[Review] Google Home Mini -Chiếc loa mini vừa thông minh vừa dễ thương nhưng khó yêu

abuchino
16/10/2017 4:17Phản hồi: 1
Monospace_Google_home_mini.jpg
Chiếc loa thông minh mới nhất hiện tại của Google trở nên nhỏ gọn, Google Home Mini như tên gọi của mình là phiên bản tiện lợi của Google Home chiếc loa vừa giới thiệu đầu năm nay. Home Mini vẫn có đầy đủ những tính năng và kết nối như người đàn anh, nhưng công suất và kích thước nhỏ gọn và mức giá dễ thương chỉ $49


Chiếc Home Mini có mức giá cũng tương đương với những loa mini khác của Bose,JBL... tuy nhiên điểm đặc biệt là điều khiển ngoài giọng nói, và ngoài việc phát nhạc từ Bluetooth các bạn có thể kết nối wifi và điều khiển các thiết bị thông minh khác trong gia đình, mua sắm trực tuyến, lên lịch hẹn, và phát video trên các TV hỗ trợ Chromecast. Gần đây, Google cũng vừa thêm khả năng nghe gọi trên Google Home và định vị điện thoại của bạn nếu như bạn để quên tại nhà (Nếu bị quên điện thoại vào túi người khác, thì khỏi kiếm)

Home Mini là chiếc loa trực tiếp đối đầu với chiếc loa rất nổi tiếng của Amazon – Echo Dot, với mức giá bán cũng khoảng $50 và có khá nhiều tính năng của loa thông minh tương tự. Giốn như Echo Dot, Home Mini cũng khá nhỏ gọn và mức giá dễ dàng tiếp cận nên có thể đặt ở bất kỳ nơi nào và tiện lơi với khả năng tiện lợi điều khiển bằng giọng nói ở bất kỳ đâu mà không cần phải sử dụng thêm bất kỳ thiết bị nào khác.

Đó là những nhân tố chính giúp cho Home Mini trở thành một trong những chiếc loa bán chạy nhất ngay trong những ngày đầu tiên. Nếu các bạn đang có ý định mua một chiếc Google Home bởi vì những tính năng của Google, nhưng kích thước và mức giá làm bạn ngần ngại, có lẽ chiếc Home Mini chính xác là những gì bạn đang cần. Hoặc bạn đã có Google Home và muốn có thêm nhiều chiếc loa thông minh ở các phòng đồng bộ thành một hệ thống, thì Google Home Mini là một sự lựa chọng xứng đáng

Monospace_Google_home_mini_2.jpg

Bây giờ chúng ta sẽ bắt đầu đi sâu vào review chi tiết

Google đầu tiên giới thiệu chiếc loa Home Mini chỉ có kích thước của một chiếc bánh donut, một cách giới thiệu đầy thân thiện, gần gũi với với mọi người. Nếu xét về kích thước và hình dáng: Home Mini là vô cùng nhỏ gọn hơn với Google Home (Nhìn giống máy lọc không khí), với đường kính 4-inch và hình bầu, góc cạnh mềm mại giúp cho Home Mini nhìn dễ thương hơn nhiều so với đối thủ cạnh tranh Amazon Echo Dot.

Home Mini có 3 màu sắc khác nhau - light gray, dark gray, và coral red. Cả 3 màu đều nhìn khá nhã nhặn và hòa vào các thiết kế phòng hiện đại một cách rất tự nhiên. Phần mặt trên của loa được bọc lưới vải mềm, nhìn khá đẹp khi mới mua tuy nhiên nếu sử dụng trong môi trường có nhiều bụi bặm thì bạn nên thường xuyên vệ sinh mặt trên của loa. Và với những người có nuôi mèo thì nên cẩn thận nếu không chiếc loa của bạn có thể bị biến thành đồ chơi, đồ vuốt móng tay của con mèo nhà bạn đó.

Phần mặt trên được phủ vải cũng là phần có những nút cụ thể trên loa, khi bạn không muốn điều khiển bằng giọng nói các bạn có thể điều chỉnh trên mặt loa. Các bạn có thể chạm để tăng giảm âm lượng hoặc play/pause, ngưng chuông báo thức… Phần mặt cảm ứng rất nhạy chỉ cần chạm nhẹ các bạn cũng đã gây thay đổi âm lượng và tạm dừng nhạc vì thế rất khó để di chuyển chiếc Home Mini mà không ảnh hưởng đến việc phát nhạc. Những nút bấm của Echo Mini có lẽ hữu dụng hơn chiếc Home Mini trong trường hợp này.

