Hướng dẫn sử dụng Google Fit – nền phần mềm fitness đa dụng trên Android

techB
22/12/2017 10:31Phản hồi: 0
monospace-Google-Fit-1.jpg
Google FitApple Health đều được giới thiệu vào năm 2014 với các ứng dụng, tính năng và phương thức làm việc khác nhau, từ đó cũng thu về lượng người dùng với nhu cầu khác nhau. Tuy nhiên không như Apple Health, Google Fit sở hữu giao diện đơn giản hơn nhiều và không quá chú trọng vào hiển thị các thông tin y khoa chuyên môn. Nó sử dụng cảm biến trên smartphone của bạn để theo dõi các thông số tập luyện ở các môn đi bộ, chạy bộ hay đạp xe. Google Fit làm việc hiệu quả với hầu như tất cả smartwatch Android Wear hiện nay trên thị trường


Sau đây là 1 số hướng dẫn cơ bản cho người mới làm quen lần đầu với Google Fit.

Cài đặt app


monospace-Google-Fit-2.jpg

Google Fit có thể được cài đặt dễ dàng và nhanh chóng từ Google Play Store. Hiện tại phần mềm chưa có phiên bản dành cho iOS, tuy nhiên phía Google xác nhận sẽ để tâm đến điều này trong tương lai.

Chuyển sang nền web

monospace-Google-Fit-3.jpg

Google Fit cũng sở hữu giao diện web để người dùng đăng nhập bằng máy tính và theo dõi các thông số tập luyện của mình trên màn hình lớn hơn. Bạn cũng có thể thêm, thay đổi, ghi nhớ hay xóa các lịch trình tập luyện như trên giao diện của smartwatch hay smartphone.

Nhập thông tin chi tiết


monospace-Google-Fit-4.jpg

Bạn có thể nhập các thông tin về bản thân như giới tính, chiều cao hay cân nặng (không bắt buộc) để Google Fit có thể tính toán và phân loại các bài tập cho bạn tốt hơn. Các thông số này có thể được thêm qua giao diện Settings và bạn cũng sẽ được cho tùy chọn chuyển đổi đơn vị tính theo nhu cầu cá nhân của mình.

Thiết lập mục tiêu

Quảng cáo


monospace-Google-Fit-5.jpg

Google Fit app sẽ tự động khuyến nghị 1 số mục tiêu cơ bản để bạn hoàn thành và dĩ nhiên bạn có thể thay đổi chúng tùy ý theo sở thích trong giao diện Settings > Add. Ngoài ra bạn có thể thiết lập thêm mục tiêu số bước, thời gian tập tối thiểu cho mỗi môn tập, khoảng cách cần di chuyển hay lượng calo cần đốt cháy. Các mục tiêu này sẽ được hiển thị ở màn hình chính của Google Fit để bạn theo dõi hay thay đổi bất cứ lúc nào.

Kết nối cùng Android Wear


monospace-Google-Fit-6.jpg

Các sản phẩm smartwatch Android Wear 2.0 được đi kèm cùng Google Fit nên bạn sẽ không cần phải cài đặt nữa. Google Fit trên nền phần mềm Wear 2.0 sẽ tự động nhận biết môn tập mà bạn đang ứng dụng, biết ghi nhớ những môn tập đa dạng mà bạn đã tập và cho phép đồng bộ nhanh các thông số luyện tập đến chiếc smartphone của bạn.

Google Fit cho smartwatch

Quảng cáo


monospace-Google-Fit-7.jpg

Từ giao diện app list, chọn Fit > Fit Workout để bắt đầu đặt ra các mục tiêu tập luyện sau đó nhấn Start để bắt đầu tập luyện cùng lúc với quá trình theo dõi của thiết bị. Android Wear 2.0 cũng cho phép người dùng thêm widget Google Fit lên watchface để quan sát dễ dàng hơn nữa. Phiên bản Android Wear 1.0 thì sẽ cần cài đặt watchface riêng cho Google Fit.

Bắt đầu luyện tập


monospace-Google-Fit-8.jpg

Bạn hãy bắt đầu tập luyện đi thôi và Google Fit sẽ tự động theo dõi các thông tin tập luyện mà không cần bạn phải làm thêm bất cứ thao tác nào. Bạn cũng có thể dùng điều khiển giọng nói để kích hoạt theo dõi khi bạn ngẫu hứng muốn chạy bộ hay tập đạp xe.

Kiểm tra tiến trình tập của bạn


monospace-Google-Fit-9.jpg

Giao diện Google Fit hiển thị đầy đủ các thông tin về số ngày tập, thời gian tập và tiến trình đạt đến mục tiêu đã được đề ra. Các thông số khác cũng có thể dễ dàng được theo dõi trên đỉnh giao diện gồm thời gian, số bước chân, lượng calo đã đốt cháy và khoảng cách di chuyển. Bạn còn có thể dùng điều khiển cuộn xuống để xem các thông tin chi tiết hơn.

Thiết lập app


monospace-Google-Fit-10.jpg

Giao diện Settings sẽ cho phép bạn thay đổi chi tiết các mục tiêu tập, chỉnh sửa thông tin cá nhân, chọn ghi nhớ các môn tập yêu thích, tắt / mở nhận thông báo, tắt / mở tự động theo dõi và kiểm soát các thiết bị đã được đồng bộ với hệ thống Google Fit. Giao diện web cũng có 1 số tùy chọn như trên nhưng không đầy đủ bằng.

Chỉnh sửa các hoạt động


monospace-Google-Fit-11.jpg

Nếu Google Fit đưa ra thông tin theo dõi chưa chính xác thì bạn luôn luôn có thể thay đổi chúng dễ dàng. Nhấn chọn phím “+” trên app di động hay trên web sẽ cho bạn khả năng thay đổi thông tin tùy ý. Bạn cũng có thể ẩn đi những môn tập mà mình không thích hoặc không có điều kiện ứng dụng.

Kết nối cùng fitness tracker


monospace-Google-Fit-12.jpg

Google Fit hiện tại đã bắt tay với khá nhiều các hãng thiết bị đeo tay thông minh như Basis hay Nokia để có thể mở rộng tích hợp hơn nữa trong tương lai. Tuy nhiên hiện tại người dùng chưa có khả năng đồng bộ thông tin đến các thiết bị không phải Android Wear.

Nguồn wareable
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019