Weezer giới thiệu album studio thứ 11 Pacific Daydream

AudioPsycho
31/10/2017 4:53Phản hồi: 0
Monospace-Weezer-Pacific-Daydream-1.jpg
Weezer vừa tung ra album mới Pacific Daydream vào ngày 27/10 vừa qua trên các hệ thống bán lẻ và cả digital download / streaming. Với Pacific Daydream, Rivers Cuomo và các thành viên của mình nhắm đến phong cách guitar-pop California kiểu mới đang là hiện tượng trong giới trẻ hiện nay, đồng thời cũng để cho ra lò 1 cái gì đó lạ lẫm hơn đúng với phong cách “ngông” của mình


Với các fan ruột của Weezer, ai ai cũng biết Rivers Cuomo phân nhánh ban nhạc của mình thành 2 nhóm riêng biệt, 1 cho các album thử nghiệm (Pinkerton, Maladroit, The Red Album...) và 1 cho các bản thu thị trường (The Green Album, Make Believe...) Đây là kiểu tiếp cận vô cùng thông minh của Rivers Cuomo, cho phép Weezer làm hài lòng nhiều fan hơn, tìm kiếm thêm được fan mới mà vẫn có thể giữ được mức lợi nhuận cần thiết để phát triển thêm cho ban nhạc. Pacific Daydream cũng vậy, phải nói là rất hiếm ai có thể “nghe và thích” được cả nửa đầu và nửa sau của album.

Monospace-Weezer-Pacific-Daydream-2.jpg

Weekend Woman là 1 ví dụ về sự không đồng nhất trong lối sáng tác và thể hiện của Weezer khi theo đuổi phong cách của Cheap Trick vào những năm 80’. Ca khúc nghe không khác gì hằng hà sa số những bản pop thị trường hiện nay và hoàn toàn không có 1 nét gì nổi bật của riêng Weezer cả. Tiếp theo là QB Blitz theo hướng Power-Ballad nhưng hầu như chẳng có chút “power” nào. Rivers Cuomo hình như cũng không quan tâm cho lắm đến lyric bài hát vì cũng chẳng có điểm nhấn nào hết.

Cái lạ lẫm của Pacific Daydream dường như chính là tiếng guitar Tây Ban Nha kết hợp chặt chẽ giữa Cuomo và Brian Bell, nhưng dĩ nhiên nếu chỉ có bao nhiêu đây thôi thì làm sao có thể thỏa mãn được sự mong đợi của các fan? Weezer có vẻ như đang ngủ quên trên chiến thắng quá lâu với 2 album liên tiếp đều chỉ tầm tầm bậc trung. Pacific Daydream có thể được nghe theo kiểu “giải sầu”, làm nền khi bạn làm việc hay trò chuyện, chứ rất khó để dùng từ “thưởng thức” với nó.

Nguồn pitchfork
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019