Review Sony WI-1000X - thiết kế đẹp, chống ồn tốt, chất âm đặc biệt

Knah
17/9/2017 3:19Phản hồi: 0
monospace-sony-wi-1000x-cover-1.jpg
Tai nghe chống ồn có vẻ đang là xu thế, có lẽ vậy mà trong đợt iFA vừa rồi, trong số 9 tai nghe mới được Sony ra mắt thì có đến 4 trong số đó được trang bị tính năng chống ồn. WH-1000XM2 thì mình đã có bài giới thiệu cách đây mấy hôm, hôm nay mình sẽ giới thiệu đến các bạn WI-1000X, chiếc tai nghe in-ear dạng neckband được trang bị các công nghệ chống ồn đỉnh cao của Sony với giá 299$

monospace-sony-wi-1000x-1.jpg
WI-1000X có 2 màu khi ra mắt là màu đen và vàng champagne, cá nhân mình thì thấy màu này nên gọi là màu xám thì đúng hơn, tuy nhiên cả 2 màu theo mình đều rất đẹp. Thật tình mà nói thì mình không thích các tai nghe Bluetooth dạng neckband lắm vì các tai nghe có thiết kế dạng này thường rất cồng kềnh, nếu bạn mặc áo có cổ thì chiếc tai nghe còn dễ cố định vào cổ áo chứ với những ai hay mặc áo không cổ như mình thì đeo cái này vào vừa lỏng lẻo vừa trông khá dị ( đó là theo quan điểm của mình). Mặc dù có thiết kế khá cồng kềnh nhưng WI-1000X lại cho cảm giác đeo fit tai rất tốt nhờ thiết kế housing hợp lý và eartips rất mềm của Sony.
monospace-sony-wi-1000x-3.jpg
WI-1000X có thiết kế rất đẹp, Sony đã khéo léo kết hợp 3 loại vật liệu: da, kim loại và nhựa để làm nên một tổng thể hài hòa và sang trọng. Đối thủ của WI-1000X là Bose QC30 thì được làm hoàn toàn bằng nhựa nên trọng lượng có phần nhẹ hơn đôi chút, tuy nhiên nếu cầm WI-1000X trên tay thì bạn sẽ thấy xứng đáng với số tiền bỏ ra hơn rất nhiều.
monospace-sony-wi-1000x-9.jpg
1 Bên gọng là cụm phím control talk cùng với nút nguồn. WI-1000x cho chất lượng đàm thoại tốt, đặc biệt là tai nghe có tính năng báo rung khi có cuộc gọi đến ( WI-1000X báo rung rất mạnh, thậm chí nếu bạn ngồi bên ngoài cũng có thể nghe thấy tiếng rung của tai nghe khi có cuộc gọi đến). Tuy nhiên nếu chức năng rung này có thể bật tắt được theo mình sẽ hay hơn.
monospace-sony-wi-1000x-7.jpg

