iFi DC iPurifier - thiết bị khử nhiễu cho các sản phẩm audio, làm bằng nhôm RFI, giá chỉ 99$

AudioPsycho
10/2/2016 4:3Phản hồi: 0
monospace-ifi-dc-ipurifier-cover.png

Nguồn điện luôn là vấn đề mà những người yêu thích âm thanh quan tâm. Mới đây nhất iFi đã giới thiệu DC iPurifier - sử dụng các công nghệ của Abbidon Music Research – để hạn chế nhiễu cho các thiết bị sử dụng cho các các bộ nguồn Switch Mode Power Supply ( SMPS ) – Đây là bộ nguồn phổ biến sử dụng trong nhiều thiết bị như router, DAC,set top box, media streamer, laptop hoặc desk mixer tuy nhiên lại có nhiễu xung cao. iFi DC ipurifier được làm bằng nhôm RFI được sử dụng trong ngành hàng không


Bộ nguồn chuyển mạch Swiching Mode Power Suppy là một mạch điện tử có tác dụng chuyển đổi từ một điện áp cấp khác (thường là điện áp của nguồn xoay chiều AC) sang điện áp nguồn điện một chiều (DC) . Nó cũng là một dạng của chuyển đổi năng lượng. Có rất nhiều tên gọi cho thuật ngữ này như :bộ nguồn chuyển mạch hay nguồn xung, nguồn đóng ngắt, bộ chuyển đổi nguồn. Hoặc Switching Mode Power Supply (SMPS), còn gọi là DC-DC converter.

Bộ cấp nguồn chuyển mạch có kích thước nhỏ gọn, ít tỏa nhiệt, hiệu suất lại cao, có khả năng chống hiện tượng quá dòng rất tốt. Thế nhưng dạng nguồn này tồn tại một nhược điểm rất không tốt cho các sản phẩm audio chuyên dụng : Có nhiễu xung cao.

Nhiễu xung (noise): Các xung gai xảy ra thoáng qua từ hành động đóng ngắt chế độ SMPS là một trong những vấn đề lớn nhất cho thiết bị nghe nhạc, là thủ phạm bóp hep âm trường, rối nền âm, làm cho các dải tần không đáp ứng như mong muốn, âm thanh thiếu nhạc tính, khô cứng. Các xung này có thể lan ra mọi vùng trong mạch nếu các nhiễu này không được lọc đúng cách. Ngoài ra nó có thể gây ra hiện tượng nhiễu RF - nhiễu tần số vô tuyến (RF noise) và có thể ảnh hưởng đến những vùng lân cận khác của thiết bị điện tử, đặc biệt là nếu chúng nhận được tín hiệu radio.

monospace-ifi-dc-ipurifier-3-ifi-dc-ipurifier-4.jpg
iFi DC Purifier dùng công nghệ Active Noise Cancellation ( ANC ) của rađa Thales Spectra trong chiến cơ Dassault Rafale của Pháp. Khi tiếp nhận xung nhiễu, hệ thống sẽ tự động tạo ra các nhiễu xung ngược pha có cùng biên độ, tần số để chúng tự triệt tiêu lẫn nhau. Đây là một công nghệ tiên tiến vốn chỉ có trong quân đội.

monospace-ifi-dc-ipurifier-3-ifi-dc-ipurifier-5.jpg
Nhờ có công nghệ ANC nên DC iPurifier cho hiệu quả khử từ 50dB cho đến 100dB, mang lại nhạc tính và gột tả tất cả các chi tiết trong bản thu âm. Mang lại trải nghiệm âm nhạc thật hay và đậm chất analog. Thiết kế Ultra Wide-band cho dải tần hoạt động 1Hz đến 5GHz.

monospace-ifi-dc-ipurifier-3-ifi-dc-ipurifier-vert.jpg
iFi DC Purifier rất dễ dàng kết nối, một đầu cắm vào thiết bị và đầu kia cắm điện nguồn vào là xong. Tương thích với điện áp từ 5V đến 24V và nhiều loại đầu cắm, jack tiêu chuẩn là 5.5 x 2.1mm, bộ phụ kiện còn có thêm jack 5.5 x 2.5mm và 3.5 x 1.35mm. Hiện sản phẩm đã được bán ra thị trường với giá 99$ tương đương 2.300.000 VND.
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019