Hướng dẫn tập luyện với tính năng Fitbit Coach của Fitbit Ionic tại nhà

techB
13/12/2017 2:24Phản hồi: 0
Monospace-Fitbit-Coach-1.jpg
Hầu hết mọi người khi muốn cải thiện sức khỏe cũng như lấy lại vóc dáng cân đối cho mình đều tìm đến những trung tâm thể dục thể thao để có thể được tư vấn tập luyện 1 cách hiệu quả nhất. Tuy vậy đôi khi vẫn có những rào cản như điều kiện công việc bận rộn hay các yếu tố từ môi trường và đời sống gây khó khăn cho việc tập luyện mỗi ngày tại phòng gym. Thế thì bằng cách nào chúng ta có thể thực hiện các bài tập đều đặn khi hầu như không có thời gian rảnh rỗi? Luyện tập tại nhà sẽ là câu trả lời cho bạn


Tuy nhiên khi luyện tập tại nhà vẫn có những điểm yếu của riêng nó. Thứ nhất là bạn không có 1 huấn luyện viên chuyên nghiệp có thể hướng dẫn mình tùy theo từng trường hợp. Thứ 2 nữa là do thời gian bị chia nhỏ nên thường thì các bài tập tự phát của bạn sẽ không khoa học và dễ gây ra sự nhàm chán hay thiếu động lực tập luyện. Fitbit Ionic biết rõ điều đó khi cung cấp cho bạn những bài tập được chuẩn bị sẵn theo từng trường hợp, mang lại cho bạn hiệu năng tập luyện cao nhất chỉ với vốn thời gian eo hẹp của mình.

Monospace-Fitbit-Coach-2.jpg

Fitbit Coach là giao diện phần mềm riêng của Fitbit Ionic giúp biến chiếc smartwatch kiêm fitness tracker này thành 1 huấn luyện viên cá nhân trên tay bạn mà không phải tốn thêm các khoản chi phí nào khác. Phần mềm có các chế độ tập luyện đa dạng như 10 Minute Abs, 7 Minute Workout và Treasure Chest (20 phút) cho bạn tùy chọn thoải mái theo thời gian rảnh rỗi của mình, ngoài ra còn cung cấp thêm các hình ảnh và video hữu ích để bạn tập luyện đúng tư thế và tránh được các chấn thương đáng tiếc. Mỗi bài tập cũng có chế độ ngưng giữa bài bất cứ lúc nào để bạn làm quen từ từ, nhất là với những ai chỉ mới bắt đầu tập không lâu.

Chế độ 7 Minute Workout bao gồm các bài tập về cơ theo tiêu chuẩn bài tập nặng HIIT (High Intensity Interval Training) sẽ không làm tốn quá nhiều thời gian của bạn, tuy nhiên đòi hỏi người tập phải có sức bền tốt để theo kịp bài và không gây chấn thương cho mình. Chuyên gia Greg Whyte cũng nhắc đi nhắc lại nhiều lần về việc người tập luôn luôn phải khởi động và làm nóng cơ thể trước khi bắt đầu tập luyện để tránh các rủi ro không đáng có. Fitbit Ionic sẽ tùy thuộc theo từng bài tập mà rung nhẹ để báo hiệu cho bạn đã đến lúc chuyển đổi tư thế hay tạm dừng, hoặc tiếp tục luyện tập sau thời gian nghỉ. Điều này sẽ làm cho bạn chú ý hơn vào chính bài tập và không phải tự canh chỉnh thời gian 1 cách rối rắm.

Tiếp đến là chế độ 10 Minute Abs với các tư thế tập luyện đa dạng giúp nâng cao sức khỏe cũng như sức bền của người tập. Bài tập này làm tăng mức nhịp tim lên khá cao đồng thời cũng giúp đốt cháy mỡ thừa cực kỳ hiệu quả.

Cuối cùng là Treasure Chest, bài tập dài 20 phút với các tư thế và chế độ chuyển đổi của cả 2 bài tập trên. Bài tập này giúp người tập rèn luyện nhịp tim trung bình của mình cũng như gia tăng thêm sức bền hơn nữa. Ở cả 3 bài tập, Ionic sẽ cung cấp các hướng dẫn và lời khuyên hợp lý cho từng trường hợp, ngoài ra còn hiển thị thêm các thông số chính về nhịp tim và mức calo đã đốt cháy giúp bạn hiểu rõ hơn về những gì mình đang tập và cố gắng hơn trong những bài tập tiếp theo.

Monospace-Fitbit-Coach-3.jpg

Âm nhạc là thứ không thể thiếu khi luyện tập thể thao và Ionic cũng sở hữu khả năng stream nhạc qua tai nghe Bluetooth. Bạn không cần phải lúc nào cũng kè kè chiếc smartphone bên mình mà Fitbit Ioncic hầu như có thể làm hết những công việc này. Người dùng chỉ cần thiết lập mục Personal Music từ dashboard Fitbit của laptop hay máy tính để bàn là đã có thể nghe nhạc bằng Ionic dễ dàng và nhanh chóng.

Chuyên gia Greg Whyte nói thêm: “Các bài tập của Fitbit Coach sẽ là công cụ hữu ích cho người quá bận rộn hay thời gian bị chia nhỏ quá nhiều, dễ thấy nhất hiện nay chính là giới làm việc văn phòng. Người tập với Fitbit Coach sẽ không tốn quá nhiều thời gian mà vẫn có được hầu như tất cả những lợi ích cho cơ thể mình. Trong tương lai, Fitbit Coach sẽ còn được cập nhật nhiều nữa nhằm mang lại cho khách hàng những trải nghiệm sử dụng tốt nhất có thể”.

Nguồn wareable
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019