Tại buổi giới thiệu chiếc Home Mini, Google giới thiệu các bạn có thể nhấn và giữ để bật tắt tính năng nghe và điều khiển bằng giọng nói thay vì phải nói “OK Google” hoặc “Hey Google”. Tuy nhiên với một lỗi dẫn đến hàng loạt những Home Mini tự động bật chế độ nghe khi không được yêu cầu, ngay lập tức Google đã khóa chức năng này thông qua firmware và sẽ tiếp tục thông báo với người dùng. Khi mở chiếc Home Mini tôi cũng đã thử chức năng này nhưng ngay sau khi kết nối wifi và update, thì tính năng này nhấn và giữ của Home Mini đã bị khóa. Và lích sự hoạt động của Home Mini cũng không có gì đáng nghi ngờ, bất thường trong thời gian sử dụng review.
Với những vấn đề về độ nhạy cảm ứng, độ an toàn riêng tư và quan trọng nhất độ bền bỉ, chất lượng của loa có thể gây ảnh hưởng rất nhiều đến chiếc loa dễ thương này.

Monospace_Google_home_mini_1.jpg

Bên trong lớp vải phủ mặt trên đó là 4 chiếc đèn LED nhiều màu giúp cho bạn nhận biết chế độ của Home Mini đang nghe, xử lý hay im lặng, Nó không quá sáng hay dễ nhìn thấy như vòng đèn của Echo Dot.

Quảng cáo



Một chức năng cũng đáng quan tâm của Home Mini đó là nút bật tắt chế độ “luôn luôn lắng nghe, lâu lâu mới hiểu” ( nói đùa chứ Home Mini cũng khá thông minh đó). Bạn cũng thể ra lệnh bằng giọng nói để tắt chế độ nghe của Home Mini, tuy nhiên nếu muốn bật lại bạn phải tắt rồi mở lại với công tắc mute phía sau loa. Công tắc Mute của Home Mini nhìn thật sự không đúng chỗ và nếu như đó là một nút bấm như người đàn anh Home thì có lẽ tốt hơn rất nhiều.

Trong khi chiếc loa Google Home có đến 3 driver để tạo nên chất âm đầy đặn và ấn tượng, còn Home Mini thì chỉ sử dụng 1 driver nên âm thanh không được ân tượng như người đàn anh, âu cũng là một điều dễ hiểu. Và với công suất nhỏ thì chiếc Home Mini vẫn chưa thể cân nổi những căn phòng có diện tích lớn. Tuy nhiên những gì mà Home Mini thể hiện về chất âm có dải mid nghe khá dễ chịu, và tổng thể ấm áp nghe hay hơn rất nhiều so với đối thủ Amazon Echo. Và công suất cũng đủ lớn để các bạn có thể nghe được nhạc và câu trả lời của Home Mini trong phòng khách của mình.

Với chiếc micro tích hợp khá tốt ở chế độ luôn luôn lắng nghe các bạn vẫn có thể điều khiển bằng giọng nói dù ở đâu trong phòng mà không cần phải hét vào mặt loa. Home Mini cũng có thể nhận diện giọng nói trong khi những loa khác đang phát nhạc, giúp cho đây là một trong những lựa chọn lý tưởng nhất khi lựa chọn loa thông minh mà chỉ cần tính năng của loa mà không quan tâm đến chuyện nghe nhạc.

Mặc dù có một chiếc loa nghe khá ổn và một mic có khả năng thu từ rất xa, tuy nhiên chức năng nghe gọi của cả Google Home Mini và Home đều không thể thực hiện hoàn hảo. Khi bạn gọi điện hay facetime thì cuộc gọi nghe giọng hay bị giật, lag và nghe giống như đang gọi từ một nơi xa xãm trên chiếc Home Mini, trong khi đầu bên kia cũng có cảm nhận như vậy.

Nếu bạn muốn sử dụng chiếc Home Mini chủ yếu để nghe nhạc thì bạn cũng có thể kết nối không dây với một loa khác để có chất lượng tốt hơn. Tuy nhiên sẽ chỉ hỗ trợ kết nối với những loa có tích hợp chromecast (như Master Dynamic MA770) hoặc kết nối với một bộ Google Cast Audio dongle. Đây là một điểm giới hạn hơn nhiều so với đối thủ Echo Dot Bluetooth transmit hoặc 3,5mm (bạn vẫn có thể sử dụng Home Mini như một loa Bluetooth cho điện thoại tuy nhiên không làm được cầu nối, phát Bluetooth qua những loa Bluetooth khác giống như Echo Dot)

Thật may mắn khi tôi cũng có một chiếc loa soundbar có hỗ trợ Cast, mỗi lần tôi muốn nghe nhạc tôi đều chuyển về mặc địng lấy Home Mini làm điều khiển và phát nhạc qua soundbar. Hầu hết đều thành công chỉ có những lúc khởi động soundbar vẫn còn hơi lag và lúc kết nối loa với dịch vụ stream nhạc. Điều khiển bằng giọng nói và trả lời vẫn đều phát loa của Mini thay vì phát qua soundbar. Tuy nhiên nếu bạn không có sẵn một hệ thống loa hỗ trợ chromecast thì tính năng này trở nên vô dụng.

