Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Chord Poly

abuchino
15/11/2017 14:33Phản hồi: 0
Monospace_Chord-Poly-Connecting-to-Mojo.jpg
Chắc hẳn mọi người cũng đã biết đến Chord Poly, một thiết bị giúp biến chiếc portable DAC/Amp đã quá nổi tiếng Chord Mojo trở thành một DAC/Amp không dây, Network Streamer nhỏ gọn và tiện lợi. Tuy nhiên quá trình set-up còn hơi khó khăn đối với nhiều người còn chưa quen công nghệ và phần mềm ‘GoFiqure’ của Chord vẫn chưa hoàn thiện, nên trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cài đặt Chord Poly theo từng bước giúp mọi người có thể dành được nhiều thời gian cảm nhận nhạc hơn

Ngoài ra các bạn có thể download User Manual trên website của Chord Electronics để tham khảo thêm.

Điều đầu tiên các bạn cần lưu ý là Chord khuyên các bạn nên sạc chiếc Chord Poly với một cục sạc USB có cường độ dòng điện ít nhất là 2A và điện áp 5V. Trong thời gian 4 giờ sạc bạn có thể dùng Chord Poly đến khoảng 9 giờ. Chiếc Chord Poly có 2 đèn LED nhỏ báo hiệu tình trạng sạc và tình trạng kết nối của Chord Mojo và Poly, được mác nhãn là M và P. Các bạn có thể tìm hiểu thêm về các màu sắc đèn tín hiệu của Chord Poly trong User Manual.

Monospace_Chord-Poly-Charge-for-4-hours.jpg

Kết nối Poly với Mojo

Bước tiếp theo dĩ nhiên là kết nối Poly đến Mojo, việc lắp đặt giữa 2 thiết bị rất dễ dàng và chắc chắn. Tuy nhiên các bạn cũng không nên nhấn quá mạnh, gãy chốt là chịu thua luôn. Một khi gắn xong các bạn chỉ cần mở nguồn trên Chord Mojo và cả hai thiết bị đều sẽ được mở.

Monospace_Chord-Mojo-with-Poly.jpg

Setup Poly đến WiFi.
Các bước kết nối đến WiFi sẽ giúp bạn có thể stream nhạc không dây theo tín hiệu mạng WiFi nội bộ. Sau khi cài đặt với mạng WiFi các bạn có thể truy cập nhạc của mình trong thể nhớ MicroSD trên Poly với điều kiện Mojo và Poly phải được kết nối và đã mở nguồn.
Cắm tai nghe của bạn vào Mojo, sau đó sử dụng cây chọc sim đi kèm nhấn vào chỗ nút ‘Config’ trên Poly khoảng 5 giây (lúc này Poly sẽ được chuyển qua chế độ Access Point và đèn Led P sẽ nháy hai màu xanh lá và xanh dương.)

Các chế độ của Poly sẽ được thông báo qua cổng headphone output của Mojo.
Mở chế độ WiFi trên thiết bị di động của bạn và kết nối đến Poly.

Monospace_Chord-Poly-Setup-Steps-via-WiFi-1.jpg

Sau khi kết nối đến các bạn thể truy cập vào các thiết lập của Poly thông qua web browser. (Lưu ý là Poly chỉ tương thích với các mạng 2,4Ghz còn các mạng 5Ghz thì không được hỗ trợ nhé)
Chọn WiFi Settings và nhập tên thiết bị dành cho Poly, sau đó nhập Network SSID (tên mạng Wifi) và Password Wifi.
Lưu các thông tin thiết lập rồi reboot. (mất khoảng 10 giây)

Quảng cáo



Bây giờ các bạn có thể truy cập Poly qua WiFi để stream nhạc đến Poly với các giao thức AirPlay và Roon, hoặc phát nhạc từ khe thẻ nhớ trên Poly đến các máy tính khác thông qua các phần mềm hỗ trợ DLNA.

Monospace_Chord-Poly-Wireless-Bluetooth.jpg

Kết nối Chord Poly qua Bluetooth
Việc kết nối Bluetooth cũng khá đơn giản, các bạn có thể phát nhạc từ các thiết bị di động, tablet đến trực tiếp Poly. Đảm bảo giữa Mojo và Poly đều mở và găn với nhau, sau đó tìm tên Poly trong danh sách các thiết bị Bluetooth (nếu bị hỏi mã pin thì nhập theo pin của điện thoại, hoặc code 4 số thì gõ ‘0000’ )

Nếu các bạn không thấy tên của Poly trong các sản phẩm Bluetooth thì quay lại bước cài đặt thông qua WiFi và đảm bảo các thiết lập của Poly là đúng với trước đây là chính xác và khoảng các giữa thiết bị phát và Poly tối đa là 5m

Tính năng Hotspot
Mặc dù hiện tại tính năng làm Hospot WiFi vẫn chưa được hỗ trợ tuy nhiên trong tương lai Chord sẽ update tính năng này thông qua các firmware.

Quảng cáo



Monospace_8-Player-DLNA-app-Chord-Poly.jpg

Chơi nhạc trên khe thẻ nhớ microSD.
Một khi bạn đã hoàn thành thiết lập thông qua Wifi thì bạn có thể sử dụng Poly với phần mềm hỗ trợ DLNA trên điện thoại hoặc máy tính. Phần mềm DLNA sẽ nhận Poly như một remote server vì thế các bạn có thể chơi nhạc trực tiếp trên thể microSD. Trong ví dụ này thì tôi sẽ sử dụng phần mềm “8 Player” ( có 2 phiên bản “8 Player Lite” là free và “8 Player” có tính phí)
Gắn thẻ nhớ có chứa nhạc của bạn vào Poly và chờ đèn tín hiệu chuyển qua màu xanh lá.

Monospace_Connectin-8-Player-to-Chord-Poly.jpg
Monospace_8-Player-DLNA-music-folder-1.jpg

Download phần mềm 8 Player app trên thiết bị của bạn và mở app, sau đó chọn ouput là Chord Poly ở phần dưới cùng của màn hình. (khi sử dụng DLNA thì phần access point phải là ‘Other’ chứ không phải là ‘Roon’)

Chọn vào mục Servers và tiếp tục chọn Chord Poly. Từ đó các bạn có thể truy cập các ca khúc và thư mục trên thẻ nhớ microSD

Stream nhạc thông qua Roon
Bước đầu tiên để sử dụng Chord Poly thông qua Roon đó tiếp tục truy cập trang thiết lập của Poly qua Wifi. Sau đó chọn Roon trong mục “Play Mode Settings”. Một khi hoàn toàn, lưu thiết lập và reboot Poly.

Bước cuối cùng đơn giản chỉ cần truy cập website của Roon, down app về và làm theo hướng dẫn cài đặt. Và chọn Audio Output là Chord Poly nếu không thấy thiết bị thì vào phần Audio > Networked và [Add Network Device] lúc này sẽ tìm thấy Chord Poly.

Monospace_Chord-Poly-Wireless-Accessory-for-Mojo.jpg

Stream nhạc qua Spotify, Tidal
Khi bạn đã kết nối Chord Poly với hệ thống mạng WiFi của mình thì các bạn đã có thể chọn Chord Poly là Audio Output. (Lưu ý trong setting thì access point phải ở chế độ ‘Other’)

  • Update Firmware và các tính năng mới sẽ được hỗ trợ thông app GoFigure trên iOS và Android của Chord Electronics
Chúc mọi người có thời gian vui vẻ bên cặp đôi Mojo và Poly nhé.
Nguồn: MajorHiFi
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019