Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Benchmark] Note9 thua iPhone X ở hai bài hiệu năng và đồ họa, thắng ở màn hình

Didu
10/8/2018 4:17Phản hồi: 585
[Benchmark] Note9 thua iPhone X ở hai bài hiệu năng và đồ họa, thắng ở màn hình
Trong các bài benchmark mà Tom's Guide vừa mới thực hiện với chiếc Galaxy Note9 thì nó xếp sau iPhone XOnePlus 6 về các bài test hiệu năng tổng thể và đồ họa. Điện thoại mới của Samsung chỉ vượt trội về màn hình AMOLED, cụ thể là độ sáng cũng như dải màu sRGB mà nó hỗ trợ. Trong bài test, chiếc Note9 được sử dụng là chiếc máy với 6GB RAM và Snapdragon 845 trong khi iPhone X chạy chip A11 Bionic còn OnePlus 6 là bản 8GB RAM.

Lưu ý: máy ở đây chưa phải bản thương mại bán ra


Ở bài test đầu tiên, GeekBench 4, đây là bài benchmark hiệu năng tổng thể của máy và điểm số được đánh giá là điểm đa nhân, càng cao càng mạnh. Galaxy Note9 đạt 8876 điểm trong khi iPhone X đạt tới 10357 điểm và cao nhất trong số các smartphone được đánh giá. Khá bất ngờ Note9 xếp sau OnePlus 6 với 9088 điểm. Đáng chú ý khi Note9 trong bài test là bản 6GB RAM còn OnePlus trong bài là 8GB RAM. Note9 cũng có bản 8GB RAM với 512GB bộ nhớ trong.


Sang tới bài benchmark khả năng xử lý đồ họa, Galaxy Note9 ghi được 4639 điểm 3DMark Slingshot Extreme. Nó tiếp tục thấp hơn iPhone X và OnePlus 6 khi hai máy này ghi được lần lượt 4994 điểm và 5124 điểm. Điểm 3DMark của Note9 chỉ nhỉnh hơn đúng 5 đơn vị so với chiếc S9+ đầu năm nay.


Về màn hình, Note9 đã vượt qua iPhone X về độ sáng và dải màu sRGB. Smartphone mới của Samsung có panel với khả năng hiển thị ở độ sáng đạt 604 nits, trong khi của iPhone X và OnePlus 6 chỉ là 574 nits mà thôi. Khá bất ngờ là Note9 vẫn thấp hơn S9+ về độ sáng, S9+ có độ sáng là 630 nits. Cao nhất trong danh sách này là LG G7 ThinQ với 900 nits.

Về color gamut, Note9 hỗ trợ 224% dải màu sRGB trong khi iPhone X chỉ hỗ trợ hiển thị 128,6%. Ở bài đánh giá này, OnePlus 6 cao nhất với 240,3%.

Nguồn: Tom's Guide
585 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tiendat_dhpt
ĐẠI BÀNG
6 năm
Giá đắt ko tương xứng
lemann
ĐẠI BÀNG
6 năm
@tiendat_dhpt Cái gì cũng phải thử mới biết được, các anh hãy một lần đến với samsung sẽ thấy ngay những tiện ích của nó
tiendat_dhpt
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Do Ngoc Luong Tôi đang dùng note 5 nên cảm thấy cái giá 24tr9 của nó đắt chứ giờ giá nó về 22tr9 thì hợp lý hơn nhiều. Thời điểm tốt để mua note8
Xemdidong
ĐẠI BÀNG
6 năm
@tiendat_dhpt Đồ công nghệ mà, ban đầu đắt lắm
Geekbench chấm điểm ko biết đường nào lần,Oneplus 6 mình đc 8k9 điểm cpu nhưng lúc chạy phần mềm lại nhanh hơn Iphone X thấy rõ,mình lại thấy Antutu chấm khá sát cpu,gpu,... Nhìu cái nữa!
@tinhtednvn Cứ nhìn xung mấy ip lên trang geekbench xem toàn 2.4ghz thì bảo sao điểm ko cao. Hầu như mọi người toàn nhìn vào điểm chứ ko nhìn vào xung cpu xem sự chênh lệch. Chứ làm gì ip nào luông luôn chạy max 2.4ghz thì pin nào chịu cho thấu.
@Bruce Wayne USA Hahwah, ifan đang ngáo ah? Apple mà không ăn gian thì sao âm thầm giảm hiệu năng cpu ở máy cũ để lết lết khiến người dùng mua ip mới? Còn ip mới đẩy xung cho cao benchmark thấy hấp dẫn xong thời gian lại hạ thấp xuống ah? Ifan trí nhớ kém hay cố tình mất trí vậy?

