Các tính năng mới nổi bật của Google Home

AudioPsycho
11/10/2017 2:33Phản hồi: 0
monospace-google-home-1.jpg
Hai sản phẩm loa thông minh mới nhất của Google vừa được ra mắt ngoài các chức năng chính còn được trang bị thêm nhiều tính năng nổi bật khác nhằm làm quen tốt hơn với người dùng mới. Sau đây là một số tính năng rất hữu dụng đã được kiểm chứng qua thực nghiệm, mang lại cho bạn đọc cái nhìn sơ bộ về công nghệ mới của dòng loa thông minh Google Home


Điều khiển nhanh SmartHome


Google Home vừa được tích hợp thêm khả năng xử lý chuỗi hành động chỉ với lệnh giọng nói ngắn gọn nhất nhằm đơn giản hóa khả năng điều khiển hơn nữa. Lệnh mới “Good Morning” và “Good Night” có thể được tùy chọn hành động theo nhu cầu của chủ nhân như tắt / mở đèn, chơi nhạc nhẹ hay nướng bánh mì tùy thuộc vào các thiết bị SmartHome mà bạn đang sở hữu. Tính năng chuỗi lệnh đã có mặt trước đây trên các dòng sản phẩm hãng thứ 3, tuy nhiên giờ đây sẽ được chính thức tích hợp vào core điều khiển của Google Home Mini và Home Max với thời gian dự kiến ra mắt trong tháng 12.

Làm thiết bị phát thông báo


Với 1 chiếc smartphone Android hỗ trợ Google Assistant, người dùng có thể phát lời nhắn đến các sản phẩm loa Google Home đặt trong nhà và kết nối với người thân nhanh chóng hơn. Chủ yếu phù hợp cho phụ huynh để lại lời nhắn cho con em mình khi vắng nhà.

Có thêm giọng nói mới

Google Home cũng được tải thêm add-on giọng nói mới và có thể được thay đổi trong menu Assistant Voice. Giọng nói mới là giọng nam trầm nhằm bổ trợ thêm cho việc chỉ có giọng nữ thông báo như trước đây.

Thông báo trực tiếp đến người dùng


Sau khi đặt câu hỏi với Google Home, người dùng có thêm lệnh “OK Google, send this to my phone” để thiết bị gởi thông báo tin tức trực tiếp đến smartphone. Các tin tức có thể gởi được bao gồm các câu trả lời về phim ảnh, âm nhạc, thời tiết, lịch hay thông tin dịch thuật.

Tìm kiếm điện thoại


Lệnh “Ok Google, find my phone” sẽ cho phép Google rung chuông điện thoại và giúp người dùng định vị chiếc smartphone của mình. Tính năng này làm việc trên cả iOS và Android, nó còn có thể đổ chuông trên điện thoại Android ngay khi thiết bị đang ở chế độ im lặng.

Giải trí cho trẻ em

Quảng cáo


Tài khoản Google Account đã đăng nhập sẽ có thêm phân nhánh Family Link Account để quản lý trẻ em đồng thời cung cấp cho bé các trò chơi vui nhộn giúp nâng cao trí tuệ. Các tựa game sử dụng hình ảnh dễ thương từ các bộ phim hoạt hình nổi tiếng như công chúa Bạch Tuyết, chuột Mickey, xe hơi Lightning McQueen hay các nhân vật trong phim hoạt hình Star Wars.

Tắt mở TV từ xa thông qua ChromeCast

Nếu đang sở hữu một chiếc TV có kết nối với ChromeCast, người dùng sẽ có thêm khả năng ra lệnh cho Google Home tắt hay mở TV mà không cần chạm tay vào remote. Tuy nhiên giới hạn là TV phải hỗ trợ HDMI-CEC và ChromeCast cũng phải được cắm điện từ nguồn ngoài.

Điều khiển gadget NEST tốt hơn


Google bắt tay cùng công ty bảo mật chuyên nghiệp NEST tích hợp tính năng dò tìm và truy cập nhanh camera bảo mật vào Google Home từ đó giúp người dùng theo dõi nhanh hệ thống camera Nest Cam mà mình đã thiết lập.

Thiết lập cuộc gọi nhanh với số điện thoại của người dùng

Quảng cáo


Đây là tính năng nâng cấp quan trọng dành cho những ai đã quen gọi điện thoại bằng Google Home. Trước đây Google Home chỉ hiện dãy số ngẫu nhiên trên điện thoại người nhận, vì thế nhiều người sẽ không nhấc máy do nghĩ là lừa đảo hay quảng cáo. Với khả năng hiển thị số điện thoại thực sự của người gọi, khả năng chấp nhận cuộc gọi ở người nghe điện thoại sẽ cao hơn. Amazon Echo cũng vừa tích hợp thêm tính năng này trong bản cập nhật tuần trước.

Nguồn theverge
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019