Cùng phía này còn có cổng sạc micro USB. Bên cạnh tính năng sạc thì Sony còn trang bị cable 1 đầu micro USB 1 đầu 3.5mm để ta có thể cắm vào nghe nhạc thông qua cổng này. Đây là một điểm cộng đã hiện hữu trước đây trên một số dòng tai nghe in-ear Bluetooth của Sony. Thông thường với các tai nghe in-ear, khi hết pin là coi như bạn đành ngậm ngùi nhịn nghe chứ không như các tai nghe fullsize, chính vì vậy mà mình rất thích tai nghe này mặc dù WI-1000X có thời lượng pin khá ấn tượng khoảng 10h nghe nhạc liên tục.
monospace-sony-wi-1000x-13.jpg
Bên phía còn lại là chỉ có duy nhất 1 nút NC/Ambient. Tương tự như ở WH-1000X, nút này bao gồm cả 3 chế độ On/Off Noise cancelling, khi chuyển qua Ambient thì lúc này các micro ở 2 bên housing sẽ hoạt động và thu lại âm thanh bên ngoài để phát lại giúp bạn nghe rõ hơn những gì đang diễn ra bên cạnh.
monospace-sony-wi-1000x-10.jpg
Các micro này hoạt động rất tốt nên thu âm vào còn rõ hơn khi bạn bạn bỏ tai nghe ra để nghe. Điều mình chưa hài lòng là khi chuyển qua lại giữa 3 chế độ thì ở WI-1000X có âm thanh khá khó chịu, không “ngọt” như ở WH-1000XM2, có lẽ vì là in-ear nên những âm thanh này cũng lớn hơn.
monospace-sony-wi-1000x-8.jpg
Sony có làm 1 rãnh nhỏ để người dùng có thể nhét dây vào đó cho gọn gàng, về mục đích thì hay nhưng thực tiễn thì mình nghĩ anh em nên hạn chế nhét ra vô vì như vậy sẽ nhanh chóng khiến cho phần dây chỗ này dễ bị hư hỏng. Tuy nhiên đó chỉ là phỏng đoán cá nhân của mình, còn thực tế thì phải dùng trong thời gian dài thì mới kiểm nghiệm được.
monospace-sony-wi-1000x-11.jpg
WI-1000X cho chất âm tốt nhưng không mang nhiều chất của Sony. Vì sao mình lại nói vậy, nếu bạn là một fan của những chiếc tai nghe của Sony, hẳn bạn sẽ nhận thấy đa phần các mẫu tai nghe đều có tiếng ấm, fun, bass tốt là đặc trưng của hãng. Tuy nhiên ngày lần đầu khi đưa vào tai mình thấy hơi nhạc nhiên vì những điều này không hiện hữu ở WI-1000X mà thay vào đó là một chất âm khá trung tính, hơi thiên sáng 1 chút và cực kỳ trong trẻo chi tiết. Ban đầu mình nghĩ là do đeo chưa fit và đã lọ mọ đổi tips nọ kia, nhưng không, WI-1000X vốn là như vậy. Sau một thời gian nghe chán chê, đọc lại thông số mình mới phát hiện ra rằng đây là một chiếc tai nghe Hybrid với 1 driver BA đảm nhiệm dải cao và 1 Driver Dynamic cho dải bass và mid. Có lẽ chính nhờ điều này WI-1000X lại có chất âm khác biệt như vậy. với chất âm như vậy, WI-1000X thể hiện rất tốt vocal nữ, nghe nhạc không lời rất tốt với dải cao bay bổng và cực kỳ chi tiết.
monospace-sony-wi-1000x-6.jpg
Nói vậy không có nghĩa là WI-1000X có bass không tốt, chỉ là 2 dải kia được làm bật lên nên rất rõ ràng và bạn sẽ dễ dàng nhận ra sự nổi bật đó. Vậy còn bass thì sao, vẫn hiện hữu ở đó, nhưng không còn tiếng bass nhiều lượng căng tràn nữa mà thay vào đó là tiếng bass vừa đủ, nhanh gọn, không quá sâu nhưng đủ lượng và đủ tốt để bạn nghe nhiều loại nhạc. Chỉ là nếu bạn là một fan cứng của Sony và mong chờ 1 cái gì đó nhiều hơn thì sẽ hơi hụt hẫng 1 chút giống mình, nhưng khi định thần lại, bạn sẽ nhận được nhiều thứ hay ho hơn mà Sony muốn người dùng trải nghiệm.
monospace-sony-wi-1000x-4.jpg
Tựu chung lại, WI-1000X vẫn là một chiếc tai nghe tốt về nhiều mặt, cá nhân mình nếu hỏi có mua em nó để dùng không thì mình sẽ trả lời là không. Vì sao ư, vì mình sẽ mua luôn WH-1000XM2. Tuy nhiên mình nghĩ WI-1000X sẽ vẫn lựa chọn vì thiết kế nhỏ gọn hơn so với 1 chiếc fullsize cũng như chất âm khác biệt của em nó, nhất là với lựa chọn tai nghe chống ồn thì người dùng cũng không có nhiều lựa chọn giống như fullsize, chính vì vậy nhờ cho em này vào danh sách những in-ear chống ồn cần tham khảo nhé.
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019