LEAR NatroSound™ NS-U1 phiên bản 2016 chính thức được ra mắt

AudioPsycho
21/4/2016 9:44Phản hồi: 0
monospace-lear-natro-sound-cover.jpg
Phiên bản 2016 của chiếc tai nghe LEAR NatroSound™ NS-U1 đã chính thức lên kệ vào ngày 20 tháng Tư. Đây là phiên bản mới nhất của chiếc tai nghe NS-U1 đã được LEAR hoàn thiện hơn theo các góp ý của khách hàng. NS-U1 2016 sẽ có những thay đổi về cả hình thức và tính khả dụng, chắc chắn sẽ làm hài lòng người dùng


monospace-lear-natro-sound-1.jpg

LEAR NatroSound™ NS-U1 phiên bản 2016 vẫn giữ các thông số của phiên bản ban đầu với hai driver dynamic neodymium 6mm CCAW với thiết kế riêng của LEAR ở mỗi bên tai, tần số đáp ứng 10Hz ~ 20kHz, trở kháng 30 Ohm @1000 Hz (khi tắt chế độ NatroSound™) và 16 Ohm @1000 Hz (khi mở chế độ NatroSound™). Độ nhạy của NS-U1 là 105dB @1mW (khi tắt chế độ NatroSound™) và 104dB @1mW (khi mở chế độ NatroSound™).

monospace-lear-natro-sound-3.jpg

Driver dynamic 6mm của phiên bản U1 mới gần giống với LUF-NS2 nên khi tắt chế độ NatroSound™ âm thanh của hai chiếc tai nghe này sẽ không khác nhau là mấy. Tuy nhiên nếu nghe kỹ, U1 sẽ cho âm thanh ấm và sáng hơn trong khi NS2 lại thiên về âm thanh chân thực và chi tiết. Dòng tai nghe LUF cũng có kích thước và kiểu dáng nhỏ gọn, khối lượng nhẹ nên phần nào đó phù hợp hơn với người nghe có đôi tai nhỏ.

Lưu ý: Các thông số trên chỉ khả dụng khi sử dụng cáp nối NSC-01.

Các thay đổi mới của LEAR NatroSound™ NS-U1 2016 so với bản cũ bao gồm các thay đổi về màu sắc và tính tiện nghi cho tai nghe. NS-U1 2016 sẽ có hai màu đen-xanh dương và đen-xám được trải thành dải màu (gradient) chứ không còn là thiết kế hai màu riêng biệt như ở phiên bản cũ. Ngoài ra, thiết kế ống tai cũng được làm lại để có thể cho chất lượng âm thanh tốt hơn và vừa vặn hơn với tai người nghe. Một cải tiến nữa chính là jack kết nối NSC-01 3.5mm được ngăn cách tốt hơn tránh gây ra chập và đoản mạch ở một số smartphone.

monospace-lear-natro-sound-4.jpg

LEAR NatroSound™ NS-U1 2016 cũng được gia công kỹ hơn, tăng độ bền cho sản phẩm.

Đôi nét về NatroSound™


NatroSound™ là công nghệ của LEAR cho phép chiếc tai nghe mô phỏng các cảm nhận âm thanh của tai như khi nghe với loa ngoài. Công nghệ này giúp người dùng cảm nhận âm hình của bài nhạc mà không cần phải sử dụng thêm bất cứ plug-in về EQ, DSP hay các biện pháp can thiệp vào âm thanh. Đối với loa ngoài, âm thanh phát ra sẽ đi đến cả hai tai, giúp bộ não nhận biết được vị trí âm phát ra.

monospace-lear-natro-sound-6.jpg

Quảng cáo


Còn âm thanh stereo từ tai nghe đơn giản chỉ là hai kênh L R riêng biệt đi vào mỗi bên tai. Hiện tượng này đôi khi tạo ra âm thanh “không thật”, thậm chí gây khó chịu khi sử dụng trong thời gian dài vì giống như âm thanh chỉ “quanh quẩn trong đầu” chứ không thật sự xuất phát từ một điểm nào đó.

monospace-lear-natro-sound-7.jpg

Công nghệ NatroSound™ có khả năng mô phỏng âm thanh một cách gần gũi và chân thật nhất. Với NatroSound™, mỗi bên tai nghe sẽ phát cả phần âm thanh của tai bên kia đã được mô phỏng độ trễ và âm lượng tiêu hao như khi nghe với loa ngoài. Bằng cách này, NatroSound™ có thể tạo ra âm thanh chân thực và tự nhiên nhất khi nghe bằng tai nghe.

monospace-lear-natro-sound-8.jpg

NatroSound™ là công nghệ tiên tiến hàng đầu của LEAR để mô phỏng âm thanh HRTF của tai nghe và hoàn toàn tách biệt với các sản phẩm mô phỏng phần mềm, DSP hay Crossfeed khác.

Các chức năng chính của NS-U1:

Quảng cáo


monospace-lear-natro-sound-9.jpg

Phụ kiện cáp NSC-03 cho tai nghe NS-U1/NS2


monospace-lear-natro-sound-12.jpg

monospace-lear-natro-sound-14.jpg

NSC-03 là cáp nối cao cấp thay thế cho NSC-01 với các chức năng và tùy biến thông dụng. Cáp NSC-03 bao gồm một nút mở/tắt chức năng NatroSound™, núm điều khiển Bass Boost và núm tùy biến các hiệu ứng NatroSound™ Effect.

Với những người mua phiên bản gốc của NS-U1, LEAR sẽ khuyến mãi kèm cáp nối NSC-03 với mức giá 1.688 HKD (khoảng 4.860.000 VND).

Nguồn : head-fi.org
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019