Audeze giới thiệu REVEAL plugin dành cho yêu computer audio và update mới dành cho Roon DSP

abuchino
17/11/2017 4:30Phản hồi: 0
Monospace_Audeze_Reveal_plugin.png
Tháng vừa rồi chúng ta đã thấy được rất nhiều cải thiện trong chất âm chỉ với một DSP của Audeze được sử dụng thông qua trình quản lý Roon. Tôi đã nghe thử chiếc tai nghe đầu bảng LCD i4 và qua bộ DSP plug-in tôi cảm thấy âm thanh, ấm hơn và đầy đặn hơn với bộ filter dành riêng cho chiếc tai nghe này. Vocal cảm giác chân thật và có nội lực hơn. Phần DSP sẽ không re-sample nhạc, tất cả nhạc từ định dạng 44.1kHz đến 768kHz được filter hoàn toàn native


Audeze giới thiệu những bộ filter này sẽ không giải quyết những khuyết điểm của tai nghe nhưng sẽ làm gia tăng cảm giác trải nghiệm âm thanh của người nghe. Bạn chỉ cần điều chỉnh endpoint setting trong Roon, và chọn chiếc tai nghe Audeze của mình, và thưởng thức âm nhạc.

Vào đầu tháng 11 này, những tính năng và bộ DSP này đã được giới thiệu đến nhiều người nghe nhạc hơn, khi Audeze giới thiệu bộ REVEAL plugin-pack – một plugin DSP hoàng toàn free dành cho cả Windows và MacOS. Những bộ filter của tai nghe Audeze đã có thể được thêm vào những phần mềm có hỗ trợ AU, VST hoặc AAX plugin chứ không còn dành riêng cho Roon.

Những người dùng trong studio, có thể sử dụng các DAW như Ableton Live, Logic hoặc Protools để cải thiện khả năng làm monitor của tai nghe Audeze. Còn với những người nghe nhạc bình thường có thể sử dụng plugin với JRiver, Audirvana Plus, Pure Music, VOX, Foobar2000 (qua VST adapter).

Các bạn có thể Download REVEAL (102Mb) trực tiếp từ website Audeze, unzip installer và cài đặt trước khi setup với phần mềm phát nhạc bình thường của các bạn.

Monospace_Audeze_Reveal_plugin.jpg

Tôi cũng đã thử cài REVEAL Plugin với Audirvana Plus, chỉ cần truy cập Audio Units Preferences các bạn có thể truy cập trực tiếp vào REVEAL plugin. Kích hoạt và configure để chọn chiếc tai nghe Audeze mà bạn đang sử dụng. Còn với Jriver thì chỉ cần chọn DSP Studio sau đó chọn Manage Plug-in, ADD Plugin rồi chọn REVEAL là hoàn tất (Với mỗi các trình nghe nhạc các bạn nên đọc cách Add Plugin hay DSP plugin là xong). Các bạn có thể thấy tất cả các tai nghe của Audeze đều được hỗ trợ ngay cả chiếc tai nghe mới nhất LCD-MX4.

Các bạn có thể điều chỉnh độ Wet và Dry của bản mix, ca khúc. Nếu các bạn để ở Dry 0% thì ca khúc vẫn được giữ nguyên, còn nếu Wet 100% thì âm thanh nguyên Preset sẽ được áp dụng làm cho ca khúc có cảm giác mềm mượt và vocal có cảm giác hơi “wet”. Bên cạnh các bạn có thể điều chỉnh mức độ gain.

Còn với những bạn đang sử dụng Roon thì cũng hãy yên lòng rằng với phiên bản mới nhất Roon Audeze DSP đã có thể điều chỉnh mức độ Wet/Dry thay vì max số 100% Wet như trước đây, và ngoài ra còn được trang bị thêm các linear phase-filter với latency khoảng 3 giây nhưng có lượng âm thanh trong trẻo hơn còn Low latency filter là một filter hoàn toàn giống với REVEAL plugin sẽ filter realtime và chất âm hơi analog.

Chúc mọi người có thời gian nghe nhạc vui vẻ bên chiếc tai nghe Audeze của mình.
Nguồn: Digitalaudioreview
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019