Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Apple muốn iPhone trở thành hộ chiếu điện tử và nơi lưu trữ các thông tin định danh

Didu
10/8/2018 4:39Phản hồi: 184
Apple muốn iPhone trở thành hộ chiếu điện tử và nơi lưu trữ các thông tin định danh
iPhone hiện đã là một ví điện tử nhưng trong tương lai, Apple còn muốn nó làm được nhiều thứ hơn, ví dụ như là nơi lưu trữ bảo mật các thông tin nhạy cảm của người dùng hoặc thậm chí là hộ chiếu điện tử. Với chức năng hỗ chiếu điện tử, iPhone nhờ đó có thể thay thế cuốn hộ chiếu ở một vài trường hợp nhất định hoặc nếu quốc gia nào đó hỗ trợ, nó hoàn toàn có thể dùng để làm thủ tục hải quan.

Đây là hai trong số thông tin có được từ một bằng sáng chế mà Apple mới nộp lên cơ quan chức năng Mỹ. Theo như mô tả, iPhone sẽ có khả năng lưu trữ bảo mật các thông tin định danh của người dùng, điện thoại sẽ dùng sóng NFC tầm gần để giao tiếp và lấy các dữ liệu nhạy cảm từ các cơ quan phát hành giấy tờ, có thể là giấy phép lái xe hoặc thẻ thành viên... Nếu được chấp thuận, iPhone sẽ lưu trữ các thông tin đó trên một chip bảo mật, tương tự như cách mà vân tay được lưu.

Bằng sáng chế cũng đề cập tới hộ chiếu điện tử, bao gồm một con chip lưu trữ các thông tin về người dùng bao gồm tên, ngày tháng năm sinh mà các nhân viên hải quan có thể sử dụng cho mục đích đối chiếu. Trong khi để iPhone có thể thay thế hoàn toàn hộ chiếu cần có sự chấp thuận của các cơ quan chính phủ, quốc gia thì việc nó lưu trữ các thông tin cá nhân một cách bảo mật sẽ giúp việc định danh hay xác thực con người trong nhiều trường hợp.

