Đánh giá sơ bộ portable DAC/Amplifier dùng Apple Lightning Connector : Logitec LHP-AHR192

AudioPsycho
9/4/2016 9:36Phản hồi: 2
monospace-LHP-AHR192-cover.jpg
Logitec là một thương hiệu của tập đoàn Elecom Nhật Bản, sản phẩm chủ lực là những thiết bị lưu trữ, phần cứng mạng và các giải pháp công nghệ số. Một trong số những sản phẩm mới của họ là Dac/amplifier LHP-AHR192. Sắp tới sẽ còn một module khác tên là EHP-AHR192 nhưng lại mang tên là Elecom, dùng cho điện thoại Android. Thấy kiểu dáng lạ lạ hay hay mà nghe cũng khá nên mình review ngăn ngắn cho mọi người tham khẻo nhé


monospace-LHP-AHR192-1.jpg
monospace-LHP-AHR192-4.jpg

Như các bạn cũng thấy, LHP-AHR192 có kích thước nhỏ gọn, vỏ được làm hoàn toàn bằng nhôm được tiện CNC và có độ hoàn thiện rất tốt, trọng lượng nhẹ nhàng hợp lý, dây kết nối dày, chắc chắc. Phía sau còn có thêm kẹp áo, xoay đa hướng được nên rất lợi cho việc di chuyển, tập thể dục. Phía mặt trên là 5 phím bấm đơn giản dễ nhớ để điều khiển nhạc và chỉnh âm lượng. LHP-AHR192 chỉ sử dụng được cho các thiết bị sử dụng kết nối lighting của Apple, không sử dụng pin, không có cổng analog 3.5mm input nên nguồn phát của mình sẽ là cái điện thoại iPhone, dùng 2 phần mềm là Apple Music cho nhạc đủ thứ thể loại, và Radius NePlayer cho nhạc chất lượng cao. LHP-AHR192 dùng chip DAC AK4430ET của Asahi Kasei Nhật Bản, hỗ trợ được nhạc PCM từ 16bit/44kHz đến 24bit/192kHz, chip DAC này khá mới và được Asahi Kasei phát triển cho những thiết bị âm thanh có mức tiêu thụ điện thấp như TV Set-top box, tivi kỹ thuật số, nó chỉ chạy ở 3.3V thôi, bên trong AK4430ET cũng tích hợp một module analog buffer, và nó điều khiển volume theo cơ thế bus-controlled được tích hợp theo driver của chipset đối với iOS, nghĩa là bạn sẽ chỉnh volume trên iPhone hay LHP-AHR192 đều như nhau, thanh volume trên màn hình iPhone sẽ cho bạn biết mức âm lượng hiện tại.

monospace-LHP-AHR192-3.jpg


LHP-AHR192 không chơi được DSD, công suất maximum ở ngõ headphone output đạt 30mW tại 16 ohms tải, nên nó chỉ làm cải thiện chất âm của module dac/amp tích hợp của iPhone, mà điểm hình là cái chất âm đầy bass và tiếng treble chói chang của con iPhone 5C. Bạn đừng hy vọng là nó sẽ ổn với các con tai nghe nặng kéo như K701 hay X2. Nếu dùng để kéo fullsize, mình nghĩ nó sẽ rất tốt khi đánh với mấy con như Koss PortaPro, V-moda M100, Sennheiser HD598. Bản thân trong bài này, khi đánh giá mình dùng Koss PortaPro và Philips Fidelio X2 thì thấy LHP-AHR192 khá hợp PortaPro chứ với X2 thì khi set volume lớn quá nó lại gắt và bể tiếng, không còn sự mượt mà nữa. Theo thông tin từ hãng, LHP-AHR192 có chỉ số Dynamic Range đạt 97dB, S/N Ratio đạt 96dB, so sánh với một máy nghe nhạc thuộc dạng tầm trung như Fiio X5-II có Dynamic Range 110dB và SNR 114dB thì 2 chỉ số của LHP-AHR192 có bắn đại bác mới bằng được X5-II, thông số không nói lên được chất lượng âm thanh, như mấy con amplifier chạy đèn single-end đo ra méo mó búa xua mà thiên hạ mê quá trời đấy thôi 😁

Như trên có nói, mình dùng Koss Portapro đánh giá. Nhạc thì mình nghe đủ thể loại mình thích như jazz, blue, nhạc vàng, progressive rock và cả K-pop, nhận định chung là LHP-AHR192 có chất âm đặc trưng rất hợp với những thể loại nhạc có giải điệu trẻ rung, phối khí tươi sáng, tốc độ nhanh.

