Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[QC] Chi tiết Mazda BT-50 2018 bản 2.2 ATH - trang bị rất tốt ở tầm giá 700 triệu đồng

chuyengiaphaxe
9/8/2018 0:20Phản hồi: 51
[QC] Chi tiết Mazda BT-50 2018 bản 2.2 ATH - trang bị rất tốt ở tầm giá 700 triệu đồng
Nếu các bạn để ý sẽ thấy các mẫu xe bán tải luôn có 2 cấu hình động cơ 1 cao và 1 thấp, ví dụ như Mazda BT-50 thì có bản động cơ 3.2 (cao) và bản động cơ 2.2 (thấp). Trong đó, bản cấu hình động cơ thấp thường luôn thua thiệt về trang bị tiện nghi, cũng như trang bị an toàn so với bản cấu hình động cơ cao. Đây là lý do vì sao Mazda Việt Nam bổ sung thêm 1 phiên bản 2.2 ATH một cầu số tự động, sở hữu nhiều tính năng tiện nghi và an toàn hơn so với bản 2.2 AT để đáp ứng nhu cầu của anh em cần một chiếc xe bán tải với động cơ vừa đủ xài, nhưng vẫn đủ option ở tầm giá 700 triệu đồng.



Một trong 2 thay đổi ở ngoại hình trên BT-50 2018 là tính năng đèn chiếu sáng ban ngày ở phía trước nay đã là trang bị tiêu chuẩn. Đèn chiếu sáng ban ngày trước của BT-50 2018 vẫn sử dụng công nghệ halogen chứ chưa phải loại dải LED chúng ta thường thấy. Cụm đèn trước và sương mù của bản 2.2 ATH đều sử dụng bóng halogen.

Mazda_BT-50 2018_Xe.tinhte.vn-3512.jpg

Mazda BT-50 vẫn mang phong cách thiết kế KODO ấn tượng với các đường gân chạy dọc thân xe, không chỉ thể hiện được sự linh hoạt và mạnh mẽ đặc trưng của dòng xe bán tải, mà còn tạo nét cá tính riêng của BT-50 trong phân khúc. Mâm của bản BT-50 2.2 ATH có kích thước 17” được phối 2 màu tạo cảm giác thể thao. Ngoài ra, bệ bước chân bằng vật liệu thép chịu lực là trang bị tiêu chuẩn của phiên bản này.

Mazda_BT-50 2018_Xe.tinhte.vn-3520.jpg

Điểm mới ở đuôi xe BT-50 2018 nói chung đó chính là chi tiết đèn sương mù phía sau bên trái, nằm gần logo BT-50. Mẫu xe bán tải của Mazda cũng là chiếc xe hiếm hoi trong phân khúc có cụm đèn sau mở rộng sang phần cửa cốp.

Mazda_BT-50 2018_Xe.tinhte.vn-3365.jpg

Mẫu xe bán tải của Mazda sở hữu kích thước tổng thể dài 5.365 mm, rộng 1.850 mm, cao 1.821 mm và chiều dài cơ sở 3.220 mm. Thùng xe phía sau của BT-50 có diện tích lớn thứ nhì trong phân khúc với thông số 2,4 m2. Chiều dài, rộng và cao của thùng xe lần lượt là 1549, 1560, và 513 mm.

Mazda_BT-50 2018_Xe.tinhte.vn-3367.jpg

Cũng giống như số đông những xe bán tải khác, hàng ghế sau của BT-50 không phải là nơi lý tưởng để ngồi trong những chuyến đi xa vì độ tựa lưng của hàng ghế này khá đứng. Tuy nhiên, không gian để chân và không gian đầu hàng ghế sau BT-50 2018 cũng thuộc diện tốt trong phân khúc. Hơi tiếc là hàng ghế này vẫn chưa có cửa gió phục vụ riêng.

Mazda_BT-50 2018_Xe.tinhte.vn-3410.jpg

Nội thất của BT-50 bản nâng cấp giữa đời 2018 hoàn toàn giống với trước đây. Trang bị tiện nghi và an toàn chính là điểm nổi bật của phiên bản BT-50 2.2 ATH so với những mẫu xe khác trong phân khúc ở tầm giá 700 triệu đồng. Những trang bị tiện nghi đáng chú ý bao gồm:
- Tính năng bật tắt đèn tự động
- Gương chiếu hậu trong xe chống chói tự động
- Ghế bọc da với ghế lái chỉnh điện
- Hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control
- Hệ thống Điều hòa tự động

Mazda_BT-50 2018_Xe.tinhte.vn-3528.jpg

Ngoài ra, tính năng giải trí của BT-50 bản 2.2 ATH cũng rất mạnh mẽ với đầu DVD tích hợp màn hình cảm ứng 7”, có 6 loa khả năng kết nối Bluetooth, Aux In, USB và đặc biệt đi kèm hệ thống dẫn đường vệ tinh GPS.

