Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Review] Máy nghe nhạc Soundroid Valoq SDP-1 của VentureCraft

AudioPsycho
6/7/2016 8:34Phản hồi: 2
monospace-soundroid-valoq-sdp-1-cover.JPG
Soundroid Valoq SDP-1 là chiếc máy nghe nhạc nhỏ gọn, đồng thời cũng là sản phẩm đầu tiên của VentureCraft mà mình được trải nghiệm sau nhiều năm biết đến thương hiệu này. Sơ lược về thông số và đặc điểm nổi bật của Soundroid Valoq SDP-1 bạn có thể đọc tại đây, tuy nhiên mình không thay opamp nào khác mà dùng op-amp đi kèm của máy là AD8397. Trong bài này, mình sẽ đánh giá về hiệu quả sử dụng, giao diện người dùng và chất lượng âm thanh, tai nghe tham chiếu sẽ là Noble Django với Westone UM Pro 50


Cảm giác đầu tiên khi cầm trên tay Soundroid Valoq SDP-1 có hơi thất vọng. Sản phẩm có chất lượng hoàn thiện không tốt, thiếu trau chuốt tiểu tiết ở các góc cạnh. Trọng lượng máy khá nhẹ so với ngoại hình, không biết vỏ làm bằng sợi carbon như hãng quảng cáo ra sao, nhưng riêng mình thì thấy nó làm từ nhựa là chính 😁

monospace-soundroid-valoq-sdp-1-2.JPG

monospace-soundroid-valoq-sdp-1-3.JPG

monospace-soundroid-valog-sdp-user-interface.jpg

Giao diện người dùng đơn giản và cực kỳ dễ làm quen. Một nút cuộn đa năng nằm ở mặt bên cho phép bạn duyệt menu, tua bài, play/pause, chuyển bài một cách dễ dàng, ở dưới nút cuộn là 1 nút bấm để quay lại thao tác trước đó. Thiết kế này khá giống điện thoại Blackberry 8700, có điều là nó khá nhạy nên khi nào chỉnh nhạc xong hết, trước khi bỏ túi quần thì bạn nhớ lock phím lại bằng nút gạt phía dưới. Soundroid Valoq SDP-1 có 1 khe thẻ nhớ, hỗ trợ thẻ dung lượng đến 2TB. Tuy nhiên bên trong máy cũng có sẵn 6GB bộ nhớ trong rồi. Nút vặn volume của Soundroid Valoq SDP-1 cũng đồng thời là công tắc power on/off.

monospace-soundroid-valoq-sdp-1-lcd.JPG

Máy có một màn hình hiển thị nhỏ, vừa đủ thể hiện thông tin nhạc và hình album cover. Chất lượng đủ tốt để có thể quan sát.

Chất lượng âm thanh của Soundroid Valoq SDP-1 không có gì để bàn cãi. Bạn nào đang tìm một chiếc máy nghe nhạc có chất âm ấm áp, ngọt ngào, giàu nhạc tính thì mình nghĩ Soundroid Valoq SDP-1 là sự lựa chọn số 1. Đặc biệt hơn, mình rất ấn tượng với chức năng upsampling của Soundroid Valoq SDP-1. Được hãng giới thiệu là sử dụng chip SRC AKM4317, convert nhạc PCM lên DSD128, thực sự thì trước đây mình không tin lắm vào chất lượng của việc upsampling bằng phần mềm ( ví dụ mấy cái phần mềm như HF Player ) vì thực tế nó không làm thay đổi chất lượng nhạc hoặc thậm chí là nghe tệ hơn nữa. Tuy nhiên việc sử dụng các thiết bị phần cứng riêng cho mạch upsampling thì hoàn toàn khác. Mình hoàn toàn bị thuyết phục bởi cũng những bài nhạc quen thuộc đó trong máy nhưng âm hưởng và cảm giác nghe đã trở nên rất tuyệt vời : chúng giàu cảm xúc, nền âm trở nên sâu thẳm và âm trường phóng khoáng hơn. Mỗi tội là bật cái tính năng real-time upsampling này lên pin bị ngốn lẹ lắm bạn ạ.

Công suất của Soundroid Valoq SDP-1 ở mức vừa phải, tại mức gain cao nhất của máy mình phải kéo volume qua mức 12h mới bắt đầu nghe được hết chất âm của Noble Django và Westone UM Pro 50. Càng siết volume tiếng không bị méo, không bị gai và harsh, tuyệt vời!

Phối ghép với Noble Django và Westone UM Pro 50, Soundroid Valoq SDP-1 cho chất âm nồng nàn giàu nhạc tính, dải bass đập cực kỳ có lực, bass xuống sâu hơn cả Fiio X7 gắn module amplifier AM2, texture của low bass rất đẹp, tròn trịa, dày, cảm giác âm bass rất đầy đặn, ấm áp, khơi gợi niềm thân mật như không khí của những phòng trà. Mình thích tiếng bass của Soundroid Valoq SDP-1 đánh cặp với Westone UM Pro 50 hơn vì cùng 2 bài Without You ( Mariah Carey ) và Tạ từ trong đêm ( Thanh Tuyền ), Django đánh cũng sâu và lực nhưng lại có tốc độ nhanh hơn nên không hợp ý mình lắm.

Mid của Soundroid Valoq SDP-1 hơi lùi một chút xíu, dày và ấm, rất ngọt và mượt mà, không hề gai sạn, không hề chói gắt, mình nghe những bản nhạc có giọng nam trầm, chậm, giàu tính tự sự như Sĩ Phú, Tuấn Ngọc, Nguyên Khang thấy rất ưng ý. Tuy tổng thể trung âm rất dày và ấm nhưng những giọng nữ cao không hề tạo ra cảm giác bị bóp, bị cắt nên các đoạn lên cao hay buông dã thanh rất thoáng đạt, bay bổng.

Quảng cáo


Treble cũng không phải là điểm mạnh khi đánh cặp với 2 tai nghe mà mình thử, tuy nhiên cũng không phải là điểm trừ. Treble có sự decay chậm rãi, không quá sáng và đầy đủ chi tiết. Nó rất là long lanh, tơi mịn thế nên mình mới nói nếu dùng nghe nhạc trữ tình hoặc nhạc audiophile như Stockfish Record, FIM thì không có gì bàn cãi. Bạn nào cần treble giàu năng lượng và sáng, rõ hơn chút có thể xem xét kéo treble trong mục EQ của máy lên chừng xíu là ổn.

Nói chung với chất âm như trên, mình nghĩ Soundroid Valoq SDP-1 sẽ là sự lựa chọn không hề tồi cho những bạn nào yêu thích nhạc vàng, trữ tình với gu nghe âm thanh đầy đặn, ấm áp.
2 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Máy nghe nhạc có vẻ ít đc quan tâm.
Đọc xong tính đổi ngay và liền

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019