Nản với mấy ông ifan luôn. Bởi mới nói sheeple là không sai mà. Cứ như con rối apple quay mà không biết. Nếu ngon sau 1 thời gian âm thầm hạ xung cpu chi nhỉ? Sao ko chạy max luôn?
@ragefighter Ăn gian là giảm hiệu năng sao? Anti trình dốt cũng vừa vừa thôi 😁 apple có nói khi pin của bạn chai ở mức độ nào đó thì hiệu năng sẽ bị giảm đi để ổn định nguồn điện của máy. Muốn hiệu năng trở lại 100% như lúc đầu thì chỉ việc đi thay pin thôi.
Còn vấn đề ở đây đang nói là ăn gian điểm benchmark, anti gì đâu mà dốt náy gớm haha :D
HllAMG
ĐẠI BÀNG
6 năm
@tinhtednvn Nói phần mềm thì có thể nhiều người nghĩ ngay đến các app nhưng hệ điều hành (android, ios...) cũng là 1 dạng phần mềm. và việc hdh sẽ tính toán các tác vụ mà người dùng yêu cầu để kích hoạt xung nhịp của chip sao cho phù hợp mà không làm tiêu tốn quá nhiều năng lượng là chính xác. vậy nên nói như bạn @Nguyễn Lê Anh Thư cũng không hẳn là sai đâu.
tbn2004
ĐẠI BÀNG
6 năm
Làm méo gì mà ra sau 1 năm vẫn thua sml
Màn thì con nào cũng dzo ss làm cả, so làm gì nữa 😃
xinloiem1012
ĐẠI BÀNG
6 năm
@nguyenminh56547 xin cái nguồn đi bác
3.png
@bidnah003 Ờ thì ipx thua đó thì làm sao??? Chấp nhận thua luôn. Doanh số sẽ nói lên tất cả
HllAMG
ĐẠI BÀNG
6 năm
@xinloiem1012 Vậy nếu muốn mua hoàn toàn 1 công ty/tập đoàn người ta sẽ dựa vào giá trị vốn hóa thị trường hay giá trị tổng tài sản hả bạn?
Cảm giác năm nay mua Note 9 giống như đi mua ổ cứng di động. Ngoài ra cũng không có gì nổi trội!
cuthune
TÍCH CỰC
6 năm
@vutuanbs Chê cái cách marketing đi ngược thời đại của Sam thôi bác, tôi làm gì đã phủ nhận cái việc hút máu bằng máy 16Gb của App đâu nè :>
TRK
TÍCH CỰC
6 năm
@Nguyen N°5 Gom tiền mua note 8. Ma con cao quá
seochulin
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Nguyen N°5 Từ ngày dùng điện thoại em thay không biết bao nhiêu đời máy rồi, bữa nọ chuyển qua samsung cảm giác mới lạ độc đáo
lemann
ĐẠI BÀNG
6 năm
@seochulin Em thấy dùng samsung mang lại cảm giác thời thượng, độc đáo, khác hẳn với các hãng khác
Hi vọng exynos 9820 và snpdragon 855 sẽ nhanh hơn ip 2018 ở s10.
@Khangtran1994 Sao bác dùng chữ "dài dài" nhiều thế bác, tôi đọc dài cả não nè 😕😕
gadem
TÍCH CỰC
6 năm
@vndkh Thì ngay từ lúc đầu ra Chip A7 trên con 5s. Thì vượt xa đối thủ đến 2 năm rồi. Đọc bài báo còn viết lúc đấy qualcom vs ss còn đang mải chê bai chip A7 của apple là làm màu. Mãi đến 2 năm sau ms bắt đầu phát triển 😁. Thì apple cho ra A9 rồi. VÀ cứ theo chu kỳ như thế thì làm sao bắt kịp đc
Dream8x
TÍCH CỰC
6 năm
@thinh060903 Bài bench vô nghĩa vì ai cũng biết Snap 845 kém A11 và hơn A10. Hồi test mở app S8 thua 6s thì các bạn táo hít hà , giờ X mở app thua thì các bạn ấy kêu mở app ko thể hiện hết sức mạnh.
Đang dùng iphone mà sao gặp đội này nản quá
Nút home chắc vẫn có cảm ứng lực.
