Review KEF Porsche Design Motion One, Người đẹp nhưng liệu giọng có hay.

abuchino
20/4/2017 2:41Phản hồi: 0
monospace_MotionOne (cover).jpg

Khi nói về Porsche Design thì chúng ta thường hay nghĩ đến những sản phẩm thời trang như quần áo túi xách, còn về KEF lại là về những cặp loa highend như MUON, BLADE… có lẽ nhiều người sẽ rất ngạc nhiên khi cả hai bắt đầu hợp tác để cho ra mắt những chiếc tai nghe cùng với hi vọng với chất âm đã được khẳng định từ lâu với tên tuổi của KEF và thiết kế đầy trẻ trung của Porsche Design. Liệu với đấng phụ thân đầy danh tiếng như vậy liệu MOTION ONE có thể làm rạng danh cha mẹ như chờ đợi hay không? Chúng ta hãy cùng chờ xem

monospace_MotionOne (2).jpg
Khi nói về thiết kế với cái tên Porsche Design hậu thuẫn việc mà MOTION ONE đạt được danh hiệu Red Dot Design năm 2017 là một điều tất yếu. Với ngôn ngữ thiết kế rất sang trọng và hợp thời trang rất dễ phối đồ, khi không như các tai nghe Bluetooth quàng qua cổ khác phần control của dây Bluetooth bám sát vào cổ áo không bị trượt xuốt hay dài lòng thòng xuống cổ áo, thậm chí bạn có thể dùng cổ áo che phủ phần điều khiển chỉ để lộ hai dây tai nghe. Một điều khá tinh tế trong thiết kế của chiếc tai nghe này đó là các bạn có thể để hai chiếc củ tai nghe tự dính lại với nhau nhờ thiết kế trên housing có một chiếc nam châm nhỏ các bạn có thể để tai nghe choàng sau cổ rất gọn gàng, không phải treo lủng lẳng trước mặt khi không nghe nữa.
monospace_MotionOne (6).jpg
Bên trong box, có lẽ sẽ nói lên tất cả những gì MOTION ONE đang hướng tới đó là đối tượng khách hàng On The Go, luôn luôn di chuyển chứ không phải là một tai nghe Bluetooth in-ear thể thao như bạn bè cùng trang lứa khi đi kèm là một chiếc jack máy bay và một dây 3,5 MMCX. Đây là lần đầu tiên mà mình thấy một chiếc tai nghe inear vừa có dây 3,5 vừa có dây Bluetooth một điều mà có lẽ chỉ có những tai nghe Bluetooth Fullsize mới có. Mà đặc biệt hơn nữa là sử dụng jack MMCX với một mức giá ở phân khúc này, điều này có nghĩa là nếu một ngày đẹp trời bạn muốn chuyến sang sử dụng các dây khác như của Linum, Alo Audio, hay cả Norne cũng được nếu bạn “muốn”. Ngay cả chiếc hộp đựng tai nghe cũng thể hiện được điều đó khi hộp mang thiết kế khá dẹp bạn có thể nhét nó vào những chiếc balo, hay vali mà không hề chiếm nhiều thể tích.
monospace_MotionOne (7).jpg
Tai nghe được trang bị chuẩn chống nước IPX5, giúp cho những bạn thích ngắm trời mua phùn phùn đi dạo phố hay cụ thể hơn là những người chơi thể thao giúp chống mồ hôi, với thời lượng pin gần 10 tiếng nhưng các bạn vẫn cứ an tâm vì nếu hết pin rồi thì lại dùng dây 3,5 cắm vào điện thoại hay máy nghe nhạc nghe tiếp.
monospace_MotionOne (11).jpg
Nói về thiết kế là một điểm 10 hoàn hảo, bây giờ chúng ta sẽ nói đến chất âm được tune bởi KEF. Khi nói tới các tai nghe Bluetooth Inear thì đa số sẽ hướng tới một chất âm đầy khỏe khắn, bass dồi dào năng lượng phù hợp với những người tập gym hay chạy bộ. Chất bass không quá nhiều cũng không quá dữ dội như các tai nghe Bluetooth inear của Bose hay Sony, mà hướng tới một chất âm nhẹ nhàng hơn với lượng bass vừa phải.đủ nhưng có lẽ cũng vì điều đó mà bass hơi thiếu chút gì đó kiểm soát.
monospace_MotionOne (13).jpg
Chất mid khá tiến và chính xác không quá ngọt ngào nhưng lại không hề khô khan. Những giọng ca nam thể hiện khá rõ nét và đầy truyền cảm nhờ low mid đầy đủ độ dày và lực của giọng
monospace_MotionOne (12).jpg
Với dải treb rất dễ nghe, không hề gắt hay cũng như fatigue trong suốt những chặng bay dài nhưng vẫn đầy đủ chi tiết .
monospace_MotionOne (9).jpg
Nếu bạn đang muốn tình một tai nghe Bluetooth với thiết kế thời trang và vô cùng độc đáo, sẵn sàng đi theo bạn trong suốt mọi nẻo đường, đi kèm với đó là một chất âm khá trữ tình và sang trọng đây là một sự lựa chọn không thể bỏ qua trong phân khúc dưới 5tr.
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019