Nguồn: Apple Insider
Hình ảnh: RedBubble
184 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chỉ tại ios bảo mật cao nên có mấy cái đó.
kimvantoan
ĐẠI BÀNG
6 năm
@minhchinhlmc Thế samsung pay chắc hack đc. Ngon hack đi
tienbb96xx
TÍCH CỰC
6 năm
@Dong_ho_the_ky_com Cái này 😃
4333492_tinhte_blackberry_key2-18.jpg
@thinh060903 Cao quá mà chống chỉ định với trẻ em, chị em, anh em và đồng nghiệp thì làm hộ chiếu sao được. Lỡ nhận nhầm mình là tội phạm bắt thì sao trời 😃 khó quá bỏ qua đi ha. Phấn đấu sao cho nó giảm còn 15 triệu cái ipx cho i fan nhờ.
thienson587
ĐẠI BÀNG
6 năm
@minhchinhlmc Ưng, fan BB
Có cái id passpor thì ngon
@quy.helios Lưu trữ để nó thành passport luôn mà
Cho vào máy của mấy anh Israel không biết có copy được ra không
@thienvk mấy anh israel đang đi đầu vụ mở khoá iphone ko mất dữ liệu mà, mấy cái chip bảo mật cũng toàn mấy anh israel design nên ...
@thienvk Cần gì, thím mượn của đồng nghiệp là pass vô tư 50% nhé, nếu anh em thì pass 99,69 %
j.shjn3
ĐẠI BÀNG
6 năm
@vtb center Thím lấy số liệu thống kê ở đâu vậy. Note 9 mới ra nên hoạt động mạnh quá nhỉ. Chúc bạn sớm được tăng lương.
Jakee
ĐẠI BÀNG
6 năm
@vtb center anti hài nhỉ? Số liệu lấy đâu ra vậy chú , bữa trên đây cug có thánh anti nói y chang, ta kêu hẹn ra đối chứng xem ntn thì im re chảng dám trả lời, haizz. Hay là giờ tới phiên chú nhé. Đối chứng không? Trừ trường hợp ae sinh đôi thì công nhận cái faceid làm không tốt, còn lại muốn thử với đồng nghiệp hay anh em bình thường ta chiều tất.
qhi
TÍCH CỰC
6 năm
Đi ra ngoài mà chỉ cần đt và ko cần ví, thẻ thì hay biết mấy.
M.A.T
ĐẠI BÀNG
6 năm
@KiD Performan Đăng ký momo , rồi liên kết với ngân hàng , khi bạn thanh toán chọn nguồn tiền từ ngân hàng nó sẽ trừ trực tiếp vào tk ngân hàng rất tiện lợi , hoặc bạn nạp tiền vào momo trước số tiền cần order để tránh lỗi khi thanh toán
Những shop quần áo , cgv , the coffee house hoặc highland coffee , ... Nhưng điểm nào có biểu tượng momo thì thanh toán được hết
@王小飞 Đúng vậy. Zalo có lợi thế là các app chat OTT có sẵn lượng người dùng lớn, nên thậm nhập thị trường thanh toán QR dễ hơn.
Cái VNPayQR có cái nhược điểm là các app ngân hàng vẫn bắt nhập OTP mặc dù đã có bảo mật sinh trắc, làm cho thao tác thanh toán quá lâu, bất tiện.
王小飞
ĐẠI BÀNG
6 năm
@spetsnaz GRU Thật ra thì wechat cũng bắt nhập otp nếu là giao dịch lớn. Hạn mức mình có thể tự đặt. Ví dụ vượt quá 1000 tệ chẳng hạn. Lúc đó nó sẽ gửi otp về sdt. Tiền từ tk wechat có thể dùng 1 vạn tệ trong ngày. Tiền từ thẻ thì tùy ngân hàng, như thẻ em dùng ở mức tối đa thì được 100 vạn( khoảng 3 tỷ 4) nhưg mà chưa bao giờ dùng hết. Mỗi tk wechat lại được xác thực tối đa 20 thẻ ngân hàng. Miễn là các thẻ đó cùng 1 chủ và nhận otp trên cùng 1 số điện thoại.
TRK
TÍCH CỰC
6 năm
@qhi Em toàn vậy không đó bác. Lúc có vợ đi theo thì nó cầm. Còn đi 1 mình nó phát 50k khỏi cầm ví.
V_P942
TÍCH CỰC
6 năm
Căn cước, passport, gplx, tt thẻ, quá khoẻ
sohohaiphong
ĐẠI BÀNG
6 năm
@V_P942 thích đi đâu chỉ việc sách đít và cái phone nên là đi keke
Porsche_Ngo
ĐẠI BÀNG
6 năm
@V_P942 Vi phạm luật tước bằng => thu điện thoại. Kkk
tienbb96xx
TÍCH CỰC
6 năm
@Porsche_Ngo Cấp mỗi ông 1 mã riêng. Khi vì phạm khóa trên hệ thống là xong
@Porsche_Ngo hán hán lời, tước bằng tương đương mất điện thoại =)). Đi thi cầm CMND tương đương cầm thiết bị điện tử vào phòng. Kaka
@Porsche_Ngo Thu con chip thôi =))
Có mà mất hết thông tin à. Bạn mình dùng IP ko sử dụng đt chỉ nói chuyện việc mua máy tính mà ngay sau đó quảng cáo mua máy tính ầm ầm trên fb. Như kiểu bán thông tin cho fb
@kstn_hut_hat Đã từng có bài viết của @Duy Luân về vụ này rồi. Họ dùng các thuật toán để suy đoán dựa trên các yếu tố tìm kiếm khác của người dùng. Chứ ghi âm mà thu thập về phân tích thì datacenter nào chứa nổi được lượng ghi âm hàng ngày của bao nhiêu người dùng được? Còn nếu dùng chính máy mình để phân tích đoạn ghi âm thì liệu máy bạn có chịu được nhiệt không?
Mình nghĩ là fb hay google họ có thể thu thập dữ liệu, nhưng nghe lén thế này thì mình lại không nghĩ là kĩ thuật hiện tại cho phép.

