Onkyo RAYZ - tai nghe với kết nối Lightning

AudioPsycho
17/2/2017 7:29Phản hồi: 0
monospace-onkyo-rayz-1.jpg
Thương hiệu âm thanh Onkyo vừa cho ra mắt sản phẩm tai nghe mới mang tên RAYZ sở hữu kết nối Lightning cao cấp dành cho các thiết bị Apple. Ngoài cổng input Lightning thông dụng, RAYZ sẽ có thêm phiên bản cao cấp hơn RAYZ Plus với cổng Lightning thứ hai để cấp nguồn cho tai nghe. Với cổng Lightning thứ hai này, người dùng iPhone và iPad có thể sạc thiết bị ngay khi đang sử dụng tai nghe, tiết kiệm chi phí cho một adapter riêng


RAYZ được trang bị hàng phím thông minh cho phép điều khiển các chức năng cơ bản như âm lượng hay chơi nhạc / dừng nhạc, đồng thời cũng sở hữu thêm khả năng chống ồn rất ấn tượng. Tai nghe sử dụng driver dynamic 9.2mm có kèm microphone chống ồn mang lại chất âm chi tiết cùng khả năng triệt tiêu tiếng ồn xung quanh một cách tốt nhất. RAYZ cũng được tích hợp chip xử lý với chức năng nhận diện giọng nói tương thích tốt với Apple Siri. Công nghệ HearThru của tai nghe còn giúp người dùng nghe được âm thanh xung quanh chỉ với một phím bấm đơn giản.

monospace-onkyo-rayz-2.jpg

Tai nghe RAYZ khá giống với AirPod ở tính năng tự động dừng nhạc khi tháo khỏi tai và tiếp tục chơi nhạc khi đeo. Phần remote control của tai nghe gồm 4 phím điều khiển các chức năng như âm lượng, qua bài, chơi nhạc / dừng nhạc, kích hoạt / tắt chống ồn, kích hoạt HearThru, tắt microphone... Với phần mềm Rayz App, người dùng còn có thể lập trình phím bấm riêng theo ý muốn để sử dụng thuận tiện nhất. Các profile của app sẽ được lưu trữ trên bộ nhớ của RAYZ nên người dùng có thể truy cập dễ dàng khi sử dụng tai nghe trên thiết bị Apple khác.

RAYZ sở hữu chip DAC hỗ trợ xử lý tín hiệu âm thanh 48 kHz / 24 bit. Remote control của tai nghe được phát triển dựa trên thiết kế LAM (Lightning Audio Module) độc quyền của Apple nên có tính tương thích rất cao với iOS, hầu như có thể hỗ trợ tất cả các tính năng mà hệ điều hành iOS cho phép. Thêm vào đó với công nghệ mới từ jack Lightning, RAYZ sử dụng pin rất tiết kiệm chỉ bằng khoảng 2/3 so với tai nghe EarPod tiêu chuẩn. Tính năng chống ồn khi kích hoạt vẫn sẽ tốn pin hơn một chút so với khi không sử dụng, đây cũng là điều dễ hiểu.

monospace-onkyo-rayz-3.jpg

Về kỹ thuật, tai nghe RAYZ có mức tần số đáp ứng đạt chuẩn hi-res 10 Hz ~ 22 kHz, sử dụng cable 120cm với tổng khối lượng 2 bên earpiece chỉ khoảng 5g. Phụ kiện đi kèm tai nghe là các bộ eartip nhiều kích cỡ.

Nhìn chung, tính năng Smart Mute của RAYZ khá ấn tượng và rất tiện dụng cho nhu cầu sử dụng đa dạng của người dùng. Tính năng mới này tự động kích hoạt microphone khi đàm thoại và tự tắt khi dừng thoại, thuận tiện cho các buổi hội đàm đông người. Chức năng chống ồn tiêu chuẩn được hỗ trợ bởi công nghệ HearThu càng làm nổi bật thêm sức mạnh của RAYZ trong nhu cầu sử dụng hàng ngày. Người dùng có thể đeo tai nghe để nghe nhạc ở nơi công cộng nhưng vẫn được bảo đảm an toàn và không bỏ lỡ các thông báo cần thiết.

monospace-onkyo-rayz-4.jpg

RAYZ theo dự kiến sẽ có thêm phiên bản sử dụng jack USB-C ra mắt trong tương lai gần. Phiên bản RAYZ (1 cổng Lightning) sẽ có mức giá 12.000 JPY (2.500.000 VND), phiên bản RAYZ Plus (2 cổng Lightning) sẽ có mức giá 16.000 JPY (3.300.000 VND).

Nguồn avwatch
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019