Thử nghiệm và đánh giá tai nghe bluetooth Audio Technica ATH-DWL770

AudioPsycho
27/6/2017 6:12Phản hồi: 0
monospace-ath-dwl770-1.jpg
Thấy con này có kiểu dáng hay hay nên mình dịch bài cho mọi người tham khảo, cơ mà dịch từ tiếng Nhật nên thành ra đôi chỗ có hơi ko đc trơn tru lắm thì mọi người thông cảm nha 😁


Audio Technica ATH-DWL770 được xem như một chiếc tai nghe bluetooth Hybrid 3-trong-1 đầu tiên phá vỡ được rào cản giới hạn của thiết kế wireless, mang lại chất lượng âm thanh tuyệt hảo cùng khả năng tương thích đa dạng với dàn âm thanh chuyên dụng, Smart TV hay cả với smartphone. Các dòng tai nghe không dây thực sự đã phát triển rất nhanh trong thời gian qua tạo ra các tiêu chuẩn riêng cho từng nhu cầu sử dụng và giải trí. Nếu không đi kèm một bộ phát bluetooth có hỗ trợ aptX hay AAC, tín hiệu âm thanh truyền đến tai nghe bluetooth sẽ bị trễ khoảng 0.2 ~ 0.5 giây, đôi khi gây sự khó chịu khi xem phim hay các video ca nhạc, đó là chưa kể đến nhu cầu chơi game. Audio Technica ATH-DWL770 hầu như giải quyết khá tốt tất cả những vấn đề này với thiết kế Hybrid Wireless độc đáo của mình


Sản phẩm sở hữu chế độ hoạt động “SOUND VISION” cung cấp 3 hiệu ứng âm thanh chính: Virtual Surround, Game Mode và Clear Voice Mode. Khi sử dụng kèm với cable ở chế độ có dây, người dùng có thể tận hưởng tất cả những gì chiếc tai nghe cung cấp mà không phải lo lắng nó hết pin bất chợt. So với ATH-DWL550 được thiết kế dành riêng cho sử dụng trong nhà, ATH-DWL770 chính là một bản nâng cấp mạnh mẽ bổ sung được hầu hết những gì người anh em mình còn thiếu.

monospace-ath-dwl770-2.jpg

ATH-DWL770 có phần earpad dày và nhẹ cho phép cách ly âm thanh từ môi trường xung quanh rất tốt. Hai bên earpad ép nhẹ vào tai nghười đeo để cố định chắc chắn vị trí đeo nhưng có lực không quá mạnh, không gây khó chịu khi đeo trong thời gian dài (khoảng 3 giờ, bằng thời gian xem khoảng 2 bộ phim). Tai nghe còn có khả năng gấp gọn để không chiếm quá nhiều vị trí khi bảo quản, nhất là khi treo trên các giá đỡ không quá cao dành cho bàn làm việc cỡ nhỏ.

Lưng earcup được trang bị đèn LED rất thời trang và đẹp mắt để báo hiệu kết nối cũng như chế độ hoạt động. Khi kích hoạt tai nghe, đèn LED sáng ánh xanh dịu hoàn toàn không gây chói mắt ngay cả khi dùng trong phòng tối. Ở chế độ Virtual Surround đèn LED sẽ có ánh tím, ở Game Mode là ánh vàng và Clear Voice Mode là ánh xanh lá. Đèn LED sẽ chuyển màu mỗi khi phím EFFECT được nhấn nhằm thông báo chính xác chế độ hoạt động hiện thời của tai nghe. Chế độ Virtual Surround của ATH-DWL770 cũng sử dụng chính công nghệ AM3D có mặt trong thiết bị amp AT-PHA50BT trước đây của Audio Technica.

monospace-ath-dwl770-3.jpg

Thử nghiệm nghe với đầu đĩa Blu-ray, điện thoại iPhone và máy nghe nhạc AK320 ở chế độ Virtual Surround và Game Mode cho chất âm riêng biệt và lột tả được tốt chất lượng âm thanh với từng nhu cầu sử dụng. Kích hoạt tính năng EFFECT từ OFF sang Virtual Surround làm bass mạnh, chắc và chất âm tổng thể dàn trải hơn, cực kỳ thích hợp khi xem các bộ phim hành động. Chế độ Game Mode còn tốt hơn nữa với bass cực mạnh và dải mid được boost nhẹ làm rõ hơn các tiếng nói của nhân vật trong game. Các tiếng súng đạn hay cháy nổ nhờ vậy cũng chân thực hơn rất nhiều.

Tiếp theo là phần nghe thử âm nhạc với điện thoại iPhone và máy nghe nhạc AK320. Tai nghe hỗ trợ codec aptX và AAC (trong trường hợp này là AAC do iPhone chỉ hỗ trợ codec này) nên hiện tượng trễ âm được cải thiện rõ rệt, không còn gây khó chịu như ở các dòng tai nghe bluetooth thông thường nữa. ATH-DWL770 còn tương thích cùng codec aptX-LL (Low Latency) nhằm ngăn ngừa hiện tượng trễ tín hiệu cực kỳ hiệu quả (phần mềm đo cho kết quả khoảng 0.04 giây). Tai nghe sở hữu lượng pin khoảng 12 giờ nên sẽ vừa đủ cho cả ngày làm việc của bạn.

monospace-ath-dwl770-4.jpg

Khi nghe bằng cable với máy nghe nhạc AK320, chất lượng âm thanh của ATH-DWL770 cải thiện rõ rệt nhờ thoát khỏi hạn chế của băng tần bluetooth. Tiếng bass của tai nghe cũng đầy đủ hơn tuy nhiên sẽ hơi ù ở những bài nhạc có quá nhiều bass. Đây là điểm bù qua sớt lại giữa 2 chế độ Wired và Wireless của ATH-DWL770 và có thể được đánh giá cao hay thấp tùy theo cảm nhận của mỗi người.

Nói chung ATH-DWL770 có đủ khả năng đáp ứng được tất cả các nhu cầu của người sử dụng từ làm việc đến giải trí, xứng đáng trở thành một chiếc tai nghe tất cả-trong-1 hay chí ít là 3-trong-1 (wireless / wired / hi-res) trong bộ sưu tập tai nghe của bạn. Kiểu dáng chuyên nghiệp của sản phẩm cũng là một điểm mạnh đánh vào giới trẻ thích thể hiện cá tính của mình trước bạn bè đồng lứa.

Quảng cáo


Nguồn phileweb

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019