Dù sao thì cũng là chuyện thâm cung bí sử, mình người ngoài cũng chẳng thể biết được một cách chính xác, vẫn chỉ là phỏng đoán thôi. Còn căn bản là thông tin đằng nào cũng lộ rồi, và fb hay google hay các nhà quản lí mạng họ đều biết mình rồi (chắc chỉ có tự dùng VPN riêng thì đỡ), hoặc họ cũng có thể xác minh bằng cách khác, ví dụ, liên hệ với nhà mạng như Viettel và sẽ biết luôn là thằng nào dùng sdt đó thôi, và nó đã dùng những gì. Vì thế nên mình thấy việc biến điện thoại thành một passport điện tử là điều rất bình thường và tiện dụng, hoàn toàn có thể ủng hộ thôi.
vanduc
TÍCH CỰC
6 năm
@kstn_hut_hat Vụ nghe lén điện thoại này để quảng cáo này mình nghi nghờ là bọn nhà mạng Việt Nam! Mình chứ chẳng au hết. Tại mình dùng điện thoại cục gạch gọi nói đến đau bụng đi ngoài là mai vào mạng nó hiện quảng cáo thuốc chống đi ngoài với đau bụng liền. Nên chắc chắn là bọn nhà mạng nghe lén bán thông tin .( Tổ cha bọn nghe lén)
minhduchp
ĐẠI BÀNG
6 năm
@kstn_hut_hat facebook nghe lén lâu roi mà b
@vicktorbui Thực ra việc bạn hỏi mình nghĩ hoàn toàn làm đc. Và đoán gửi thông tin về server. Đơn giản là gửi data về + pre-trained model có sẵn thì nó sẽ classify và lúc đó nó sẽ hiện thị quảng cáo thích hợp (có lợi cho việc kiếm tiền quảng cáo) còn ai đó mà nó nói dữ liệu bạn thì quan trọng j là sai. Nhờ thông tin đó mà họ chạy quảng cáo kiếm ra tiền đó.
Còn vụ passport thì hiện tại mình đang add thẻ visa nhưng vụ passport nó sẽ liên quan thông tin công dân. Nếu ở Mỹ thì ok nhưng ở nc khác thì nó là vấn đề khác.
Phải công nhận ios và iphone đang là nơi lưu trữ và quản lý các thông tin bảo mật tốt nhất hiện nay.
TRK
TÍCH CỰC
6 năm
@navy.seal Không bằng cái 1100 nhé. Ko kết nối nên ko hack . Rớt nhiêu khi ... ko mất. Vui .
Mất máy cái xong lun
bumbum2010
TÍCH CỰC
6 năm
@vn_ninja Mua máy mới tự động nó tải về miễn là có id icloud
@vn_ninja Đó giờ chưa dùng iphone hả 😃
@bumbum2010 Cái này thì ko tải được
TRK
TÍCH CỰC
6 năm
@uochuý1489Quốc Huy Tớ cũng vậy
Ý hay đó, mình cũng đang dùng iPhone chỉ để nhà nghe, gọi + xác minh 2 bước cho các điện thoại, tài khoản android khác =))
Flazh
ĐẠI BÀNG
6 năm
Sáng tạo đấy chứ, nếu đc sẽ rất thuận tiện, Apple cũng có bảo mật cao nữa
@Flazh Nước ngoài dùng phà phà, Việt Nam thì k biết bao giờ mới dùng ;((
Đợi khi tổng hợp tất cả các giấy tờ như hộ chiếu, căn cước với giấy phép lái xe các loại vào trong 1 chiếc iPhone thì chắc lâu lắm
@thebillz95 Đợi đến ngày Việt Nam áp dụng cái đó là vui lắm r bác ạ =))
hehehehahaha
ĐẠI BÀNG
6 năm
Xàm. Hộ chiếu mà cầm cái X nó lại nhận nhầm hàng xóm, bạn bè... ko bảo mật. Các ngân hàng còn cấm cửa thì tuổi gì lọt vô sân bay. Đung ID mống mắt của vạn tuế note còn được.
@hehehehahaha https://baomoi.com/face-id-tren-iphone-x-duoc-ngan-hang-chap-nhan/c/23851271.epi

