Review Radius HP-NHR21 - Sự trỗi dậy của bass head

3/6/2016 3:24Phản hồi: 0
NHR21 Cover-1.jpg
Sau những ngày mệt nhoài với P.A.S show 2016, trong lúc thư giãn bằng bài nhạc Epic quen thuộc Star Sky của Two Steps From Hell thì chợt nhìn thấy một em chân dài đang nằm chỏng chơ trong tủ kính để burn in. Trong cơn phê thuốc đang tìm một liều chích mới, cũng như khá mong đợi vì đây là Radius NHR21, bản cao cấp hơn của Radius NHR11 – một mẫu in ear có chất âm khá tốt trong tầm giá, mình tò mò móc em nó lên thử. Quả nhiên, em ấy đã không làm mình thất vọng, nên hôm nay mình xin mạn phép viết một bài chia sẻ về em chân dài mới xuất hiện này 😁

Thông số kỹ thuật:
  • Driver: Dynamic đường kính 13mm.
  • Độ nhạy: 103dB/mV.
  • Trở kháng: 17Ω ± 15%
  • Dãy tần đáp ứng: 5Hz-40000Hz.
  • Dây: dài 1.2m, bọc dù.
1 - Build:

HP-NHR21 đóng hộp khá tương tự như người đàn em NHR11, với chiếc tem Logo High res trên hộp, bên dưới là biểu tượng của Radius.
Review-Radius-NHR21 -1.jpg

Housing của NHR21 khá tương đồng với NHR11, ngoài trừ phần viền cắt kim cương ở housing nay được làm bằng kim loại, tạo cảm giác chắc chắn hơn hẳn.
Review-Radius-NHR21-2.jpg

Dây của NHR21 cũng được làm lại, không bằng chất liệu cũ như NHR11 mà được bọc dù. Cá nhân thì mình không thích sự thay đổi này lắm, vì dây bọc dù tạo cảm giác hơi cứng và dễ rối với mình, chứ không mềm và to nạc như NHR11.
Review-Radius-NHR21-3.jpg
Jack vẫn được thiết kế như NHR11, khá chắc chắn và được mạ vàng ở đầu tiếp xúc.

Review-Radius-NHR21-4.jpg

Nhờ thiết kế housing vẫn như NHR11 nên khả năng fit của NHR21 là cực kỳ tốt, đeo rất êm và không bị cấn.
Review-Radius-NHR21 -5.jpg
2 - Chất âm:

Chất âm tổng thể của NHR21 là một tai nghe thiên bass, tiếng ấm và khá dễ nghe. Độ chi tiết và âm trường cực kỳ tốt, nhưng tiếng không quá trong và vẫn mờ mờ, tựa như có một lớp sương mù phủ lên bài hát.

Ấn tượng đầu tiên của mình là ở dãy bass. Bass của NHR21 xuống chắc và mềm mại, lượng bass tốt, có độ động tuyệt vời. Tốc độ bass của NHR21 ở mức trung bình khá, dư sức chơi mọi thể loại nhạc nhưng không bao gồm các thể loại bạo lực hay quá nhanh như metal. So với NHR11, thì dãy bass của NHR21 có độ ngân và tròn hơn, tạo cảm giác rung động cũng như có lực hơn, chứ không dẹt, đanh và tan ra có phần hơi nhanh như NHR1. So với một chiếc tai nghe khác có dãy bass khá tốt trong tầm 3tr là Sony XB-A1 thì lượng bass của A1 vẫn có phần thua sút, và lùi hơn so với NHR21, độ căng tròn cũng như độ nảy cũng hơi thua sút một chút. Tuy nhiên A1 có ưu điểm là dãy bass ít hơn nên nghe sẽ dễ chịu hơn với những người không quen, cũng tạo cảm giác âm trường thoáng hơn.

Dãy mid cũng là một cải tiến lớn so với nhr11, không quá lùi như bản cũ. Low mid được nhấn ở múc độ vừa phải tạo nên giọng ca sĩ mượt mà, nhưng high mid được đẩy lên hơi cao nên đôi khi bạn sẽ hơi mệt tai một chút. Từng nốt piano có thể cảm nhận được độ nặng nhẹ nhưng vẫn giữ độ phiêu, giọng nữ oschestra trong bài Star Sky trong album Battle Cry của Two Steps From Hell thể hiện được độ ngân và da diết nhưng không quá ngọt lịm như Shure 215 hoặc quá khô khan như Sony XBA-A1.

Quảng cáo



Dãy treble của NHR21 mình đánh giá khá là dễ nghe, nhưng không có gì quá đặc sắc nếu so với hai dãy trên, độ chi tiết tốt cũng như không các nốt lên cao không có hiện tượng roll off, nhưng vẫn hơi thiếu một chút năng lượng cần thiết để có thể phiêu với các thể loại như solo guitar…

Âm trường là một điểm cộng của NHR21, khi ở NHR11 âm trường cũng rất tốt, nhưng vẫn hơi tạo cảm giác rời rạt thì ở NHR21 thì âm trường vẫn ở mức xuất sắc, tạo cho người nghe cảm giác thoáng đoãng nhưng sự liên kết giữa các dãy vẫn được gắn kết. Ngoài ra, độ chi tiết của NHR21 cũng ở mức tốt, bạn có thể dễ dàng nghe thấy những chi tiết nhỏ mà không hề bị lẫn vào đâu cả.

3- Kết luận:
Radius HP-NHR21 chắc chắn không phải là chiếc tai nghe dành cho mọi người, nó có những ưu điểm và nhược điểm riêng mà mình đã đề cập bên trên. Tuy nhiên nếu bạn là một bass head đích thực, yêu thích thể loại nhạc Epic giống mình thì NHR21 rất đáng để bạn thử một lần. Tin mình đi, bạn sẽ không phải hối hận đâu ^^!

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019