[Review] Audeze iSine 20 - driver planar magnetic 30mm trong 1 tai nghe in-ear !

AudioPsycho
7/8/2017 9:0Phản hồi: 3
monospace-audeze-isine-20-review-cover.jpg
Mẫu tai nghe in-ear Audeze iSine 20, tuy đã ra lâu rồi nhưng sức hút của chàng hiện vẫn đang làm mưa làm gió trên thị trường tai nghe cao cấp với những bài phê bình tích cực cũng như những lời kháo nhau có cánh từ chính giới audiophile. Đây là chiếc tai nghe in-ear đầu tiên trên thế giới được tích hợp công nghệ driver planar magnetic, mà không phải driver nhỏ, 30mm cơ ! Nó y như bạn nhét một driver tai nghe on-ear vào trong 1 cái housing in-ear vậy! Ma thuật!


monospace-audeze-isine-20-review-1.jpg monospace-audeze-isine-20-review-2.jpg

iSine 20 có mức giá $550 với cable tiêu chuẩn hay $600 khi đi kèm cùng cable Cipher với jack Lightning và có tích hợp DAC/amp 24-bit, dùng driver planar 30 mm sử dụng màng diaphragm cực mỏng và mạch dẫn Uniforce, hệ thống nam châm Fluxor, có thể thấy là chỉ thiếu cái bộ phận kiểm soát pha Fazor là không có ( cũng đúng, vì kích thước ko cho phép ) nhưng Audeze lại có một mũi chóp, hay còn gọi là Phase Plug để đảm bảo cân bằng phase và ngang dải cao không bị méo ở volume cao. Với kích thức driver khá lớn phần housing của iSine 20 cũng sẽ cộm lên và hơi gây “mất mỹ quan”. Đeo isine 20 như là bạn đeo 2 cái vỏ sò trên tai vậy, hồi nhỏ bạn có đi biển lụm mấy con ốc xà cừ to đùng rồi áp tai vào nghe tiếng gió và mặt trở nên phê phê , phiêu phiêu không? iSine 20 cho bạn cảm giác như vậy, to, nhưng đeo khá thoải mái và vì âm hay nhạc ngon, nên dễ phiêu lắm.

Phụ kiện đi kèm iSine 20 là 3 bộ eartip silicone, clip cable, bộ dụng cụ vệ sinh và USB 128 MB chứa các tài liệu hướng dẫn sử dụng. Tai nghe cũng được tặng thêm earhook và earfin nên hoàn phù hợp với cả người dùng có đeo hoặc không đeo kính. Ngoài ra còn có thêm case nylon dẻo để bảo quản tai nghe, tuy nhiên cable tiêu chuẩn đi kèm sẽ không có microphone mà chỉ có ở cable Cipher mà thôi.

Hiệu năng của iSine 20 thực sự gây được ấn tượng với dây Cipher. Mình chưa đụng tới cái phần mềm đỉnh chỉnh DSP của nó, chỉ có cắm vô rồi nghe thôi thì đã thấy tiếng tốt hơn dây 3.5mm kha khá. Bass sâu, mềm mại, extension tốt, treble bay bổng ,tạo không gian hơn và mid dày, có nội lực hơn nhiều.

monospace-audeze-isine-20-review-6.jpg

monospace-audeze-isine-20-review-4.jpg

iSine 20 sở hữu tất cả những gì mà dân audiophile đòi hỏi về chất lượng âm thanh, cung cấp một trải nghiệm nghe vô cùng ấn tượng chỉ có thể tìm thấy ở các dòng tai nghe over-ear / on-ear cao cấp. Sản phẩm có âm trường rộng và dàn trải với rất khả năng tách lớp theo chiều sâu rất ấn tượng. Mình đã bị hớp hồn khi nghe Someone In The Crowd, các bè được bóc tách rõ ràng, nhịp phách đầy đủ đường nét. Nhờ thiết kế driver planar magnetic tiên tiến, mang lại chất âm trong và cân bằng ở toàn dải, tốc độ nhanh khỏe kiểm soát tốt, hoàn toàn không bị méo tiếng khi vào các bản có nhiều dải cao và high-mid như Aero Plane của Josefine Cronholm, Audeze đã không ngoa về những lời có cánh được truyền tụng trên trang chủ và khắp các diễn đàn dành cho audiophile.

Audeze iSine 20 tuy kiểm soát tốc độ tốt và cân bằng, tuy nhiên chất âm không phải là quá chính xác, quá khô khan. Trung âm và treble của iSine 20 tuy không phải là dạng nịnh tai, nhưng giữ được một chất rất riêng, rất vừa phải ở độ nhuyễn, mịn, ngọt ngào, giàu sinh khí và nhạc tính. Invitation to the Blues của The Blues Company nghe thật mời gọi, gần gũi vì low-mid xuống tốt và những đoạn kéo guitar có độ nổi khối, uyển chuyển tốt. Mình nghe từ nhạc chậm lên nhạc nhanh thì không hề thấy nhàm chán, mỗi thể loại nhạc đều có một sức sống và một cách thể hiện rất khác biệt so với những tai nghe in-ear cùng tầm. Bass của iSine 20 hay chất ngất, lực đập khỏe, gọn gàng, khoảng độ 70Hz trở xuống, kick-drum nghe rất thật với độ căng và độ lớn của mặt trống có thể “sờ” được, một bản khá hay mà mình nghĩ mọi người cũng đã từng nghe là Kingston Town của UB40 có sub-bass và upper-bass đánh liền kề, nền âm dày, nhẹ nhàng, con N40 của AKG hơi khó thể hiện được dải trầm của bản thu nhưng iSine 20 thì tách upper-bass, làm nổi bật và dễ định hình khi sub-bass đang gõ chầm chậm.

Tuy còn kén người nghe do thiết kế quá lạ lẫm, nhưng iSine 20 lại có chất âm- mà theo mình- khiến những sản phẩm to tiền hơn phải dè chừng. Sản phẩm cũng là một minh chứng cho sự sáng tạo và thực nghiệm của Audeze, đúng với slogan “Uncompromised Audio”.

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

3 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

dickydoan
ĐẠI BÀNG
7 năm
Ad cho mình hỏi isine 10 với 20 này so với jvc fx1100 thì ntn ạ?
audeze thì rộng rãi trong trẻo chi tiết lớp lang tốt hơn, JVC thì tiếng tối, bass nhiều hơn, mid dầy hơn bạn nhé
trietlam555
ĐẠI BÀNG
7 năm
Nghe qua cipher với nghe qua 3.5 cắm âm nguồn cao tầm 500mw-1w nó khác nhau như thế nào vậy ad?
Ad có nghe thử chất âm nó có cải thiện nhiều khi thay dây 3.5 khác ko?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019