https://baomoi.com/face-id-tren-iphone-x-duoc-ngan-hang-chap-nhan/c/23851271.epi

@hehehehahaha Khi nào đủ tiền mua ipx thì hả vào topic nàu dìm hàng nhé cháu.
Tội nghiệp quá
kokuchi
TÍCH CỰC
6 năm
@hehehehahaha 1 thanh niên không có tiền xài X cho hay
7796E26F-0050-41D8-A0F3-12C6498EF594.jpeg
Jakee
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hehehehahaha Ak, thanh niên này đây rồi. Chỉ biết phát ngôn xàm. Bữa tôi kêu ra đối chưng cái lời bạn nói về face id thì im re bữa giờ. Nay lại tiếp tục phát ngôn xàm. Có cảm thấy mình hèn và nhục không bạn ????
17benthuy
TÍCH CỰC
6 năm
mất máy thì ra mua máy mới. lên iclo khóa máy cũ. up dữ liệu qua máy mới, đỡ phải đi làm lại thủ tục, hay đấy chứ
Cuồng mới chơi . Nhà nước lưu trữ còn nhảy cồ cồ lên giờ đến tư nhân hóa thông tin cá nhân . Hài .
@minhthuvc bên nước ngoài các thông tin họ lưu trên chính phủ hết r còn đâu nữa. Chỉ có việt nam mình không tin tưởng vào ... thì mới ko lưu. Mak ko cho lưu là đúng, hà nội công khai bán luôn đó. Thế còn tin tưởng nỗi j
Face ID thì không phải chủ máy cũng mở được, còn data thì giao cho chính quyền Tàu cộng. Không hiểu chúng nó định danh kiểu j.
@training.talky Cứ con nít, anh em, đồng nghiệp là mở được. Khi nào thấy đồng nghiệp buồn buồn thì nếu có dùng ipx thì vậy bất ly thân nhé.
Jakee
ĐẠI BÀNG
6 năm
@vtb center Đồ thứ anti xàm, ko xài ko trải nghiệm mà phát biểu như đúng rồi 😆) Chak lấy thông tin từ mấy cái clip trên mạng từ năm ngoái, đã mốc meo tới giờ rồi nói ak
Muoimeo
ĐẠI BÀNG
6 năm
Làm cốc trà sáng cho tỉnh táo đi
1533951014209-555854193.jpg
Dần dần, mọi thông tin cá nhân của người dùng đều được lưu trữ trên một thiết bị duy nhất, vừa nhỏ gọn vừa đa năng. Nghe thì có vẻ hay nhưng người dùng sẽ ngày càng phải phụ thuộc nhiều hơn vào smartphone. Các cụ có câu: Không nên bỏ trứng vào cùng một giỏ.
@thevinh3391 Mất 1 thứ là mất tất, và e cũng thấy đúng nhất là k nên phụ thuộc hết tất cả ở trong 1 cái. Mất thì thốn vãi chưởng ra =))
@justinlee2898 Ví dụ tớ cài app ngân hàng vào phone này thì phải khai báo otp vô cái phone khác. An toàn.
@vtb center Em bảo rơi mất cái điện thoại thì sẽ mất luôn giấy tờ tuỳ thân ấy, chứ an toàn như mã OTP để trên điện thoại khác thì e cũng làm vậy mà =))
Nếu được chấp nhận apple làm trùm luôn. Tất tần tật trong tay apple. Nhưng phàm cái gì là số hoá mình nghĩ đều hack được. Chỉ khi nào apple dám khẳng định 100% không thể hack nổi vào con chip lưu dữ liệu đó thì các chính phủ mới đồng ý.
@haphu Bạn ấy chỉ nhìn vi mô thôi mà.
@n.a.v.i.p Những người hack được nó chủ yếu để lấy dữ liệu bên trong giá trị hàng nghìn lần thay cái nút home cho cái ip.
@haphu Ý là hack bằng phần mềm á bác ơi...
kokuchi
TÍCH CỰC
6 năm
@haphu Ý người ta là hack phần mềm chứ không phải như bác Quảng nổ. Là đưa hẳn cái DT + đưa mặt chờ người ta làm giả để đợi hack dt của mình.
Coi phim ít thôi
Immet
ĐẠI BÀNG
6 năm
Gom hết vào một cái cho khỏe
M.A.T
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Immet Ở vn có công ty đang triển khai rồi đó
Immet
ĐẠI BÀNG
6 năm
@M.A.T công ty nào vậy bác
@Immet Quan trọng bao giờ Vn mới dùng được =))
bidnah003
ĐẠI BÀNG
6 năm
@M.A.T chờ đại gia công nghệ của TQ mang sang vn nhé

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019