Apple chính thức mua lại dịch vụ Shazam

AudioPsycho
11/12/2017 5:37Phản hồi: 0
Monospace-Apple-Shazam-1.JPG
Apple hiện đang hoàn tất các bước cuối cùng để thâu tóm dịch vụ Shazam với mức giá 400 triệu USD, từ đó có thể tích hợp phần mềm này vào các thiết bị của mình trong tương lai. Shazam sở hữu khả năng nhận diện tác phẩm nhạc, phim và show truyền hình chỉ với 1 clip âm thanh, cung cấp cho người dùng tên 1 tác phẩm mà họ bất chợt nghe được ở đâu đó. Nền Shazam trên Apple trong tương lai chắc chắn sẽ được lập trình để trỏ về tác phẩm được nhận diện trên hệ thống iTunes, từ đó giúp người dùng có thể mua được chúng nhanh chóng và dễ dàng nhất


Việc mua lại Shazam của Apple còn giúp cho hãng này tiết kiệm được khoản phí khá lớn lên đến 10% cho mỗi tác phẩm mà Shazam nhận diện và trỏ về link mua nhạc của iTunes Store như hiện nay. Shazam khi biến thành sở hữu của Apple còn hoạt động độc quyền cho ông lớn này, từ đó cạnh tranh thêm lượng truy cập trên các trang nhạc đối thủ (Shazam hiện trỏ về hơn 1 triệu lượt stream cho Spotify và Google Play Music mỗi ngày), ngoài ra còn có các dịch vụ nhỏ khác như Snapchat.

Tuy vậy, điểm quan trọng khi Apple mua lại Shazam chính là nhằm sở hữu thuật toán nhận diện cực kỳ chính xác của phần mềm này mà hiện chưa có nhà cung cấp nào có thể làm được. Shazam còn có thể là điểm khởi đầu cho các mô hình phát triển phần mềm trong tương lai của Apple mà nổi bật là ARKit. Với hơn 1 tỷ lượt tải về, Shazam đã rất thành công thiết lập được độ phổ biến của mình tuy nhiên vẫn chỉ dừng lại ở con số lợi nhuận khiêm tốn 54 triệu USD trong năm 2016. Giờ đây khi đã là 1 phần của Apple, doanh thu sẽ không còn là vấn đề quá lớn nữa.

Nguồn theverge
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019