Playlist “For Gamer” của Spotify thực sự nhắm đến đối tượng nào?

AudioPsycho
13/11/2017 15:40Phản hồi: 0
Monospace-Spotify-Gamer-Playlist-1.jpg
Hệ thống tự tạo và khuyến nghị playlist của Spotify đang rất cố gắng để tạo ra 1 cái gì đó phù hợp với tất cả mọi người. Bỏ qua các hoạt động thường ngày như tập luyện thể thao, nhạc ru ngủ, nhạc phiêu... giờ đây Spotify còn hướng dến đối tượng game thủ với playlist tuyển chọn “For Gamer”. Nghe nhạc khi đang chơi game là 1 điều khá buồn cười, chí ít là đối với những tựa game đòi hỏi sự tập trung hay in-game voicechat. Vậy thì ai sẽ là đối tượng chính mà Spotify đang nhắm đến với playlist này?


Câu trả lời tưởng chừng như ngây ngô nhưng thực tế đã chứng minh rằng “Không ai cả”. Các ca khúc trong playlist được lựa chọn tệ đến nỗi chúng không khác gì chỉ cần liên quan đến game là được đưa vào. Các bài Rage Quit, Heavy Gamer hay Like A (Final) Boss khi mới nghe tiêu đề đã làm chúng ta phá ra cười. Theo Spotify, giới game thủ thích nhất các track sôi động hay mạnh mẽ từ Disturbed, Limp Bizkit, Atreyu, System of a Down, Breaking Benjamin và nhiều rockband khác nữa, tuy nhiên nếu (vô tình hay cố ý) click vào playlist Top Gaming Tracks của Spotify thì hết 90% các bài hát là của Ed Sheeran, Taylor Swift hay OST của Fifty Shades Darker.

Phần teaser (giới thiệu) playlist của Spotify cũng khắc họa giới game thủ như những tên tâm thần. Hình ảnh trong clip này là 1 nữ game thủ tức giận đập phá bàn ghế, hay cảnh khác là anh chàng cố gắng ăn spaghetti một cách dơ dáy khi đang dán mắt vào màn hình game. Hình như Spotify không hề biết rằng đây chỉ là khái niệm gây cười đối với những game thủ mà người ta thường gọi là nerd, ngoài ra 99% gamer trên thực tế đều không có chút nào giống như vậy.

Monospace-Spotify-Gamer-Playlist-2.jpg

Âm nhạc khi chơi game thường là những bài nhạc phù hợp với dòng game mà game thủ đang chơi, đây là minh chứng duy nhất để khẳng định playlist Mix chưa chắc đã phù hợp với game thủ của từng dòng game, nói gì đến mặt bằng chung. Ví dụ như game Grand Theft Auto nhà phát triển Rockstar Games đã cung cấp luôn cả 1 hệ thống “radio” trong game để người chơi chuyển đổi qua lại các thể loại nhạc phù hợp với tâm trạng hiện tại khi đang chơi. Và chỉ với tính năng có sẵn trong game, độ đa dạng của các “radio station” này đã rất cao, sở hữu tác phẩm của các nghệ sỹ từ Def Leppard, Snoop Dogg hay INXS đến Rihanna, Lorde và Toro y Moi.

Xem ra Spotify vẫn còn 1 quãng xa để có thể gần gũi hơn với giới game thủ vốn là 1 thị trường đang phát triển ngày càng mạnh hiện nay. Điều cần thiết khi ra mắt 1 cái gì đó mới mẻ chính là sự nghiên cứu kỹ lưỡng chứ không phải đơn giản chỉ là ăn theo các nguồn không chính xác trên internet.

Nguồn theverge
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019