“Tất tần tật” những điều cần biết về tai nghe AirPods

AudioPsycho
21/12/2017 17:10Phản hồi: 0
monospace-apple-airpods-faq-1.jpg
AirPods tuy không phải là sản phẩm hearble thông minh nhất trên thị trường nhưng chúng ta phải công nhận 1 điều rằng nó luôn là sản phẩm đắt hàng nhất. Chưa kể đến lượng fan ruột cực kỳ đông đảo của Apple, những người đang tò mò muốn sắm cho mình 1 chiếc tai nghe true-wireless để trải nghiệm hầu hết cũng sẽ tìm đếm Apple AirPods trước tiên. Dưới đây là 1 số câu hỏi thường gặp trên các diễn đàn công nghệ về chiếc tai nghe thông minh này mà bạn đọc có thể tham khảo


AirPods cũng có mức giá khoảng $169 (3.900.000 VND), không quá đắt so với tầm giá các dòng tai nghe thông minh true-wireless trên thị trường hiện nay.

Vì sao AirPods luôn luôn “cháy hàng”?


AirPods trước khi ra mắt đã từng được dời ngày lên kệ do các lý do về kỹ thuật, mang lại cho các fan nói riêng và người dùng công nghệ nói chung sự háo hức ngày càng tăng. Sau đợt dời ngày ra mắt này, Apple dự đoán người dùng sẽ không còn mấy mặn mà với AirPods tuy nhiên dự đoán này là hoàn toàn sai: đơn hàng gởi về tới tấp khiến Apple phải dời thời gian ship từ 4 tuần lên đến 6 tuần.

monospace-apple-airpods-faq-1 (2).jpg

Câu trả lời đơn giản chỉ là các đơn vị gia công AirPods cho Apple vẫn chưa “chịu nổi nhiệt” từ đòi hỏi của người dùng mà thôi.

AirPods sạc như thế nào?


AirPods có thể được sạc bằng cách cất vào hộp sạc và nó sẽ tự động được sạc đầy pin. Hộp đựng kiêm sạc di động cho tai nghe thì có thể được sạc dễ dàng hơn nữa bằng cable Lightning.

Làm thế nào để chuyển đổi AirPods giữa những thiết bị đã kết nối?


Người dùng thiết bị di động của Apple dĩ nhiên sẽ luôn có Apple ID cho riêng mình. Apple ID sẽ cho phép tải app từ App Store và iTunes Store, nhưng trên hết chính là khả năng kết nối và đồng bộ cùng iCloud. Vì thế khi người dùng kết nối AirPods với chiếc iPhone của mình, iCloud sẽ tự động đồng bộ thông tin tai nghe đến các thiết bị dùng chung iCloud (máy tính Mac, Apple Watch, iPad...)

Apple Watch và iPad sẽ tự động nhận biết và bạn có thể chọn kết nối AirPods nhanh chóng trong giao diện Control Center. Với máy tính Mac thì sẽ cần thêm bước kết nối Bluetooth với AirPods do Mac không hỗ trợ tự kết nối.

monospace-apple-airpods-faq-1 (1).jpg

Quảng cáo


AirPods có hỗ trợ các thiết bị không phải của Apple không?

Có. Tuy nhiên bạn sẽ không có được tính năng dành riêng cho thiết bị Apple là kết nối tự động mà phải kết nối Bluetooth như bình thường.

AirPods có dễ rơi ra khỏi tai không?


Đây là câu hỏi và cũng là mối lo của nhiều người nhất tuy nhiên điều này là hoàn toàn không có căn cứ. AirPods có khối lượng cực nhẹ và fitting tốt phù hợp với nhiều kích thước tai đa dạng, cộng thêm khả năng bám dính cao từ chất liệu housing giúp nó nằm im trong vành tai bạn ngay cả khi tập luyện các môn thể thao cần vận động mạnh. Chỉ có 1 số trường hợp quá đặc biệt không thích hợp để sử dụng AirPods nhưng chúng không thực sự đáng nhắc đến vì quá hiếm gặp.

monospace-apple-airpods-faq-1 (3).jpg

AirPods có phù hợp cho chạy bộ không?

Quảng cáo


AirPods có thể bám dính trên tai bạn ngay cả với các môn tập vận động nặng, tuy nhiên khi chạy bộ bạn có thể ra mồ hôi và điều này sẽ làm AirPods trở nên trơn trượt, từ đó dễ rơi ra khỏi tai. Vì thế nếu bạn hay ra nhiều mồ hôi ở khu vực gần tai thì AirPods sẽ không thực sự thích hợp cho nhu cầu chạy bộ.

AirPods có dễ rơi mất không?

Có và không. Trên ý thuyết, kích thước nhỏ bé cùng thiết kế hình que của AirPods sẽ làm nó cực kỳ dễ bị thất lạc, dù là dưới gối khi ngủ hay các kẽ hở bàn ghế. Tuy nhiên trên thực tế thì điều này rất khó xảy ra vì bạn sẽ cất tai nghe vào hộp ngay sau khi sử dụng (để sạc và bảo quản). Ngay cả khi đã lỡ thất lạc, bạn vẫn có thể dùng app Find My iPhone để ra lệnh cho AirPods phát ra âm báo giúp tìm kiếm nó dễ dàng hơn.

Vì sao AirPods dễ bị ngắt kết nối?


Đây là lỗi chung của các sản phẩm tai nghe Bluetooth khi có vật cản giữa nguồn phát và tai nghe, chủ yếu là khi bạn cất smartphone vào túi quần sau hay balô. Điều này có thể được giải quyết bằng cách lựa chọn nơi để smartphone phù hợp hơn (vd: túi áo sơ mi, túi áo khoác tay,...).

Khi nào AirPods 2 sẽ được ra mắt?


AirPods hiện đang được Apple lên danh sách phát triển thêm các phiên bản dành riêng cho nhu cầu sức khỏe với thời gian dự kiến bắt đầu giới thiệu trong năm 2018. Chúng ta đành phải chờ thêm những phát ngôn từ Apple trong tương lai.

Nguồn wareable
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019