Quảng cáo



Monospace_Google_home_mini_4.jpg

Một điều mà tôi nghĩ Google nên cân nhắc vào các thế hệ sau của Home Mini: đó là một chiếc pin tích hợp giống như những loa di động. Nếu Home Mini không cần sử dụng điện nguồn thì sẽ rất dễ dàng trong việc di chuyển trong nhà; bạn có thể rút nguồn ra để trong phòng ngủ làm loa báo thức hay đơn giản là đi ra ngoài, dã ngoại giống như những loa Bluetooth. Tôi cũng chẳng cần thời lượng pin lớn để làm gì chỉ cần 3,4 tiếng thôi, tuy nhiên có lẽ với độ thông minh và những tính năng của Home Mini tôi cũng khó đòi hỏi gì thêm cho một chiếc loa thân thiện với mọi gia đình.

Vào tháng 4 vừa rồi, Google giới thiệu tính nhận đa giọng nói cho các sản phẩm dòng Home để tới ưu hóa câu trả lời dành cho các thành viên trong gia đình. Một khi đã thiết lập thành công chức năng “voice match”, Home Mini có thể nhận diện theo giọng nói của bạn và thực hiện theo ý của bạn, ví dụ bạn muốn gọi cho ‘Mom’ Home Mini sẽ gọi cho mẹ của bạn chứ không gọi cho mẹ vợ hay mẹ bạn cùng phòng. Ngoài ra Home Mini cũng sẽ lưu trữ playlist nhạc và lịch làm việc của từng người.

Tôi hiện tại cũng đang sử dụng Amazon Alexa và Echo để quản lý các thiết bị thông minh trong gia đình. Mặc dù Home và Home Mini cũng có khả năng tương tự, tuy nhiên khả năng tương thích và điều khiển của Google với những sản phẩm thông minh vẫn chưa nhiều nhu Amazon.

Chiếc Home Mini sẽ phù hợp với những người đang sử dụng các sản phẩm và hệ thống của Google. Đây cũng là cách tốt nhất để điều khiển Google Play Music và hệ thống kiến thức, khả năng tìm kiếm hàng đầu có thể giúp bạn giải quyết mọi vấn đề tốt hơn so với những đối thủ cạnh tranh.

Monospace_Google_home_mini_3.jpg

Nhưng nếu bạn không phải là fan cuồng của Google, thì Amazon Echo Dot là sự lựa chọn tốt hơn, mặc dù chất lượng âm thanh không tốt như Mini. Chiếc Echo Dot tương thích với nhiều thiết bị hơn và cũng có nhiều tính năng thân thiện so với sản phẩm của Google, giúp cho Echo Dot thân thiện với môi trường gia đình với vai trò trợ giúp bằng giọng nói tại thời điểm này.

Chiếc Echo Dot có một cổng 3,5mm aux thông thường và dù cho bạn nghĩ cổng 3,5 có cần thiết trên điện thoại hay không thì đó vẫn là một điểm cộng lớn về sự tiện dụng trên một chiếc loa nhỏ bé. Những chiếc loa hỗ trợ Chromecast hiện tại vẫn còn rất ít và khá mắc so với mặt bằng chung, giới hạn đi nhiều sự tiện ích của Home Mini khi không nằm trong cùng một hệ thống của Google.

Mặc dù Google vẫn đang tiếp tục hệ thống loa thông minh Home. Tuy nhiên liên tục với những khuyết điểm trong khâu thiết kế và vụ lùm xùm về tính bảo mật của Home Mini thì dù cho có liên tục thêm những tính năng, độ thông minh cho Home Mini đây cũng không thể coi là một sản phẩm thành công của Google. Chúng ta hãy cùng chờ xem liệu chiếc Google Home Max có thể khắc phục được những khuyết điểm của hai người đàn em và cạnh tranh được trực tiếp với Amazon hay không nhé.
Nguồn: TheVerge
1 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

luan152
ĐẠI BÀNG
6 năm
Ở Việt Nam các bạn có thể mua Google Home Mini ở đây, giá đang sale rất rẻ: https://gucongnghe.com/san-pham/google-home-mini/

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019