Sonos One sẽ là bước đệm an toàn cho công nghệ trợ lý ảo tương lai

AudioPsycho
7/10/2017 5:9Phản hồi: 0
monospace-sonos-one-1.jpg
Ra mắt cùng thời điểm với các sản phẩm mới của Google không phải là một bước đầu suôn sẽ cho Sonos One, ngay lập tức nó bị che phủ bởi các dòng sản phẩm mới, đặc biệt là chiếc smartphone Pixel. Tuy vậy đây vẫn là một bước ngoặt đầy quan trọng cho Sonos. Sonos One sở hữu vẻ ngoài và cả chất âm khá giống với Play:1, có khác chăng chỉ là màu sơn đen toàn diện chứ không đen phối xám như người anh em của mình


Tuy nhiên nếu xét về công nghệ thì đây sẽ là một nâng cấp vượt bật. Sonos One được trang bị 6 microphone FF (Far-Field) để phục vụ cho tính năng trợ lý ảo Amazon Alexa hay cả Google Assistant trong tương lai. Tính tương thích của sản phẩm hiện vẫn khá giới hạn và chưa thể kích hoạt bằng giọng nói cho Spotify, Apple Music hay Tidal. Tuy vậy khi đã bắt đầu chơi nhạc thì các lệnh dừng nhạc, qua bài hay tăng giảm âm lượng được tiếp nhận và thực hiện nhanh chóng. Trên thân loa còn có đèn LED để hiển thị trạng thái nghe của trợ lý ảo, đồng thời cũng cho phép tắt Alexa trong một khoảng thời gian nhất định.

monospace-sonos-one-2.png

Sonos One có các phím điều khiển cảm ứng tương tự với Play:5 và Playbase, cung cấp cho người dùng khả năng chơi nhạc đơn giản và nhanh chóng nhất như ở Amazon Echo hay Google Home. Với mức giá trong khoảng trung bình $200 (4.800.000 VND), Sonos One là tùy chọn nằm giữa Echo và Google Home nếu tính cả sản phẩm loa mới của Google (sẽ giới thiệu vào tháng 12) và Apple HomePod.

Không như các thương hiệu cạnh tranh khác, việc Sonos One lên kệ sẽ không bao gồm nâng cấp nào cho các dòng loa hiện có của Sonos. Điều này có thể sẽ là lợi điểm để nâng cao doanh số của Sonos One, đồng thời cũng nhằm chuẩn bị cho người dùng một sản phẩm công nghệ mới sẵn sàng đáp ứng cho nhu cầu tương lai. Sonos One dự kiến sẽ chính thức tích hợp Google Assistant trong năm 2018 và cho phép chạy song song cùng Alexa.

Nguồn theverge
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019