Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Apple được cấp bằng sáng chế về chiếc tai nghe mới : hybrid wireless headphones

AudioPsycho
2/3/2016 23:59Phản hồi: 0
monospace-apple-new-headphones-wireless-cover.png

Một bằng sáng chế của Apple được cơ quan chứng nhận thương hiệu và các bằng sáng chế của Mỹ công bố vào thứ Năm vừa qua cho thấy thông tin Apple đang làm việc để cho ra mắt chiếc tai nghe có thể tháo rời dây được khi không cần thiết.


Bằng sáng chế với tên gọi “ Detachable wireless listening device “ tạm dịch là “ thiết bị nghe có dây tháo rời để trở thành không dây “ mô tả rằng : tai nghe được thiết kế giúp người dùng có thể tránh được sự vướng víu của dây dẫn bằng cách sử dụng công nghệ truyền dẫn không dây như Bluetooth.

Theo Apple , việc sử dụng tai nghe có dây thường gây ra sự cản trở đối với những người yêu thích các hoạt động thể thao. Bên cạnh sự cản trở cho quá trình tập luyện thì việc sử dụng tai nghe với jack cắm 3.5 truyền thống khi hoạt động cũng dễ dàng khiến thiết bị của bạn dễ hư hỏng gây tốn kém. Để giải quyết vấn đề trên, Apple đã giới thiệu chiếc tai nghe mới, đây là một chiếc tai nghe lai giúp bạn có thể sử dụng như một chiếc tai nghe có dây bình thường nhưng đồng thời cũng có thể sử dụng như một tai nghe không dây khi cần thiết nhờ vào sự thu phát tín hiệu thông qua cable của tai nghe. Apple sử dụng nam châm để kết nối giữa 2 phần thiết bị với nhau.

monospace-apple-new-headphone-wireless.jpg
Chiếc tai nghe thông minh này có thể kết nối với bất kỳ thiết bị nào thông qua jack cắm bình thường. Tai nghe được tích hợp pin bên trong, tuy nhiên khi bạn sử dụng ở chế độ có dây thì tai nghe sẽ dùng điện từ nguồn phát nhằm tiết kiệm pin, đồng thời sạc pin cho tai nghe. Khi bạn tháo rời dây ra, tai nghe sẽ dừng quá trình sạc, module không dây sẽ được kích hoạt và bắt đầu tuyền tín hiệu âm thanh qua các giao thức không dây như Bluetooth. Lúc dây thì phần dây còn lại đóng vai trò như một ăng-ten RF để thu phát tín hiệu.

Vào năm 2005, Steve Jobs đã cho rằng việc sử dụng bluetooth để truyền dẫn tín hiệu không dây sẽ khó lòng cho chất lượng âm thanh tốt. Tại thời điểm đó thì đây là điều không thể chối cãi, tuy nhiên với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, việc ra đời Bluetooth 4.0 cũng như nhiều công nghệ truyền dẫn âm thanh khác nhau thì ngày nay tai nghe không dây ngày càng có chất lượng âm thanh tốt hơn cùng với giá thành hợp lý.
Nguồn : Appleinsider
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019