Mazda_BT-50 2018_Xe.tinhte.vn-3430.jpg

Về mặt an toàn, phiên bản 2.2 ATH cũng rất đầy đủ với:
- Camera lùi tích hợp trên gương chiếu hậu trong xe
- Hệ thống 6 túi khí bảo vệ người ngồi bên trong
- Hệ thống cân bằng điện tử DSC
- Hệ thống kiểm soát lực kéo TSC
- Hệ thống chống lật RSC
- Cảnh báo phanh khẩn cấp ESS
- Hệ thống kiểm soát tải trọng LAC
- Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA
Bản 2.2 ATH chỉ thiếu Hệ thống hỗ trợ xuống dốc HDC so với bản 3.2 AT cao nhất.

Mazda_BT-50 2018_Xe.tinhte.vn-3476.jpg

Phiên bản 2.2L ATH có cấu hình dẫn động một cầu và trang bị động cơ Diesel dung tích 2.2L, 4 xi lanh thẳng hàng, sử dụng công nghệ tăng áp với hệ thống làm mát khí nạp. Động cơ này cho công suất tối đa 148 mã lực ở 3700 vòng/phút và momen xoắn 375 Nm ở 1500-2500 vòng/phút. Hộp số theo xe là loại tự động 6 cấp với chế độ sang số thể thao, nhưng không đi kèm lẫy chuyển số sau vô lăng.

Mazda_BT-50 2018_Xe.tinhte.vn-3521.jpg

Mazda công bố giá BT-50 2.2 ATH là 729 triệu đồng, cao hơn bản 2.2 AT 50 triệu đồng, nhưng thấp hơn bản 3.2 AT 100 triệu đồng. Nhìn chung, BT-50 2018 bản 2.2 ATH là sự lựa chọn hiếm hoi trong phân khúc dành cho những ai kiếm một mẫu xe bán tải với cấu hình động cơ vừa đủ xài và các trang bị tiện nghi, cũng như an toàn đều đầy đủ như các bản cao với cấu hình động cơ mạnh hơn.

Mazda_BT-50 2018_Xe.tinhte.vn-3547.jpg Mazda_BT-50 2018_Xe.tinhte.vn-3536.jpg Mazda_BT-50 2018_Xe.tinhte.vn-3543.jpg Mazda_BT-50 2018_Xe.tinhte.vn-3548.jpg Mazda_BT-50 2018_Xe.tinhte.vn-3550.jpg Mazda_BT-50 2018_Xe.tinhte.vn-3553.jpg Mazda_BT-50 2018_Xe.tinhte.vn-3504.jpg Mazda_BT-50 2018_Xe.tinhte.vn-3503.jpg Mazda_BT-50 2018_Xe.tinhte.vn-3451.jpg Mazda_BT-50 2018_Xe.tinhte.vn-3380.jpg Mazda_BT-50 2018_Xe.tinhte.vn-3362.jpg Mazda_BT-50 2018_Xe.tinhte.vn-3355.jpg Mazda_BT-50 2018_Xe.tinhte.vn-3375.jpg Mazda_BT-50 2018_Xe.tinhte.vn-3378.jpg Mazda_BT-50 2018_Xe.tinhte.vn-3386.jpg Mazda_BT-50 2018_Xe.tinhte.vn-3388.jpg Mazda_BT-50 2018_Xe.tinhte.vn-3411.jpg Mazda_BT-50 2018_Xe.tinhte.vn-3414.jpg Mazda_BT-50 2018_Xe.tinhte.vn-3417.jpg Mazda_BT-50 2018_Xe.tinhte.vn-3422.jpg Mazda_BT-50 2018_Xe.tinhte.vn-3424.jpg Mazda_BT-50 2018_Xe.tinhte.vn-3425.jpg Mazda_BT-50 2018_Xe.tinhte.vn-3429.jpg Mazda_BT-50 2018_Xe.tinhte.vn-3434.jpg Mazda_BT-50 2018_Xe.tinhte.vn-3438.jpg Mazda_BT-50 2018_Xe.tinhte.vn-3442.jpg Mazda_BT-50 2018_Xe.tinhte.vn-3443.jpg Mazda_BT-50 2018_Xe.tinhte.vn-3456.jpg Mazda_BT-50 2018_Xe.tinhte.vn-3462.jpg Mazda_BT-50 2018_Xe.tinhte.vn-3466.jpg Mazda_BT-50 2018_Xe.tinhte.vn-3468.jpg Mazda_BT-50 2018_Xe.tinhte.vn-3472.jpg Mazda_BT-50 2018_Xe.tinhte.vn-3478.jpg Mazda_BT-50 2018_Xe.tinhte.vn-3524.jpg
51 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mấy ông Trường Hải này thì cố lắm cho động cơ Euro2 . Toàn công nghệ đời tống giá trên trời .
Bác chủ xem lại, post bài chỉ copy thông tin mà không nghiên cứu cái hình thật ạ, BT-50 hiện tại là ngôn ngữ thiết kế zoom zoom, giống như Mazda 2, 3, 6 mặt cười đời trước. Còn ngôn ngữ thiết kế hiện tại của Mazda là Kodo, chưa đc áp dụng cho BT-50, vì BT-50 Chính là Ranger Động cơ cũ (Ranger đã đổi động cơ từ lâu), chỉ thêm logo Mazda vào là bán cho có đủ mặt hàng thui. BT50 và Ranger không chỉ chung khung gầm + máy móc đâu, bác check lại sẽ thấy hầu hết linh kiện đều mang logo Ford và ForComo, kể cả mấy món nhỏ như đèn soi biển số ...
Mượn tấm hình web cho bác chủ xem thử nhé:
@turquoise bác xem giùm dòng khoanh trong trong bài, đó là trang chủ Mazda Việt Nam Chính hãng nhé, nó post rõ ràng vậy bằng tiếng Việt ghi chữ "THIẾT KẾ" mà còn chưa chịu nữa thì thua bác rồi ạ. Dạ xe thì có thị trường nào phân phối thì e dẫn 1 thị trường đó ra, nó cũng là trang chủ của Mazda tại 1 quốc gia chứ đâu phải dẫn link tào lao đâu bác.
@duc_binh_forever Phân biệt giùm chữ “nỗ lực” vs “ngôn ngữ/triết lý” nhen. Sở dĩ Mazda dùng từ nỗ lực là khi đẻ ra cái zoom zoom họ chỉ ở giai đoạn định hình một cái thiết kế tạo cá tính thương hiệu mình thôi. Sang đến Kodo thì đó mới là lúc Mazda tự tin khẳng định họ có triết lý thiết kế riêng. Việc BT-50 có gương mặt cười hao hao mấy con Mazda đời trước 2014 là do Kodo đc phát triển từ Zoom zoom mà ra và BT-50 là một sản phẩm trong thời kỳ quá độ. Nhưng nói BT-50 ko có ngôn ngữ Kodo là sai. Vì nhìn ngang thân xe thấy mấy đg cong chỗ hốc bánh xe tạo dáng chiếc xe như đang lướt đi ko. Đó là linh hồn chuyển động của Kodo đó.