Mình thấy LHP-AHR192 kích nhẹ ở upper-bass và mid-bass, sub-bass được gọn gàng lại, lực bass lực hơn nhiều và thể hiện chi tiết rõ ở 3 phần của bass, theo mình, việc Logitec cố tình nhấn vào upper-bass và mid-bass là rất thông minh vì nó hợp với đa số nhạc R&B và Pop hiện nay, chất âm bass này rất sôi nổi, giàu năng lượng. Bạn đã từng nghe Koss PortaPro? Mình nói sơ qua rằng nó khá tối và lùng bùng do lượng sub-bass và mid-bass rất nhiều. Nhưng khi mình phối ghép nó chung với LHP-AHR192, nghe LUV của Apink suýt không nhận ra nó là con Portapro, vì cái sub-bass và mid-bass xuống sâu hơn, gọn hơn, cắt bớt lượng và độ rền, nghe dứt khoát. Nghe thử tiếp 2 bản smooth jazz của Joyce Cooling: Coasting và Callie cũng cho kết quả tương tự, kết cấu bass mà LHP-AHR192 mang đến cho Koss có thể nói là đã làm thay đổi và nâng cấp vượt trội cho chiếc tai nghe bình dân này, không gian nghe thoải mái hơn, thư giãn hơn nhiều, trước đây nếu chỉ nghe PortaPro không thì mình không chịu được 20 phút đâu.

LHP-AHR192 tạo ra cho Koss PortaPro trung âm tươi sáng, ngọt ngào và đẩy tiến về phía trước hơn. Bạn có thể thử nghe một giọng hát Mezzo-seprano rất quyến rũ và sang trọng của Katherine Jenkins trong album Celebration mới nhất của cô mà mình có giới thiệu tại đây. Bạn sẽ thấy Koss PortaPro có trung âm như thoát xác khỏi sự ù lỳ, chậm chạp quen thuộc, âm trung bay cao hơn, khi ca sĩ hạ giọng và lên giọng có nhiều cảm xúc hơn, độ ngân chậm rãi trong cổ họng được thể hiện sắc nét hơn nhiều. Thử nghe Nghìn Trùng Xa Cách do Tấn Minh hát, giọng nam trở nên lồng lộng hơn, có hồn hơn và nổi rõ ràng chứ không còn cảm giác nửa chìm nửa nổi so với dải bass nữa.

Treble trong và rõ, có năng lượng ở mức vừa phải, không quá sáng là những gì mà LHP-AHR192 mang lại cho PortaPro. Mình nghe thử True Colors do Eva Cassidy hát live thấy các nhạc cụ kim loại có độ loảng xoảng rất rõ, tách bạch, đánh rất dứt khoát và nhanh gọn, độ lắng đọng cũng nhanh nên tạo không gian nhạc rất đúng chất “live”.

Âm trường cũng được cải thiện khá nhiều, 3D hơn, tuy nhiên là khả năng tách lớp vẫn còn hạn chế trong những track classical, mình nghĩ vấn đề không phải ở LHP-AHR192 mà là do công nghệ driver của Koss đã xưa cũ và cũng khó mà đòi hỏi cao hơn được ở mức giá của nó.

Mình thấy LHP-AHR192 rất ổn, vừa nhỏ gọn, vừa tiện lợi, chất âm lại rất dễ nghe. Nếu bạn không quá cầu kỳ và ít khi thay đổi tai nghe, làm một con này rồi mua vài cái tai nghe in-ear, portable hay fullsize dễ kéo để nghe cũng là điều hợp lý, ít ra là mình thấy nó hay hơn rất nhiều so với output của con iPhone 5C.

AudioPsycho

Quảng cáo

2 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tấn Minh hát, giọng nam trở nên 'lồng lộn' hơn
=> chắc là lồng lộng ?
Không biết mod có mê nhạc Phạm Duy, mình nghe Kiếp nào có yêu nhau(Tấn Minh) , Nếu một mai em sẽ qua đời (Nguyên Thảo) đều như vắt chanh.
chết 😁 bị bắt giò chính tả, xin lỗi bạn, lúc gõ nhanh quá nên mình ghi nhầm. Mình rất thích nhạc Phạm Duy, rất Tây trong nhạc tính và dùng ca từ có sự chọn lọc tuyệt vời, rất khó thể hiện và khó hát, điển hình là Nghìn Trùng Xa Cách, Nụ Tầm Xuân và Bà Mẹ Gio Linh.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019