@thinh060903 Vẫn có nhé bạn
nxt96
ĐẠI BÀNG
6 năm
Điểm geekbench chấm chẳng ăn thua, chip của ipX điểm cao hơn mà bị oneplus, xiaomi vs samsung cho hít khói luk speedtest thực
sonvt9x
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Nguyễn Lê Anh Thư Chả ai đi render Video 4K trên điện thoại cả. Mà render này cũng tuỳ phần mềm đã tối ưu cho Cpu chưa đã. khả năng là chưa tối ưu hết
sonvt9x
ĐẠI BÀNG
6 năm
@nxt96 Mình thấy năm nay Apple làm có vẻ ko tốt nên load game ứng dụng ko nhanh bằng chíp mới của Qualcom.
Còn chơi game thì giờ Trên Play Store chả có game nào mà S835 chơi giật cả chứ đừng nói S845. Applstore cũng thế chả có game nào iphone 7plus chơi giật chứ đừng nói ip 8 ipX.
kyn_krai
TÍCH CỰC
6 năm
@sonvt9x Vớ vẩn, 7+ chơi PBGM max settings giật đùng đùng. 8+ thì còn nghe được.
seochulin
ĐẠI BÀNG
6 năm
@nxt96 Chỉ nói thì không thể thấy được những tính năng ưu Việt của samsung, cứ thử 1 lần mới thấy hết được những tính năng vượt trội của nó mọi người a
castus_ccblu
ĐẠI BÀNG
6 năm
Nói chung mấy cái phần mềm đo hiệu năng này không thể tin tưởng được. Quan trong là những trải nghiệm cá nhân trên máy tốt là được rồi.
vanduc
TÍCH CỰC
6 năm
@prminhty_spotter Nói tới trải nghiệm cá nhân thì ip x càng bá đạo
@prminhty_spotter Đã là trải nghiệm cá nhân thì khó mà đo đếm được, thế nên mới sinh ra các bài test và benchmark. Mà kể cũng lạ, thắng thì tung hô, thua thì bảo test không đáng tin. Đúng là lưỡi không xương 🆒
castus_ccblu
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Tú art miệng người mà 😁
@prminhty_spotter Khi yêu củ ấu cũng tròn, bồ hòn cũng méo mà ^^
Nên tốt nhất xem so sánh cho vui thôi, thích cái nào thì mua cái đó.
mr_tam
TÍCH CỰC
6 năm
@prminhty_spotter trải nghiệm cá nhân nó phụ thuộc vào cảm quan của mỗi cá nhân, chứ k thể mang ra làm tiêu chuẩn chung đc. không khác gì cùng một món ăn bạn thích ăn mặn nhưng tôi thích ăn nhạt hơn. rồi chãi nhau là khẩu vị ai mới chuẩn.
còn về mang tính kỹ thuật hay hiệu năng thì con số mới là thước đo.
yilka
TÍCH CỰC
6 năm
IphoneX mấy gb ram ý nhỉ haha đọc fun ghê 😁
@yilka Note 9 có thắng ở tất cả các hàng mục đo bằng con số cũng k có gì lạ cả. Cái hạng mục “trải nghiệm người dùng” đếch tính bằng số được.
_hmpc_
ĐẠI BÀNG
6 năm
@yilka Ram thì đã là gì hả bạn, từng đó là đủ cho trải nghiệm hàng ngày rồi.
[Zeus]
CAO CẤP
6 năm
@yilka Note 9 thua mới có chuyện để nói chứ thắng thì là điều hiển nhiên, chả có gì lạ. :p
nxt96
ĐẠI BÀNG
6 năm
@[Zeus] Chẳng qua người viết dùng geekbench thôi, nếu dùng antutu thì ipX sml
Tản nhiệt note 9 quay 4K 30pts dc bao nhiêu lâu ?
@duclinh79. Chắc 10’
_hmpc_
ĐẠI BÀNG
6 năm
@duclinh79. Phải là 4k 60fps nhé thời gian chắc 10 15' mà có tản nhiệt chất lỏng mà
Gif
TÍCH CỰC
6 năm