Chuyện bọn marketing/PR hãng lẫn lộn những thông tin là chuyện bth thôi. Đâu phải cứ nước ngoài là nó đúng. Tui đây gặp nhiều ông marketing/PR hãng xe mà chả biết gì về xe đầy.
@duc_binh_forever Bác ơi, em xin phản hồi một số thông tin:
Thứ nhất, zoomzoom ko phải là ngôn ngữ thiết kế, nó là một concept marketing của mazda trong giai đoạn trước (hiện tại nếu bác tìm thì sẽ thấy rất ít khi họ dùng chứ zoomzoom nữa).
Thứ hai, về ngôn ngữ thiết kế, bác nói đúng khi nói rằng bt50 ko phải "xuất phát" từ KODO. Nó ra đời 2011 (kodo chính thức giới thiệu 2011, thương mại lần đầu tiên năm 2012 với mẫu cx5). Khi đó thì hì Mazda đang sử dụng ngôn ngữ Nagare (mặt cười) đúng như bác nói. Bản thân Mazda cũng ko muốn pr bt50 là kodo/skyactiv gì đó (vì ko phải sản phẩm độc quyền của hãng).
Nhưng mà nói như bài viết cũng ko sai. Vì mazda cũng muốn có có một cái gì đó đồng nhất trong sản phẩm, nên cũng có một chút la liếm KODO và bản facelift năm 2016 (thực tế là nó chả đổi gì nhiều, chỉcó cái mặt calang với đường viền chrome biểu tượng thôi).

