lớn sau đó cũng không có ý kiến gì, cười vui. Chắc tại số mình hên hoặc ăn ở tốt. Vài người bạn đi cùng chụp con nít toàn bị xua tay không cho 😆.

tinhte_camera_mia2_9.jpg
Đi đâu cũng găp chó, làm nhớ con gái nhỏ ở nhà dã man.

tinhte_camera_mia2_6.jpg

tinhte_camera_mia2_2.jpg
Trái cây đê...

tinhte_camera_mia2_13.jpg tinhte_camera_mia2_14.jpg
tinhte_camera_mia2_19.jpg
Ảnh bên dưới chụp ở Marseille:
tinhte_camera_mia2_7.jpg tinhte_camera_mia2_12.jpg tinhte_camera_mia2_10.jpg tinhte_camera_mia2_14.jpg tinhte_camera_mia2_13.jpg tinhte_camera_mia2_3.jpg
tinhte_camera_mia2_4.jpg
101 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Sao đẹp vậy???
@vn_ninja Mình cầm con này mà chụp chắc cũng đẹp như vậy
@NguyễnDuyĐạt Xiaomi nó tài trợ cho chuyến đi đó cho các reviewer của các nước
@LTG102 Thì 1 hãng giới thiệu ở nước a và cũng bán sản phẩm cho nước b. Thì hãng tự bỏ tiền ra cho mấy reviewer nước b sang nước a thôi. Không chứ có thg nào thừa tiền bỏ thời gian, tiền bạc, visa này nọ đâu. Reviewer đi theo thư mời hết, mà 1 khi đã mời thì bao luôn chi phí
nhocbobilsvn
ĐẠI BÀNG
6 năm
mấy con máy của xiaomi chụp chán chết với cái app mặc định. mình đang dùng redmi note 5 cài google cam dùng rất ngon.
Ảnh đưa vào PTS để cắt cúp mà không chỉnh sửa gì thêm thì thật là ngứa ngáy tay chân quá đi 😁
Đùa xíu, với chất ảnh đẹp nguyên thủy như thế thì con này chụp đáng đồng tiền 😃
màu sắc cũng nhàng nhàng, so với X thì một chín một mười
@Hoang_HaoMinh Oh my godness! Một chín một mười! Unbeliveable. Mà X nào bạn? Find X á hả =]]]
@Khangtran1994 Giờ nhiều X nhỉ
@trainoitrull X tá lả. Riết chẳng biết Muốn nói X nào.
yen_12ctd
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Hoang_HaoMinh con kia thì đúng là 10 rồi còn con này là a2 😆
@Khangtran1994 Chắc là Xiaomi 6X 😁. Bản nội địa của Mi A2
IQ52
TÍCH CỰC
6 năm
resize bằng pts :oops::oops::oops:
máy nào qua tay các mod cũng vi diệu cả, mình gà chả phân biệt dc
@IQ52 Resize và add cả logo nên dùng photoshop.@@ đâu có j đâu bạn
nhật cubu
ĐẠI BÀNG
6 năm
@zyzy1908 Bạn cho mình hỏi con này vơi mi 6x camera nó y chang nhau đúng hk . tại mình thick mi 6x hơn ở chổ tùy biến . thấy camera con này bạn chụp ổn wa .
TaoLa1
ĐẠI BÀNG
6 năm
Có nghĩa là Zyzy mới đi du lịch ở đây về đó hả 😃
dep qua............
HoangOmega
ĐẠI BÀNG
6 năm
Hình này chụp chung đợt đi châu âu với Studio Vật Vờ...thấy bên kia reriew chia sẻ ảnh y chang 😁
@HoangOmega Kết nối 2 sự kiện thì Xiaomi đã mời những tên tuổi uy tín của VN đi du lịch và chụp bằng máy của họ
jlovec
TÍCH CỰC
6 năm
sao ảnh các bạn chụp trong veo mà ảnh m chụp nó cứ bệt bệt là thế nào nhỉ @~@
@jlovec Câu hỏi khó thế bạn. Đảm bảo cam máy đc lau sạch nhé =]]]
Ăn đứt J7 Pro, chấp luôn cả A8 Star... Tầm trung Oppo và Huaweii chụp đc, giờ Xiaomi đã bắt kịp các bạn rồi. Còn Sam thì flagship chụp ngon mà tầm trung vs giá rẻ chụp xấu tệ
joshuy
ĐẠI BÀNG
6 năm
Zyzy mà tìm hiểu thêm văn hóa và tôn giáo của TBN nữa là chuyến đi hoàn hảo. Hình như không biết cách chụp Nhà Thờ.
@joshuy Bác chia sẻ cho ae với!
@joshuy Dạ zy k theo đạo. Thông cảm
Châu Âu chụp kiểu gì cũng đẹp nhỉ
cohonkhack
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cứ phải Châu ây mới đc. Đm
@cohonkhack Chửi ai vậy bạn
@cohonkhack :3 tự nhiên Châu Âu mới được -.-
tienbb96xx
TÍCH CỰC
6 năm
@cohonkhack Sự kiện bên Tây ban nha thì chả châu âu. Ko chịu đọc kĩ bài chỉ chăm chăm gõ phím
@cohonkhack Máy tàu chụp bên tây mà đẹp quá nhỉ
johncuzack
ĐẠI BÀNG
6 năm
http://genk.vn/tai-sao-xiaomi-khong-the-va-khong-bao-gio-cai-thien-chat-luong-camera-tren-cac-dong-gia-re-20180624162422882.chn
Moto X Play là huyền thoại chụp ảnh của Motorola. Khi các kĩ sư Moto Mỹ chuyển giao cho Lenovo. Họ đã dồn hết tâm huyết. Ảnh sample:
www.instagram.com/winottati
tranhuyvh
ĐẠI BÀNG
6 năm
@johncuzack Thằng lenovo Vibe Shot chụp cũng được mà. Mình đang dùng em lenovo vibe shot với Lumia 950xl, lỗi hẹn với cả đám flaship khác, vì dùng 2 em này cũng ổn quá theo nhu cầu của mình.
kulele
CAO CẤP
6 năm
Ghê xiaomi chi tiền đến tây ban nha pr lun mới chịu
@kulele Cho hỏi Mi A2 ra mắt ở đâu nè :3
Bài này hay mà cảnh đẹp nữa. Tiếc là không thấy chủ nhân.
Vẫn rất thích thương hiệu Xiaomi, đang hóng con Mi max 3 😁
Cũng tạm à nha! 😁
troll face tau.gif

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019