Cái tab cuối chơi xỏ lá vãi, để thang điểm 900 làm thằng nào nhìn cũng ngang nhau. Để thang điểm 300 coi thằng IPX bằng nửa mấy thằng kia
@qk7 vậy bỏ thằng LG G7 ra cho nó công bằng
Gif
TÍCH CỰC
6 năm
@pro744 color gamut liên quan gì đến G7
Xin chúc mừng người chiến thắng
Điều đó là bình thường thôi mà =)) có là bản chính thức cũng thế =)) Cá nhân em thì cứ cao cấp nhất là dư dùng rồi, benmark chỉ có tác dụng thẩm du tinh thần và dùng để làm lý lẽ khi cãi nhau thôi =)) K biết có mấy bác còn đòi stress test một con điện thoại làm cái gì =))
_hmpc_
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Archibald_Mclean Chuẩn luôn bạn ạ!! Điểm thì vậy mà đến lúc dùng thì có khi lại ngược lại
@Archibald_Mclean Nó là thước đo để các fan có chuyện chém gió với nhau, là thứ mà các hãng đt so sánh xem sản phẩm của mình chênh lệch thế nào so với đối thủ.
Mình chém thôi 😁
mrpidda
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Toilanguoibk Không ngờ dùng samsung lại hấp dẫn đến thế, càng dùng càng mê =))
Hãy Đợi Đấy! Note năm sau sẽ được Thắng ip X
mr_tam
TÍCH CỰC
6 năm
@tranthuy85 ý bác là note 10 của năm 2019 sẽ vượt qua X 2017 à? nhưng mà apple chuẩn bị giới thiệu X 2018 đến nơi rồi. 😔
@mr_tam Đúng mà 2018 ko thắng thì đã rõ rồi, 2019 mà ko thắng x(2017) nữa thì hiểu ss đi đâu luôn
vuhoanglk
ĐẠI BÀNG
6 năm
@tranthuy85 Bác thâm vãi
TRK
TÍCH CỰC
6 năm
@tranthuy85 Thâm
5parrow
ĐẠI BÀNG
6 năm
Ra sau cả năm trời mà thua là sao ta?
Chắc bọn làm kiểm tra cho ra số liệu đểu. SamSung vô đối làm sao mà thua được 😁:D:D
[Zeus]
CAO CẤP
6 năm
@5parrow Apple mua điểm rồi. :mad:
@[Zeus] Apple mua cả thế giới =))
_hmpc_
ĐẠI BÀNG
6 năm
@5parrow Mik cx ko hiểu luôn vì s9+ ngang và hơn vs ipx rồi mà😃
gadem
TÍCH CỰC
6 năm
@5parrow cả năm đã là j. VỀ chip thì apple nó đi trước các hãng 2 năm :D
ha.buimama
ĐẠI BÀNG
6 năm
@5parrow Samsung từ lâu đã nổi tiếng về thương hiệu rồi, mua máy samsung là chuẩn nhất quả đất =))
Biết ngay, mấy hôm trước có bài pr note mình đã bảo tuổi gì ăn dc hiệu năng của ipX mà mấy chú seeder vào cào phím chửi mình ghê quá... giờ các chú e đâu hết rồi nhỉ??
@Barbatos Hội đấy đang hút lá đu đủ lên họ ko ngại lá Mít đâu bạn
sticker
TÍCH CỰC
6 năm
@Dong_ho_the_ky_com bận đi nhận 3 củ seeder rồi, mà chúng nó khéo chưởi cậu bằng con iPhone 5s đấy
@sticker Có lẽ vậy haha..
bidnah003
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Dong_ho_the_ky_com ipX tuổi gì ăn được flagship của người ae TQ
Akroma_9xxx
ĐẠI BÀNG
6 năm
Chuyện hiển nhiên rồi mà ta 😆)
@xalemthoingay Vậy ma vẫn so sanh dc đấy
@YoBak Chắc khó, năm nay a12 nữa chắc hít khói
@Timkelvin Lol ip6 so với s9 =}} so gì thế? So về độ bền khi cầm 2 con chọi nhau chăng?
@AZwarrior Coi clip qc ss la biết

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019