Vậy chốt lại, nói nó là thiết kế kodo thì sai, nhưng vay mượn và thừa hưởng thì đúng 😃
net2sonic
ĐẠI BÀNG
6 năm
@duc_binh_forever Bác thử vào Google Search gõ "Mazda zoom zoom design language" và "Mazda kodo design language". Cái nào ra nhiều hơn là biết ngay thôi 😁
Mới đổi chiếc mazda2 sang e này..!
Cảm nhận đầu tiên là
- Tay lái dòng bán tải khá nặng so với sedan
- khả năng cách âm ổn
- xe khá rộng và thoải mái, quan sát rất tốt
- ghế ngồi sau bị đứng quá đi xa mỏi
- vì là dòng bán tải nên đi cung đường xấu rất hài lòng
- động cơ 2.2 nên tăng tốc ko đã lắm
P/s: ko biết do cảm quan hay sao nhưng trước lúc quyết định lấy BT50 là chạy thử cả Ranger, corado, hilulk... thì thấy BT 50 ổn hơn.. vào cua ngọt hơn..!
@thuoclao2222 Cảm giác vô lăng của BT-50 hơi bị thật đấy. Thật hơn nhiều chiếc trong phân khúc. Thế nên lái cũng sướng lắm.
@thuoclao2222 Em thấy Triton có hàng ghế sau ngồi rộng mà sướng nhất. Máy 178 mã lực chạy sướng lắm.. tuy nhiên nó phục vụ công việc hay hơn gia đình.. Ranger và Bt50 thay suv tốt hơn..
@Evolution X A vơ e có chiếc màu đỏ. Máy at 4cấp nên tiếng máy e nghe khá rõ.. còn lại ổn
@turquoise Cơ mà đang chạy sedan sang BT50 e bị ngợp với lại nó nặng lái quá
VN mua bán tải về bắt nó làm việc như sedan, nên nếu hãng nào ưu tiên hàng ghế sau, thay đổi chút để nó dựa lưng tốt hơn thì chắc bán dc nhiều
@If you dont mind triton hàng ghế sau có độ ngả lưng tốt nhất phân khúc nhưng bán có được mấy đâu😁:D:D
@Đức Dương Vũ Ngả có tí :D
@Đức Dương Vũ Vì người VN mua về thay thế SUV nên triton k phải lựa chọn. Vì độ ồn cao hơn một chút và quan trọng thiết kế không đẹp. Mình chạy triton thấy rất ổn.. các bạn sang thái lan xem có ai thèm chạy Ranger và BT50 đâu. Toàn thấy Triton và Dmax. Vì đơn giản họ k chọn bán tải để né thuế..
net2sonic
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Đức Dương Vũ Ngã lưng tốt mà cái ghế cứng. Có nhiều chiếc khác không ngã bằng, nhưng lại ngồi thoải mái hơn.
Hudson
TÍCH CỰC
6 năm
Quả đầu xe trong vẫn không thông minh hơn đời trước là bao.
xe ngon
trieu04
TÍCH CỰC
6 năm
Dòng bán tải trợ lực dầu thì nó phải nặng hơn trợ lực điện của sedan mà bác.
trieu04
TÍCH CỰC
6 năm
Là dòng xe tải nên chạy xe hơi xóc, nếu xe có tải hoặc đủ tải thì sẽ khác ngay.
@trieu04 Tuỳ hãng. Như Nissan Navara thì khác rồi.
Đây là mẫu xe có thiết kế xấu nhất trong mấy con bán tải
Flazh
ĐẠI BÀNG
6 năm
Xe bán tải thế là khá nhiều tính năg r, giá chấp nhận đc
ides
CAO CẤP
6 năm
Đọc đến toàn bóng halogen là chán không muốn đọc đoạn sau. Haizz
Smowtion
TÍCH CỰC
6 năm
Có vụ bác thông nên con này siêu ế
khoavina
TÍCH CỰC
6 năm
đối thủ Ford Ranger - mình chọn mẫu này throng tầm giá
nghĩ mà thấy bất công, bán tải bên Thái ông nông dân nào cũng có để chở rau ra chợ bán, VN mình thì
@Hoang_HaoMinh Chuẩn bác. Bên đí bán tải toàn đóng thùng xe tải. Ở Vn chưa thấy con nào như vậy
Thà là đèn DRL LED chứ để kiểu này giống mấy con CX5 thời xưa đèn dây tóc. Vừa k thẩm mĩ, lại bị ng khác bảo "đi xe ngon quên đèn"
Thà là đèn DRL LED chứ để kiểu này giống mấy con CX5 thời xưa đèn dây tóc. Vừa k thẩm mĩ, lại bị ng khác bảo "đi xe ngon quên đèn"
Mấy con bán tải này đáng ra trong đô thị phải cấm ở 1 số tuyến phố đông như cấm xe tải. Việt Nam con này rẻ mấy bố mua về chạy như sedan, SUV. Chạy đường rộng hay ở các tỉnh không sao, chui vào mấy cái đường HN bé như lỗ mũi thì xe ông to như con tịnh. Nếu đường nào cấm xe tải thì phải cấm cả mấy con này.
@spetsnaz GRU Thật ra nó k quá to như bạn nghĩ. Chỉ to hơn con Matiz có 20cm bề rộng thôi mà
giờ thấy xe bán tải càng ngày càng được nhiều người mua, mà thực ra nhu cầu không hẳn là cần bán tải
ase.lupin
ĐẠI BÀNG
6 năm
@HCproboy Chắc là tại thuế nó rẻ hơn bác ạ 😁
@ase.lupin em tính mua cái 5 chỗ nhỏ nhỏ thôi, chứ bán tải có vẻ to, hầm hố quá

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019